Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng


 

Thị trường smartphone tầm trung tại Việt Nam đang diễn ra rất sôi động, nơi mà các nhà sản xuất liên tục tung ra những thiết bị mới sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình phần cứng khá, trang bị nhiều tính năng không thua gì những model đầu bảng. 

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng FPTShop trên toàn quốc với giá 5,990,000 đồng, đi kèm 2 lựa chọn màu sắc là vàng và hồng. 

 

1. Thiết kế 

 


 

OPPO F1 kế thừa khá nhiều từ ngôn ngữ thiết kế của dòng R, đặc biệt là chiếc R7 Lite, vẫn kiểu dáng vuông vức với bốn góc được bo tròn nhẹ, bộ khung kim loại nguyên khối được hoàn thiện tốt, đặc biệt là mặt kính cong 2,5D rất ấn tượng ở mặt trước. 

Nhìn tổng thể, kiểu dáng của OPPO F1 ấn tượng không kém những mẫu smartphone cao cấp khác đang có mặt trên thị trường. Máy rất mỏng và nhẹ với kích thước và trọng lượng lần lượt là 7,25 mm và 134 g.

Ngay giữa mặt trước và mặt sau, OPPO có sử dụng một phần khung viền nhỏ chạy xung quanh, bo sát với màn hình. Nhờ đó, cảm giác cầm, nắm OPPO F1 trên tay là cực kỳ thoải mái, bám và rất chắc tay. 

 


 

Mặt lưng của máy được phủ lên một lớp đặc biệt, ít bám mồ hôi, dấu vân tay, camera không bị lồi lên quá nhiều. Ở khu vực này thì OPPO F1 nhìn rất giống với R7 Lite, ngoại trừ phần loa ngoài nằm ở phía dưới. Cụ thể, loa ngoài của F1 là 3 lỗ loa lớn xếp thành một hàng ngang nằm cùng phía camera, thay vì các lỗ nhỏ tạo thành hình bầu dục và nằm bên ngược lại như trên R7 Lite.

Tương tự các sản phẩm khác, OPPO F1 sử dụng 3 nút điều hướng ở bên ngoài màn hình, không trang bị đèn nền. Vì vậy, người dùng sẽ hơi khó để thao tác khi mới bắt đầu làm quen với máy hoặc sử dụng vào ban đêm, tại điều kiện ánh sáng yếu.

Cạnh phải bao gồm nút nguồn, cạnh trái có chứa hai phím tăng, giảm âm lượng, lệch về phía trên bên trái là vị trí jack cắm tai nghe 3,5 mm còn phía dưới bao gồm cổng kết nối microUSB và loa thoại. Các nút bấm này vẫn được làm bằng kim loại nhưng đặt ở vị trí hơi khó để thao tác, cảm giác bấm còn hơi gượng. 

 








 

2. Màn hình

 


 

OPPO F1 có màn hình kích thước 5 inch với độ phân giải HD (1280x720 pixel), sử dụng tấm nền IPS thay vì AMOLED như trên dòng R. Chính vì vậy, hình ảnh trên OPPO F1 được thể hiện chân thực và sống động hơn mặc dù góc nhìn không được rộng như trên AMOLED, màu đen trên máy cũng chưa thật sự sâu. 

Tuy nhiên, độ sáng màn hình của OPPO F1 không cao. Vì vậy, khi sử dụng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời thì người dùng sẽ gặp phải một chút khó khăn trong việc hiển thị. 

 

3. Phần mềm, tính năng, thời lượng pin

 


 

Tính đến thời điểm hiện tại, OPPO F1 đang chạy giao diện ColorOS V2.1.0i, được tùy biến lại dựa trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop. Trải nghiệm cho thấy hệ điều hành này hoạt động rất mượt mà, tích hợp nhiều hiệu ứng thú vị, giao diện đơn giản, dễ sử dụng do mang tất cả các ứng dụng ra ngoài màn hình chính.

Người dùng có thể dễ dàng tùy biến lại bằng cách sử dụng kho theme (chủ đề) được cài đặt sẵn trên máy. 

Bên cạnh đó, OPPO cũng không quen trang bị những tính năng thông minh cho F1 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên máy, có thể kể đến như nhấn 2 lần vào màn hình để tắt/mở máy mà không cần dùng đến phím cứng, ấn 2 lần vào phím home ảo tại bất kỳ vị trí nào trên màn hình để tắt máy, chụp ảnh màn hình theo dạng cuộn, vẽ trên màn hình để mở nhanh một ứng dụng nào đó hay tùy chọn cho phép màn hình khóa tự động thay đổi hình nền rất độc đáo. 

 



 

 

Về mặt phần cứng, OPPO F1 sở hữu cấu hình tốt trong tầm giá, bao gồm bộ xử lý Snapdragon 616 8 nhân, tích hợp nhân đồ họa GPU Adreno 405, 3 GB RAM, bộ nhớ trong dung lượng 16 GB (có thể mở rộng thông qua khay cắm thẻ nhớ microSD). Máy hỗ trợ 2 SIM với viên pin dung lượng 2500 mAh.

Với thông số kỹ thuật như vậy, OPPO F1 dễ dàng đáp ứng được tất cả yêu cầu của người dùng trên một chiếc smartphone, từ các thao tác cơ bản như duyệt web, lượt Facebook, trả lời mail cho đến những tác vụ nặng như chơi game yêu cầu đồ họa cao, đa nhiệm,... Tất cả đều được OPPO F1 xử lý một cách trơn tru và vô cùng mượt mà. Trong quá trình trải nghiệm, máy không hề có hiện tượng giật, lag hay bị thoát ứng dụng một cách đột ngột.  

 


 

Mặc dù sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn R7 Lite (2500 mAh so với 2320 mAh) nhưng thời lượng sử dụng không phải là điểm mạnh của OPPO F1. Nhìn chung, máy đáp ứng được như cầu sử dụng trong khoảng hơn nửa ngày.

Bắt đầu sử dụng lúc 7h sáng ở mức 100% thì đến khoảng 5h chiều với các hoạt động cơ bản thì model này còn khoảng 20% pin. Tuy nhiên, để đánh đổi với kiểu dáng nhỏ gọn thì đây không phải là nhược điểm quá lớn của OPPO F1. 

 

4. Camera 

 


 

Thừa hưởng phần mềm được tối ưu tốt, chiếc smartphone thời trang của OPPO có ưu thế về khả năng chụp ảnh so với những sản phẩm khác cùng phân khúc, ở cả camera sau vẫn camera trước. 

Cụ thể, camera trước của OPPO F1 có độ phân giải 13 MP, sử dụng cảm biến ISOCELL cùng ống kính khẩu độ F/2.2. Máy được trang bị những tính năng đặc trưng trên những chiếc smartphone của OPPO như cho phép phơi sáng tối đa là 10s, ảnh chụp siêu độ phân giải, Panorama, Double Exposure, quay video Timelapse, SlowMotion hay chụp Marco.

Sở hữu công nghệ lấy nét theo pha, tốc độ chụp ảnh của OPPO F1 là rất nhanh. Máy bắt nét rất tốt, kể cả khi đang chụp vào ban đêm hay đối với những chủ thể đang chuyển động. Hình ảnh chụp từ OPPO F1 cho độ chi tiết cao, màu sắc khá trung thực, không quá rực so với thực tế, kể cả trong trường hợp có sự chênh sáng mạnh giữa vùng sang và vùng tối thì OPPO F1 vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Xét tổng thể, không có gì để phàn nàn về camera của một thiết bị có giá bán dưới 6 triệu đồng như vậy. Dưới đây là một số ảnh chụp bằng OPPO F1.

 










 

Ngoài camera trước, khả năng selfie cũng là điểm mạnh của OPPO F1. Camera trước của máy có độ phân giải cao, lên đến 8 MP, hỗ trợ khả năng giả lập đèn Flash bằng cách đẩy độ sáng màn hình lên tối đa. 

Không quá khi nói OPPO F1 là 'Chuyên gia selfie'. Canera độ phân giải cao, kết hợp với chế độ Beautify 3.0 cùng 8 bộ lọc màu khác nhau, người dùng dễ dàng có được những bức ảnh selfie chất lượng cao dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Ngoài ra, camera trước của máy cũng được gói ghém thêm một vài tính năng khá thú vị như tạo ảnh GIF, quay video time-lapse hay chồng hình,...

 


 

Với mức giá chính hãng giờ đây còn 5,990,000 đồng, OPPO F1 xứng đáng là một trong những lựa chọn tốt ở phân khúc smartphone tầm trung do đáp ứng được hầu hết yêu cầu người dùng. Máy có thiết kế đẹp, gọn gàng, cấu hình phần cứng tốt mang lại hiệu năng cao cùng khả năng chụp ảnh tốt ở cả camera trước lẫn camera sau. 

 

Đặt mua OPPO F1

 

 

Duy Lê

Từ khoá : OPPO, Thi, trang, camera, selfie

TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

Oppo thầm lặng ra mắt Oppo A57 tại quê nhà Trung Quốc

Oppo chính thức ra mắt Oppo A57, mẫu cameraphone giá rẻ tại quê nhà Trung Quốc. Như đàn anh F1s, máy chuyên dành cho selfie với thiết kế quyen thuộc.

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A77 phiên bản mới: RAM 4GB, ROM 64GB, Snapdragon 625, Android 7.1 giá hơn 7 triệu

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

Mua OPPO F3 Lite (A57) người dùng được gì với 5,5 triệu đồng?

Dù là bản rút gọn của OPPO F3 nhưng OPPO F3 Lite hay còn gọi là OPPO A57 là phiên bản rút gọn của người đàn anh F3 và thừa hưởng nhiều tính năng từ việc chụp ảnh selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt và đặc biệt có giá bán cực kì phù hợp với nhiều đối

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A77T lộ diện với camera selfie 16MP, RAM 4GB

Sau khi ra mắt OPPO R11 không lâu thì một hình ảnh về chiếc smartphone mới của OPPO xuất hiện trên trang TENAA (Cơ quan kiểm duyệt thiết bị viễn thông Trung Quốc) có tên OPPO A77T. Nhìn qua tên gọi có thể thấy nó giống như OPPO A77 được ra mắt vào

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.