Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG trong những năm gần đây đã không còn nhận được sự mặn mà từ người dùng tại thị trường Việt Nam cho lắm. Sẵn dịp mượn được một chiếc máy pin trâu hiếm hoi, mình sẽ chia sẻ đến các bạn những trải nghiệm về chiếc LG X Power này.

Ưu

  • Máy gọn, nhẹ, dễ thao tác
  • Thời lượng pin khủng
  • Phần mềm LG thông minh

Nhược

  • Thiết kế nhựa rẻ tiền
  • Cấu hình không hấp dẫn
  • Camera trung bình

Thiết kế nhựa, nhưng nguyên khối và cực kì gọn gàng

Không như những hãng khác dần phổ cập hóa kim loại cho dòng máy giá rẻ, LG vẫn 'một mình một ngựa' với nhựa cùng sự nâng cấp xíu thành nguyên khối. Có thể nhiều bạn sẽ dè bỉu, tuy nhiên mình lại thấy thích trải nghiệm cầm nắm trên X Power.

Các góc bo cong mềm mại, thao tác bằng một tay cực kì tiện lợi cùng trọng lượng của máy vô cùng nhẹ. Dù có tên Power nhưng LG đã tài tình dàn trải khối lượng viên pin ra, khiến máy rất thanh và dễ dàng cầm nắm.

Còn một điểm mình khá thích chính là phần mặt lưng, với họa tiết ca-ro sần giúp tạo độ bám tay rất tốt cho người dùng hay ra mồ hôi tay như mình.

Điểm trừ trên LG X Power chính là vị trí loa ngoài, không hề có bất kì logic nào trong cái thiết kế này cả. Khi bạn đặt mặt lưng phẳng xuống, không có điểm nhô lên khiến mức âm lượng dường như chỉ còn khoảng 20% so với thực tế.

Màn hình HD đủ dùng, hiển thị ổn cùng tính năng bảo vệ mắt

LG X Power sở hữu màn hình 5.3 inch cùng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD 720p. Nhiều bạn sẽ nói LG quá đáng, tuy nhiên nếu nhìn mức giá gần 3,5 triệu thì hoàn toàn quá hợp lí rồi.

Tấm nền IPS mang lại độ sáng cao, góc nhìn ổn cùng màu sắc chân thực và có chút hơi thiếu sức sống nhẹ. Nếu đang dùng màn hình iPhone thì không sao, chứ LCD trên HTC hay Amoled trên Samsung mà chuyển sang X Power thì bạn sẽ khá hụt hẫng.

Bù lại, LG vẫn trang bị cho X Power tính năng bảo vệ mắt người dùng vào buổi tối. Cụ thể khi kích hoạt, máy sẽ giảm độ sáng tối đa và tăng độ ám vàng lên cho dễ chịu.

Mình đang dùng LG G5 mà vẫn khá ganh tị vì không có tính năng hữu ích này.

Hiệu năng trung bình, đa nhiệm rất tốt nhờ LG UX 5.0 mượt nhẹ

Khi xem thông số cấu hình, mình có sự thất vọng nhẹ với LG khi chỉ mang con chip Mediatek MT6735 cùng 2 GB RAM lên X Power. Trong khi các hãng khác thì cố nhồi nhét cấu hình khủng để gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy để sử dụng tác vụ cơ bản thì con chip này đáp ứng ổn, đặc biệt 2 GB RAM được tối ưu cực kì tốt. Mình sử dụng từ sáng tới chiều những ứng dụng thường như nghe - gọi, nhắn tin, lướt web đọc tin tức bằng Chrome facebook, messenger, check mail, zalo, Line, nghe nhạc Soundcloud, ... thì hầu như không load lại bất kì app nào.

Sự mượt mà mình cảm nhận được ở LG X Power một phần đến từ nền tảng Android 6.0.1, giao diện rút gọn từ UX 5.0 khá nhiều, tinh chỉnh lại để tối ưu tốt cấu hình trung bình. Tuy nhiên, vẫn giữ lại tinh túy của hãng chính là đa nhiệm ứng dụng kiểu pop-up cực kì tiện lợi.

Viên pin 4.100 mAh bức phá mọi khái niệm thời gian

Được nhồi nhét viên pin khá khủng nhưng cấu hình chỉ dừng lại mức trung bình, việc sử dụng  LG X Power khiến bạn quên đi nỗi lo hết pin hay quan tâm máy còn bao nhiêu phần trăm dung lượng. Trung bình, mình sử dụng cường độ cao cũng phải hơn 1 ngày mới phải sạc.

LG X Power vẫn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, đầy 100% pin trong vòng hơn 2 giờ.

Theo thông tin mình tìm hiểu thì LG X Power vẫn hỗ trợ khả năng sạc cho thiết bị khác cho dung lượng pin thấp, tuy nhiên máy không đi kèm cáp OTG nên bạn sẽ phải mua riêng ở bên ngoài.

Camera trung bình

Dù mang thông số phần cứng khá ổn, 13 MP cho camera sau và 5 MP cho camera trước, nhưng chất lượng ảnh mang lại từ LG X Power chỉ ở mức trung bình dù đầy đủ sáng. Về phần giao diện, LG X Power tối giản mọi thứ ở 2 chế độ ấn - chụp và lấy nét - chụp. Mình thì không lạ lẫm gì mấy, vì đơn giản nó y hệt những thiết bị tầm trung khác hay LG G3, G Flex 2 từng có. 

Tuy nhiên, LG X Power khá tệ khi lược bỏ cả tính năng HDR khiến chất lượng ảnh chụp chỉ ở mức đủ dùng, chứ không bàn đến vấn đề thẩm mĩ được. Mình có chụp thử một vài tấm, chất lượng chỉ ở mức trung bình khá nhưng được ưu điểm là lấy nét khá nhanh so với trong phân khúc.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

Lối đi nào cho LG phân khúc giá rẻ?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc khiến người dùng không hứng thú với LG nữa.

Các bạn nghĩ sao về mức giá 3.5 triệu cho chiếc X Power này? Hãy bình luận ý kiến ở phía dưới nhé.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Smartphone pin “trâu” LG X Power giảm giá hấp dẫn

Sau khi giảm giá xuống chỉ còn 3.99 triệu đồng thì bây giờ, mẫu smartphone pin trâu LG X Power tiếp tục được hạ giá thêm lần nữa. Theo đó, mức giá...

Smartphone pin trâu Ulefone Power 3 vừa bị rò rỉ với nhiều ấn tượng

Theo trang Androidheadlines, Ulefone vừa chia sẻ một vài thông tin về thế hệ thứ 3 của dòng sản phẩm pin trâu Ulefone Power của hãng.

LG X Power với pin 4.100 mAh chính thức lên kệ TCN

Sau ít ngày cho phép đặt trước thì hôm nay (11/10), mẫu smartphone LG X Power với pin 4.100 mAh đã chính thức lên kệ TGDĐ.

Khui hộp Moto Mod Power Pack - Ốp lưng kiêm sạc dự phòng của Moto Z Series

Moto Mod Power Pack sẽ xua tan nỗi lo hết pin của bạn trên Moto Z (2600 mAh), Z Force hay Z Play vì dung lượng...

Lenovo K6 Note và K6 Power màn hình Full HD, pin khủng 4000 mAh giảm giá tốt

Lenovo K6 Note và K6 Power gây chú ý với dung lượng pin khủng 4.000 mAh, cùng cấu hình tốt trong tầm giá. Mới đây, bộ đôi smartphone này đã được...

LG ra mắt smartphone X Power 2: Pin 4.500 mAh

Trong lúc chờ đợi sự ra mắt của LG G6 vào ngày 26/2 tới đây thì một mẫu smartphone tầm trung với pin trâu 4.500 mAh – LG X Power 2 đã chính thức...

Alcatel Pixi 4 Plus Power chính thức ra mắt với viên pin khủng 5000 mAh

Nhắm vào người dùng phổ thông có nhu cầu sử dụng điện thoại cao, Alcatel Pixi 4 Plus Power chính thức được ra mắt với pin dung lượng lên tới 5000 mAh.

Trên tay nhanh LG X Power: Mở màn kỉ nguyên pin trâu của LG.

Vừa qua, LG đã âm thầm cho lên kệ X Power trong X - series tầm trung. Với dung lượng pin khủng, LG X Power hứa hẹn sẽ là sản phẩm tiên phong một...

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows