Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

Trải nghiệm cầm nắm tốt hơn

Về mặt ngoại hình, dù không thay đổi quá nhiều so với tiền nhiệm Galaxy S6, nhưng Galaxy S7 lại cho thấy sự hoàn thiện trong thiết kế. Thay vì tập trung vào việc đổi mới phong cách, Galaxy S7 được Samsung chăm sóc tỉ mỉ hơn, tới từng chi tiết trên sản phẩm.


Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 được Samsung sử dụng triết lý thiết kế hoàn thiện sản phẩm hơn là chạy đua cấu hình - Ảnh: T.Hưng

Có ba điểm nhấn trong thiết kế của Galaxy S7. Đầu tiên là mặt lưng cong, đây là điểm dễ nhận thấy trên chiếc smartphone cao cấp này. Với mặt lưng cong, cảm giác cầm Galaxy S7 đã không còn bị cấn tay, máy nằm gọn trong lòng bàn tay người dùng, rất thoải mái.

Điểm nhấn thứ hai chính là camera bớt lồi. So sánh với Galaxy S6, cụm camera của Galaxy S7 đã bằng phẳng hơn, trả lại cho máy một mặt lưng nhẵn nhụi, không vướng víu. Tất cả những gì sót lại chỉ là phần viền bảo vệ camera mà thôi.

Cuối cùng chính là màn hình. Nếu như Galaxy S6 sử dụng màn hình kính phẳng, thì với Galaxy S7 là màn hình kính hơi cong nhẹ về 4 cạnh máy, khiến thao tác vuốt, chạm cảm ứng rất mượt mà, không bị hụt hẫng.

Camera là sự thay đổi độc đáo

Bên cạnh thiết kế được làm hoàn thiện hơn, có thể khẳng định camera là điểm thay đổi lớn nhất trên Galaxy S7. Sở hữu camera 12 MP, nhưng ảnh chụp từ Galaxy S7 vẫn sắc nét, độ chi tiết cao, màu sắc tươi sáng, hài hòa.


Camera trên Galaxy S7 sử dụng công nghệ Dual Pixel mới - Ảnh: T.Hưng

Trong điều kiện chụp thiếu sáng, camera có khẩu độ f/1.7 đã phát huy hiệu quả của mình. Minh chứng là ảnh chụp trong điều kiện trời tối luôn rõ nét, bắt sáng như ban ngày, hiện tượng nhiễu hạt vẫn có nhưng không nhiều, nước ảnh giữ được độ chân thực.

Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới công nghệ Dual Pixel. Đây vốn là công nghệ bắt nét cực nhanh chỉ có trên máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng khi xuất hiện trên Galaxy S7, Dual Pixel giúp máy bắt nét chính xác hơn, nhanh hơn, đặc biệt là bắt nét chuyển động.

Cuối cùng, một yếu tố cũng cần đề cập trên camera của Galaxy S7 chính là hình chụp tự sướng. Camera selfie của Galaxy S7 cũng có khẩu độ tương tự, do đó, ánh sáng và chi tiết tốt hơn hẳn. Nếu yêu thích chụp hình xóa phông, đây sẽ là lợi thế lớn cho người dùng.

Vấn đề pin sạc đã được giải quyết

So với tiền nhiệm Galaxy S6, viên pin trên Galaxy S7 đã được nâng cấp lên dung lượng 3.000 mAh. Về cơ bản, viên pin này cho thời lượng sử dụng tốt hơn. Nếu kết hợp cả Wi-Fi và 3G, máy có thể hoạt động liên tục trong khoảng 6 - 7 tiếng.


Mặt lưng của Galaxy S7 dùng thiết kế cong nhẹ - Ảnh: T.Hưng

Nghĩa là Galaxy S7 vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường ngày của người dùng. Đặc biệt, ngay cả trong điều kiện hoạt động với cường độ cao, Galaxy S7 cũng không có hiện tượng nóng máy, chỉ hơi ấm nhẹ ở phần mặt lưng mà thôi.

Nếu vẫn lo ngại về thời lượng pin trên smartphone cao cấp này, chúng ta nên nhớ rằng, Galaxy S7 đã được Samsung trang bị công nghệ sạc nhanh của Qualcomm. Qua thử nghiệm, mỗi lần sạc đầy Galaxy S7 chỉ tốn khoảng 1 giờ.

Ngoài ra, khi có công việc gấp, tính năng sạc nhanh cũng cho phép người dùng nạp năng lượng trong thời gian ngắn, mà thời lượng sử dụng vẫn cao.

Kết luận

Khi so sánh với sản phẩm tiền nhiệm, Galaxy S7 đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Máy tập trung vào những trải nghiệm gần gũi nhất hơn là chạy đua tính năng hay cấu hình. Dự kiến, Galaxy S7 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam vào ngày 18.3 tới.

Tuấn Hưng

Từ khoá : Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8 lộ ảnh với camera phẳng hoàn toàn

Trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) xuất hiện ảnh so sánh ngoại hình Galaxy S6, S7 và một thiết...

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Galaxy P30 xuất hiện với cảm biến vân tay mặt lưng, camera kép đặt dọc, màn hình 18.5:9

Sau một số rò rỉ đầu tiên, hôm nay, hình ảnh của chiếc Samsung Galaxy P30 đã bất ngờ xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của cơ quan kiểm duyệt TENAA.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung tự tin doanh số Galaxy S9 sẽ vượt qua Galaxy S8

Giám đốc mảng di động của Samsung hết sức tự tin rằng doanh số của bộ đôi Galaxy S9 năm nay sẽ tốt hơn so với thế hệ Galaxy S8 năm ngoái.

Ra mắt mẫu thiết kế concept Galaxy Z Fold5 đầy gợi cảm

Samsung sắp ra mắt cặp smartphone gập Samsung Galaxy Z Flip5 và Samsung Galaxy Z Fold5. Nhiều tin đồn về cặp điện thoại này đã xuất hiện trên mạng và gần đây, nhà thiết kế concept Technizo đã cho chúng ta thấy mẫu Galaxy Z Fold5 với mặt lưng lấy cảm

THỦ THUẬT HAY

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

Check in Facebook như thế nào?

Việc checkin Facebook ngày càng trở nên phổ biến, thịnh hành trong cộng đồng người sử dụng mạng xã hội này. Một trong những tính năng cơ bản, nhưng rất phổ biến của Facebook là checkin - hiểu nôm na là để thông báo cho

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

KeepVid Pro - Bộ cài đặt hỗ trợ tải video từ hơn 10.000 trang web

KeepVid Free là một trong số ít phần mềm hỗ trợ download nội dung từ các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Facebook, Vimeo v.v... Tuy nhiên với phiên bản trả phí, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video hơn,

Bạn muốn ẩn đi tai thỏ trên iPhone X, hãy làm theo cách sau!

Thật sự thì với thiết kế đặc biệt kiểu tai thỏ trên iPhone X khiến một số ít người cảm thấy Apple không còn hoàn hảo như xưa và muốn che giấu đi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu