Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Dù đã chính thức về tay Lenovo từ thương vụ năm 2014 nhưng những sản phẩm của Motorola vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng cùng các tính năng độc đáo, thú vị.

Motorola mới đây đã trình làng 2 sản phẩm mới nhất của họ là Moto Z và Moto Z Play tại thị trường Việt Nam, tập trung vào phân khúc cao cấp và cận cao cấp với nhiều tính năng lần đầu xuất hiện. Trong đó, Moto Z là sản phẩm cao cấp hơn với mức giá công bố 15,99 triệu đồng, ngang ngửa mức giá của các flagship đầu bảng hiện nay như Samsung Galaxy S7 Edge hay iPhone 7

Kiểu dáng siêu mỏng, 'biến hình' độc đáo

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

 

Cảm nhận đầu tiên trên MotoZ là độ mỏng rất ấn tượng. Theo Motorola, Moto Z mỏng chỉ 5,2mm, và là một trong những smartphone cao cấp mỏng nhất thế giới hiện nay. Ngoài độ mỏng rất 'sexy', phần lưng của Moto Z cũng được phủ lên lớp kính cường lực bóng bẩy, đi kèm với bộ khung làm tự kim loại rất chắc chắn, gia công tỉ mỉ, toát lên vẻ sang trọng cần có của một sản phẩm cao cấp.

 

 

Một chi tiết khá lạ xuất hiện trên phần lưng của Moto Z. Đây không phải là chi tiết mang tính trang trí mà chính là phần chân tiếp xúc dạng nam châm để Moto Z có thể kết nối với các phụ kiện độc đáo mang tên Moto Mods và nhanh chóng “biến hình”, bổ sung thêm các tính năng thú vị.

 

 

Đơn giản nhất là những chiếc ốp lưng, chỉ cần đặt nhẹ vào lưng máy là Moto Z đã có một phần mặt lưng hoàn toàn khác biệt.

 

 

Chiếc nắp mà chúng tôi nhận được mang hoạt tiết vân gỗ nâu xám khá đẹp mắt và độc đáo. Moto Z còn có các nắp lưng vân gỗ màu sáng, vân sần đỏ mận hay da sần đen, thoải mái cho người dùng lựa chọn. Để tháo hay thay thế các nắp lưng chỉ cần luồn móng tay cậy nhẹ rồi nhấc ra. Dù nhìn qua có vẻ chắp vá lỏng lẻo nhưng thực tế những chân nam châm tiếp xúc hút rất chặt và không thể nào rơi ra trừ khi bạn đánh rơi mạnh hoặc chủ động nhấc ra khỏi máy.

Không gắn nắp lưng, chiếc Moto Z trông sắc sảo, bóng bẩy như dao cạo, cầm hơi cấn tay một chút do mặt lưng phẳng. Gắn nắp lưng vào nhìn chiếc máy trầm tính hơn, không dầy thêm quá nhiều, cảm giác cầm nắm cũng thoải mái và chắc chắn hơn. Nắp lưng gắn thêm cũng giúp cụm camera bằng phẳng với mặt lưng, tránh xước và những va chạm không đáng có.

 

 

Không chỉ có nắp lưng, Motorola còn mang tới rất nhiều phụ Moto Mods thú vị khác như loa gắn ngoài JBL Soundboost, pin phụ trợ Incipio offGRID và thậm chí cả...máy chiếu mini Insta-Share hay máy ảnh gắn ngoài Hasselblad True Zoom. Để tìm hiểu kỹ hơn về các phụ kiện Moto Mods, bạn đọc có thể xem trong clip phía dưới do Điện Tử Tiêu Dùng thực hiện.

 

 

Nhìn chung, chúng tôi đánh giá cao nền tảng phụ kiện bổ trợ Moto Mods của Motorola hơn là dạng module của LG G5 bởi việc tháo lắp đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng hơn nhiều, không phải tắt nguồn, tháo pin như LG. Nếu có thể, Motorola nên phát triển thêm các phụ kiện như module tích hợp DAC âm thanh Hi-Fi chất lượng cao để biến Moto Z thành một chiếc máy nghe nhạc cao cấp, sẽ hay hơn chỉ một chiếc Loa ngoài JBL soundboost. Giá thành của các phụ kiện Moto Mods cũng nên giảm bớt để thêm nhiều người dùng có thể tiếp cận nền tảng module thú vị này.

 

 

Màn hình tuyệt đẹp, camera chất lượng tốt

Moto Z tiếp tục gây ấn tượng với màn hình 5,5 inch AMOLED độ phân giải tới 2K mang lại độ sắc nét, chi tiết rất tốt cùng màu sắc sống động, rực rỡ, độ tương phản cao, đặc biệt là màu đen tuyệt đối. Màn hình AMOLED cũng giúp Moto Z tiêu thụ ít điện năng hơn màn IPS, phù hợp với viên pin chỉ 2600mAh của máy.

 

 

Thêm điểm cộng từ độ sáng màn hình tối đa cao, góc nhìn tuyệt đối, có thể nói đây là một trong nhũng màn hình xuất sắc trên di động hiện nay.

Sở hữu một cụm camera rất hầm hố ở mặt lưng với đèn flash kép 2 tông màu và cảm biến lấy nét laser, Moto Z còn được tích hợp cả khả năng chống rung quang học OIS. Cảm biến camera 13MP IMX214 của Sony, khẩu độ lớn lên tới f/1.8.

 

 

Giao diện chụp ảnh đơn giản nhưng không thiếu các chế độ cần thiết, có cả chế độ tùy chỉnh chuyên nghiệp. Moto Z còn có thể quay phim 4K ở 30fps, Full-HD ở 60fps và chuyển động chậm 720p ở 120fps.

 

 

Khả năng quay phim, chụp ảnh khá tốt, chất lượng ảnh tương đối sắc nét, chi tiết, màu sắc trung thực trong cả điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng.

 

 

 

 

 

 

 

Camera trước độ phân giải 5MP, kích thước điểm ảnh 1.4 µm, khẩu độ f/2.2, tích hợp tính năng làm đẹp 7 cấp độ và trang bị thêm đèn Flash trợ sáng cho chất lượng ảnh chụp tự sướng tốt bất ngờ. Ảnh có độ sắc nét, chi tiết cao, màu sắc sống động.

 

 

Hiệu năng nhanh nhẹn, thời lượng pin hạn chế

Được trang bị cấu hình cao cấp với CPU Qualcomm Snapdragon 820, 4GB RAM DDR4, bộ nhớ trong lên đến 64GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 2TB, Moto Z mang lại hiệu năng rất mượt mà, không hề thua kém bất kỳ flagship nào hiện nay trên thị trường. Ưu điểm lớn của Moto Z là việc sử dụng phần mềm gần như thuần Google, không thêm thắt các tính năng phụ, chạy ngầm vô ích như một số hãng khác nên máy hoạt động rất trơn tru, nhanh nhẹn.

 

 

Điểm trừ duy nhất là viên pin với dung lượng khá ít ỏi chỉ 2600mAh. Thiết kế quá mỏng của Moto Z buộc Motorola phải hi sinh đi dung lượng pin dẫn đến thời lượng sử dụng chưa tốt, khó trụ được một ngày với cường độ cao. Bạn nên trang bị thêm module pin bổ trợ Incipio offGRID dung lượng 2200mAh hoặc một viên pin sạc dự phòng để sử dụng cho thoải mái. Moto Z cũng có công nghệ sạc nhanh TurboPower độc quyền của Motorola cho thời gian sạc pin cực nhanh nên cũng phần nào bù đắp được nhược điểm pin của máy.

Tổng kết

Với những gì thể hiện, Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị. Máy cũng có màn hình rất tốt, hiệu năng xử lý tuyệt vời, camera chất lượng khá. Đánh đổi lại là thời lượng pin hơi đuối so với một thiết bị cao cấp.

 

Theo Dientutieudung.vn

TIN LIÊN QUAN

Motorola Moto X sắp có phiên bản 64GB

Theo một báo cáo được Nga công bố, sẽ sớm có phiên bản 64GB của Motorola Moto X.

Motorola Moto Tab G20 ra mắt: Thiết kế gọn đẹp, pin lớn, giá 3.4 triệu

Đúng như dự kiến, Motorola đã ra mắt máy tính bảng Moto Tab G20 sở hữu màn hình 8 inch nhỏ gọn cùng các thông số kỹ thuật tương tự Lenovo Tab M8 thế hệ thứ ba.

Top 10 thiết kế cho Motorola Moto 360

Cùng chiêm ngưỡng 10 thiết kế được chọn trong hơn 1300 mẫu thiết kế cho smart watch Moto 360 đã được gửi về cho Motorola.

Moto Z2 Play mỏng chỉ 5.99mm, RAM 4GB, hỗ trợ Moto Mods giá trên 10 triệu

Motorola Moto Z2 Play là chiếc smartphone có cấu hình mạnh, dung lượng pin cao, hỗ trợ phụ kiện Moto Mods độc quyền, sắp lên kệ tại Thế Giới Di...

Motorola ra mắt Moto E4 Plus, C và C Plus tại Việt Nam, giá cực rẻ

Hôm nay, Motorola chính thức giới thiệu 3 mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và cận trung cấp: Moto C, Moto C Plus và Moto E4 Plus đến giới báo...

Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9, iPhone X?

Motorola mới đây đã công bố smartphone cao cấp Moto Z3 nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm của Samsung và Apple. Vậy liệu Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9 và iPhone X?

Motorola sắp cho ra mắt 2 smartphone giá rẻ mới

Theo trang công nghệ Xataka của Mexico, Motorola có thể sẽ sớm giới thiệu 2 phiên bản smartphone giá rẻ Moto G LTE và Moto G Ferari.

Motorola Moto X 2017 sẽ có tên mã là Moto X4?

Evan Blass cho biết thiết bị này sẽ được gọi là Moto X4 thay vì Moto X (2017) như những đồn đoán trước đây. Và đây sẽ là một thiết bị tầm trung của Motorola.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...