Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP



Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế giới. Đến Việt Nam lần này, Nubia mang tới khá nhiều thiết bị trải dài ở mọi phân khúc. Tại phân khúc tầm trung 6 triệu, đại diện là mẫu Z11 Mini - phiên bản rút gọn của đàn anh cao cấp Z11.
Mở hộp
Trong hộp đi kèm Nubia Z11 Mini bao gồm adapter sạc, cáp USB Type-C, sách hướng dẫn sử dụng và que lấy SIM. Đáng tiếc, máy không có tai nghe kèm theo, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ mất thêm một khoảng chi phí cho phụ kiện này.



Thiết kế
Vẻ ngoài Z11 Mini khác biệt hoàn toàn so với phiên bản Nubia Z11. Máy có kiểu dáng khá vuông vức, 4 cạnh bo tròn nhẹ, viền màn hình dày chứ không mỏng sexy như đàn anh Z11. Kích thước của máy không quá lớn, kết hợp với mặt trước được vát cong 2.5D giúp cảm giác cầm nắm khá thoải mái không bị trơn hay sắc cạnh.



Thoạt nhìn, mặt lưng chúng ta sẽ hiểu nhầm nó được làm bằng kính nhưng thực tế đây là nhựa bóng và sau một thời gian sử dụng sẽ để lại khá nhiều mồ hôi và dấu vân tay. Mặt sau nổi bật với cụm camera được bảo vệ bởi lớp viền kim loại màu đỏ rất ấn tượng, đây cũng chính là màu sắc truyền thống của Nubia.



Trong khi đó, khung viền của máy được làm bằng kim loại chắc chắc, các chi tiết như phím bấm vật lý, loa ngoài, mic thoại, các cổng kết nối đều được gia công tỉ mỉ và độ hoàn thiện khá tốt. Dù là một sản phẩm tầm trung nhưng Z11 mini đã sử dụng chuẩn kết nối USB Type C mới. Máy hỗ trợ hai SIM (chuẩn Nano) hoặc người dùng có thể sử dụng một SIM một thẻ nhớ.



Màn hình
Chiếc Nubia Z11 Mini sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải Full-HD 1080 x 1920 pixels kích thước 5.0 inch. Nhờ mật độ điểm ảnh đạt tới 411ppi nên hình ảnh hiển thị rất sắc nét, màu sắc sống động như nhưng màn hình AMOLED, độ sáng màn hình cao đem lại khả năng hiển thị tốt ngoài trời, độ tương phản tốt, góc nhìn rộng.



Phần mềm và tính năng
Nubia Z11 Mini được cài sẵn nền tải NubiaUI được tuỳ biến dựa trên hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop. Giao diện này lấy tông màu đỏ làm chủ đạo, các icon làm phẳng khá trực quan. Điểm nổi bật nhất của nền tảng NubiaUI là được tích hợp rất nhiều tính năng thông minh và thú vị đặc biệt là liên quan đến phần cạnh viền. Mình sẽ có bài viết riêng chia sẻ với các bạn về những chức năng của nền tảng này trong thời gian tới.

Camera
Nubia Z11 Mini được trang bị camera chính 16MP khẩu độ f/2.0, kích thước điểm ảnh 1.12 µm. Máy sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 298 với 6 lớp thấu kính và có khả năng lấy nét theo pha, còn camera trước độ phân giải 8MP có khẩu độ f/2.4. Thông số này tương đồng với mẫu đàn anh cao cấp Z11 nhưng máy ảnh sau của Z11 mini không có chống rung quang học.



Giao diện chụp ảnh của máy được làm khá giống iPhone và tích hợp rất nhiều tính năng chụp ảnh bao gồm chụp tự động, Panorama, Multi-Exposure, Light Painting, Electronic Aperture, Slow Shutter, Star Track, Trajectory, DNG, Clone, chế độ Pro hỗ trợ tuỳ chỉnh nhiều thông số hình ảnh. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu hàng loạt tính năng quay video khác như Slo-Mo, Time-Lapse, Video Maker. Đây là chiếc smartphone tầm trung sở hữu nhiều tính năng chụp và quay video nhất mình từng trải nghiệm và sẽ mất rất nhiều thời gian để làm quen hết mọi chế độ này.



Tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh trên Nubia Z11 Mini đều rất nhanh, thao tác di chuyển trên giao diện ứng dụng cũng rất mượt mà. Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, camera 16MP hoạt động rất tốt, cho những bức ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc nịnh mắt, cân bằng trắng ổn. Tuy nhiên, vì bộ vi xử lý không quá mạnh nên khi zoom lại, máy cần thêm thời gian để load ảnh.



Hiệu năng
Cấu hình của Nubia Z11 Mini không quá nổi bật trong phân khúc với vi xử lý Snapdragon 617 8 nhân 64-bit tốc độ 1.5GHz, GPU Adreno 405, RAM 3GB bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB. Dù phần cứng không mấy ấn tượng, nhưng máy vẫn đáp ứng tốt tác vụ cơ bản cũng như chạy được mượt mà đa số game và ứng dụng nặng.



Điểm hiệu năng đo được bằng phần mềm AnTuTu Benchmark (đánh giá hiệu năng tổng thể), Geekbench 4.0 (đánh giá hiệu năng CPU) và 3D Mark Ice Storm Ulimited (đánh giá hiệu năng xử lý đồ hoạ của GPU) được thể hiện trong bảng dưới đây.



Hạn chế sức mạnh phần cứng chỉ thể hiện khi chơi các tựa game 3D có đồ hoạ phức tạp hay chạy cùng lúc nhiều ứng dụng.
Tổng kết
Nhìn chung, trong tầm giá dưới 6 triệu đồng Nubia Z11 Mini nổi bật với thiết kế sang trọng, màn hình IPS chất lượng tốt phù hợp cho cả nhu cầu giải trí lẫn công việc, camera 16MP tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh độc đáo, phần mềm nhiều tính năng thông minh. Tuy nhiên, hiệu năng không quá mạnh cùng với việc chạy hệ điều hành cũ Android 5.1.1 Lollipop vẫn còn là nhược điểm trên sản phẩm này.
Các tin liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Nubia Z11 mini S chuẩn bị ra mắt: Snapdragon 625, RAM 4 GB

Thương hiệu con của ZTE là Nubia sắp tới đây chuẩn bị tung smartphone hoàn toàn mới với tên gọi Nubia Z11 mini S. Theo đó smartphone mới của ZTE...

ZTE ra mắt Nubia Z11 mini S với Snapdragon 625, giá hấp dẫn

Đúng như thông tin mình đã đăng tải vào hôm qua (16/10), bây giờ ZTE đã chính thức trình làng chiếc smartphone mới nhất của hãng là Nubia Z11 mini...

Ảnh thực tế của ZTE Nubia Z17 Mini camera selfie đến 16 MP

Theo GSMArena, ZTE Nubia Z17 Mini chính là thiết bị trong ảnh dưới, máy có viền màn hình khá mỏng, dường như máy quét vân tay đã được tích hợp vào nút Home vật lý.

Nubia Z11 Mini S với camera 23MP, RAM 4GB chính thức ra mắt

Đúng như những thông tin trước đây, hôm nay (17/10), mẫu smartphone Nubia Z11 Mini S đã chính thức được ZTE trình làng. Thiết bị mặc dù gọi là “Mini” nhưng cả cấu hình lẫn các tính năng đều rất hấp dẫn.

Nubia Z17 Mini phiên bản đặc biệt RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB sắp bán ra

Nubia đã tung ra điện thoại thông minh Nubia Z17 ở Ấn Độ với bộ nhớ RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB vào tháng 6. Bây giờ, họ lại đưa ra phiên bản Limited Edition với 6 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB kèm theo màu xanh Aurora mới. Phiên bản này cũng

Nubia Z17 Mini rò rỉ, RAM 4 GB có cả camera kép

Một chiếc điện thoại Nubia mới được cho là Nubia Z17 Mini đã xuất hiện trên TENAA. Chiếc điện thoại thông minh Nubia này được liệt kê với số model là NX569J và nó sẽ có máy ảnh kép phía sau.

ZTE Nubia Z11 Mini S lộ diện trên TENAA, chuẩn bị ra mắt

Nếu bạn còn nhớ thì ZTE có một sự kiện ngay ngày mai (17/10), dự kiến tại đây ZTE sẽ ra mắt mẫu smartphone mới mang tên Nubia Z11 Mini S.

Nubia Z17 xuất hiện trên trang web chính thức với RAM 8GB

Theo Gsmarena, không giống như Nubia Z17 Mini, Nubia Z17 có bộ camera kép xếp dọc ở mặt sau, cảm biến vân tay được đặt bên dưới cụm camera. Đặc biệt nhất, mặt trước có 2 cạnh cong tương tự như Galaxy S8 tuy nhiên cạnh trên và dưới vẫn khá dày.

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang