Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng ta hãy cùng “xăm soi” một chút về thiết kế của chiếc smartphone này nhé!

Lần đầu nhìn vào Nokia 6, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người có cảm giác thiết kế của máy khá quen thuộc. Theo mình, Nokia 6 vẫn có một ngôn ngữ thiết kế mang hơi hướng của những chiếc Lumia trước đây chứ chưa phải là một sản phẩm có những đổi mới táo bạo. 

Mình sẽ nói về mặt lưng trước, vì đây sẽ là điểm “quen” nhất trên chiếc smartphone này. Cách Nokia sắp xếp logo của họ nằm ngang theo thân máy lẫn cách bố trí cụm camera dọc gợi nhớ rất nhiều đến những mẫu Lumia 9xx đời đầu. 

Nokia 6 có viền kim loại vuông vức, kết hợp với mặt lưng khá phẳng, camera hơi lồi cũng rất giống với thiết kế từng xuất hiện trên Lumia 830, tuy nhiên chất liệu mà Nokia sử dụng đã chuyển sang kim loại nguyên khối.

Có một điểm mình chưa thích lắm là cách họ bố trí dải nhựa ở mặt sau, Nokia 6 có thiết kế hai dải này rất giống với cách mà Apple làm trên iPhone 7. Mặc dù dải nhựa này không xấu nhưng mình vẫn hy vọng Nokia sẽ làm cái gì đó khác hơn.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nói về mặt trước của thiết bị này, Nokia 6 sở hữu mặt kính trước được làm cong 2,5D tạo hiệu ứng thị giác tốt, logo Nokia đặt ở vị trí rất quen thuộc cùng cách họ bố trí các phím điều hướng bên ngoài màn hình cũng khá đơn giản và hiệu quả.

Điểm mình khá thích là Nokia họ đã tối ưu mặt trước bằng cách làm các chi tiết như loa ngoài, phím home và các cảm biến tiệp màu với mặt kính, tạo cảm giác thoáng đãng hơn. Kết hợp với màn hình có hai cạnh viền rất mỏng thì mình đánh giá mặt trước của máy có một thiết kế rất tuyệt vời.

Những điểm còn lại về thiết kế của thiết bị này cần phải nói đến như vị trí loa ngoài đặt lệch ở cạnh dưới và được đục khá thô, những điểm tiếp xúc giữa mặt lưng và cạnh viền của máy mình thấy khá gắt, có thể gây cấn và đau tay khi sử dụng lâu dài.

Thêm nữa, nhìn lại tổng thể của máy có vẻ Nokia vẫn chưa thực sự hoàn thiện chiếc smartphone này ở mức xuất sắc. Nokia 6 vẫn cho mình cảm giác các chi tiết của máy không được gia công một cách tỉ mỉ, tinh tế. Vẫn biết đây là một chiếc máy giá rẻ, nhưng những gì mình kì vọng ở Nokia có vẻ vẫn nhiều hơn thế.

Nhìn chung, Nokia có vẻ đang rất thận trọng với chiến lược quay trở lại của mình. Theo mình, Nokia 6 vẫn chỉ là một bước đệm an toàn mở đường cho sự trở lại mạnh mẽ của Nokia. Hãy cùng chờ xem trong tương lai, Nokia sẽ có những bước đi như thế nào nhé!


Trần Quang Hội

Từ khoá : nhanh, thi, Nokia

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Nokia Lumia 638 lặng lẽ ra mắt

Người dùng có thể đặt mua Nokia Lumia 638 tại Trung Quốc với mức giá 192 USD.

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Lộ diện nguyên mẫu smartphone Nokia có thiết kế giống Lumia 1520

Có một chi tiết khiến chúng ta biết rằng đây là một sản phẩm mới là bởi nó có cảm biến vân tay đặt ở mặt sau, ngay dưới module máy ảnh. Chắc chắn cảm biến vân tay này không thuộc về smartphone Lumia nào cả.

Bản cập nhật Lumia Denim cho phép một số thiết bị tải firmware update lên thẻ microSD 

Như chúng ta đã biết Lumia Denim sẽ mang lại những tính năng độc quyền cho điện thoại Lumia, mới đây theo một số nguồn tin Windows Phone 8.1 update 1 Build 8.10.14219.341 sẽ hỗ trợ tải xuống các bản cập nhật lên thẻ nhớ microSD và tính năng này sẽ

Nokia Lumia 530 được phân phối bởi nhà mạng Cricket Wireless

Theo nhiều nguồn tin Nokia Lumia 530 sẽ được cung cấp bởi nhà mạng Cricket Wireless.

Xuất hiện hình ảnh mặt sau của Nokia 3 (2018)

Theo trang Gizmochina, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại Nokia bí ẩn được cho là Nokia 3 (2018) có vỏ sau bằng nhựa cứng giống như những chiếc điện thoại Lumia trước đây. Bên cạnh đó, có thể thấy những thay đổi trên mặt lưng của Nokia 3

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone