Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Điện thoại Xiaomi đã không ngừng tiến bộ về khả năng chụp ảnh. Tuy nhiên mẫu flagship gần đây của họ như Xiaomi Mi 5s, Xiaomi Mi 5s Plus hay thậm chí Xiaomi Mi Mix vẫn chưa thể bắt kịp được các smartphone có camera hàng đầu hiện nay. Liệu Xiaomi Mi Note 2, chiếc điện thoại có camera độ phân giải “khủng” 22,5MP có gì khác biệt không, chúng ta sẽ có câu trả lời ngay sau bài viết này.

Trên tay Xiaomi Mi Note 2: chiếc smartphone màn hình cong tuyệt đẹp

 



 
Thông số kỹ thuật camera Xiaomi Mi Note 2

 

Camera chính trên Xiaomi Mi Note 2 sử dụng cảm biến IMX318 của Sony. Cảm biến này có độ phân giải 22,5MP, kích thước 1/2,6” và khẩu độ f/2.0. Tuy không có chống rung quang học nhưng bù lại Xiaomi có trang bị một con quay hồi chuyển chuyên dụng để bổ trợ cho tính năng chống rung điện tử EIS. Cụm đèn flash LED kép dual-tone là thành phần quen thuộc ở các điện thoại Xiaomi khác cũng xuất hiện trên Mi Note 2.

Rõ ràng 22,5MP là một con số độ phân giải rất lớn, tuy nhiên nó lại khiến cho kích thước điểm ảnh nhỏ đi, chỉ 1,0 micro pixel. Trên lý thuyết, điều này có nghĩa là ảnh chụp của Mi Note 2 sẽ đầy đủ chi tiết hơn, nhưng lại thu sáng kém hơn. Không hiểu sao Xiaomi không sử dụng camera kép của Mi 5s Plus trên Mi Note 2, có thể là do không sắp xếp được các linh kiện bên trong chiếc điện thoại màn hình cong.

 


Giao diện chụp ảnh Xiaomi Mi Note 2

 

Giao diện camera trên Xiaomi Mi Note 2 không có gì đặc biệt, nó giống với toàn bộ các máy Xiaomi chạy MIUI khác. Màn hình chụp ảnh rất đơn giản, chỉ có các phím nhanh để bật HDR, flash, hay quay video. Đi sâu vào menu cài đặt, chúng ta có thêm nhiều lựa chọn như Panorama, Timer, Audio, Manual (cho phép phơi sáng tối đa 32s), làm đẹp, …

 



 


Chất lượng ảnh chụp Xiaomi Mi Note 2

 

Xiaomi Mi Note 2 không gặp khó khăn khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Mặc dù nếu soi kỹ, chúng ta vẫn có thể thấy một số hạt nhiễu, nhưng chúng không quá ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh do màu sắc được tái tạo tuyệt vời và khả năng cân bằng trắng xuất sắc. Ở những bức ảnh phức tạp như chụp chủ thể dưới nền trời xanh trong ngày nắng, phần nền trời xanh lên rất đẹp, trong khi chủ thể lại không bị tối đi. Đó là một điểm ấn tượng mà rất ít smartphone hiện nay làm được.

 







 

Trong điều kiện ánh sáng yếu, Xiaomi Mi Note 2 chụp tốt hơn nhiều so với Mi Mix. Tuy nhiên điểm yếu về việc kích thước cảm biến nhỏ vẫn bị lộ ra, khiến cho màu sắc ở các bức ảnh hơi bị bết lại và khá nhạt nhòa. Không thể so được với Samsung Galaxy S7 hay LG G5, nhưng Xiaomi Mi Note 2 vẫn có thể cho là chiếc điện thoại Xiaomi chụp thiếu sáng tốt nhất hiện nay.

 


 

Nếu bạn là người thích tính năng chụp ảnh HDR, có thể sẽ có đôi chút thất vọng trên Mi Note 2. Thực sự bật hay tắt HDR ở chiếc máy này không khác nhau nhiều lắm. Có thể do khi ở chế độ bình thường Xiaomi đã xử lý cân bằng trắng quá tốt rồi nên chúng ta không nhìn thấy được điểm khác biệt của chế độ HDR.

Ảnh bên trái là chưa bật HDR, ảnh bên phải là đã bật HDR:

 

 


Camera trước Xiaomi Mi Note 2

 

Camera trước Xiaomi Mi Note 2 có độ phân giải 8MP khẩu độ f/2.0. Bạn có thể lựa chọn chụp độ phân giải tối đa 8MP khi chụp khung hình 16:9, trong khi đó khung hình 4:3 sẽ có độ phân giải 5MP.

Xiaomi Mi Note 2 có bổ sung 2 chế độ chụp tự sướng là làm đẹp thông minh và làm đẹp chuyên nghiệp (pro). Cả 3 chế độ đều rất đẹp, hình ảnh da người lên tự nhiên chứ không bị “ảo”, hậu cảnh đầy đủ chi tiết. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn chế độ làm đẹp Pro. Ở bức ảnh dưới đây, ảnh bên trái là chụp bình thường, còn bên phải là chế độ pro.

 

 


Quay video

 

Một smartphone cao cấp đúng nghĩa sẽ phải có khả năng quay video 4K, và tất nhiên Xiaomi Mi Note 2 là một chiếc điện thoại như vậy. Nó có khả năng quay video 4K 30fps, 1080p 30fps (tiếc là không có chế độ 60fps), đồng thời quay video slowmotion 720p ở 120fps.

Video 4K có độ chi tiết ở mức chấp nhận được, hơi nhiễu hạt và có thể nói là chất lượng kém hơn các flaship khác. Tuy nhiên màu sắc trong video được tái tạo rất đẹp, khả năng xử lý hình ảnh với độ tương phản cao xuất sắc. Đó là những ưu điểm cho khả năng quay video của Mi Note 2.

Về quay video Full HD, khá bất ngờ khi ở độ phân giải này Mi Note 2 còn quay được những video chất lượng kém hơn 1080p trên Xiaomi Redmi 4 Prime. Tất nhiên đây là khi so cùng độ phân giải, còn video 4K của Mi Note 2 vẫn ở một đẳng cấp khác.

Nói qua một chút về tính năng chống rung điện tử EIS, nó quả thực có hiệu quả khi quay video, nhưng không nhiều. Những smartphone có chống rung quang học khác ổn định hình ảnh tốt hơn hẳn khi bạn vừa di chuyển vừa quay video.

 

 


Kết luận

 

Với một cảm biến độ phân giải rất lớn, Xiaomi đã có những tiến bộ nhất định về camera trên Xiaomi Mi Note 2, đặc biệt là về màu sắc, độ tương phản và cân bằng trắng. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải cải tiến về phần cứng (chống rung quang học OIS, kích cỡ điểm ảnh cần lớn hơn) và cả phần mềm (thuật toán xử lý chế độ HDR) nếu như muốn mang đến một chiếc camera phone thực sự xuất sắc.

 


 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh chụp "bao đẹp" từ camera của Xiaomi Mi MIX 2 và Note 3

Xiaomi vừa trình làng Mi Note 3 và Mi MIX 2 tại sự kiện ở Trung Quốc. Theo đó, camera của hai máy đều dựa trên công nghệ camera của Mi 6. Cụ thể...

Lộ diện bản thiết kế Xiaomi Mi Note 3 với camera kép ở phía sau

Những tin đồn trước đó cho thấy Xiaomi Mi Note 3 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 835 với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Những hình ảnh mẫu được chụp từ Mi Note 3 và Mi MIX 2 do Xiaomi cung cấp

Như bạn đọc đã biết, vào chiều này hôm nay Xiaomi đã chính thức cho ra mắt bộ đôi smartphone mới nhất của mình là Xiaomi Mi MIX 2 và Mi Note 3. Mới đây, hãng smartphone đến từ Trung Quốc đã cung cấp cho chúng ta những hình ảnh mẫu được chụp từ bộ

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Xiaomi Mi Note 2 sẽ có bản Pro với 8GB RAM!

Xiaomi Mi Note 2 Pro có thể là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị tới 8GB RAM

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối