Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Meizu Pro 6 - flagship đến từ hãng Meizu trong phân khúc tầm trung 7 triệu đồng. Dù tạo được ảnh hưởng tốt trong cộng đồng công nghệ nhờ vào thiết kế, cấu hình mạnh mẽ, nhiều công nghệ tiên tiến nhưng lại không được đánh giá cao về camera. Thực sự Meizu Pro 6 với ống kính 21MP có được như sự kì vọng? Các bạn hãy theo dõi bài đánh giá chi tiết dưới đây nhé: 

Trước hết chúng ta điểm qua thông số kỹ thuật của Camera Meizu Pro 6: 

  - Camera sau: 21.16MP 

  - Camera trước: 5.0MP 

  - Khẩu độ F/2.2

  - Cảm biến Sony IMX230 

  - Lấy nét theo pha

  - Tích hợp 10 đèn Flash (ring Flash) 2 tone màu

  - Ngoài những tính năng cơ bản như HDR, Panorama, Pro 6 còn có nhiều tính năng khác như tạo ảnh động GIF, chụp Macro, chế độ Beauty (làm đẹp), chụp ảnh chuyển động

  - Tính năng Manual, cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các thông số như tốc độ màn trập, ISO, EV,....

Mình xin chia sẻ với các bạn những hình ảnh trong 1 ngày mình đi chụp bắt đầu từ sáng sớm 5h sáng cho đến khi hết một ngày cùng với smartphone Meizu Pro 6. Đây thực sự là một trải nghiệm khá thú vị với mình. 

*Lưu ý: những hình ảnh trong bài viết đều chưa qua chỉnh sửa, chỉ cắt (crop) ảnh và thay đổi kích thước (resize) để phù hợp hiển thị trên trang web. Ảnh được chụp ở tỷ lệ là 4:3 để đạt được độ phân giải cao nhất 13.0MP so với việc chụp ở khung 16:9 là 9.5MP

Xem thêm : Meizu Pro 6 cấu hình khủng giá mềm

 


1. Điều kiện ánh sáng: Thiếu sáng / Ban đêm. 

 

Bắt đầu từ chiều hôm trước đó khi vừa mượn được máy trải nghiệm, lúc này mình chạy vội ra khúc Bờ sông Hầm Thủ Thiêm chụp vì trời đang khá đẹp. 


Mình sử dụng chế độ Manual (Thủ công) trên máy. Với thông số : ISO 100 - WB Auto - Thời gian phơi 5 giây , mình đã có ngay một bức ảnh phơi sáng khá đẹp. Ảnh phơi có đô bão hòa màu vừa phải, không quá đậm cũng không quá nhạt. Nền trời lên màu khá tốt và những màu đặc biệt như đỏ, mangenta, xanh cyan vẫn giữ đúng sắc độ của mình. 

 


Đối với ảnh chụp đêm khi không dùng tripod, bạn cần tựa vào một vật gì cứng hoặc nhịn thở trong vài giây để giữ cứng tay mình khi chụp. Trường hợp này mình tì tay trên mặt đồng hồ của xe máy. Màu vàng đèn đường hắt xuống khá đẹp, ảnh vẫn giữ đc tone màu ấm, ở các vùng tối không bị ám xanh nhiều. 

 


Một tấm chụp nhanh ngay giữa đường, vẫn tì tay vào mặt đồng hồ xe để chụp. Ảnh này mình chụp với chế độ Manual, ISO 200, phơi 1 giây. Trời bắt đầu dần sáng nên khoảng thời gian này thực sự đang là vào 'giờ xanh' (blue-hour), bạn sẽ thấy sự tương phản khá rõ giữa màu xanh nền trời và màu vàng đèn đường, ảnh ko bị ám xanh. 

 


Đến đây thì sự tương phản đã rõ rệt hoàn toàn. Phía Nhà Hát vẫn giữ được tone màu vàng, tách bạch hẳn với nền trời màu xanh. Các chi tiết trong ảnh được giữ khá ổn định, tuy nhiên ở những phần chi tiết lá cây thì có hơi bệt nhẹ. 

 


Khi trời bắt đầu sáng dần lên thì lúc này màu xanh tương phản đậm hơn. Ở góc chụp này, Meizu Pro 6 tạo độ nổi khối các chi tiết khá tốt. 


 
 
2. Điều kiện ánh sáng: Đủ sáng / Ban ngày

 

Khi chụp dưới ánh sáng ban ngày, chúng ta có thể nhận biết rõ nét nhất về màu sắc, độ tương phản, độ nổi khối và các chi tiết của ảnh có được tốt hay không. Riêng đối với Meizu Pro 6, điểm mạnh là Cân bằng trắng màu khá tốt, hình ảnh không bị ám xỉ màu và đặc biệt hơn là độ nổi khối các chi tiết. 


Màu vàng từ ánh sáng mặt trời hắt lên nền trời khá ổn, máy tách màu vàng, cam, đỏ cùng với 1 ít màu xanh trên nền trời khá rõ ràng. 

 


Việc Meizu Pro 6 lấy nét nhanh là một trong những ưu điểm lớn, trong bức ảnh này mình vừa chạy xe vừa chụp và chọn nét vào chú đang đạp xe này. Độ nổi khối của chủ thế trong ảnh khiến bức ảnh trông sinh động hơn. 

 


Dải Dynamic Range (độ chênh lệch giữa vùng sáng và vùng tối) được Meizu Pro 6 khống chế khá tốt, phần ánh sáng phía trên không gây lóa sáng các chi tiết, bên dưới các chi tiết ảnh đều sáng rõ, không bị tối mờ đi. 

 


Màu xanh dương của xe khá ổn. phía xa màu nền trời cũng được giữ màu chính xác. Các chi tiết lá cây và các viền tòa nhà trông rất rõ ràng, không bị bệt. 

 


Màu vàng của tòa nhà và màu vàng ở chỗ được nắng chiếu vào đều không bị bệt ảnh. Phần vùng tối các chi tiết vẫn hiển thị rõ trên ảnh. Tổng thể bức ảnh rất khá, không bị ám màu xanh lá cây hoặc xanh tím như ở một số dòng máy khác. 

 


Mình không chọn chỗ có ánh sáng quá gắt để chụp vì như vậy tốc độ màn trập của máy chụp sẽ được đẩy rất cao (1/250s , 1/500s), lúc này không còn ý nghĩa gì nữa. Mình chọn chỗ bóng râm che để tốc độ chụp của máy vào tầm 1/100s là tốc độ trung bình. Mình bắt trọn được chuyển động của chủ thể khi đang băng sang đường, chi tiết ổn, các đường nét từ chủ thể và những đường nét trên phần kiến trúc nhà rất sắc, màu sắc không nhợt nhạt. 

 


Test thêm về màu sắc trong môi trường ánh sáng yếu với 3 màu cực khó chịu đó là đỏ, xanh cyan và màu xanh lá cây đậm. Phần đỏ vẫn giữ đúng màu, không bệt màu, lem màu ra ngoài, không bị chuyển sắc độ màu thành đỏ cam hay đỏ hồng. Phần xanh Cyan nhìn khá mượt và không tạo cảm giác gắt mắt, độ sáng màu vừa phải. Phần xanh lá cây đậm vẫn lên màu chính xác, không bị chuyển thành màu xám đen như một số trường hợp máy khác 

 


Một bức chụp trong điều kiện thiếu sáng chút khi mình đang đứng trong khu chung cư, dù thiếu sáng nhưng màu đỏ và phần màu da trên chủ thể vẫn rất chính xác, không bị sẫm màu đi. 

 


Chuyển sang 1 tấm chụp bằng chế độ Panorama. Do góc chụp của Meizu Pro 6 khá rộng nên khi chụp Panorama, phần chiều rộng cũng thu được nhiều góc độ hơn. Độ chi tiết của ảnh tốt, ảnh cũng không bị giảm dung lượng đi khi chụp, màu sắc trên chế độ này cũng khá mượt, không nhợt nhạt. 

 

 


3. Điều kiện ánh sáng : Trong phòng / Nhân tạo

 

Thường là loại ánh sáng vàng hoặc ánh sáng xanh. Ở đây điều kiện test của mình là trong khu mua sắm, tức là ánh sáng vàng nhiều hơn. Đối với Meizu Pro 6 thì khi bước vào môi trường ánh sáng vàng như thế này nhưng máy vẫn cho màu rất trung thực, ảnh không bị ám màu mà vẫn giữ được tone màu trung tính.


Môi trường ánh sáng vàng nhưng màu sắc và chi tiết trên ảnh trông khá dịu mắt. 

 


Màu đèn sáng trắng hoàn toàn không bị ám xỉ màu. Ở những vùng tối ảnh không bị ám xanh, tổng thể bức ảnh nhìn khá bắt mắt. 

 


Những vật thể nằm dưới ánh đèn vàng thường sẽ bị ám màu khá nặng. Ở đây các vật thể cũng bị ám nhẹ một chút tuy nhiên lại không làm thay đổi sắc độ của màu sắc chứng tỏ cân bằng trắng của máy khá thông minh khi biết tự cân bằng nhiệt độ màu. 

 

 


4. Điều kiện ánh sáng: Ngược sáng / HDR 

 

Ở điều kiện ánh sáng này, mình buộc phải bật chế độ HDR của máy lên chụp. Vẫn là điều mình mong muốn hãng Meizu thay đổi đó là đem chế độ HDR ra hẳn toolbar trên giao diện Camera luôn chứ không phải nhấn vào settings để bật lên, như vậy sẽ tiện lợi hơn. Ảnh không bị hiệu ứng tạo bóng (ghosting) và dường như chất lượng ảnh cũng được trau chuốt hơn. 

Các vật thể chuyển động trong ảnh không bị hiệu ứng tạo bóng (ghosting). Chi tiết khá tốt cùng với màu sắc đem lại cho bức ảnh trông khá hài hòa. 

 

Độ nổi khối rất rõ rệt trên những bức ảnh chụp khối kiến trúc ngược sáng như thế này. Ở phần các chi tiết nếu các bạn để ý thì bên phía các tán lá cây vẫn được tách rõ từng chi tiết chứ không bị vón cục bệt nhòe lại. 

 


Còn đây là ảnh ngược sáng cực mạnh khi mình chĩa trực tiếp vào mặt trời lúc đang lặn. Ở các vùng chi tiết dưới mặt đất thì khá tối, bù lại nền trời lên màu đẹp và không bị cháy sáng. Màu sắc giữ đc độ bão hòa tốt, không bị sạm màu. 

 

Mình xin tóm gọn lại những ưu điểm / khuyết điểm trên Camera của máy như sau: 

1. Ưu điểm: 

- Camera chụp nhanh, bắt nét nhanh

- Cân bằng trắng tốt, màu sắc trung thực, ảnh không bị ám màu nhiều 

- Có đầy đủ các chế độ cần thiết như HDR - Panorama - Beauty - Slow Motion - GIF - Manual.

- Độ chi tiết và nổi khối của ảnh đáng chú ý. 

2. Khuyết điểm: 

- Khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì ảnh do được làm mịn nhiều quá nên độ sắc nét cũng bị giảm đi phần nào. 

- Tốc độ chụp bị giảm rõ rệt khi trong điều kiện thiếu sáng. 

 

 

Lời kết 

 

Với những ưu / khuyết điểm mình đã nêu trên cộng với hình ảnh thực tế 1 ngày trải nghiệm tự chụp đã chứng minh cho các bạn thấy rằng Camera 21MP của Meizu tuy còn vài điểm thiếu sót nhưng trong mức giá tầm trung 7 triệu đồng vẫn là một sự lựa chọn khá hợp lý khi bạn thích thú với chụp ảnh hoặc du lịch vì được hỗ trợ sạc nhanh 3.0 qua cổng USB Type-C. 

Bạn cảm thấy như thế nào về sản phẩm? Bạn có ý kiến muốn hỏi nhiều hơn? Xin hãy cho mình biết bằng cách cùng thảo luận ngay bên dưới nhé!! 

Xem thêm: so sánh Meizu Pro 6 với Meizu MX6 

 

KGNG

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Lộ ảnh Meizu M6 Note với camera kép và cụm 4 đèn flash LED

Theo dự kiến, Meizu sẽ ra mắt chiếc phablet M6 Note của mình vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên mới đây, một số hình ảnh trên tay của thiết bị đã bị rò rỉ.

Chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời chụp từ Meizu 16

Meizu 16 và 16 Plus được trang bị camera kép phía sau Sony IMX380 12MP khẩu độ f/1.8 với kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới µm. Camera thứ hai sử dụng cảm biến Sony IMX350 20MP, ống kính tele. Phía dưới camera làm cụm đèn flash với 6 bóng LED.

Smartphone giá rẻ Meizu E2 lộ ảnh: đèn flash siêu độc

Ảnh mặt lưng cho thấy đèn flash LED của Meizu E2 là một dải đèn mảnh nằm ngang, trùng lên đường anten của máy. Dải đèn này dường như cũng được làm nhiều tone màu để đánh sáng dịu và chính xác hơn.

Meizu M6 Note ra mắt: Camera kép 4 đèn flash, pin 4000 mAh, RAM 4GB giá từ 3,7 triệu

Đúng như dự kiến, hôm nay, Meizu M6 Note đã chính thức ra mắt với cấu hình khá mạnh kèm giá bán bình dân. Máy có camera kép ở mặt sau với một cảm...

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

Meizu 16 sẽ có camera sau với cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/1.8

Cụ thể, theo một bức ảnh rò rỉ về thông số camera của cặp đôi sắp ra mắt của Meizu thì bộ đôi này sẽ có camera chính ở phía sau với cảm biến 12MP, khẩu độ f/1.8. Gần đây, giám đốc điều hành của Meizu là Jack Wong cũng đã chia sẻ một bức ảnh được

Meizu E2 lộ diện với đèn flash LED tích hợp trên dải ăng ten

Thay vì camera và đèn flash nằm dưới dải ăng ten thì lộ diện trong bức ảnh mới này, dải ăng ten lại chạy xuyên qua hai chi tiết đó, đặc biệt đèn flash LED tích hợp ngay trên dải ăng ten trông khá độc đáo.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khóa máy tính không phải ai cũng biết

Khóa window rất quan trọng,Khóa máy tính rất quan trọng, nó giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân dễ dàng mỗi khi bạn không có mặt tại máy tính cá nhân nó giúp bạn bảo mật thông tin máy tính dễ dàng khi bạn phải rời đi...

Parallels Desktop 14 mang tới những điều tuyệt vời gì khi chạy Windows trên Mac

Gần đây, Parallels đã phát hành bản 14 của phần mềm máy ảo hàng đầu - Parallels Desktop. Nó là một trong những cách tốt & dễ nhất để chạy Windows trên Mac. Phần mềm cho phép bạn chạy phiên bản mới và tuyệt nhất của

Không còn nút Home nữa thì chụp ảnh màn hình iPhone X kiểu gì ta?

Làm thế nào để có thể chụp màn hình iPhone X nếu nó không có nút Home? Bạn sẽ thấy cách làm dễ hơn bao giờ hết khi đọc bài viết này.

Hướng dẫn bạn cách để dịch tin nhắn trên Messenger

Bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger và muốn nhắn tin với người nước ngoài nhưng không giỏi ngoại ngữ? Không sao hết, trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách để chat với người nước ngoài dễ dàng thông qua việc dịch tin

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...