Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

 


 

OnePlus là một trong số ít các nhà sản xuất hiện nay đem lại giá trị thực của những sản phẩm đến tay người tiêu dùng và mức giá công ty đưa ra không bị thổi phồng quá cao so với chất lượng. Trong vài năm, OnePlus khẳng định được thương hiệu của mình tại nhiều thị trường khó tính với những thiết bị đẹp mắt và gây ấn tượng mạnh. Mới đây, hãng điện thoại Trung Quốc này cũng đã tung ra thị trường một sản phẩm mới với tên gọi OnePlus 3T, đây là một sự nâng cấp so với OnePlus 3 với một CPU nhanh hơn một chút, một tùy chọn lưu trữ lớn hơn, camera chụp ảnh tự sướng tốt hơn và pin lớn hơn. Tất nhiên, giá bán OnePlus 3T sẽ cao hơn một chút.

Tuy nhiên, nếu xét về mức giá bán các flagship khác trên thị trường hiện nay thì OnePlus 3 vẫn đang là một trong những sản phẩm có giá trị hấp dẫn nhất. Bài viết sẽ giúp các bạn tìm hiểu nhanh về OnePlus 3T với các điểm nổi bật nhất.

 


Thiết kế

 

Nếu bạn đã nhìn thấy OnePlus 3 cũ thì coi như bạn đã nhìn thấy OnePlus 3T. Không có gì đã thay đổi trong thiết kế của điện thoại ngoại trừ bây giờ bạn có thêm một tùy chọn màu Gunmetal thay thế màu Graphite trước đây.

 


 

Đây không phải là một lời chỉ trích bởi thiết kế của OnePlus 3T hay OnePlus 3 vẫn được đánh giá rất cao với bộ khung kim loại nguyên khối làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp với các góc cạnh được vuốt cong nhẹ nhàng đem lại trải nghiệm cầm nắm vô cùng thoải mái. Màn hình 5,5 inch AMOLED là một điểm nhấn của OnePlus 3T, nó cho màu sắc hay độ tương phản vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt công nghệ màn hình này còn thể hiện màu đen đen vô cùng sâu cũng như sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

 


 

Độ phân giải 1080p vẫn có thể là chưa thỏa mãn đối với nhiều người dùng bởi trên thị trường không hiếm các smartphone có màn hình 2K. Tuy nhiên, mình thị lại thấy không cần quá nhiều điểm ảnh trên một màn hình kích thước này và những gì bạn nhận lại được chính là tời lượng pin hay hiệu suất 3D cũng tốt hơn.

Nói thêm về bộ khung của OnePlus 3T, nó được làm từ một khung nhôm nguyên khối được cắt với độ chính xác vô cùng cao. Rõ ràng với màu Gunmetal mới khi các dải ăng ten bị biến mất, chúng ta mới thấy sự mạnh mẽ và đẳng cấp của smảtphone này.

Trong trường hợp bạn chưa từng nhìn OnePlus 3 thì có lẽ OnePlus 3T sẽ là một smartphone có thiết kế tuyệt vời và có phần hơi lạ. Điện thoại có một đầu đọc dấu vân tay ở mặt trước và nó được tích hợp vào nút Home không có độ đàn hồi tương tự như HTC 10. Nó vẫn cung cấp đầy đủ trải nghiệm xúc giác với các phản hồi rung haptic khi chúng ta tương tác trên nút Home này. Các cảm biến dấu vân tay luôn luôn hoạt động tuyệt vời, nhanh chóng và chính xác.

 


 

Ở hai bên của phím Home, có một cặp phím điện dung để điều khiển các chức năng điềuhướng. Một nút chức năng mà các bạn sẽ cần lưu ý về OnePlus 3T đó là thanh trượt 3 nấc phía trên bên trái trên nút chỉnh âm lượng. Nó có bề mặt được làm khá hoàn thiện, chắc chắn và được chuyển đổi giữa các chế độ đổ chuông bình thường, không làm phiền và im lặng. Nó khá dễ dàng để làm quen và vô cùng tiện lợi nhưng lại không phổ biến trong thế giới Android.

 


 

Bạn cũng có được một loa đơn duy nhất, một cổng USB Type-C cùng jack cắm 3,5 mm ở phía cạnh dưới của điện thoại.

 


Phần cứng

 

Rõ ràng khi OnePlus 3T xuất hiện giống hệt với người tiền nhiệm của nó thì lý do để thuyết phục người dùng chịu bỏ tiền mua nó chính là thay đổi phần cứng bên trong điện thoại.

 


 

Phần thiết kế mình đã đề cập rằng điện thoại sẽ có màn hình hiển thị tương tự. Trong khi đó vi xử lý mà OnePlus 3T sở hữu là nâng cấp một chút với chip Snapdragon 821 được ép xung cao hơn Snapdragon 820 nhưng vẫn với đồ họa GPU Adreno 530. Chắc chắn là hiệu suất tổng thể của smartphone này sẽ được cải thiện tích cực nhưng có thể là khá khó để nhận ra điều này. Bộ vi xử lý này vẫn dựa trên một quá trình 14nm FinFET và có bốn lõi Kryo mạnh mẽ.

Những cải tiến phần cứng đáng chú ý khác bạn nhận được đó chính là dung lượng pin của điện thoại tăng lên 3400 mAh. OnePlus đã thiết kế tốt hơn để ném vào 3T một dung lượng pin cao hơn mà không có sự thay đổi nào về kích thước của thiết bị. Được biết, công ty đã sử dụng công nghệ pin với các tế bào đặc hơn nên với cùng kích thước pin nhưng dung lượng lại tăng lên.

 


Camera

 

Trái ngược với những tin đồn trước đó, OnePlus đã quyết định gắn bó với những gì mà công ty đã sử dụng trên model cũ đối với camera chính. Cảm biến trên OnePlus 3T là Sony IMX298 với OIS chống rung quang học và PDAF lấy nét theo pha với một số cải tiến phần mềm như Auto HDR cải thiện đi kèm là chế độ Manual. Ngoài ra, hệ thống chống rung mới EIS 2.0 hoạt động hoàn hảo cho khả năng quay video 1080p vô cùng tốt, Ngoài ra, camera của OnePlus 3T hỗ trợ quay video 4K và có chống rung đi kèm.

 


 

Thực tế, các hình ảnh được chụp trên OnePlus 3T qua thử nghiệm cho chi tiết rất tốt và ít bị rung nhiếu. Chất lượng hình ảnh là ấn tượng với màu sắc tự nhiên, chính xác và khó mà yêu cầu nhiều hơn với giá bán mà nhà sản xuất đưa ra.

Một số ảnh chụp thực tế:

 



 

Về mặt chụp ảnh tự sướng, OnePlus đã quyết định để đưa lên một sự thay đổi thực sự. Camera phía trước đã được nâng lên đến 16MP với khẩu độ f/2.0 và kích thước điểm ảnh 1,0 micron pixel. OnePlus cũng tự hào hệ thống HDR để kết hợp các điểm ảnh lại với nhau và bắt sáng tốt hơn cũng như cải thiện chi tiết trong điều kiện thiếu ánh sáng. Sự cải thiện về chất lượng tổng thể chắc chắn là có so với camera trước 8MP khẩu độ f/2.0 trên OnePlus 3.

 


Camera trước OnePlus 3T được nâng cấp đáng kể

 

 


Tổng kết

 


 

Dù không có sự thay đổi nhiều về thiết kế thì OnePlus 3T vẫn là một thiết bị tuyệt vời. Ngay cả với giá bán được đẩy cao hơn nhưng không quá nhiều. Bạn sẽ phải đưa ra quyết định để lựa chọn một pin lớn hơn, một bộ xử lý nhanh hơn hoặc camera chụp ảnh tự sướng tốt hơn. Dù bạn có lựa chọn OnePlus 3 hay OnePlus 3T thì đó vẫn là một trong những flagship có giá hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể mua.

Xem thêm: OnePlus 3T vượt mặt Galaxy S7 Edge trong bài kiểm tra về tốc độ xử lý

Hồng Sơn
Theo gsmarena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 5 sẽ được ra mắt vào 15/6, sẽ là flagship mỏng nhất?

Pete Lau, CEO OnePlus cho biết 'tôi tin là OnePlus 5 sẽ là flagship mỏng nhất, và quan trọng là nó không hy sinh trải nghiệm người dùng để đạt được độ mỏng này'.

OnePlus 10 Pro sẽ đi kèm với một sự nâng cấp lớn về camera

Cụ thể hơn, nguồn tin từ leaker @Bald Panda trên Weibo nói rằng, OnePlus 10 Pro sẽ có camera với ống kính tiềm vọng mang lại khả năng zoom quang học 5x.

OnePlus 10 bắt đầu được đưa vào thử nghiệm, hé lộ thời gian ra mắt

Dòng OnePlus 10 đã được thử nghiệm tại châu Âu và Trung Quốc. Dòng flagship OnePlus mới có thể sẽ được ra mắt vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2022.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

OnePlus 5 sẽ được ra mắt với chất liệu vô cùng độc đáo

OnePlus vừa cho ra mắt OnePlus 3T, bản nâng cấp của OnePlus 3. Theo như tin đồn mới đây, OnePlus 5 sẽ được ra mắt trong năm sau, với một chất liệu đặc biệt

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

Siêu smartphone OnePlus 4 lộ diện: Snapdragon 830, RAM 8 GB

Flagship tiếp theo của OnePlus là OnePlus 4 từng rò rỉ với trang bị chip Snapdragon 830, bây giờ các thông số kỹ thuật khác của thiết bị cũng dần...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1