Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Tiếp nối thành công của đàn anh J7 Prime, Samsung tiếp tục ra mắt phiên bản thu nhỏ rút gọn Samsung Galaxy J5 Prime với cấu hình thấp hơn và giá rẻ hơn nhưng vẫn có thiết kế sang trọng và hiệu năng khá tốt. 

Xem thêm: Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

 

Sau đây là bài đánh giá hiệu năng của chiếc smartphone tầm trung mới của hãng Samsung là J5 Prime thông qua một số phép thử với các ứng dụng benchmark và một số game phổ biến hiện nay. 

Trước tiên sơ lược lại về thông số cấu hình của J5 Prime. Máy có màn hình 5 inch HD cùng bộ vi xử lý 4 nhân xung nhịp 1.4GHz, chip đồ họa GPU Mali-T720 và có 2GB RAM kèm bộ nhớ trong 16GB. Máy đang chạy giao diện TouchWiz truyền thống trên nền tảng Android 6.0.1 Marshmallow. 

 


 

Đầu tiên chúng ta thử với ứng dụng Antutu Benchmark để đo hiệu năng tổng thể máy thì J5 Prime đạt 36131 điểm. Trong đó điểm 3D đạt 2817, điểm UX đạt 14888, điểm CPU đạt 13546 và điểm RAM đạt 4880. 

 


Sau đó là với lần lượt các ứng dụng GeekBench và Vellamo để đo xử lý đơn nhân và đa nhân. Với Geekbench máy đạt 589 điểm cho đơn nhân và 1687 cho đa nhân. Với ứng dụng Vellamo thì máy đạt 1006 điểm cho đơn nhân và 1492 cho đa nhân. 

 


 

Sau cùng thì dùng ứng dụng 3DMark để có thể đo xử lý đồ họa. Với phép thử Slingshot 3.1 J5 prime đạt 100 điểm trong khi với Slingshot 3.0 thì đạt 177 điểm. 

 


 

Thông qua những phép thử trên có thể thấy cấu hình trên J5 Prime chưa thực sự tốt để đạt điểm cao. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế thì liệu J5 Prime có đủ phục vụ nhu cầu chúng ta với các ứng dụng mạng xã hội và các game vui vẻ thông dụng?

Mình đã thử dùng Galaxy J5 Prime trong vài ngày với các ứng dụng như Facebook, Zalo, Instagram , Facebook Messenger và cùng các game phổ biến hiện nay là Modern Combat 5, Minion Rush, Major Mayhem và Asphalt 8.

 


Với các ứng dụng mạng xã hội thì J5 Prime chạy rất tốt, không hề có hiện tượng giật lag hay Force Close. Còn với 4 game trên thì với 2 game thuộc dạng hạng 'nặng' như Asphalt 8 và Modern Combat máy chạy ở mức tạm, với những cảnh xuất hiện quá nhiều hành động thì sẽ có hiện tượng hơi khựng và giật lag tuy không gây ảnh hướng lắm đến quá trình chơi. Còn 2 game nhẹ nhàng như Minion Rush và Major Mayhem máy chơi mượt mà hoàn toàn không có vấn đề gì.

Với khả năng đa nhiệm mình mở liên tục các ứng dụng mạng xã hội như Facebook,Zalo và có lướt web và coi Youtube thì máy bảo đảm chạy khá, chỉ có vài ứng dụng khi bạn thoát ra và bấm dùng trở lại mới phải bị tải lại.

Samsung Galaxy J5 Prime đang được bán tại toàn bộ hệ thống với mức giá khá tốt 5.999.000 VNĐ. Với cấu hình và mức giá như thế theo bạn thì Galaxy J5 Prime có đủ khả năng phục vụ các nhu cầu và kế thừa thành công của J7 Prime không? Hãy bình luận bên dưới cùng FptShop nhé.

Duy Huỳnh

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Lộ cấu hình, điểm benchmark smartphone giá rẻ Samsung Galaxy Grand Prime 2016

Mới đây, thì Samsung Galaxy Grand Prime 2016 đã vô tình xuất hiện điểm Geekbench qua đó để lộ thông số cấu hình phần cứng

Samsung Galaxy Grand Prime+ giá rẻ lộ diện: RAM 1.5 GB, Android 6.0

Theo đó sản phẩm mới từ nhà sản xuất Hàn Quốc có tên mã là SM-G532F đã từng được ghi nhận trên cơ sở dữ liệu của Geekbench vài tuần trước, hôm nay Samsung cũng...

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Ngày 14/1, Samsung J2 Prime giảm giá 400.000 còn 2.290.000VND

Cụ thể, trong ngày 14/1/2017 tới đây, khách hàng mua smartphone Galaxy J2 Prime sẽ được...

Samsung ra mắt Galaxy J2 Prime, màu hồng vàng cho J5 Prime

Galaxy J2 Prime mới nhất trong dòng Galaxy sẽ có giá bán 2.690.000 đồng, trong khi Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime sẽ được bổ sung thêm màu vàng...

Galaxy Grand Prime đạt chứng nhận tại FCC, sẵn sàng ra mắt

Mẫu smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime sắp có một sản phẩm kế nhiệm, đây sẽ là Galaxy Grand Prime 2016.

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng