Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Thị trường smartphone chưa bao giờ ngừng sôi động và quyết liệt, đặc biệt là ở phân khúc giá rẻ. Mới đây, Meizu đã tiếp tục ra mắt một sản phẩm hứa hẹn sẽ sốt vào phân khúc này, đó là Meizu M5. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về chiếc máy này.

 

Xem thêm: Những lý do khiến Meizu M5 sẽ gây bão ở phân khúc giá rẻ

 

Thống số kỹ thuật


 


Thiết kế: ấn tượng bởi sự đơn giản

Tuy được định hình ở phần khúc giá rẻ nhưng máy có độ hoàn thiệt rất tốt, Meizu M5 gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cứng cáp và màu sắc trẻ trung. Vỏ máy được làm nhựa Polycarbonate và được phủ một lớn sơn nhám giả kim loại nên máy vẫn trông rất óng ánh và thích mắt.

 


 

Mặt trước Meizu M5 sở hữu màn hình 5.2 inch, được vát cong 2.5D khá đẹp, màn hình chiếm tỷ lệ khoảng 70% mặt trước nên máy có cảm rất thoáng và khả năng đặt tay lên màn hình không quá vướn. M5 vẫn mang đặc trưng của các máy Meizu, nhà sản xuất còn bỏ đi các nút điều hướng truyền thống của Android ra khỏi màn hình và tích hợp tất cả trong một trên nút Home của máy. Phím nguồn và tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải cũng được thiết kế rất tốt, các phím được làm chắc chắn, không có tình trạng bị rơ, độ đàn hồi khá ổn khiến cảm giác bấm khá mềm mại. Loa ngoài, mic thoại, jack cắm 3.5mm và cổng MicroUSB vẫn được đặt ở cạnh dưới của máy. Mặt lưng được thiết kế rất đơn giản khi các cạnh được bo tròn rất mềm mại cho cảm giác cầm chắc tay logo Meizu và cụm camera vẫn được đặt nằm giữa đúng như phong cách thiết kế của nhà sản xuất này.

 


 


Hiển thị và hiệu năng: Vượt trội

Meizu M5 có màn hình 5.2 inch, độ phân giải HD có mật độ điểm ảnh 282 ppi. M5 sở hữu tấm nền IPS LCD cho chất lượng hiển thị tốt ở nhiều góc nhìn, màu sắc hiển thị rất tươi, độ tương phản và độ sáng cao có thể nhìn rõ ở môi trường nắng gắt ấn tượng. Nhìn chung, với một sản phẩm ở phân khúc giá rẻ thì phải thừa nhận khả năng hiển thị của chiếc máy này là rất tuyệt vời.

 


Đến với phần hiệu năng, Meizu M5 được trang bị bộ vi xử lý Mediatek MT6750 - con chip tầm trung tốt nhất cùng với hệ điều hành FLyme OS 5.5 mới nhất của Meizu - với 8 nhân cortex-A53 xung nhịp 1.5GHz, RAM 2GB. Tuy chỉ chạy trên nền tảng Android 5.1 nhưng Meizu hứa hẹn mang lại hiệu năng ổn định và khả năng đa nhiệm khá, đủ sức đáp ứng nhu cầu chơi game, lướt web, giải trí hay học tập mà không hề xảy ra hiện tượng giật và lag.

Sử dụng 2 công cụ để đánh giá hiệu năng: Antutu Benchmark và Geek benchmark 4. Điểm số Antutu đánh giá khoảng 40 ngàn, đây là một mức điểm rất tốt so với một smartphone giá rẻ (mức điểm này gần tương đương với các smartphone tầm trung). Sử dụng Geekbench 4 để kiểm tra chi tiết hơn về tốc độ xử lý của CPU. Điểm số của Meizu M5 với đơn nhân (SingleCore) đạt 589 điểm và điểm đa nhân (MultiCore) đạt 2167. Điều đó chứng tỏ tốc độ xử lý đơn nhân của Meizu M5 không được cao, nhưng với 8 nhân xử lý A53 thì tốc độ xử lý đa nhân lại rất tốt.


GPU tích hợp trên Meizu M5 là Mali-T860MP2. Vì là một con chip trong phân khúc giá rẻ, điểm số hấm ra trên con chip này không được cao. Với Antutu là 4521 điểm, Geek benchmark 4 là 1163 điểm và ứng dụng chuyên chấm điểm đồ họa 3Dmark là 315 điểm. Rõ ràng là không thể đòi hỏi quá cao trên chip đồ họa Mali-T860MP2 này. Nhìn chung, với cấu hình này sẽ chiến được tất cả các game nếu đặc ở setting trung bình.

 



Camera - quá tốt trong phân khúc

Meizu M5 còn được trang bị camera chính với độ phân giải 13MP f2.2. Camera trước của máy có độ phân giải 5MP cùng khẩu độ lớn f2.0. Nếu đem so với những chiếc Smartphone giá rẻ khác thì Meizu M5 có camera khá ổn đối với người tiêu dùng muốn một chiếc điện thoại vừa rẻ vừa có thể chụp ảnh tốt. Giao diện camera trực quan đơn giản mang đặc trưng của Meizu. Các chế độ chụp khá nhiều như: thủ công, Panorama, Nét đẹp, độ sâu trường ảnh,.

 


 

Dưới đây là một số hình ảnh chụp được từ camera Meizu M5:

 


Chụp cự ly gần, máy xóa phông làm nổi bật chủ thể rất tốt. Chi tiết nhụy hoa trên hoa vàng cũng khá rõ

 


Camera trên Meizu M5 có tiêu cự cho ra góc tương đối rộng

 


Dùng chế độ chỉnh tay Manual. Thông số phơi sáng là iso 100 tốc độ màn trập 2 giây

 


Máy tái tạo da người cũng tương đối thật và ấm.

 

Camera Meizu M5 cho ảnh đạt chi tiết khá, màu sắc tái tạo tương đối chân thật, chế độ HDR cho ra ảnh sáng nhưng màu chưa thật. Tốc độ lấy nét có hơi chậm nhưng bù lại thời gian bấm nút chụp rồi lưu ảnh khá nhanh cùng nhiều tính năng hỗ trợ người dùng đam mê chụp ảnh di động thoải mái sáng tác

 


Giao diện người dùng:

Giao diện Meizu M5 hoạt động trên nền FlymeOS 5.2 trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow, điểm nhấn là loại bỏ đi “ngăng ứng dụng (App Drawer), qua đó tất cả các ứng dụng đều được hiển thị hết ra ngoài màn hình chính. Biểu tượng icon được thiết kế đẹp mắt và ưa nhìn. Người dùng chỉ việc vuốt sang trái để tìm các ứng dụng cần thiết, tiện lợi và đơn giản, dễ dàng làm quen ngay lần đầu sử dụng máy.

Một điều đáng tiếc là phiên bản Meizu M5 chúng tôi đang cầm lại không hề hỗ trợ CH Play, người dùng phải tự tải trên kho ứng dụng App Store của Meizu.


 


Vân tay:

Meizu M5 được trang bị công nghệ bảo mật vân tay tiên tiến,mTouch2.1 với tốc độ khá nhanh chỉ mất 0.2 giây để mở máy, tích hợp với nút home đa nhiệm đặc trưng của Meizu (Mback). Tính năng này thường chỉ xuất hiện ở những dòng cao cấp như Meizu Pro 6, dòng cao cấp nhất của Meizu hiện tại. 

 


 


Pin - Thời lượng pin tuyệt vời

 

- Thời gian sạc pin:


Thời gian sạc từ 0% - 50% khá nhanh chỉ trong vòng 55 phút. Tuy nhiên từ khoảng 50% trở về sau thì thời gian sạc ngày càng dài nhất là từ 90% - 100%. 

 

- Thời gian sử dụng:

Điều kiện đánh giá ở bảng bên dưới:

- Màn hình luôn ở độ sáng 50%.
- Âm lượng bật 50%
- Wifi và 3G luôn.


Meizu M5 rất ấn tượng với khi sử dụng hỗn hợp trong vòng 9h25p. Đây là một thời lượng sử rất tốt và phù hợp cho một ngày làm việc giải trí với cường độ vừa phải. Nếu sử dụng tiết kiệm, không chơi game nhiều thì máy có thể trụ được qua đến ngày hôm sau. Meizu M5 chỉ sụt pin nhiều khi chơi các game nặng, tuy nhiên trong khoảng dưới 10% pin thì lượng pin sụt những tác vụ tương tự thấp hơn bình thường. 

 


Tổng quan:

Meizu M5 là một trong những ứng cử viên nặng ký trong cuộc tranh đua “ngôi vương” của phân khúc điện thoại giá rẻ khi có quá nhiều những ưu điểm cần thiết cho người sử dụng. Để được như vậy, chiếc smartphone giá rẻ này không chỉ mang vẻ đẹp nguyên khối tinh tế, mà còn được cung cấp một cấu hình vượt trội trong phân khúc này.

Ưu điểm

- Thiết kế nhựa nguyên khối, chắc chắn

- Màn hình hiển thị tốt

- Hiệu năng rất tốt trong tầm giá

- camera xuất sắc, nhiều tùy biến

- Pin tốt

Nhược điểm:

- Mặt lưng nhựa bám mồ hôi và dấu vân tay

- Không có sẵn CH Play

ThoLDT

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ Meizu M6 vào ngày 25/09

Theo thông tin rò rỉ từ mạng xã hội Weibo, Meizu M6 sẽ chính thức được trình làng vào ngày 25/09.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu M6 lộ hình ảnh thực tế trước khi ra mắt vào ngày 20/09

Meizu M6 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20/09 tới đây. Hình ảnh của thiết bị này vừa được rò rỉ với thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp.

Những lý do khiến Meizu M5 sẽ gây bão ở phân khúc tầm trung

Meizu M5 ra mắt với nhiều dự đoán sẽ gây bão ở phân khúc tầm trung. Hôm nay hãy cùng FPTShop tìm hiểu tại sao chiếc Smartphone này lại có khả năng như vậy.

Tin vui dành cho Fan Meizu: M5 chuẩn bị nhận ưu đãi cực hấp dẫn!

Tin vui dành cho các Fan Meizu là smartphone giá rẻ Meizu M5 chuẩn bị giảm giá cực sốc vào ngày mai.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim