Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

Huawei đã tiến công đến với thị trường Mỹ cam go thử thách khi phải cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu của Samsung và Apple. Và với Huawei Mate 9 sau các tin đồn về thông số kĩ thuật tốt nhất và thêm việc Galaxy Note 7 rút lui thì đây là dấu hiệu cho thấy chiếc phablet này sẽ là thiết bị cực kì tốt, thích hợp với những ai quan tâm về pin, sạc nhanh và đặc biệt là người dùng đam mê nhiếp ảnh thích chụp ảnh đen - trắng. 

Huawei Mate 9 có màn hình lớn 5.9 inch với bộ vi xử lý 8 nhân Kirin 960 ( cùng đồ họa GPU Mali-G71 ). Máy có 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong có thể mở rộng thêm thông qua thẻ nhớ ngoài. Có 2 camera ở mặt sau (20MP và 12MP), 1 camera trước 8MP để chụp selfie, bộ cảm biến vân tay và chạy trên Android 7.0 với bộ giao diện EMUI 5.0 mới nhất của Huawei.

Về mặt lí thuyết đây là chiếc điện thoại Android tốt nhất nếu bỏ qua vấn đề màn hình chỉ là Full HD ( trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh nhất là Note 7 đã là Quad HD ) và máy không chống nước. Và Huawei xác nhận trong thử nghiệm hiệu suất đa nhân thì chiếc máy này đang đứng đầu điểm số hiện nay.

 


Điểm số thử nghiệm rất ấn tượng 
 
Thiết kế tốt nhưng chưa thật sự đặc sắc: 

Tất cả điện thoại Huawei trong thời gian qua đã sản xuất rất tốt về độ hoàn thiện. Mate 9 cũng vậy, rất cứng cáp. 

Về thiết kế thì không khác mấy so với đàn anh tiền nhiệm Mate 8. Viền benzel mỏng, dãy lưới tản nhiệt loa rõ hơn và các cạnh cong hơn nhưng thật sự Huawei có thể làm tốt hơn nữa. 


 


Thời lượng pin tốt và sạc cực kì nhanh: 

Do có độ phân giải thấp ( Full HD với kích cỡ màn hình 5.9 inch ) bù lại máy có thời lượng pin rất tốt. Dung lượng 4000mAh đủ phục vụ các nhu cầu cộng với củ sạc nhanh Supercharge của Huawei hứa hẹn phục vụ cả ngày chỉ với 20 phút sạc.


Về bộ đôi camera trên máy : 


 

Huawei đã thực hiện trước Apple về việc trang bị 2 camera và họ kết hợp với thuog hiệu Leica. Về lý thuyết Mate 9 vượt qua các máy ảnh khác khi đó với bộ ổn định quang học, chế độ xóa phông tạo lớp bokeh tiên tiến hơn và cảm biến 20MP. 

Nhưng ở camera có độ phân giải 20MP chỉ có thể chụp trắng đen còn camera 12MP thì chụp màu. 

Lưu ý là chế độ chụp chân dung xóa phông chỉ thực hiện tốt trong môi trường ánh sáng tốt lí tưởng với chủ thể gần và trực diện với camera và hậu cảnh xa. Nếu không sẽ xuất hiện vài lỗi xóa không chính xác. 


 

Máy còn có chế độ zoom hybrid 2x dù không phải zoom quang học và sau cùng máy có thể quay video độ phân giải 4K. 


Chất lượng ảnh chụp : chế độ Trắng - Đen (MonoChrome) rất có 'hồn', no màu, hơi kém chất lượng trong môi trường ánh sáng kém.

Huawei nhấn mạnh rất nhiều về quan hệ đối tác với hãng Leica để tạo ra ý tưởng kết hợp với 1 camera chụp đơn sắc và camera chụp ảnh màu sắc nét với nhau. Sau đây là vài hình ảnh chụp thử từ chiếc Mate 9 này : 

 


Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

 


 


 


 


 

Sau đây là ảnh so sánh giữa Mate 9 và P9 : 

 



Chế độ ảnh đơn sắc ( trắng - đen ) thì Mate 9 tỏ ra vượt hơn P9 do có cảm biến đến 20MP. Kì thật tổng quan cả 2 máy đều chụp chế độ này rất tốt và có hồn. Thực tế trong vài trường hợp P9 vẫn 'nhỉnh' hơn.

 



Vào phòng tối hơn. Mate 9 tỏ ra kém hơn so với các đối thủ iPhone 7 và Galaxy S7 với khẩu độ chỉ có f/2.2. Ảnh tối và 'sần sùi'. Bạn phải dùng chế độ HDR để có bức ảnh khá hơn chút.
Các thông tin chi tiết khác: 

Phần mềm trên Huawei Mate 9 đã cải tiến khá nhiều trở nên bóng bẩy hơn so với Mate 8. Máy chạy trên nền tảng Android 7.0  với giao diện EMUI 5.0 được tối ưu rất tốt giúp bạn có thể làm việc gì chỉ với vài cú chạm. 

Huawei báo rằng trên máy có phần mềm học hỏi các thói quen của người dùng để từ đó giúp đem lại trải nghiệm tốt hơn mượt mà hơn. 

Máy có bộ loa stereo cho chất lượng âm thanh cực tốt trên smartphone. Thậm chí có thể nghe rõ âm thành mà không lo sợ các tạp âm khác xâm nhập. 

Mate 9 vẫn đi kèm jack âm thanh điều mà mà có thể là lợi thế so với iPhone 7 và một số điện thoại khác như HTC Bolt không có. Với một màn hình 5.9 inch thì có thể nói hiện tại Huawei Mate 9 là chiếc điện thoại có màn hình lớn tốt nhất ( iPhone 7 Plus , Google Pixel XL, S7 Edge chỉ có 5.5 inch ). Nếu bạn muốn có màn hình to hơn trải nghiệm tốt hơn thì chắc chăn Mate 9 là lựa chọn thích hợp. 


Kết : 
  • Ưu : Cấu hình đứng đầu - Chất lượng âm thanh stereo rất tốt - độ hoàn thiện cao cấp - Chất lượng ảnh đơn sắc tốt - Thời lượng pin tốt và có sạc nhanh
  • Nhược : Thiết kế chưa nổi bật - giá khá cao. 

Duy Huỳnh

Theo Mashable.com

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Huawei Mate 9 Pro: Đẹp tựa Galaxy Note 7

Huawei Mate 9 Pro vừa ra mắt có màn hình cong và khung kim loại nguyên khối đầy cao cấp làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Galaxy Note 7 của Samsung

Huawei Mate 9 Pro: Màn hình cong như Note7, Kirin 960

Thegioididong - Huawei dự kiến sẽ không chỉ giới thiệu một phablet cao cấp Mate 9 vào đầu tháng 11 tới đây mà còn có một phablet khác với tên gọi Mate 9 Pro,...

Huawei xác nhận Mate 10 sẽ ra mắt vào 16/10 ở Munich, chạy Kirin 970

Tại IFA 2017 thì Huawei đã xác nhận chiếc phablet đầu bảng của họ là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tới ở Munich, Đức.

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Ảnh chụp từ camera kép của Huawei Mate 9 lộ diện trước giờ G

Ngày mai (3/11) Huawei sẽ trình làng chiếc phablet cao cấp Mate 9, bây giờ một loạt hình ảnh được cho là chụp bởi camera của sản phẩm đã xuất...

Rò rỉ hình ảnh Huawei Mate 10: Màn hình vô cực, RAM 6 GB, Kirin 970 mạnh mẽ

Huawei Mate 10 dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 16/10. Hiện tại, hình ảnh của thiết bị đã được chuyên gia công nghệ Evan Blass tiết lộ.

Huawei Mate 9 sẽ có một phiên bản màn hình cong giống với Galaxy Note 7

Huawei Mate 9 dự đoán được ra mắt tại một sự kiện vào ngày 3 tháng 11 này, thời điểm bán ra là đúng 1 tuần sau đó ngày 8 tháng 11. Tổng hợp những tin đồn trước đây thì...

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?