Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

Là bản nâng cấp của OPPO A37, thoạt nhìn mặt lưng của A39 lại trông khá giống với chuyên gia selfie OPPO F1s. Tuy nhiên A39 lại sở hữu thiết kế nguyên khối hoàn toàn bằng nhựa. Chất liệu nhựa tương tự như trên A37, nhưng theo cảm nhận cá nhân của mình, A39 có thiết kế hoàn thiện hơn. 

Người dùng thông thường khi nghe nhắc đến thiết kế hoàn toàn bằng nhựa, chắc chắn sẽ suy nghĩ đến hiện tượng ọp ẹp sẽ xảy ra khi cầm nắm. Nhưng không hề, chất liệu nhựa trên OPPO A39 cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái. Phần mặt lưng này cũng không hề lưu lại mồ hôi mà dấu vân tay. 

Các vị trí phím bấm vật lý, phím cảm ứng được bố trí tương tự như trên A37. Điểm khác biệt về thiết kế của bản nâng cấp này có lẽ đến từ vị trí đặt camera chính, thiết kế tổng thể nhỉnh hơn, vị trí jack cắm tai nghe được rời xuống dưới cạnh đáy. 

Mời các bạn cùng xem qua bộ ảnh chụp các góc cạnh khác của OPPO A39: 

Màn hình: tốt trong tầm giá 5 triệu đồng

Với màn hình 5,2 inch độ phân giải HD 720p, mật độ điểm ảnh 320 ppi. Mọi chi tiết được thể hiện một cách rõ rành, màu sắc tươi nhưng không quá nịnh mắt, độ sáng màn hình ở mức trung bình, có hiện tượng ám vàng nhẹ.

Điểm trừ của tấm nền màn hình này có lẽ đó là nó khá bóng, nó giống như một tấm gương phản chiếu lại hình ảnh của người dùng. Góc nhìn cũng chỉ ở mức khá không thật sự ấn tượng, khi nhìn ở các góc khác nhau, sự sai lệnh về màu sắc được thể hiện khá rõ ràng.  

Nếu khả năng hiển thị ngoài trời kém là điểm trừ, thì màn hình được trang bị  kính cong 2,5D lại là điểm cộng bù lại. Với màn hình được vát cong khiến cho thao tác vuốt chạm được trơn tru, liền mạch hơn.

Hiệu năng: ngang ngửa OPPO F1s

OPPO dường như đang chú trọng cấu hình trên những smartphone ở phân khúc tầm trung của mình hơn. Đơn cử ở đây là OPPO A39, là bản nâng cấp của A37 nhưng lại thừa hưởng gần như là toàn bộ cấu hình của OPPO F1s. Chip MTK 6750 với 8 nhân 64 bit đi cùng với dung lượng RAM 3 GB, cho trải nghiệm người dùng mượt mà.

Sau hai ngày trải nghiệm, mọi thao tác tren máy gần như không có độ trễ. Ở tựa game Asphalt 8, mình đã cài đặt ở mức đồ họa cao nhất, các hiệu ứng chuyển cảnh 3D, chi tiết và màu sắc cảnh vật được xử lý một cách mượt mà không hề có hiện tượng giật, lag xảy ra.

RAM 3GB đem lại cho sản phẩm khả năng đa nhiệm tốt, mình có thể chạy song song 6 đến 7 ứng dụng nhẹ mà không lo về hiện tượng load lại. Đối với ứng dụng nặng thì con số này sẽ dừng lại ở 3 hoặc 4 thì máy bắt đầu phải load lại.  

Camera: Không thể ngừng selfie

OPPO đã in hẳn 1 câu slogan ở ngoài vỏ hộp của A39 với tựa là Unstoppable Selfie mình tạm dịnh là: 'Không thể ngừng selfie'.

Thật sự là như vậy, bộ đôi camera 5MP/ 13MP đi cùng với công nghệ Beauty 4.0 do chính OPPO phát triển, kèm theo 7 tùy chọn mức độ làm đẹp da khác nhau, lại thêm hàng tá những bộ lọc màu. Thì thật sự đây có thể nói là bảo bối đối với các tín đồ yêu thích việc chụp hình.

Ảnh chụp từ camera trước cho màu sắc cùng với độ chi tiết tốt, màu da người sau khi áp dụng công nghệ làm đẹp sẽ trở nên trắng hơn, hồng hào, trông khá ảo diệu.

Ảnh chụp từ camera trước:

OPPO không chỉ chăm chút cho camera selfie. Camera chính trên OPPO A37 cũng được OPPO đầu tư khá nhiều.

Với 6 chế độ chụp khác nhau giúp cho người dùng thoải mái sáng tạo theo sở thich. Ở chế độ chuyên gia, máy còn hỗ trợ định dạng ảnh RAW khi chụp, ngoài ra người dùng còn có thể tùy chỉnh được iso, tốc độ màn chập, lấy nét thủ công, cân bằng trắng và phơi sáng.

Một số ảnh chụp bằng camera sau:

Ảnh chụp bằng camera sau theo dánh giá của mình thì hình ảnh có màu sắc trung thực, độ chi tiết cao, hiện tượng bị bệt hình được cải thiện hơn so với OPPO A37. Tuy ở điều kiện trong nhà, hơi thiếu sáng ảnh chụp dễ bị rung và có hiện tượng noise nhẹ.

Thời gian dùng pin: dư sức đáp ứng 1 ngày dài trải nghiệm

Với dung lượng pin 2900 mAh mà màn hình chỉ có kính thước 5,2 inch độ phân giải HD, thì không có gì bất ngờ khi OPPO A39 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng trong suốt 1 ngày. Cụ thể với 1 giờ chơi game Subway Surfers, 2,5 giờ xem phim ở độ phân giải HD, 1 giờ lướt Facebook bằng kết nối wifi thì máy còn lại khoảng 34% pin. 

Trên đây là bài đánh giá chi tiết OPPO A39. Theo các bạn sản phẩm này có đủ để hâm nóng phân khúc smartphone tầm trung trong thời điểm cuối năm 2016 hay không, hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận phí bên dưới bài viết nhé!

Xen thêm: Top 3 smartphone có ngoại hình khiến giới trẻ thích mê

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

OPPO ra mắt toàn cầu chiếc OPPO F7: màn hình tai thỏ, camera trước 25MP, giá 7,7 triệu

OPPO F7 có màn hình 6.23 inch Full HD+ tỉ lệ 19:9. Hoàn thiện bởi chất nhựa bóng như kính, F7 mang đến cảm giác sang trọng hơn khi so với đàn anh F5. OPPO trang bị cho chiếc F7 chip MediaTek Helio P60 12nm với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, pin 3400

Ốp lưng của OPPO R19 xuất hiện cho thấy thiết kế mặt lưng được làm mới

OPPO dự kiến sẽ ra mắt OPPO R19 và R19 Pro vào cuối quý đầu tiên của năm tới.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

Trên tay phụ kiện khi mua Oppo: Ốp lưng đẹp, gậy selfie chất

Với chương trình khuyến mãi của OPPO trong tháng 10 này, nhà sản xuất đã ưu ái khi dành tặng cho người tiêu dùng vô số các phụ kiện sành điệu. Hãy...

Chênh nhau 1 triệu, bạn sẽ chọn OPPO A37 hay OPPO A39?

Thế giới di động - Cùng đưa OPPO A37 và OPPO A39 lên bàn cân và so sánh chi tiết, hậu bối đời sau sẽ có những cải tiến gì để dáp lại tiền bối đi trước?

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

Mở hộp OPPO A94: Thiết kế mỏng nhẹ, 4 camera sau, selfie 32MP, màn hình AMOLED, giá 7,7 triệu

OPPO bắt đầu cập nhật những chiếc máy tầm trung của hãng cho năm 2021, và sản phẩm đầu tiên được lựa chọn là OPPO A94. Chiếc máy mới của OPPO nổi bật ở thiết kế nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, camera nhiều tính năng và một màn hình đẹp. Video Đang cập

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).