Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây U20 có thực sự là một smartphone xứng đáng lựa chọn trong tầm giá 4 triệu trở xuống hay không, hãy cùng đánh giá nhé. 

Về khả năng chụp ảnh Meizu U20 sở hữu :

  • Camera sau có độ phân giải 13.0MP
  • khẩu độ F/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha nhanh chóng
  • Ngoài những tính năng cơ bản như HDR, Panorama, U20 còn có nhiều tính năng khác hữu ích hơn như tạo ảnh động GIF, chụp Macro, chế độ Beauty (làm đẹp), chụp ảnh chuyển động
  • Tính năng Manual, cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các thông số như tốc độ màn trập, ISO, EV,...., từ đây có thể giúp bạn sáng tạo hơn trong thú vui nhiếp ảnh bằng điện thoại. 

Mình xin chia sẻ khả năng chụp ảnh trên smartphone Meizu U20 này qua những bức ảnh mình chụp nhanh với những góc ảnh khác nhau để mọi người có cái nhìn tổng quát hơn. 

*Lưu ý : những hình ảnh trong bài viết đều chưa qua chỉnh sửa, chỉ cắt (crop) ảnh và thay đổi kích thước (resize) để phù hợp hiển thị trên trang web. Ảnh được chụp ở tỷ lệ là 4:3 để đạt được độ phân giải cao nhất 13.0MP so với việc chụp ở khung 16:9 là 9.5MP

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Meizu U20

1, Điều kiện ánh sáng : Ban ngày

 


 

Đối với ảnh ban ngày, việc xác định màu sắc đúng khá quan trọng và nó cũng ảnh hưởng đến sự thích thú khi chụp ảnh. Với bức ảnh đầu tiên, khả năng cân bằng trắng của máy khá tốt, ánh sáng trắng đem lại nước màu trung thực (Chế độ chụp Auto).

 


 

Phần trời vẫn giữ được màu xanh nhạt nhẹ, máy bắt màu nắng không gắt và không gây hiệu ứng lóa làm nhạt màu các chi tiết trong ảnh (Chế độ chụp Auto).

 


 

Đối với chụp ngược sáng nhưng không bật HDR để mình kiểm chứng xem máy có bị lóa sáng làm mất viền các chi tiết nhiều không. Trong trường hợp này thì U20 làm khá tốt, màu sắc dù ngược nắng mạnh nhưng vẫn không đến nỗi tái nhạt (Chế độ chụp Auto).

 


 

Trời buổi sáng chưa có nắng trông vẫn còn khá âm u, giơ máy lên chụp nhưng mình có cảm giác không đã lắm. Màu sắc và độ chi tiết tạm ổn trong trường hợp này (Chế độ chụp Auto).

 


 

Màu xanh lá cây đậm được tái tạo chính xác, phần vớ và quần với 2 màu xanh khác nhau nhưng vẫn được tách bạch theo vùng màu rõ ràng do cân bằng trắng tốt (Chế độ chụp Auto).

 


 

Thử chút với ảnh Closed-up, chủ thể là hoa xương rồng cảnh. Khoảng lấy nét của máy như trong hình khi mình cố đưa gần lại để thử nghiệm, nếu để gần hơn máy sẽ không lấy nét nữa. Trường ảnh không sâu lắm do phông nền mới chỉ được xóa nhẹ (Chế độ chụp Auto).

 


 

Bật sang chế độ Macro có tích hợp trên máy thì mình nhận thấy ngay sự khác biệt: Phông nền được xóa mờ hơn, trường ảnh cũng sâu hơn hẳn. Độ chi tiết của các sợi gai trên xương rồng trông rất thích mắt và rõ nét (Chế độ chụp Macro). 

 

Không thể không nhắc đến chế độ HDR khi U20 đem lại ảnh HDR khá chi tiết, tốc độ chụp và lưu ảnh tầm 2 giây nằm ở mức trung bình tạm chấp nhận. Tuy nhiên đối với các vật thể đang di chuyển có mặt trong ảnh thì dường như Meizu đã bỏ qua việc tính toán đến hiệu ứng tạo bóng (ghosting) trong trường hợp này. (Ảnh không bật HDR / Ảnh bật HDR).

 

Với cặp ảnh này khi so sánh các bạn dễ nhận thấy được sự khác nhau. Đối với ảnh không bật chế độ HDR, độ tương phản khá rõ rệt và màu sắc không nhợt nhạt, chỉ bị cháy phần trời. Ảnh bật HDR thì ngược lại khi phần trời vẫn được giữ độ sáng vừa phải không cháy nhưng độ tương phản và màu sắc có vẻ kém hơn. Hy vọng hãng Meizu sẽ có bản vá lỗi cho hiện tượng này trên chế độ HDR.

 

2. Điều kiện ánh sáng : Ban đêm.

Ảnh chụp đêm luôn là thử thách lớn không chỉ đối với các dòng máy trung - cao cấp mà còn là nỗi sợ muôn thuở đối với các dòng máy tầm thấp. Nếu bạn không quá khó tính, có lẽ một tấm ảnh chụp đêm màu sắc không nhợt nhạt, khử nhiễu tốt một chút và các chi tiết vẫn còn giữ được trên 70% thì có lẽ bạn nên kết duyên với Meizu U20, chiếc máy này rất biết cách làm bạn hài lòng trong mọi điều kiện. 

 


 

 

Một điểm khá đặc biệt đó là Camera của U20 cho ra tia đèn Flare cánh hoa màu đỏ rất đẹp khi bạn đưa Camera vào nguồn sáng mạnh bất kể ngày hoặc đêm nhé (Chế độ chụp Auto).

 


 

Ảnh chụp đêm luôn là thử thách đối với những điện thoại ở các phân khúc. Đối với những ánh sáng chiếu mạnh như chiếc đèn nhiệt tròn này, việc đo sáng điểm trên máy là một lợi thế khi chụp đêm (Chế độ chụp Auto)

 


 

Máy chụp đêm tạm ổn, có chút ám xanh ở các vùng tối. Tuy nhiên điểm cộng cho máy là máy khử nhiễu (noise) rất khá. 

 


 

Ảnh được khử nhiễu tốt khiến cho màu đen màn đêm nhìn rất mượt, không bị các đốm hột như ở một số máy khác. Độ tương phản giữa vùng sáng và vùng tối tốt.

 


 

Kiểm tra một tí về máu sắc khi chụp đêm. Từ bức ảnh này bạn sẽ bớt lo lắng về chuyện màu sắc nhợt nhạt, tái sạm khi chụp đêm với U20 nhé. Các gam màu đỏ, vàng, đặc biệt là màu da người được tái tạo chính xác với cảnh thực, màu xanh không bị ngả sang ánh tím.

 


3. Chế độ chuyên nghiệp: Manual

Chế độ 'Chuyên nghiệp' gần đây luôn đc chú ý nhiều trên các smartphone trong phân khúc tầm thấp. Ngoài thị trường smartphone đang phát triển thì các sân chơi về Camera Phone cũng nở rộ không kém và thu hút rất nhiều sự chú ý của người chơi trong việc tìm tòi và sáng tạo trên những bức ảnh của họ. Quả thực chăm lo cho nhu cầu sử dụng không là chưa đủ mà còn phải quan tâm đến chuyện 'chơi' của của người dùng nữa. 

Các chức năng trong Manual gồm các tùy chỉnh về: 

  • ISO
  • WB (Cân bằng trắng)
  • EV (Giá trị phơi sáng) 
  • MF (Manual Focus - Lấy nét bằng tay) 
  • Saturation (Độ bão hòa) 
  • Contrast (Độ tương phản) 
  • Time of exposure (Thời gian phơi sáng) 

Thời gian phơi sáng của Meizu đạt tối đa 10 giây, có các tùy chỉnh về màu sắc và độ tương phản nhưng mình không sử dụng và cũng không lắp filter ND giảm sáng nhằm đưa đến cái nhìn thật nhất cho các bạn. 

 


 

10 giây cho bức ảnh đầu tiên, mặt nước khá mịn tuy nhiên ảnh của mình đã bị cháy sáng khá nặng ở những phần đèn từ các tòa nhà Vietcombank Tower, Majestic Hotel. Để ý chút các bạn có thể thấy mây ở trên trời đang trôi tạo thành vệt đấy (ISO 100 - Thời gian phơi 10 giây - WB Auto - Lấy nét vô cực)

 


 

Sau khi thất bại ở 10 giây đầu tiên, mình giảm thời gian xuống còn 5 giây. Các bạn có thể thấy ảnh đã bớt cháy hẳn, các đám mây trên trời cũng không còn kéo vệt nữa. Màu sắc trong ảnh khá ổn, không  nhợt nhạt lắm. Màu nền trời vẫn giữ được sắc độ xanh đúng với cảnh thật (ISO 100 - Thời gian phơi 5 giây - WB Auto - Lấy nét vô cực) 

 


 

Đây là một tấm mà mình khá thích. Với khả năng lấy nét vô cực khiến cho ảnh nét hết từ gần đến xa. Ở những chi tiết lá cây hơi rối nhưng không bị vón thành cục lại như ở một số dòng máy, hiện tượng này là do đã bị khử nhiễu khá nhiều nhưng U20 chỉ khử nhiễu vừa đủ để đem lại độ mượt cho ảnh chứ không gây bệt ảnh (ISO 100 - Thời gian phơi sáng 3 giây - WB Auto - Lấy nét vô cực).

 


 

Cuối cùng là ra phía gần khu vực nóc hầm để test phát cuối rồi về (ISO 100 - Thời gian phơi 3 giây - WB Auto - Lấy nét vô cực). 

 

Mình xin tóm gọn lại những ưu điểm / khuyến điểm như sau: 


1. Ưu điểm: 
  • Camera chụp nhanh
  • Cân bằng trắng tốt, đúng màu
  • Có đầy đủ các chế độ, đặc biệt là chế độ Chuyên nghiệp (Manual) 
  • Độ tái tạo chi tiết khá tốt 

2. Khuyết điểm 
  • Chế độ HDR vẫn còn bị lỗi tạo bóng (ghosting) 
  • Nên đưa chế độ HDR ra khỏi phần Settings thành một mục riêng để dễ dàng thao tác hơn khi chụp. 
  • Cải thiện màu sắc khi chụp HDR. 

 


Lời kết :

Những ưu điểm / khuyết điểm mình đã nêu trên cộng với hình ảnh tự chụp đã chứng minh cho bạn thấy rằng với mức giá hợp lý, bạn sẽ không mấy khó khăn khi đưa ra nhận định rằng Meizu U20 là một chiếc máy khá hấp dẫn trong phân khúc giá rẻ. Không chỉ được đánh giá là 'sát thủ' giá rẻ, nay các đối thủ khác cũng phải dè chứng Meizu U20 với khả năng chụp ảnh đáng chú ý này. 

Bạn cảm thấy như thế nào về sản phẩm? Bạn có ý kiến muốn hỏi nhiều hơn? Xin hãy cho mình biết bằng cách cùng thảo luận ngay bên dưới nhé!! 

Xem thêm: 5 điểm cho thấy Meizu U20 là smartphone cực kì hấp dẫn

 

KGNG

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện ảnh chụp "bao chất" từ camera kép của smartphone màn hình kép Meizu PRO 7

Mới đây, tài khoản Weibo của Jeffery Yang, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã cập nhật hình đại diện thành PRO 7. Bên cạnh việc đổi ảnh đại diện...

Meizu Note 8 có khả năng xử lý ảnh cực kỳ ấn tượng

Hai bức ảnh này được đăng tải bởi Li Nan, Phó chủ tịch cấp cao của Meizu. Quả thật nếu đây thật sự là những ảnh chụp từ Meizu Note 8, thì thuật toán xử lý ảnh của Meizu đã được nâng cấp đáng kể, nhất là trên những thiết bị tầm trung như Meizu Note

Meizu M6: Loạt hình ảnh chụp bằng camera sau cực đẹp và ấn tượng

Ngày hôm qua (20/9), Meizu đã chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh M6 được ví như phiên bản nhỏ hơn của M6 Note. Với thiết kế bắt mắt...

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Camera của Meizu 15 có thực sự làm tốt như lời giới thiệu?

Về thông số phần cứng, Meizu 15 được trang bị cảm biến máy ảnh IMX380, 1.55um độ phân giải 12MP, cảm biến thứ hai là IMX350 20MP cho phép chụp zoom 3x mà không bị mất chi tiết. Camera của máy cũng sỡ hữu chống rung OIS 4 trục cho phép chụp thiếu

Chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời chụp từ Meizu 16

Meizu 16 và 16 Plus được trang bị camera kép phía sau Sony IMX380 12MP khẩu độ f/1.8 với kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới µm. Camera thứ hai sử dụng cảm biến Sony IMX350 20MP, ống kính tele. Phía dưới camera làm cụm đèn flash với 6 bóng LED.

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

Meizu Pro 6S thiết kế sang trọng, camera chụp đẹp hơn iPhone 6S Plus có giá 9 triệu

Meizu Pro 6S là thiết bị nằm trong top 3 các smartphone có camera tốt nhất đến từ Trung Quốc, thiết bị chỉ đứng sao Huawei P10 (87) và cùng điểm với Huawei Mate 9.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...