Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Meizu U20, thể hiện sự đột phá trong phong cách thiết kế của Meizu, không chỉ vậy, sản phẩm này còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được. Trong bài viết này, hãy cùng đánh giá chi tiết hiệu năng phần cứng của Meizu U20.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Meizu U20: Đúng nghĩa 'Ngon - Bổ - Rẻ'

 


 

Trước tiên hãy cùng điểm lại thông số cấu hình Meizu U20. Hãng sản xuất Trung Quốc trang bị cho sản phẩm của mình vi xử lý Helio P10, với 8 nhân RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Màn hình kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full HD. Hiện tại Meizu U20 đang hoạt động trên nền Android 6.0, giao diện FlymeOS 5. Thông số cấu hình này gần tương tự với một thiết bị khác của Meizu là Meizu M3 Note, cũng có mức giá là 3,9 triệu đồng.

 


Đánh giá hiệu năng thông qua phần mềm chuyên dụng

 


Điểm đơn và đa nhân từ Geekbench

 

Trong phần này chúng ta sẽ lần lượt đánh giá tốc độ vi xử lý, đánh giá tổng quát phần cứng và khả năng xử lý 3D. Hai phần mềm được lựa chọn để đánh giá tốc độ vi xử lý là Vellamo và Geekbench, kết quả điểm đơn nhân và đa nhân đo được từ Geekbench lần lượt là 667 và 2.428. Vellamo cho điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1.175 và 2.151. Mức điểm này của Meizu U20 là khá tốt với một thiết bị giá chưa đến 4 triệu đồng, về tốc độ xử lý có thể xếp ngang hàng với các siêu phẩm một thời như HTC One M8, LG G3, Samsung Galaxy S5…

 


Điểm đơn và đa nhân từ Vellamo

 

 

Tiếp tục đo hiệu năng với phần mềm Antutu Benchmark, tổng điểm đo được là khoảng 48.000 điểm, trong đó điểm 3D, UX, CPU và RAM là: 7.636, 20.804, 15.257, 4.657. Bạn có thể thấy, nếu mang mức điểm số này so với một số sản phẩm tầm trung, có giá gần gấp đôi thì Meizu U20 chẳng hề thua kém. Đánh giá điểm 3D với phần mềm 3D Mark sẽ giúp có được cái nhìn tổng quát về khả năng xử lý đồ họa của Meizu U20, điểm số lần lượt hai bài test SlingShot 3.0 và 3.1 là 576 và 389, một mức điểm không quá cao, cho thấy hiệu suất xử lý đồ họa ở mức vừa phải mà thôi.



 


 


Trải nghiệm hiệu năng thực tế:

 

Điểm số đo bằng phần mềm chỉ là một thước đo để chúng ta đánh giá, điều quan trọng vẫn là trải nghiệm thực tế. Do đó, Meizu U20 tiếp tục được thử thách hiệu năng với các tựa game. Meizu U20 sẽ lần lượt trải qua hai phần đánh giá, phần một là gồm các tựa game nhẹ như Temple Run 2, Dumb way to die 2, Fruit Ninja, thiết bị này đảm nhận tốt vai trò của mình, mọi tác vụ diễn ra rất ổn định và gần như con có bất cứ vấn đề nào xảy ra.

 


 

Tiếp tục với những game nặng hơn, đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa cao hơn. Ở game đua xe Asphalt 8, mức độ họa cao nhất, mọi hiệu ứng cũng như chuyển cảnh đều diễn ra rất tốt, mặc dù đặt cấu hình game lên mức cao nhất. Chưa dừng ở đó, hai tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất là Modern Combat 5 và N.O.V.A.3, cũng được đưa vào để thử thách thiết bị này, khá bất ngờ khi máy vẫn có thể “chiến” một cách ngon lành. Trong khi các dòng máy khác, cùng sử dụng chip Helio P10, đều gặp vấn đề ở game Modern Combat 5 và N.O.V.A.3 thì Meizu U20 lại chẳng hề hấn gì.

Nói thêm về khả năng quản lý RAM, khá tiếc khi máy chỉ có mức RAM là 2GB, mặc dù hoạt động trên nền Android 6.0, nhưng khả năng xử lý đa nhiệm của Meizu U20 chỉ ở mức khá. Nếu bạn đặt chạy nền 2 hoặc 3 ứng dụng nặng và kèm theo 3 ứng dụng nhẹ, thì bắt buộc phải load lại một trong số những ứng dụng trên. Tất nhiên, nhược điểm này không lớn và ít ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

 


 

Nhìn chung, với những gì mà Meizu U20 làm được, ta có thể đánh giá rằng đây là một thiết bị có hiệu năng tốt. Ngoài ra, khi xét về mặt thiết kế, màn hình, thì đây là thiết bị giá rẻ khó có thể bỏ qua trong tâm giá dưới 4 triệu đồng.

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu M3X bất ngờ xuất hiện trên Geekbench

Trong cuối tháng năm nay Meizu đang gấp rút tung ra các sản phẩm mới bao gồm, Meizu X sẽ được ra mắt vào ngày 30/11 và 6/12 là Meizu M5 Note, thì...

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu M3X xuất hiện trên Geekbench, có thể là Meizu X?

Một smartphone mới với tên mã Meizu M3X đã được tìm thấy trên GeekBench và nhiều khả năng đây chính là Meizu X sắp ra mắt trong vài ngày tới.

Meizu Pro 6 vừa lên kệ, Pro 6s đã xuất hiện cả hình ảnh lẫn cấu hình

Mới đây mẫu smartphone Meizu Pro 6 đã lên kệ tại tuy nhiên một sản phẩm khác được cho là Meizu Pro 6s đã xuất hiện. Để xem nó có chi tiết cấu hình thế nào nhé.

Smartphone mới của Meizu lộ diện, có thể là Meizu S mới?

Smartphone có tên mã M741Y, Meizu được cho là sẽ giới thiệu Meizu S mới và flagship Meizu Pro 7 vào tháng 6 tới, và với khả năng không phải smartphone cao cấp thì thiết bị bí ẩn này có thể là Meizu S, được trang bị vi xử lý MediaTek Helio P25 như

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.