Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix chắc chắn là chiếc smartphone được quan tâm nhất ở cuối năm nay. Với thiết kế và trải nghiệm hoàn toàn mới, Mi Mix được kỳ vọng sẽ mở ra tương lai mới cho thị trường smartphone đang dần bão hòa hiện nay.

Sau một thời gian sử dụng, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ bài đánh giá chi tiết Xiaomi Mi Mix, xem đâu là ưu nhược điểm của chiếc máy này và liệu nó có thể thay đổi tương lai ngành điện thoại hay không, mời các bạn theo dõi.

 


 


Thiết kế Xiaomi Mi Mix

 

Để đạt được một màn hình lớn đến 6,4 inch nhưng kích thước gọn tương đương một chiếc máy 5,5 inch, Xiaomi đã phải thay đổi rất nhiều về thiết kế chuẩn của một smartphone thông thường. Tạm chưa nhắc đến điều đó, chúng ta hãy nói đến cảm nhận đầu tiên về Mi Mix. Quả thực đây là chiếc máy đẹp đến mức mê hoặc với màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước và vỏ gốm bóng bẩy. Tuy nhiên phần vỏ gốm này thật sự rất trơn, đảm bảo trơn hơn bất kỳ smartphone nào mà bạn cầm trước đây. Do đó sẽ phải thật rất cẩn thận nếu bạn không muốn chiếc điện thoại tuyệt đẹp của mình rơi vỡ.

Thử nghiệm thả rơi Xiaomi Mi Mix và cái kết bất ngờ

 


 

Xiaomi có lẽ cũng đã tính trước điều này nên họ tặng kèm Mi Mix một ốp lưng da nhìn rất cao cấp. Đeo ốp lưng này vào cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn nhiều và nó cũng giảm đi nguy cơ khi va đập.

Xiaomi Mi Mix buộc phải sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau, do mặt trước phải tối ưu không gian cho màn hình. Máy có đủ các cổng kết nối tiêu chuẩn là Jack tai nghe và USB Type-C. Camera trước chuyển xuống góc dưới cùng bên phải do phần cạnh trên máy chỉ có đơn thuần viền màn hình. Những cảm biến và loa thoại được Xiaomi sử dụng công nghệ siêu âm thay thế cho vật lý truyền thống.

Thiết kế Xiaomi Mi Mix thực sự mang đến rất nhiều cảm xúc. Chúng ta có một chiếc điện thoại màn hình lớn gần bằng máy tính bảng, nhưng kích thước tổng thể vẫn không quá lớn, bên cạnh đó là mặt trước “không viền màn hình” tuyệt đẹp cùng lớp vỏ gốm cao cấp.

 


 


Màn hình Xiaomi Mi Mix

 

Xiaomi Mi Mix sử dụng màn hình IPS 6,4 inch độ phân giải 2040 x 1080 pixels, cho tỉ lệ 17:9, hơi khác một chút so với chuẩn Full HD 16:9 thông thường. Một phần nhỏ màn hình 1:9 để hiển thị 3 phím ảo quen thuộc của Android, thật may là các phím ảo này có thể ẩn đi khi chúng ta cần các tác vụ full màn hình như duyệt web hay xem phim.

 


 

Xiaomi quảng cáo rằng tỉ lệ diện tích màn hình trên mặt trước của Xiaomi Mi Mix là 91,3%, nhưng đây có lẽ là con số chỉ dành cho bản concept. Thực tế đo được tỉ lệ màn hình trên mặt trước của Mi Mix là 83,6%, tuy nhiên 83,6% cũng đã là rất tuyệt vời khi so với các điện thoại khác hiện nay. Để tham chiếu thì iPhone 7 Plus cũng chỉ là 67,7%. Tỉ lệ màn hình mặt trước lớn giúp cho mọi trải nghiệm đều thú vị hơn, đặc biệt là duyệt web, xem phim hay chơi game. Gần như cả mặt trước máy chỉ có màn hình, cảm giác rất đã.

Về chất lượng hiển thị, Full HD vẫn đủ để mọi chi tiết sắc nét trên Mi Mix. Tuy nhiên một màn hình 2K có lẽ là tốt hơn. Màn hình IPS của Mi Mix có độ sáng cao, hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời. Xiaomi Mi Mix cũng được tối ưu phần mềm, đặc biệt là các game để hiển thị toàn bộ khung 17:9, điều này rất đáng khen. Nếu bạn là người mê game trên smartphone thì Xiaomi Mi Mix sẽ làm bạn hài lòng.

 



 


Hiệu năng Xiaomi Mi Mix

 

Là thiết bị cao cấp nhất của Xiaomi hiện tại, tất nhiên Mi Mix trang bị cấu hình “khủng” nhất thế giới Android. Máy chạy bộ vi xử lý Snapdragon 821, với hai tùy chọn bộ nhớ là 4GB RAM/128GB ROM và 6GB RAM/256GB ROM. Với những thông số này thì không có gì cho bạn phàn nàn về hiệu năng của Xiaomi Mi Mix. Đặc biệt những con chip cao cấp nhất của Qualcomm có nhân đồ họa GPU Adreno 530 cực mạnh, thách thức bất cứ tựa game 3D nào.

 


 


Âm thanh Xiaomi Mi Mix

 

Dù Xiaomi không nói nhiều về âm thanh trên Xiaomi Mi Mix nhưng thật ngạc nhiên khi chiếc điện thoại này mang trên mình một con chip xử lý âm thanh DAC chuyên dụng. Bên cạnh việc cung cấp âm thanh độ phân giải cao tuyệt vời qua tai nghe, Mi Mix còn có loa ngoài rất lớn. Có thể thấy Xiaomi rất tâm huyết tạo ra một sản phẩm toàn diện, nên họ cố gắng đầu tư về mọi mặt trên Mi Mix.

 


Thời lượng pin Xiaomi Mi Mix

 

Mặc dù sở hữu màn hình lớn đến 6,4 inch, nhưng Xiaomi đã trang bị cho Mi Mix viên pin dung lượng rất tương xứng là 4400 mAh. Qua thử nghiệm thực tế, nếu bạn dùng máy ở nhiều tác vụ gây tốn pin như bật 3G hay chơi game thì Mi Mix vẫn có thể On Screen lên đến 7 giờ. Còn nếu bạn sử dụng bình thường, thì máy On Screen đạt 9 giờ. Điều này có nghĩa là Xiaomi Mi Mix sẽ trụ được ít nhất 2 ngày, rất ấn tượng.

 


 


Nghe gọi điện thoại trên Xiaomi Mi Mix

 

Có hai vấn đề khác biệt của Mi Mix với những chiếc điện thoại khác là loa và cảm biến tiệm cận. Xiaomi sử dụng nguyên lý sóng âm để giải quyết những vấn đề này. Thực tế cho thấy cảm biến tiệm cận hoạt động tốt, màn hình sẽ tự động tắt khi bạn áp điện thoại vào tai.

Tuy nhiên loa thoại có đôi chút vấn đề. Xiaomi truyền âm ra toàn bộ phần vỏ gốm, bạn có thể nghe điện thoại ở bất cứ vị trí nào của Mi Mix. Khi ở trong phòng thì không có vấn đề gì, nhưng nếu bạn nghe ở môi trường ồn ào hơn sẽ gặp rắc rối. Do âm thanh dàn trải nên chúng ta không thể tập tung nghe rõ được nếu xung quanh quá ồn. Những chiếc điện thoại không viền màn hình sau này cần lưu ý khắc phục vấn đề trên.

 


 


Kết luận

 

Xiaomi Mi Mix là một sự khác biệt trong số những smartphone năm nay. Mi Mix có một thiết kế tuyệt đẹp với gần như không viền màn hình; chạy vi xử lý Snapdragon 821 mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ lớn; thời lượng pin tuyệt vời và trên hết là màn hình lớn “không viền” rất đã.

Tuy nhiên để trở thành tương lai của smartphone thì Mi Mix có vẻ chưa đủ tầm khi vẫn còn một số nhược điểm, đó là vật liệu gốm quá trơn; kích thước vẫn còn lớn; tỉ lệ màn hình 17:9 nên hầu như xem phim sẽ có thêm một phần viền đen (gần như tất cả phim đều là 16:9); camera chỉ ở mức trung bình (xem đánh giá camera Xiaomi Mi Mix tại đây), ngoài ra, loa thoại vẫn còn có vấn đề cần khắc phục.

Mặc dù vậy, Xiaomi Mi Mix vẫn là một chiếc điện thoại đáng mua. Bạn sẽ có một chiếc máy mà tất cả mọi người nhìn vào phải trầm trồ, sẽ được trải nghiệm một chiếc “máy tính bảng” trong hình dáng một chiếc điện thoại. Chừng đó là quá đủ để chúng ta nên sở hữu Mi Mix.

 


 

Quân LNH

(theo Android Authority)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Một smartphone Xiaomi mới vừa đạt chứng nhận tại TENAA

Trước đây, mẫu smartphone Xiaomi M1901F9T đã đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, còn hôm nay, sản phẩm này tiếp tục có mặt tại TENAA. Trên TENAA,...

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Xiaomi chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone màn hình 4 inch

Xiaomi đang có kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone màn hình 4 inch cùng với Xiaomi Mi Note 2 vào cuối năm nay

CEO Xiaomi sử dụng chiếc smartphone với tỷ lệ 18:9, có thể là Mi Mix 2

Khi quảng cáo thiết bị sạc dự phòng mới của mình, ngài CEO Xiaomi, ông Lei Jun tình cờ để lộ ra thông tin về kích thước màn hình của chiếc...

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ màn hình 4 inch?

Xiaomi đã gửi thư mời ra mắt sản phẩm mới vào ngày 27/9 tới đây, ngoài chiếc flagship Mi 5S thì mới đây thông tin rò rỉ cho thấy hãng có thể còn...

Trọn bộ hình ảnh Xiaomi Mi 5s và Xiaomi Mi 5s Plus vừa ra mắt

Xiaomi Mi 5s và Xiaomi Mi 5s Plus không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, những công nghệ mới mà còn sở hữu thiết kế rất tuyệt vời. Bạn có thể chiêm ngưỡng qua bộ ảnh chính thức từ Xiaomi

Smartphone gaming Xiaomi Play sẽ ra mắt vào ngày 24/12

Xiaomi Play là smartphone chuyên dụng cho game thủ, máy dự kiến sẽ lên kệ đầu tiên tại Trung Quốc. Trước đó, Xiaomi đã ra mắt một số mẫu smartphone gaming dưới thương hiệu Black Shark, nhưng một đại diện của Xiaomi xác nhận rằng Xiaomi Play sẽ hoàn

THỦ THUẬT HAY

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

Phím tắt Show Desktop, màn hình máy tính, Windows D

Em chào anh/chị TCN! Em là Tú Anh, và em rất thích đọc các thủ thuật trên trang TCN. anh/chị cho em hỏi là làm thể nào để có thể trở lại giao diện màn hình máy tính một cách nhanh nhất khi mình đang làm việc trên nhiều

14 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Hướng dẫn tạo và thiết kế Blog nhanh nhất, đơn giản nhất

Blog, là một kiểu website tồn tại dưới dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 90. Người viết blog có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh