Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Xiaomi Mi Mix có lẽ là chiếc điện thoại hiếm hoi mà ít người dùng quan tâm về chất lượng camera. Đơn giản vì phần thiết kế và màn hình máy quá ấn tượng. Tuy nhiên nếu bạn có ý định mua để sử dụng lâu dài thì khả năng chụp ảnh và quay video của Mi Mix cũng là yếu tố cần phải đánh giá nghiêm túc.

 


Thông số phần cứng camera Xiaomi Mi Mix

 

Xiaomi Mi Mix có camera chính độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, đèn flash Dual Tone và hỗ trợ lấy nét theo Phase. Trong khi đó camera trước độ phân giải 5MP, chế độ làm đẹp khuôn mặt thế hệ thứ 3. Đây đều là những thông số không có gì nổi bật khi so sánh với các smartphone cao cấp khác.

5 điểm độc đáo nhất của Xiaomi Mi Mix mà không chiếc smartphone nào có

 


 


Chất lượng ảnh chụp Xiaomi Mi Mix

 

Ứng dụng chụp ảnh mặc định trên Mi Mix khá đơn giản với nhiều chế độ. Trong đó HDR tự động vẫn là tính năng mà Xiaomi đang cố gắng phát triển. Về lý thuyết, ảnh chụp HDR sẽ giúp hình ảnh đầy đủ chi tiết, ít nhiễu và cân bằng sáng tốt hơn. Tuy nhiên có vẻ như phần mềm của Mi Mix vẫn làm chưa tốt trong xử lý ảnh HDR. Hình ảnh HDR không có nhiều khác biệt so với ảnh chưa bật HDR.

Ảnh bên trái là chưa HDR, ảnh bên phải là đã bật HDR:

 


 

 

 

Không thể nói Xiaomi Mi Mix là một chiếc máy chụp ảnh kém, nhưng là smartphone cao cấp nhất của Xiaomi hiện tại, chúng ta vẫn mong đợi nhiều hơn. Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh chỉ ở mức chấp nhận được, màu sắc khá nhợt nhạt và đôi lúc ảnh còn bị thiếu chi tiết.

Tuy nhiên nếu như không soi quá kỹ vào từng chi tiết nhỏ thì về toàn cảnh tổng thể, Mi Mix cũng chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Ngoài ra, ảnh chụp thiếu sáng của máy không mấy ấn tượng nếu như không muốn nói là không tốt khi so với các smartphone cùng tầm tiền. Khả năng thu sáng của Mi Mix có vấn đề, khi hầu hết bức ảnh đều cho thấy không gian và tông màu tối ảm đạm.

Một số ảnh chụp khác bằng Xiaomi Mi Mix:

 







 

Quay video Xiaomi Mi Mix

 

Xiaomi Mi Mix có thể quay video ở độ phân giải 4K, Full HD nhưng đều là 30fps, hơi tiếc là không có chế độ 60fps để quay những cảnh động tốt hơn. Tuy nhiên khá bất ngờ là phần mềm camera Xiaomi Mi Mix xử lý video rất tốt, hình ảnh sống động, đầy đủ chi tiết. Có thể nói là Mi Mix quay video tốt hơn chụp ảnh.

 


Camera trước Xiaomi Mi Mix

 

Những ai quan tâm đến Mi Mix đều biết camera trước của chiếc điện thoại này nằm ở góc dưới cùng bên phải, thay vì ở cạnh trên như bình thường. Chính vì vậy khi chụp ảnh chúng ta cần quay ngược máy lại, nếu không ảnh chụp sẽ có góc nhìn rất lạ. Phần mềm camera của Xiaomi cũng được làm để tương thích với điều này nên không có vấn đề gì khi bạn chụp bằng camera trước của Mi Mix.

Camera này có độ phân giải 5MP và chất lượng ảnh chụp khá tốt. Hình ảnh sáng, làm mịn da vừa phải, đủ để bạn tự tin up lên mạng xã hội.

 


 

Kết luận

Xiaomi Mi Mix là chiếc điện thoại có thiết kế, màn hình và hiệu năng tuyệt vời, nhưng camera có vẻ như chưa đủ tương xứng với các yếu tố trên. Camera Mi Mix có phần cứng bình thường và phần mềm chưa được Xiaomi tối ưu.

Nếu bạn không quá khắt khe về chụp ảnh thì hình ảnh chụp được của Mi Mix vẫn nằm ở mức khá. Nhưng nếu bạn mua với mục đích chính là chụp ảnh thì Mi Mix chắc chắn không phải là một lựa chọn tốt. Hy vọng trong các bản cập nhật sắp tới Xiaomi sẽ làm tốt hơn trong khâu xử lý ảnh chụp từ Mi Mix, đặc biệt là chế độ HDR Auto.

 


 

Quân LNH

(theo Android Authority)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 8 sẽ soán ngôi mẫu điện thoại Xiaomi chụp ảnh đẹp nhất từ dòng Mi Mix 2S

Dựa vào teaser trên Weibo, Xiaomi đã tuyên bố rằng mẫu flagship Mi 8 sắp ra mắt vào cuối tháng này sẽ cho chất lượng ảnh chụp còn tốt hơn cả Mix 2S. Điều này có nghĩa, mẫu flagship Mi 8 sắp trở thành chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất từ trước đến

Loạt ảnh chụp "bao đẹp" từ camera của Xiaomi Mi MIX 2 và Note 3

Xiaomi vừa trình làng Mi Note 3 và Mi MIX 2 tại sự kiện ở Trung Quốc. Theo đó, camera của hai máy đều dựa trên công nghệ camera của Mi 6. Cụ thể...

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

Xiaomi cấp bằng sáng chế mô-đun camera bật lên có gương phản chiếu

Gần đây Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế về một loạt thiết kế smartphone có màn hình gập. Giờ đây, một bằng sáng chế khác đã xuất hiện cho thấy một mô-đun camera bật lên độc đáo và có gương phản chiếu. Trước đây, Xiaomi đã cấp bằng sáng chế cho

Xiaomi Mi Note 3 đạt 90 điểm DxOMark, phần hình ảnh đạt 94 điểm

Theo DxO thì điểm mạnh của Mi Note 3 là nó lấy nét nhanh, chính xác, khả năng zoom tốt, hiệu ứng bokeh ổn nhưng nhược điểm là nhiễu và chụp tối bị mất một số chi tiết. Còn chi tiết khi quay video kém nên Mi Note 3 chỉ đạt 82 điểm video.

Xiaomi hé lộ bức ảnh chụp từ chính camera của Mi MIX 3 trong điều kiện thiếu sáng

Với hé lộ nêu trên, Xiaomi đã lập tức hướng sự chú ý của cộng đồng công nghệ tới khả năng ưu việt của hệ thống camera kép chính trên Mi MIX 3. Chưa dừng lại ở đó, thiết bị này còn sở hữu cụm camera kép trước có độ phân giải tới 24MP đồng thời hỗ

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Rò rỉ hình ảnh chụp phong cảnh từ camera kép AI của Xiaomi Mi A2

Một người dùng trên cộng đồng MIUI ở Tây Ban Nha vừa chia sẻ một bức ảnh chụp phong cảnh kèm ảnh chụp màn hình dữ liệu EXIF của bức ảnh đó, cho thấy tác phẩm nhiếp ảnh này được tạo ra từ camera của Xiaomi Mi A2.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương