Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Những chiếc điện thoại Google chưa bao giờ được đánh giá cao về camera, nhưng đó là câu chuyện của dòng Nexus, giờ đây khi mà Google đổi tên thương hiệu thành Google Pixel thì kết quả đã hoàn toàn thay đổi.

Bộ đôi Google Pixel và Google Pixel XL có sự cải tiến vượt bậc về camera, được trang DXO Mark cho điểm cao nhất trong số các camera phone hiện nay, vượt qua cả Samsung Galaxy S7 hay HTC 10. Hôm nay chúng ta sẽ đi vào đánh giá chi tiết camera Google Pixel, xem Google đã làm tốt đến mức nào về khả năng chụp ảnh của sản phẩm con cưng.

Trên tay Google Pixel và Google Pixel XL: Mạnh mẽ, nhiều tính năng đặc biệt

 


 


Thông số phần cứng camera Google Pixel

 

Không có gì quá đặc biệt về thông số phần cứng của camera Google Pixel. Máy vẫn sử dụng cảm biến tương tự thế hệ Nexus 5X và 6P. Đó là cảm biến Sony IMX377 12,3MP kích thước 1/2,3 inch, ống kính 26mm và khẩu độ f/2.0. Thông số này không có gì quá đặc biệt nếu như không muốn nói là khiêm tốn khi so với khẩu độ f/1.7 của Galaxy S7 hay f/1.8 của HTC 10.

Tuy nhiên, với kích thước điểm ảnh lớn 1,55um cùng hệ thống lấy nét laser và chế độ HDR+, camera Google Pixel vẫn có thể làm tốt được những điều mà các đối thủ đã làm. Một điểm nữa là mặc dù không có chống rung quang học, nhưng bạn vẫn ít khi cảm nhận được điều này vì Google đã xử lý quá tuyệt khâu ổn định hình ảnh và lấy nét.

Tính năng đáng nhắc đến nhất trên camera Google Pixel là HDR +. Với thuật toán mới và khả năng xử lý cực nhanh của con chip Snapdragon 821, kết quả đem lại rất đáng kinh ngạc. HDR + sẽ chụp tới 9 khung hình và lưu trong bộ nhớ đệm, kết hợp với nhau để mang tới hình ảnh cuối cùng có độ chi tiết cao hơn, màu sắc tốt hơn và ít nhiễu hơn so với một bức ảnh thông thường.

Google luôn bật mặc định chế độ HDR +, điều này không có gì phải phàn nàn vì máy vẫn xử lý nhanh khi bạn mở ứng dụng, chụp và lưu ảnh.

 


Giao diện chụp ảnh Google Pixel

 

Google Pixel vẫn sử dụng một giao diện chụp ảnh rất đơn giản, nhưng vẫn đầy đủ tính năng tùy chỉnh cho chúng ta. Google có trang bị một số chế độ như Photo Sphere, Panorama và Lens Blur (chụp ảnh xóa phông giả lập).

Bạn có thể mở nhanh ứng dụng camera Google Pixel bất cứ lúc nào bằng việc ấn đúp vào phím nguồn, một tính năng rất hữu ích khi chúng ta cần lấy máy ra chụp nhanh một cái gì đó.

 



 


Chất lượng hình ảnh

 

Như đã nói ở phần trên, Google Pixel thể hiện rất tuyệt vời nhờ tính năng HDR+. Không cần phải chỉnh gì, ở chế độ mặc định bạn đã có những bức ảnh rất đẹp rồi. Google Pixel xử lý thuật toán cực tốt, giúp ánh sáng trong ảnh thể hiện hài hòa, khi chụp ngoài trời không hề có hiện tượng bị cháy hay mất chi tiết. Độ tương phản được thể hiện tốt và đặc biệt nền trời lên cực đẹp.

 









 

Những hình ảnh chụp thiếu sáng của Google Pixel cũng ấn tượng không kém. HDR+ xử lý để hình ảnh đầy đủ sáng và ít nhiễu nhất có thể. Tuy nhiên độ chi tiết và sắc nét vẫn được giữ lại. Hiệu quả đến từ HDR+ là không phải bàn cãi. Trong bức ảnh có chụp biển quảng cáo dưới đây thì ánh sáng từ tấm biển khi bật HDR+ không bị cháy và chúng ta vẫn nhìn thấy rõ những chủ thể bên dưới.

 



 

Lời khuyên của chúng tôi là trong từng trường hợp, bạn nên chuyển giữa 3 chế độ HDR+ Off, On hoặc Auto để có được bức ảnh ưng ý nhất.

 


Camera trước Google Pixel

 

Camera trước 8MP khẩu độ f/2.4 của Google Pixel không có gì đặc biệt. Nhưng thuật toán từ HDR+ tiếp tục giải được bài toán ở các trường hợp khó, đặc biệt là chụp ảnh thiếu sáng. Phần màu da được thể hiện chính xác và hậu cảnh cũng đủ chi tiết.

 



 


Video Google Pixel

 

Google Pixel có thể quay video tối đa ở độ phân giải 4K 30fps, bên cạnh đó là 1080p 30fps, 60fps, slow motion 120 fps và slow motion 720p 240 fps.

Dù không có chống rung quang học nhưng Google Pixel vẫn quay được những đoạn video chất lượng tuyệt vời với độ nét cao, màu sắc và hình ảnh tự nhiên. Một điều đáng ngạc nhiên là video quay từ Google Pixel có dung lượng bộ nhớ rất nhỏ, mặc dù độ phân giải cao. Dưới đây là một đoạn video 4K có dung lượng chỉ 84MB, còn đoạn video Full HD chỉ có dung lượng 60MB.

 

 


Kết luận

 

Không có được phần cứng “quá khủng”, nhưng thuật toán từ HDR+ thông minh giúp cho Google Pixel trở thành một trong những camera phone xuất sắc nhất thế giới hiện nay, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh thì Google Pixel là một lựa chọn tuyệt vời. Chưa kể đến cấu hình mạnh, thiết kế nhỏ gọn lạ mắt và đặc biệt được hỗ trợ cập nhật Android mới nhanh nhất. Đó là lý do mà Google Pixel trở thành “món hàng hot” cho những người yêu công nghệ trong thời điểm hiện tại.

 


 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Sau Google Pixel, đến lượt Pixel XL bước ra ánh sáng

Chỉ mới hôm qua thôi (11/9), mẫu smartphone Google Pixel đã xuất hiện thì hôm nay đến lượt phablet Pixel XL.

Google Pixel 1 giảm giá 100$, dọn đường chuẩn bị lên kệ Pixel 2

Trước đây thì các máy Nexus và ngay cả Pixel bản đầu chỉ được Google đảm bảo sẽ nhận cập nhật Android ít nhất trong 2 năm, cập nhật bảo mật không tính bởi Pixel đầu thì cũng là 3 năm, giờ chỉ đang nói đến cập nhật OS.

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Thông số cấu hình và giá bán chính thức

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL với thiết kế đổi mới cùng cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó camera của máy...

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1