Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Samsung đã chính thức phát hành bản cập nhật Android 7.0 Nougat Beta cho bộ đôi Galaxy S7 ở một số thị trường như Anh, Hàn Quốc. Mặc dù Việt Nam không thuộc diện tham gia chương trình thử nghiệm nhưng bạn vẫn có thể thể tự nâng cấp Samsung Galaxy S7 hay Galaxy S7 Edge lên Android 7.0 theo hướng dẫn tại đây.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá Samsung Galaxy S7 với giao diện Grace UX trên nền Android 7.0 mới sau một ngày trải nghiệm.

 


 


Tổng quan giao diện

 

Cảm nhận đầu tiên là giao diện mới trên nền hệ điều hành Android 7.0 của Samsung Galaxy S7 rất nhẹ nhàng và thanh thoát. Phần phông chữ cũng như các icon đều được thiết kế lại mang đến một cái gì đó hiện đại, nhìn rất vừa mắt.

 


 

Ở đây chúng tôi tùy chỉnh lại độ phân giải hiển thị để mọi thứ hiển thị nhỏ hơn, đồng nghĩa với việc màn hình sẽ hiện được nhiều nội dung hơn. Samsung cho phép trực tiếp can thiệp vào điều này ngay trong phần cài đặt mà bạn không cần phải làm các thao tác phức tạp gì. Tính năng này rất tuyệt, bạn có thể tùy chỉnh thu phóng hiển thị to nhỏ theo ý thích và theo thị giác. Có thể thấy là nếu chỉnh thu phóng là nhỏ thì khi bạn lướt web hay Facebook sẽ thấy được nhiều, thao tác cuộn trang ít hơn, ngược lại nếu mắt bạn kém thì có thể chỉnh độ thu phóng lớn lên.

 


 

 

Các bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra là giao diện mới có phông chủ đạo là trắng, hạn chế tối đa những đường cắt màu mè. Trình cài đặt, gọi điện, nhắn tin hay tất cả các phần mềm hệ thống đều được làm rất đơn giản, hiện đại, rõ ràng. Bạn sẽ thấy ngay mình cần cái gì mà không hề bị rối mắt. Đặc biệt nhất là trình cài đặt khác hoàn toàn so với giao diện cũ, đẹp, đơn giản và dễ sử dụng hơn. Trình tin nhắn có tích hợp cả danh bạ ngay bên cạnh để bạn tiện lợi hơn khi gửi tin.

 


 

 

 


Thanh thông báo trạng thái

 

Thanh thông báo trạng thái là một thay đổi tuyệt vời của giao diện mới trên Galaxy S7 chạy Android 7.0. Samsung đã thiết kế tối giản và gần với giao diện gốc nhất. Vuốt thanh thông báo trạng thái xuống, chúng ta thấy một số biểu tượng nhanh, vuốt thêm lần nữa là tất cả các biểu tượng. Tất nhiên vẫn có thể sắp xếp lại vị trí các biểu tượng dựa theo ưu tiên sử dụng của bạn. Cơ chế này không khác mấy thế hệ cũ nhưng việc thiết kế lại hoàn toàn giúp cho bảng thông báo mới hiện đại hơn rất nhiều.

 


 


 
Một số tính năng mới

 

Samsung đưa vào thêm một số tính năng mới trong phần tính năng nâng cao như nghỉ thông minh, thao tác một tay. Tuy nhiên đáng kể nhất phải nói đến tính năng thay đổi độ phân giải màn hình. Bạn có thể điều chỉnh độ phân giải xuống Full HD hoặc HD để hiệu năng tốt hơn và thời lượng pin dài hơn.

Bên cạnh đó là chế độ bộ lọc ánh sáng xanh, giúp màn hình lọc đi toàn bộ ánh sáng xanh vốn gây hại cho giấc ngủ, chuyển màn hình sang tông vàng để việc sử dụng máy buổi đêm của chúng ta tốt cho mắt hơn.

 


 

Trên Android 7.0, Samsung còn đưa vào thêm một mục là bảo trì thiết bị, có đánh giá hiệu năng và dọn dẹp máy. Ngoài ra là chế độ hiệu năng với các chế độ bình thường, giải trí, chơi game hay hiệu năng cao tùy thuộc tác vụ mà bạn sử dụng. Tuy nhiên với hiệu năng tuyệt vời của Galaxy S7, tính năng này có lẽ ít người dùng đến.

 


 

Một tính năng không thể không nhắc đến là Quick Menu. Với những icon trên màn hình, khi chúng ta chạm giữ thì sẽ có các tùy chọn là tắt, đưa vào chế độ nghỉ, gỡ cài đặt hoặc thông tin ứng dụng. Cách hiển thị này khá giống với 3D Touch trên iOS. Hy vọng là trong thời gian tới các hãng bên thứ ba sẽ tích hợp thêm nhiều tùy chọn để chúng ta thao tác tiện lợi hơn. Còn hiện tại nó giúp thao tác gỡ cài đặt một ứng dụng nhanh hơn trước, đó là điều đáng hoan nghênh.

 


 

Trình đa nhiệm của Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0 cũng được nâng cấp khi trong trình đa nhiệm, bạn có thể chọn ứng dụng hiện theo dạng cửa sổ hoặc pop-up bằng cách chạm giữ vào thanh tiêu đề ứng dụng. Việc đa nhiệm đa cửa sổ nhờ thế mà dễ dàng và thú vị hơn.

 


 

 


Màn hình Always On

 

Trước đây Samsung Galaxy S7 và S7 Edge cũng nhận được cập nhật cho phép tùy biến màn hình Always On nhiều hơn. Đến phiên bản mới này, Always On có tính năng mới đó là hiển thị thông báo ứng dụng của bên thứ ba. Nghĩa là ngay khi tắt màn hình, khi có thông báo Facebook hay Zalo thì bạn vẫn có thể thấy trên màn hình Always On và ngay lập tức truy cập được bằng cách nháy đúp vào biểu tượng.

 


 


 
Giao diện camera

 

Samsung không quên thay đổi giao diện camera của Samsung Galaxy S7  trên phiên bản mới. Các icon được thiết kế lại đẹp và thanh thoát hơn. Đồng thời những bộ lọc hay các chế độ chụp không rối như trước nữa. Đơn giản là bạn chỉ cần vuốt sang trái để chọn các chế độ chụp, vuốt sang phải chọn bộ lọc, vuốt từ trên xuống để lật camera sau ra trước.

Các tùy chọn nhanh vẫn là HDR, đèn Flash, chỉnh độ mịn da còn nếu muốn tùy chọn sâu hơn bạn có thể vào menu cài đặt góc trên cùng bên trái. Nhìn chung, giao diện camera này hiện đại và dễ sử dụng hơn trước.

 


 

 


Hiệu năng

 

Theo cảm nhận của chúng tôi, Samsung Galaxy S7 và S7 Edge mượt hơn so với bản cũ. Các hiệu ứng chuyển cảnh rất nhanh và mượt mà. Cảm giác sử dụng thoải mái và dễ dàng hơn. Đồng thời, cảm biến vân tay giờ đây cực nhanh, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào và thả ra là máy sẽ nhận, không cần phải giữ một giây nào.

Còn về thời lượng pin, do chỉ sử dụng một ngày nên chúng tôi chưa cảm thấy sự khác biệt. Cần phải có một thời gian để so sánh xem pin của Galaxy S7 chạy Android 7.0 có tốt hơn Android 6.0 hay không.

 


 


Kết luận

 

Bản cập nhật Android 7.0 dành cho Samsung Galaxy S7 và S7 Edge là một phiên bản cập nhật tuyệt vời. Về giao diện, Samsung đã thiết kế lại gần như toàn bộ để máy có một giao diện thanh thoát, nhẹ nhàng và hiện đại, đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Hiệu năng mượt hơn, đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới hữu dụng, đặc biệt là thay đổi độ phân giải màn hình hay bộ lọc ánh sáng xanh. Hy vọng sắp tới Samsung sẽ sớm tung ra bản cập nhật OTA chính thức cho người dùng Việt Nam.

 

Quân LNH

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung phát hành Android 7.0 Nougat Beta 4 cho Galaxy S7 và S7 edge

Samsung đã tiếp tục nâng cấp bản firrmware beta mới của Android 7.0 Nougat cho các người dùng nằm trong chương trình Beta Galaxy đang sử dụng Galaxy S7 và S7 edge. Đây là lần...

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge sẽ mang giao diện Note 7 khi lên Android N

Trước đây, chúng ta đã từng thấy Samsung thử nghiệm hệ điều hành mới Android 7.0 Nougat trên 2 thiết bị của hãng là bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Không để mọi người chờ lâu, một số...

Đã có Android 7.0 Nougat chính thức từ Samsung cho Galaxy S7/ S7 Edge

Techrum - Người dùng sở hữu hai siêu phẩm Galaxy S7 cũng như Galaxy S7 Edge đã có thể tải về cập nhật Android 7.0 chính thức từ Samsung thông qua giao thức OTA.

Samsung Galaxy S7 edge bắt đầu được cập nhật Android 7.0 Nougat Beta

Chuyên trang sammobile mới đây cho biết Samsung đã bắt đầu cung cấp bản thử nghiệm Android 7.0 Nougat Beta cho người dùng Galaxy S7 Edge tại Anh. Người dùng chỉ cần tải về phần...

Galaxy S7 sẽ có giao diện Grace UX và Always On trong bản cập nhật Android 7 tới

Trước đây, chúng ta đã từng thấy Samsung thử nghiệm hệ điều hành mới Android 7.0 Nougat trên 2 thiết bị mới của hãng là bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy...

Samsung Galaxy S7 và S7 edge sẽ được lên thẳng Android 7.1.1 Nougat

Theo báo cáo mới nhất thì bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đều được nâng cấp thẳng lên Android 7.1.1 Nougat.

Galaxy S7/S7 Edge sẽ sớm lên Android 8 cùng giao diện Samsung Experience

Samsung sẽ sớm tung ra bản cập nhật Android 8,0 Oreo Beta dành cho bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge cùng với nâng cấp giao diện người dùng Samsung...

Ngắm nhìn giao diện Android Nougat trên Samsung Galaxy S7 Edge

Mời bạn ngắm nhìn những hình ảnh đầu tiên của giao diện Android Nougat 7.0 trên điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một