Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, thiết bị giá rẻ mới được Infinix giới thiệu tại Việt Nam, máy sử hữu thiết kế kim loại sang trọng, bắt mắt. Máy sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số (tốc độ màn trập 10 giây), camera selfie 8MP tích hợp flash led trước cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt.

 

Xem thêm: Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, camera ngon, pin tốt, giá bình dân

 

Infinix được trang bị cảm biến ảnh chính có thông số 13MP, hỗ trợ đèn flash led kép, camera selfie 8MP cũng được hỗ trợ đèn flash led, điều này sẽ giúp ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng được tốt hơn.

 


Giao diện camera

 


Nhận xét chung:

 

Ưu điểm:

- Chi tiết ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng

- Chế độ HDR hoạt động tốt khi chụp chênh sáng

- Hỗ trợ chỉnh tay thông số: Tốc độ trập 10 giây

- Camera selfie thông số lớn hỗ trợ đèn flash led

Nhược điểm:

- Khả năng bắt nét còn nhiều thiếu xót

- Khả năng xử lý ảnh Panorama chưa “ngon”

 


Đánh giá chi tiết

 

1. Trong điều kiện đủ sáng:

 

Trong điều kiện bạn ngày, có nhiều ánh nắng mặt trời khả năng chụp ảnh của Infinix Hot S theo mình là tốt. Những bức ảnh chụp ra từ máy có độ chi tiết cao, màu sắc tái hiện ở mức độ trung thực, không nhợt nhạt như những sản phẩm giá rẻ khác.

 


Ảnh chụp với khung hình 4:3

 


Crop 100%, đánh giá độ chi tiết hình ảnh

 


 


Ảnh crop 100%

 

Có ưu thì cũng có nhược, khả năng bắt nét của chiếc máy này theo mình là chưa tốt, đôi lúc xảy ra hiện tượng lấy nét sai, khá khó chịu. Nếu các bạn muốn việc lấy nét chuẩn xác hơn thì nên lựa chọn điểm cần lấy nét trên màn hình live views thay vì để auto.

 

2. Chế độ HDR và Panorama

 


HDR off

 


HDR on

 

Dải tương phải động của Infinix Hot S theo mình chỉ nằm ở mức trung bình, vì thế nếu bạn chụp chênh sáng chi tiết vùng tối sẽ không rõ ràng. Điều này có thể được khắc phục thông qua chế độ HDR. Chất lượng ảnh sau khi chụp với HDR theo mình là rất tốt, chi tiết vùng tối và vùng sáng rất rõ. Khả năng ghép ảnh và lưu ảnh HDR của Infinix Hot S không quá nhanh, vì vậy khi chụp người dùng chú ý tránh làm rung máy.

 


Ảnh toàn cảnh Panorama

 

Ở chế độ toàn cảnh (Panorama), mặc dù việc ghép từng tấp ảnh nhỏ diễn ra khá nhanh, nhưng khi một bức ảnh lớn được hoàn thiện, nhưng khi zoom vào kiểm tra phát hiện ảnh “out nét”. Vì vậy, khi sử dụng chế độ Panorama, hãy lia máy chậm đủ cho máy có thời gian xử lý, điều này giúp có được bức ảnh chất lượng hơn.

 

3. Trong điều kiện ánh sáng nhân tạo và buổi tối

 


 


Crop 100%

 

Khi đến với thử thách dưới điều kiện ánh sáng nhân tạo, đèn huỳnh quang, Infinix Hot S vẫn giữ được phong độ về khả năng tái tạo màu sắc cũng như độ chi tiết ảnh. Nhưng vấn đề lại tiếp tục xảy ra với khả năng bắt nét của máy. Vì thế, lời khuyên vẫn là chọn điểm lấy nét trước và chụp sau, không nên lạm dụng chế độ auto.

 


 


Crop 100%

 

Thử thách thực sự đến khi chụp hình vào buổi tối. Cũng như những thiết bị giá rẻ khác, camera trên Hot S lựa chọn cách tăng ISO, đẩy sáng, vì thế đã tạo nên một bức ảnh có nhiều noise, màu sắc và chi tiết bệt lại, khi zoom “soi” kĩ sẽ thấy chất lượng ảnh giảm.

Điều đặc biệt trong camera của Infinix Hot S đó là hỗ trợ khả năng chỉnh tay thông số, đây là điều mà không phải smartphone giá rẻ nào cũng được hỗ trợ. Việc cung cấp khả năng năng chỉnh tay thông số như sẽ giúp người dùng chủ động điều chỉnh được độ nhạy sáng (ISO) kết hợp mới việc kéo dài tốc độ màn trập, mang lại những bức ảnh ít noise hơn nhưng vẫn đáp ứng được lượng sáng vừa đủ. Ngoài ra, việc tích hợp cơ chế chỉnh tay sẽ giúp những người đam mê nhiếp ảnh di động có thêm nhiều bức ảnh sáng tạo hơn.

 


Phơi sáng 5 (s), ISO 100 với Infinix Hot S

 

Xem thêm: Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

 

4. Camera selfie

 

Có lẽ đây là phần mà nhiều bạn nữ chờ đợi, Infinix Hot S sở hữu cảm biến camera trước 8MP, trong điều kiện đủ sáng và chụp với chế độ auto, ảnh selfie có độ chi tiết cao, màu sắc đậm và có xu hướng hơi tối dần đi. Nhưng khi đổi sang cơ chế làm đẹp, bức ảnh bắt đầu sáng hơn, da mặt được “cà” nhẵn nhụi, vừa đủ để giữ lại được vẻ đẹp vốn cố của khuôn mặt mà không biến chúng trở nên quá ảo diệu.

 


Selfie với chế độ Auto

 


Selfie với chế độ làm đẹp khuôn mặt

 

Tuy nhiên chế độ làm đẹp chỉ hoạt động thực sự hiệu quả trong điều kiện đủ sáng, còn đối với môi trường ít ánh sáng hoặc buổi tối, cơ chế làm đẹp khiến khuôn mặt trở nên khá bệt, màu sắc hơi nhợt nhạt và nhìn không hấp dẫn.

 


Selfie trong điều kiện thiếu sáng với chế độ Auto

 


Selfie trong điều kiện thiếu sáng với chế độ làm đẹp khuôn mặt

 

Camera selfie của Infinix Hot S được trang bị đèn flash led trợ sáng, đèn có tác dụng giúp phủ sáng trong điều kiện trời tối. Khi được phủ sáng bức ảnh selfie có thiên hướng ngả về tông ấm, hơi ám vàng. Một điều lưu ý là các bạn khi bật đèn flash để selfie thì nên tắt chế độ làm đẹp khuôn mặt, như vậy sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, ảnh chi tiết mà không bị bệt ở vùng da của khuôn mặt.

Camera trước của Infinix Hot S còn hỗ trợ chế độ chụp góc rộng, tất nhiên đây là sự hỗ trợ hoàn toàn từ phần mềm. Tương tự như bức ảnh panorama thì selfie góc rộng của Infinix Hot S cho phép người dùng chụp nhiều bức ảnh ở các góc khác nhau để ghép lại thành một bức ảnh có góc nhìn lớn hơn. 

 


Selfie góc rộng

 

Tạm kết:

 

Nhìn chung, camera của Infinix Hot S đảm nhận khá tốt vai trò của mình trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng, mặc dù vẫn còn nhược điểm ở khả năng lấy nét nhưng có lẽ chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều ở một thiết bị giá rẻ. Điều đặc biệt nhất là thiết bị vẫn được tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số, điều này mang đến nhiều hơn những sự sáng tạo khi chụp ảnh. 

Một vài hình ảnh chụp từ Infinix Hot S:

 


 


 


 


 


 


 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Infinix Hot S: Thiết kế đẹp, camera selfie tốt

Thiết kế kim loại cao cấp, camera selfie chất lượng, cấu hình ổn đi cùng mức hợp lý là những điểm nổi bất nhất của Hot S vừa được Infinix giới...

Infinix Zero 4 ra mắt: Khung vỏ kim loại, camera 16 MP

Thế giới di động - Mới đây, Infinix đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu smartphone mới với tên gọi Zero 4. Smartphone này có khung vỏ bằng kim loại cao cấp cùng camera...

Mở hộp Infinix Hot 3 LTE: Camera selfie hỗ trợ flash, pin 3.000 mAh, giá 2,7 triệu

Infinix Hot 3 LTE được trang bị camera selfie 5MP hỗ trợ flash led, giúp selfie tốt trong điều kiện thiếu sáng...

Bộ ảnh chụp ấn tượng từ camera của Infinix Zero 4

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là thiết bị sắp ra mắt của Infinix, được đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh với mệnh danh “smartphone nhiếp ảnh chuyên nghiệp”. Bây...

Mở hộp & trên tay nhanh Infinix S2: camera selfie kép chụp siêu rộng, giá chỉ từ 3,690,000VNĐ

Thiết kế nguyên khối bắt mắt, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat và đặc biệt tích hợp sẵn hai camera mặt trước cho khả năng selfie góc rộng lên đến 135 độ là những điểm nổi bật nhất trên mẫu S2 vừa được Infinix bán ra.

Hình ảnh chụp thử từ camera 16MP của Infinix Zero 4

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là thiết bị sắp ra mắt của Infinix, được đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh với mệnh danh “smartphone nhiếp ảnh chuyên nghiệp”. Bây...

Mở hộp Infinix Hot S: Cảm biến vân tay siêu nhạy, thiết kế đẹp, giá chỉ hơn 3 triệu

Infinix Hot S với thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng tốt, camera chính 13MP lấy nét theo pha nhanh chóng, camera selfie 8MP, hỗ trợ đèn flash led.

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.