Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Mặc cơ hội mà chiếc Motorola Moto E 2015 được xuất hiện tại thị trường Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng hầu như là không có, tuy nhiên thì máy vẫn có thể lên kệ theo dạng hàng xách tay. Vì vậy, với bài đánh giá nhanh dưới đây hy vọng sẽ mang đến cho người quan tâm những thông tin cơ bản về chiếc điện thoại giá rẻ của Motorola này. Qua đó có thể đưa ra quyết định chọn mua hay không.

 

Phần cứng

 

Motorola Moto E thế hệ 2 hay còn có tên gọi ngắn gọn khác là Moto E 2015, là mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung nổi bật bởi chất lượng gia công cùng các thông số kỹ thuật có thể coi là rất tốt trong tầm giá.

 

Nhằm mang đến những trải nghiệm cao cấp nhưng chỉ trong mức cấu hình tầm trung, Motorola đã trang bị cho Moto 2015 màn hình LCD 4.5 inch dùng công nghệ IPS với độ phân giải 540 x 960 px, mật độ điểm ảnh là 245 ppi và còn có sự bảo vệ của mặt kính cường lực Gorilla Glass 3.

 

Mặt trước của máy ngoài màn hình thì ở phía trên còn có sự xuất hiện của dãy loa ngoài duy nhất kiêm luôn cả loa thoại. Và nếu như ở thời điểm một vài năm trước đây thì việc mang loa ngoài ra mặt trước của điện thoại có thể coi là một sự đột phá lớn thì ở hiện tại, chi tiết này dần trở nên phổ biến hơn và nó cũng tỏ ra khá hữu dụng trong một số trường hợp.

 

Ngoài những chi tiết kể trên, mặt tiền của Moto E còn được trang bị máy ảnh phụ có chất lượng VGA, dĩ nhiên là với yếu tố này thì bạn chắc chắn sẽ không thể đòi hỏi những bức ảnh chụp selfie đẹp lung linh hay có mức độ 'lừa tình' cao được, nó chỉ đủ dùng cho video call hoặc chụp 'chữa cháy'. Tuy nhiên, khoản máy ảnh chính phía sau thì có khá khẩm hơn một chút với camera 5 'chấm' có thể quay video HD 720p và hỗ trợ tính năng quay slow-motion.

 

Về khả năng xử lý, Moto E (2015) ghi điểm bởi việc mang trên mình 'bộ não' 64 bit Snapdragon 410 có xung nhịp 1.2GHz cùng GPU Adreno 306 và RAM 1 GB. Ngoài ra còn có một phiên bản Moto E (2015) chạy chip Snapdragon 200. Dưới đây là điểm số hiệu năng của Moto E (2015) được đo bởi những phần mềm kiểm tra cấu hình phổ biến.

 

Điểm số từ ứng dụng Quad-rant

 

Nhìn chung, Motorola Moto E (2015) có hiệu năng khá ổn, máy chạy mượt và xử lý tốt các tác vụ cơ bản thiết yếu đồng thời, nhu cầu giải trí đơn giản của người dùng vẫn được máy đáp ứng đầy đủ. 

 

Các thông số kỹ thuật khác của máy bao gồm bộ nhớ trong 8 GB có khe cắm thẻ nhớ micro-SD tối đa 32 GB cho người dùng mở rộng bộ nhớ lưu trữ. Bên cạnh đó, Moto E (2015) còn được trang bị các công nghệ cảm biến như gia tốc, tiệm cận và các tính năng quen thuộc như FM Radio, A-GPS hay GLONASS có khả năng định vị vị trí. Các kết nối khác như Bluetoothe 4.0, Wi-Fi và kết nối mạng 4G...

 

Pin

 

Moto E (2015) có thể dễ dàng trụ được 1 ngày sử dụng hoặc hơn

 

Với một thiết bị có màn hình chỉ 4.5 inch và độ phân giải qHD như Moto E (2015) thì việc được Motorola trang bị viên pin có dung lượng 2390 mAh thật sự là một điểm cộng. Thời lượng sử dụng của máy có thể kéo dài đến 1 ngày nếu bạn chỉ sử dụng những tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin hay lướt web. Còn khi thực hiện những tác vụ đòi hỏi khả năng xử lý liên tục hay màn hình cần sáng rõ thường xuyên như chơi game hoặc xem video thì dĩ nhiên hao tổn năng lượng sẽ nhiều hơn. Lúc này thời lượng dùng máy có thể chỉ còn khoảng nửa ngày.

 

Máy ảnh 

 

 

Camera chính của máy là 5 MP, thế nhưng đáng tiếc là nó lại không đi kèm theo đèn flash trợ sáng và camera này cũng không có công nghệ gì nổi bật. Chính vì thế, bạn không nên quá trông chờ vào khả năng chụp ảnh của chiếc Moto E (2015) này. Camera của Moto E (2015) chỉ cho chất lượng ảnh tương đối tốt, dĩ nhiên là trong điều kiện ánh sáng ban ngày rõ ràng. Còn lại, khả năng chụp đêm của thiết bị không ấn tượng.

 

Tạm kết

 

Motorola Moto E (2015) vẫn là sản phẩm tiếp nối truyền thống 'ngon, bổ, rẻ' của các dòng máy Motorola trong thời gian gần đây, ít nhất là những giá trị sử dụng mà nó mang lại so với mức giá bán. Hiện chiếc Moto E (2015) đang có mặt tại các kệ hàng ở thị trường Mỹ với mức giá vô cùng hấp dẫn là gần 120 USD (tương đương 2,5 triệu VND) không đi kèm hợp đồng. Sản phẩm này vẫn đang nằm trong kế hoạch của hãng Motorola phân phối rộng rãi trên thị trường quốc tế trong thời gian sắp tới.

TIN LIÊN QUAN

Motorola Moto Tab G20 ra mắt: Thiết kế gọn đẹp, pin lớn, giá 3.4 triệu

Đúng như dự kiến, Motorola đã ra mắt máy tính bảng Moto Tab G20 sở hữu màn hình 8 inch nhỏ gọn cùng các thông số kỹ thuật tương tự Lenovo Tab M8 thế hệ thứ ba.

Motorola Moto X 2017 sẽ có tên mã là Moto X4?

Evan Blass cho biết thiết bị này sẽ được gọi là Moto X4 thay vì Moto X (2017) như những đồn đoán trước đây. Và đây sẽ là một thiết bị tầm trung của Motorola.

Motorola Moto X sắp có phiên bản 64GB

Theo một báo cáo được Nga công bố, sẽ sớm có phiên bản 64GB của Motorola Moto X.

Top 10 thiết kế cho Motorola Moto 360

Cùng chiêm ngưỡng 10 thiết kế được chọn trong hơn 1300 mẫu thiết kế cho smart watch Moto 360 đã được gửi về cho Motorola.

Motorola ra mắt Moto E4 Plus, C và C Plus tại Việt Nam, giá cực rẻ

Hôm nay, Motorola chính thức giới thiệu 3 mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và cận trung cấp: Moto C, Moto C Plus và Moto E4 Plus đến giới báo...

Motorola Moto G thế hệ thứ 3 xuất hiện trên website bán hàng

Vào thời điểm cuối tháng 7, Motorola dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông cho sự ra mắt của hàng loạt mẫu điện thoaoj thông minh mới, bao gồm cả thế hệ thứ ba của Motorola Moto G. Tuy nhiên, dù chưa được ra mắt nhưng mới đây, một nhà bán lẻ

Rò rỉ nhiều hình ảnh của Motorola Moto G6

Rất nhiều hình ảnh của Moto G6 đã bị lộ diện, cho chúng ta một cái nhìn cực ro nét về chiếc điện thoại này. Đúng như những tin đồn đoán trước kia, Moto G6 sẽ không có thiết kế nào quá khác biệt,...

Moto G – Smartphone thành công nhất của Motorola

Ông Rick Osterloh, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Motorola đã tiết lộ tại triển lãm MWC rằng: Moto G với giá cả hợp lý là “Smartphone thành công và bán chạy nhất” của Motorola.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chọn mua router Wi-Fi phù hợp

Chọn router như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bạn? Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ trong việc chọn ra được router tốt nhất theo nhu cầu của mình.

10 ứng dụng và trang web hỗ trợ bạn trực tuyến, ảnh, tạo GIF, chuyển đổi tài liệu

Một trang web mới gọi là Let's Enhance có thể biến ảnh chụp chất lượng thấp làm cho nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

Chuyển đổi định dạng âm thanh bằng 3uTools theo cách đơn giản nhất

Không những thế, nó còn là công cụ giúp bạn chuyển đổi được định dạng video, chuyển đổi định dạng âm thanh với những thao tác đơn giản, lựa chọn nhiều định dạng âm thanh dành cho thiết bị của mình và chuyển đổi. Bài

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo