Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Đây là những đặc điểm chúng ta cần quan tâm về Galaxy J7 Prime:

Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn


Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen là màu làm nổi bật mặt kính cong 2.5D nhất, nó làm cho J7 Prime lôi cuối và hấp dẫn hơn hẳn. Các phiên bản khác lại không được trơn tru và liền mạch ở mặt trước như vậy, bị cắt khá nhiều.


Mặt trước J7 Prime màu đen rất đẹp nhưng mặt sau thì hơi chán, không có cá tính và buồn tẻ. Sử dụng vỏ kim loại kết hợp với kính ở mặt trước, J7 Prime vẫn cho một chút gì đó ấn tượng, một chút gì đó hơi cao cấp nhưng sẽ tốt hơn nếu Samsung thiết kế mặt sau hòa hợp với mặt trước.

Màn hình: góc nhìn rộng, tấm nền PLS LCD


Khi mới ra mắt Samsung bị chê khá nhiều vì họ công bố J7 Prime sử dụng màn hình TFT LCD truyền thống. Tuy vậy, thực chất thì J7 Prime sử dụng tấm nền PLS LCD, một công nghệ cũng dựa trên TFT tương tự như IPS. PLS từng được ứng dụng trên những sản phẩm trước kia. Ưu điểm của PLS cũng gần giống IPS, tức góc nhìn rất rộng, bạn có thể xoay ngang dọc nhưng máy vẫn không bị suy giảm nhiều về góc hình. Tuy vậy, cũng như IPS vốn phụ thuộc nhiều vào công nghệ chế tạo, rõ ràng là Samsung không ứng dụng tấm nền PLS xịn nhất vào J7 Prime, màu sắc tốt nhưng hơi nhạt một chút và cũng có xu hướng bị lệch màu. Dù vậy, mình có thể khẳng định với các bạn là màn hình là điểm mạnh của thiết bị này trong tầm giá của nó.

Xem thêm: 'Tra tấn' màn hình Galaxy J7 Prime: Quá bền so với quy định

Bên cạnh công nghệ chế tạo thì độ phân giải cũng là một điểm quan trọng của J7 Prime. Sản phẩm Samsung dùng màn hình FullHD thay cho 720p của đại đa số đối thủ cùng phân khúc. Cá nhân mình vẫn thấy được các điểm ảnh bị vỡ khi nhìn gần, đặc biệt là ở những dòng chữ ngoài biểu tượng chương trình nhưng có lẽ không phải ai cũng khó tính như vậy.

Camera: chất lượng tốt, lấy nét đêm hơi chậm


Camera Galaxy J7 Prime cho hiệu năng rất ổn khi chụp ban ngày, nó lấy nét đủ nhanh và độ chi tiết đủ tốt. Khi đêm đến, ống kính f1.9 phát huy tác dụng giúp máy bắt sáng tốt hơn. Trong những tấm ảnh dưới, bạn nhìn hình vậy thôi nhưng chúng đều được chụp trong điều kiện ánh sáng rất yếu, J7 Prime vẫn phản ứng tốt và cho ảnh chất lượng trong tầm giá.

Vậy nhược điểm camera sau chiếc điện thoại này là gì, đó là việc máy lấy nét không được nhanh và gặp hơi nhiều khó khăn khi chụp tối. Một đặc điểm không hề xa lạ ở những điện thoại tầm giá này. Có vẻ như Samsung không trang bị khả năng lấy nét theo pha vốn phát huy ưu thế trong môi trường ánh sáng yếu mà dựa toàn bộ vào lấy nét theo độ tương phản. Bọn mình sẽ thử kỹ hơn về camera J7 Prime sau.


Về phần camera trước, cảm 8MP với khẩu độ f1.9 cho phép chúng ta tự sướng tốt hơn. Mình ghét selfie, thử nghiệm sơ bộ thì hình ảnh từ camera trước của máy ổn, có vẻ hình ảnh cũng lung linh. Bữa sau thì chúng ta so sánh trực tiếp với thánh selfie Oppo F1s xem sao.







Hiệu năng: ổn trong tầm giá chính hãng, RAM và ROM là lợi thế

Sử dụng chip Exynos 7870 với 8 nhân Cortex A53 hoạt động ở xung nhịp 1.6GHz, con chip tương tự với Galaxy J7 2016 nên bạn sẽ không thể mong đợi một cải tiến đột phá về hiệu năng trên J7 Prime. Tuy nhiên, máy có 3GB RAM nên đa nhiệm có vẻ trơn tru và mượt mà hơn. Thử nghiệm chạy một số game nặng hay chuyển đổi giữa các chương trình cho thấy J7 Prime khá tương đương J7 2016.


Trong lần xuất hiện này thì Samsung cũng trang bị 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB trên J7 Prime, tốt hơn hẳn so với 2GB RAM 16GB RAM của J7 2016. Chỉ riêng phần này thôi đã xứng đã cho chênh lệch 500 ngàn giữa 2 máy.


Pin: dung lượng cao, thực tế còn chưa biết

Galaxy J7 Prime dùng viên pin 3300mAh, khá tốt với một máy phổ thông 5.5”. So với các sản phẩm khác thì pin của máy lớn hơn nhưng màn hình FullHD có thể là một gánh nặng. Bọn mình sẽ test pin chi tiết sau nhé, nhưng có vẻ pin cũng thuộc loại trâu chứ không quá kém.

Bên trong thì Samsung tặng sạc 5V 1.55A, không quá nhanh nhưng chấp nhận được. Nếu họ tặng 5V 2A thì sẽ vui hơn.


Kết luận:

Mang tiếng là J7 Prime nhưng cá nhân mình thấy chiếc máy này không liên quan đến dòng J lắm. Tên mã của Galaxy J7 2016 là J710 trong khi J7 Prime là G610, một tên mã rất lạ có liên qua nhiều đến dòng On7 (tên mã G600) hơn. Có vẻ như Samsung đã đổi tên nó để dễ bán ở Việt Nam hơn vì dòng On gần như không xuất hiện nhiều ở nước ta, trừ “một vài thiết bị đi lạc” do các nhà bán lẻ tự nhập về.

Với những thay đổi lớn về màn hình và đặc biệt là pin cộng với những dịch vụ của Samsung thì rõ ràng Galaxy J7 Prime không hề tỏ ra thua kém so với các đối thủ chính trong phân khúc 6 triệu của nó. Samsung khá tự tin khi đặt giá J7 Prime cao hơn 300.000 đồng khi so sánh với đối thủ trực tiếp Oppo F1s và đối thủ về danh tiếng Sony Xperia XA, những chiếc điện thoại cực kỳ phổ biến với người phổ thông.





Xem thêm: 10 thủ thuật hay dành cho Galaxy J7 Prime mà người dùng không thể không biết

Theo tinhte.vn

Từ khoá : Galaxy, Prime, Samsung, tri

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Galaxy J5 Prime là bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Sau thành công “rực rỡ” của Galaxy J7 Prime tại thị trường Việt Nam, Samsung quyết định tung ra phiên bản Galaxy J5 Prime với giá bán phải chăng...

Samsung Galaxy J5 Prime: Thiết kế kim loại, cảm biến vân tay, giá dưới 5 triệu đồng

Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý lõi tứ (chưa rõ thông số cụ thể), dung...

Bộ 3 Galaxy J Prime của Samsung dẫn đầu doanh số tuần rồi

Thế giới di động - Tuần trước OPPO F1s đã vươn lên dành lại vị trí thứ 2 từ Galaxy J5 Prime tuy nhiên trong tuần này, nó đã bị cả J5 và J2 Prime vượt mặt. Theo thống...

Samsung Galaxy J5 Prime lên kệ tại thị trường Úc

Samsung Galaxy J5 Prime dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tuy nhiên ngay bây giờ người mua đã có thể mua sản phẩm tại Úc thông qua nhà bán lẻ JB...

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.