Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất trong Series. Mặt lưng trên sản phẩm được làm bằng kính bóng, kết hợp với bộ khung kim loại chắc chắn, điều này khiến chiếc máy trở nên sang trọng và cao cấp hơn rất nhiều.

Đánh giá nhanh

OnePlus 9 mang lại cho người dùng những điểm cải thiện lớn về chất lượng ảnh chụp, với màu sắc thể hiện sống động hơn cũng như tăng cường đáng kể khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng phóng to kỹ thuật số của máy cũng được cải tiến, cộng với những chức năng mới bao gồm khả năng giả lập hiệu ứng chụp cận cảnh bằng ống kính góc siêu rộng.

Dù sở hữu nhiều điểm đổi mới về mặt camera, vẻ ngoài của chiếc điện thoại không thay đổi là mấy so với phiên bản tiền nhiệm. Máy sở hữu kiểu thiết kế tương tự như chiếc OnePlus 8, từ bố cục các nút chức năng cho đến màn hình cho đến kích thước, mang lại cảm giác thân quen cho người dùng. Màn hình của máy vẫn sở hữu kích thước 6.55 inch, độ phân giải Full HD Plus, tấm nền AMOLED mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét.

OnePlus 9 được trang bị chip xử lý mới của Qualcomm là Snapdragon 888, và dù máy được phát hành với 2 phiên bản cấu hình là RAM 8GB/bộ nhớ 128GB và RAM 12GB/bộ nhớ 256GB tương đồng với phiên bản tiền nhiệm, đây lại là lựa chọn cấu hình khá tiêu chuẩn của dòng điện thoại phân khúc cao cấp.

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

Máy có khả năng sạc pin tốc độ cải thiện so với phiên bản tiện nhiệm. OnePlus 9 có thể sạc quả pin 4,500 mAh của máy từ 0 cho đến 100% trong vòng khoảng nửa giờ đồng hồ với công nghệ sạc nhanh Warp Charge 65T.

Xét về mặt tổng thể, OnePlus 9 đem lại mức hiệu năng và thời lượng pin ấn tượng so với mức giá. Điều này khiến cho chiếc điện thoại là một lựa chọn tuyệt vời với những ai cần một chiếc điện thoại phân khúc cao cấp chất lượng.

Thiết kế

OnePlus 9 có vẻ ngoài tương đồng với phiên bản tiền nhiệm của dòng máy, với khác biệt duy nhất nằm ở cụm camera được trang bị ở góc trái thân máy.

Máy được trang bị màn hình kích thước 6.55 inch, với mặt lưng được làm bằng kính, tương đồng với chiếc OnePlus 8. Chiếc điện thoại cũng được trang bị bố cục nút chức năng tương tự với phiên bản tiền nhiệm, với nút khóa máy, nút gạt chuyển đổi chế độ nhạc chuông/rung/im lặng bên phải thân máy và nút tăng giảm âm lượng ở bên trái. Các cụm nút của máy được bố trí ở khoảng cách vừa tầm, tạo nên cảm giác sử dụng thoải mái cho người dùng. Bên dưới thân máy được trang bị cổng USB Type-C, với dải loa đặt bên phải, cũng như chiếc loa thứ 2 được đặt ở cạnh trên.

Vẻ ngoài của chiếc điện thoại có một điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm, đó là khung máy được làm bằng nhựa chứ không phải được làm từ kim loại. OnePlus 9 còn có tiêu chuẩn chống nước và bụi bẩn IP68.

Việc chiếc OnePlus 9 mang nhiều điểm tương đồng so với phiên bản tiền nhiệm không phải là điều xấu bởi OnePlus 8 là một chiếc điện thoại có thiết kế xuất sắc. Máy được trang bị màn hình sử dụng tấm nền AMOLED, được làm phẳng.

OnePlus 9 sở hữu phần mặt lưng được làm bằng kính, đem lại cảm giác cầm nắm khá thoải mái cho người dùng.

Màn hình

Như đã được nhắc qua bên trên, OnePlus 9 được trang bị một màn hình kích thước 6.55 inch, sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải Full HD Plus (2400 x 1080 pixel). Màn hình của máy đem lại chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động.

Màn hình kích thước lớn của máy bị xáo trộn bởi chiếc camera dạng đục lỗ được trang bị ở góc trái màn hình. Máy được trang bị bảo mật vân tay bên dưới màn hình, đem lại khả năng mở máy dễ dàng và an toàn.

Màn hình của máy có tần số quét 120Hz, đem lại trải nghiệm hình ảnh mượt mà hơn khi bạn làm bất cứ công việc gì với chiếc điện thoại, ví dụ như lướt web, check FaceBook, vân vân. Những tựa game có hỗ trợ màn hình tần số quét lên đến 120Hz sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh của màn hình.

Máy sở hữu một tính năng đặc biệt có tên gọi mà hãng đặt cho là Hypertouch, giúp giảm thiểu độ trễ của các thao tác vuốt, giúp cải thiện hiệu suất chơi game của người dùng trong những trò chơi đòi hỏi khả năng phản ứng nhanh.

Camera

OnePlus 9 được trang bị bố cục camera sau bao gồm 3 ống kính, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thực tế, bạn chủ yếu chỉ sử dụng 2 trong số đó. Camera chính của máy có độ phân giải 48MP và camera góc siêu rộng 50MP là 2 chiếc ống kính bạn sử dụng nhiều nhất, trong khi cảm biến đơn sắc giúp ích phần nào với những bức ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng.

Những bức ảnh mà máy chụp có độ chính xác thấp hơn khi so sánh với chất lượng ảnh chụp của iPhone 12 Pro, OnePlus 9 sở hữu chất lượng ảnh chụp vượt trội so với phiên bản tiên nhiệm; với màu sắc không những được thể hiện chân thật, mà còn có nhiều chi tiết hơn khi được sử dụng ở điều kiện thiếu sáng.

Hiệu năng

OnePlus 9 được trang bị mức cấu hình cao cấp tương tự như phiên bản Pro. Máy sở hữu chip Qualcomm Snapdragon 888, có 2 lựa chọn dung lượng RAM là 8 hoặc 12GB và dung lượng bộ nhớ 128 hoặc 256GB.

Máy đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra của chúng tôi, với điểm số hiệu năng đa nhân đo được là 3654, vượt trội so với phần lớn các dòng điện thoại Android được bán trên thị trường.

Các cụm nút của máy được bố trí ở khoảng cách vừa tầm, tạo nên cảm giác sử dụng thoải mái cho người dùng. Bên dưới thân máy được trang bị cổng USB Type-C, với dải loa đặt bên phải, cũng như chiếc loa thứ 2 được đặt ở cạnh trên.

Máy được trang bị màn hình kích thước 6.55 inch, với mặt lưng được làm bằng kính, tương đồng với chiếc OnePlus 8. Chiếc điện thoại cũng được trang bị bố cục nút chức năng tương tự với phiên bản tiền nhiệm, với nút khóa máy, nút gạt chuyển đổi chế độ nhạc chuông/rung/im lặng bên phải thân máy và nút tăng giảm âm lượng ở bên trái.

OnePlus 9 không có khả năng mở rộng bộ nhớ, vậy nên bạn hãy lựa chọn kỹ lượng dung lượng bộ nhớ trong của chiếc điện thoại.

OnePlus 9 sử dụng hệ điều hành Oxygen OS, được xây dựng trên nền tảng Android 11, đem lại cho người dùng một giao diện hệ thống gọn gàng với những tính năng tiện ích khác nhau.

Thời lượng pin

OnePlus 9 được trang bị 1 quả pin có dung tích 4,500 mAh, cho phép bạn sử dụng chiếc điện thoại thoải mái trong một ngày làm việc, tuy nhiên trên thị trường còn có những dòng flagship sở hữu thời lượng pin ấn tượng hơn.

Điểm mạnh của chiếc OnePlus 9 nằm ở tốc độ sạc pin của máy. Chiếc điện thoại được tặng kèm một cục sạc tốc độ cao Warp Charge 65T, có khả năng nạp đầy pin của máy từ 0 đến 100% trong vòng nửa giờ đồng hồ.

Hãy mua nếu…

Bạn cần một chiếc điện thoại cấu hình cao
OnePlus 9 là chiếc điện thoại Android có cấu hình cao nhất hiện nay ở phân khúc giá này. Máy đem lại cho người dùng giá trị sử dụng tuyệt vời so với mức tiền bạn bỏ ra.


Bạn muốn một chiếc điện thoại có khả năng chụp hình tốt so với mức giá
Nếu bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại có chất lượng ảnh chụp cao ở phân khúc giá này, thì chắc chắn OnePlus 9 sẽ không làm bạn thất vọng.


Bạn cần một chiếc điện thoại có khả năng sạc pin tốc độ cao
Máy có khả năng sạc pin tốc độ cao, có thể nạp đầy pin từ 0 đến 100% trong vòng 30 phút, và mất 45 phút nếu bạn sử dụng tính năng sạc không dây.

Đừng mua nếu…

Bạn cần tính năng chụp ảnh phóng to chất lượng cao
OnePlus 9 có khả năng chụp ảnh tốt với ống kính chính và ống kính góc siêu rộng của máy, tuy nhiên máy chỉ có khả năng phóng to kỹ thuật số. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh phóng to quang học, hãy cân nhắc lựa chọn Samsung Galaxy S21.


Bạn cần một chiếc điện thoại có dung lượng bộ nhớ trong cao hơn.
OnePlus 9 sở hữu một mức cấu hình cao, tuy nhiên dung lượng bộ nhớ trong của máy lại hơi thấp, nhất là khi chiếc điện thoại không có khả năng mở rộng dung lượng bộ nhớ với thẻ nhớ microSD.


Bạn cần một chiếc điện thoại có thời lượng pin dài hơn.
OnePlus 9 tuy sở hữu mức thời lượng pin dài nhờ được trang bị pin 4,500 mAh, nhưng trên thị trường hiện này còn có nhiều dòng flagship sở hữu thời lượng pin dài hơn.

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp từ camera kép của OnePlus 6

Mặc dù đã bị nén dung lượng khiến cho người dùng không thể đánh giá được chất lượng chi tiết của hình ảnh nhưng thông số hiển thị lại cho thấy cả 4 bức ảnh này đều được chụp từ một hệ thống camera kép tương tự như camera của OnePlus 5T - 16MP

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

OnePlus 10 Pro sẽ đi kèm với một sự nâng cấp lớn về camera

Cụ thể hơn, nguồn tin từ leaker @Bald Panda trên Weibo nói rằng, OnePlus 10 Pro sẽ có camera với ống kính tiềm vọng mang lại khả năng zoom quang học 5x.

Tổng hợp hình ảnh liên quan đến OnePlus 5T: ảnh chụp chân dung, ảnh camera sau, ảnh về jack 3.5mm

Theo các bạn thì những hình ảnh mà OnePlus đưa ra có ấn tượng hay không? OnePlus 3T năm ngoái chỉ nâng cấp nhẹ so với OnePlus 3 (CPU mạnh hơn một chút, camera tốt hơn một chút) nhưng lại cải tiến triệt để về pin, vấn đề làm người dùng OnePlus 3 khó

OnePlus giới thiệu Nord 2 Pac-Man Edition với số lượng giới hạn

OnePlus đã giới thiệu phiên bản điện thoại giới hạn OnePlus Nord 2 Pac-Man Edition. OnePlus không tiết lộ bất cứ hình ảnh nào của chiếc smartphone, mà chỉ thông báo về sự hợp tác với Pac-Man và phát động một cuộc thi.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản