Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Thiết kế

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Chưa đầy 2 năm, dòng Galaxy A của Samsung luôn nhận được những thay đổi, ít nhất là về mặt thiết kế. Cảm nhận đầu tiên khi cầm A32 trên tay là nó đẹp, đặc biệt là màu sắc và phần mặt lưng của thiết bị. Mình chưa được nhìn thấy những màu sắc khác, nhưng cái màu xám này tạo cho mình cảm giác rất thân thuộc và sang trọng.
Điều khiến cho Galaxy A32 trở nên khác biệt và bắt mắt đó chính là cách bố trí cụm camera, không còn một cụm to lồi lên để chứa tất cả các cảm biến. Những gì mà chúng ta có được chính là 3 cảm biến tròn nhô lên, đèn flash và camera macro được nằm chìm bên dưới bề mặt nhựa.

Dù là nhựa, nhưng ấn tượng ban đầu cho chúng ta như thể A32 được làm từ kính, vốn là chất liệu cho cảm giác sang hơn. A32 có thiết kế các cạnh hơi bo tròn, nhưng lại khá vuông vức ở cái nhìn tổng thể. Cảm giác cầm nắm thoải mái, không bị cấn dù là ở tư thế dọc hay ngang khi xem phim hoặc chơi game.
Toàn bộ các phím bấm chính của A32 đều được đặt nằm ở bên phải, vị trí thuận lợi để dễ dàng chạm tới. Jack cắm tai nghe 3.5mm vẫn được duy trì, một trang bị hay cho anh em không thích những chiếc tai nghe không dây.

Cảm biến vân tay trong màn hình được đặt tại vị trí tương đối thấp, nhưng trải nghiệm sử dụng tốt. Mình từng phàn nàn về việc Samsung đã không khôn khéo ở khâu phát triển đồ hoạ cho cảm biến vân tay trên A50s hay A51, và điều đó có lẽ đã được khắc phục ở những thế hệ sau cũng như trên chiếc A32 này. Không còn hiện tượng khựng, chỉ là tốn nhiều hơn vài mili giây để vào máy nếu so với các dòng máy cao cấp hơn. Dịch bệnh, dùng vân tay thế này vẫn sướng hơn khuôn mặt, khỏi cần tháo khẩu trang.

Màn hình

Màn hình trên Galaxy A32 có thiết kế giọt nước, Infinity-U, họ đã dùng cách này từ khá lâu trên các dòng Galaxy A, và dường như đến thời điểm này thì nó không còn hợp thời nữa. Cằm bên dưới hơi dày cũng có thể được xem là yếu điểm. Nhưng nói đi phải nói lại, Samsung bù đắp cho chúng ta những cái nhược điểm về mặt cảm xúc kia bằng những thứ đáng tiền hơn, đó là màn hình AMOLED 6,4 inch với độ phân giải FHD+ (2400 x 1080), đặc biệt là tần số quét 90Hz.
Màn hình của A32 có màu sắc khá rực, độ tương phản tốt và giờ đây bổ sung thêm sự mượt mà khi cuộn trang. Dù vậy, độ trễ là những gì mà bạn có thể nhìn thấy được. Khi bạn bấm vào một ứng dụng hay thao tác đa nhiệm, thoát ra ngoài thì sẽ cảm nhận được độ trễ. Mình cảm thấy hơi tiếc về điều này, kiểu như đang khá hào hứng với màn hình 90Hz thì lại gặp phải việc trễ khi thao tác giữa các tác vụ với nhau.


Về loa ngoài, Samsung chỉ trang bị cho Galaxy A32 hệ thống loa đơn được bố trí nằm ở cạnh dưới của máy. Tuy nhiên, âm thanh cho ra lớn, đủ dùng và mình có phần hơi ngạc nhiên bởi từ trước tới nay, loa ngoài của những chiếc máy tầm trung của thường khá nhỏ và không cho âm thanh rõ ràng như trên A32.

Camera

Nâng cấp lớn nhất của A32 đó là cảm biến 64MP thay cho 48MP so với A31. Ống kính chính nằm ở giữa dãy máy ảnh, với ống kính góc rộng 8MP ở trên và ống kính chân dung 5MP ở dưới. Ống kính macro 5MP ở bên phải phía trên mô-đun đèn flash LED. Có camera trước 20MP không thay đổi so với Galaxy A31 năm ngoái.

Galaxy A32 chụp những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng ban ngày, với hình ảnh thu được mang lại màu sắc đúng, không bị lệch. Trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng ảnh chụp tương đối ổn, phần mềm xử lý làm cho ảnh nhìn mượt hơn để giảm noise, nhưng bù lại thì bạn phải chịu hy sinh chi tiết của tấm ảnh.
Cảm biến góc rộng cho chất lượng ảnh ổn nhưng chi tiết không bằng camera chính, điều tất nhiên. Cả cảm biến góc rộng và macro đều sẽ giúp đa dạng hoá nhu cầu chụp của chúng ta trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Camera selfie 20MP có độ chi tiết khá tốt và màu da phản ánh tốt so với màu thật. Chụp trong điều kiện thiếu sáng không được tốt, nhưng có thể giải quyết bằng cách mở flash phía trước để hình ảnh rõ ràng hơn.
Một số những hình ảnh chụp bằng Samsung Galaxy A32:




















Hiệu năng

Cấu hình của Galaxy A32 bao gồm SoC Helio G80, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Điều mình thích nhất về phần cứng là thời lượng pin. Nhờ pin 5000mAh, Galaxy A32 có thể dùng được 2 ngày mỗi lần sạc, nhưng sạc nhanh 15W thật sự là không đủ tốt để mình có thể đưa ra những lời khen ngợi.
Samsung thường sử dụng vi xử lý Exynos thế hệ cũ trên dòng Galaxy A. Nhưng điều đó không còn đúng với Galaxy A32 sử dụng MediaTek Helio G80. Nhìn chung, Helio G80 có lẽ là điều khiến cho cảm xúc của mình không thể trọn vẹn với A32. Vi xử lý rõ ràng tạo ra những khác biệt nhất định so với thế hệ A31 trước đó, nhưng với mức giá gần 7 triệu, dường như đòi hỏi của mình khắt khe hơn 1 xíu. Ở các tác vụ thông thường, máy hoạt động ổn định nhưng thao tác không mượt mà có độ trễ, điều mình đã để cập bên trên. Sau đó, mình có thử chơi PUBG Mobile, khả năng chơi game tốt với mức cấu hình mà mình thiết lập.
Chung quy lại, Galaxy A32 gây ấn tượng với thiết kế đẹp, màn hình AMOLED 90Hz, thời lượng pin lâu và đặc biệt là được bán chính hãng tại Việt Nam, thế nên bạn có thể nhận được các dịch vụ sau bán hàng, chăm sóc khách hàng các kiểu của Samsung hay đơn vị phân phối.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy M02 ra mắt tại VN: Smartphone giá rẻ nhất của Samsung, chỉ 2.4 triệu đồng

Ưu điểm lớn nhất của Galaxy M02 tới từ viên pin 5000mAh cùng mức giá siêu rẻ chưa tới 2.5 triệu đồng. Samsung ngày hôm nay đã giới thiệu chiếc Galaxy M02 tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc máy có giá thành rẻ nhất được Samsung giới thiệu với ưu

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Mở hộp Galaxy A12: Thiết kế trẻ trung, camera 48MP, pin khủng 5000mAh, giá chưa tới 4 triệu

Galaxy A12 nổi bật với thiết kế trẻ trung, camera chất lượng cao cùng thời lượng pin ấn tượng. Tuần trước, Samsung đã chính thức cho ra mắt một chiếc smartphone giá rẻ mới thuộc dòng Galaxy A series có tên Galaxy A12. Bên cạnh mức giá rẻ phù hợp

Samsung Galaxy Wide 2 (Samsung Galaxy J7 2017) ra mắt ở Hàn Quốc

Samsung Galaxy Wide 2 có mã hiệu SM-J727S với thiết kế không nhiều khác biệt so với Galaxy J7 (2016). Điểm thay đổi lớn nhất là mặt lưng với một dải cách điệu qua camera nhìn rất cá tính và dường như nó làm bằng kim loại chứ không phải nhựa như J7

Ấn tượng đầu tiên Galaxy M52 5G: Dùng Snapdragon 778g, pin 5.000 mAh

Hôm nay mình sẽ chia sẻ những ấn tượng đầu tiên về Galaxy M52 5G để các bạn tham khảo xem Galaxy M52 ra mắt có gì thú vị, Galaxy M52 cấu hình như thế nào? Và Galaxy M52 5G giá bao nhiêu?...

Samsung Galaxy M12 lộ ảnh mặt sau với thiết kế 2 tông màu, 4 camera sau

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy M12 sẽ bao gồm pin 7,000mAh, 4 camera và màn hình 6.7 inch.

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP Sau phần cứng được bóc tách, khả năng quay chụp của Galaxy F62 cũng dần được hé lộ. Samsung sẽ giới thiệu Galaxy F62 vào ngày 15 tháng 2 tại Ấn Độ với Exynos 9825 SoC và viên pin dung lượng lớn 7.000

Kiểm tra nhanh Samsung Galaxy A32 cấu hình có đáng mua với giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, mẫu smartphone Samsung Galaxy A32 chính hãng vẫn sở hữu kiểu thiết kế quen thuộc với màn hình giọt nước ở mặt trước, phần viền cạnh dưới hơi dày, các góc cạnh của máy vẫn được hãng điện thoại Samsung thiết kế bo tròn tạo cảm giác cầm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách loại bỏ thông tin cá nhân khỏi bức ảnh trong Windows 10

Những bức ảnh kỹ thuật số sẽ chứa các dữ liệu EXIF với thông tin về tên máy ảnh thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS đối với máy ảnh (hoặc điện thoại) cho phép gắn thẻ địa lý.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.