[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Hôm nay chúng ta đánh giá sản phẩm Asus X99-A II với mức giá khá “dễ chịu”, kết hợp với hệ thống đèn Aura RGB  và SafeSlot để cải thiện khe PCI-E đầu tiên. X99-A II được trang bị các linh kiện cao cấp như socket ép xung, hệ thống điều khiển nguồn DIGI+, thiết kế bo mạch T-topology và giải pháp âm thanh Crystal Sound 3. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị cổng kết nối Thunderbolt 3 thông qua card rời.

Thiết kế

X99-A II sử dụng lại tông màu trắng đen của đàn anh X99-A đời đầu. Bên cạnh việc cắt giảm một số linh kiện so với phiên bản cao cấp hơn Deluxe, bo mạch PCB của cũng được thiết kế lại, thay đổi một số chi tiết cũng như các khe cắm mở rộng. So với Deluxe, lượng phụ kiện của X99-A II ít hơn khá nhiều.

Bo mạch chủ X99-A II

Một trong những điểm thay đổi lớn nhất về bố cục bo mạch chủ là vị trí của khe M.2. Thay vì cắm M.2 SSD theo khe chiều dọc gần khu vực cổng cắm nguồn 12V như Deluxe, X99-A đặt vị trí khe M.2 nằm song song với bo mạch chủ ở góc phải bên dưới. Vị trí này vẫn đủ không gian cho người dùng cắm M.2 SSD có độ dài 110mm.

Cũng giống như các bo mạch chủ Haswell-E khác của ASUS, X99-A được trang bị bộ socket OC Socket với nhiều chân socket hơn so với socket chuẩn 2011-3 của Intel. Với OC Socket, bo mạch chủ có khả năng hỗ trợ các RAM có bus cao hơn so với. X99-A II có 8 khe RAM giúp người dùng thực thi các tác vụ xử lý multimedia nặng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Các cổng kết nối ở mặt sau

Có tổng cộng 6 khe cắm PCIEx trên X99-A II, hỗ trợ SLI/CrossFire tối đa 3 card, hơi thất vọng so với một nền tảng cao cấp. Do X99 hỗ trợ 10 cổng SATA III, nên có thể nói X99-A II là lựa chọn tốt nhất cho những hệ thống sử dụng nhiều ổ cứng. Khe M.2 của X99-A II bổ sung thêm giải pháp lưu trữ tốc độ cao cho hệ thống.

Về âm thanh, X99-A II được trang bị bộ vi xử lý âm thanh ALC1150 của Realtek và bộ khuếch đại âm lượng Texas Instrument R4580, hỗ trợ giả lập âm thanh vòm DTS UltraPC II và giải mã âm thanh nhiều kênh DTS Connect. Nhìn chung, do có kinh nghiệm trong việc sản xuất các card âm thanh rời cho riêng mình nên chất lượng âm thanh trên X99-A II được đánh giá là khá tốt.

Giao diện BIOS

Nếu để ý, có thể thấy phần giao diện BIOS của X99-A II có nét khá giống với giao diện trên nền tảng Z97 của Asus. Các tùy chọn đều được hiển thị khá trực quan, dễ sử dụng. Việc hỗ trợ chuột trong các thao tác điều chỉnh giúp cho người dùng có thể tùy biến nhanh chóng hơn. BIOS hỗ trợ các tùy chọn ép xung nâng cao cho CPU và RAM, và còn có hỗ trợ điều chỉnh quạt cho những người thích ép xung. Ngoài ra, với ứng dụng Asus Dual Intelligent Processors 5 (DIP), người dùng có thể quản lý BIOS trực tiếp ngay trên Windows. DIP có tùy chọn tự động ép xung cho những người dùng không chuyên, giúp họ có thể ép xung một cách dễ dàng và ổn định hơn.

Giao diện của DIP 5

Hiệu năng

Cùng dòng chipset, cùng một CPU, cùng một mức xung, điểm số của hệ thống thường không quá chênh lệch. Nếu so hiệu năng giữa X99-A II và X99-Deluxe, chúng ta có thể thấy các điểm sổ ở mức tương đương, kẻ tám lạng, người nửa cân.

'Lên đèn' với X99-A II

Trong các bài thử nghiệm với các ứng dụng render đồ họa và chơi game, X99-A II thường thua X99-Deluxe với mốc thời gian khoảng 2-3 giây. Điểm khá thú vị là ở thời gian khởi động máy tính, X99-A II lại nhỉnh hơn Deluxe khá nhiều, nhanh hơn khoảng 5 giây.

Tiêu thụ điện năng

X99-A II tiêu thụ khá nhiều năng lượng ngay cả khi hệ thống nghỉ. So với Deluxe, X99-A II có mức tiêu thụ điện năng nhiều hơn 3W, và ở mức full load, X99-A II vẫn uống điện nhiều hơn so với đàn anh của mình. Nhìn chung, với một bo mạch chủ được thiết kế đơn giản thì chuyện này là không được hợp lý lắm.

Kết luận

X99-A II là một sản phẩm tương đối tốt, bổ sung thêm lựa chọn cho những người sử dụng nền tảng X99 nhưng không muốn tốn quá nhiều chi phí đầu tư cho bo mạch chủ do sử dụng các CPU dòng thấp của socket 2011. Sản phẩm hỗ trợ khá nhiều tính năng ép xung, cả tự động lẫn bằng tay giúp cho người dùng có thể tinh chỉnh hệ thống của mình một cách tối ưu nhất, dành cho cả những người không chuyên và chuyên gia. Mặc dù không hỗ trợ SLI/CrossFire 4 card, nhưng với những hệ thống tầm trung, việc sử dụng 3 card đồ họa đã là quá khủng. Đây có thể được xem là một trong những sản phẩm tốt nhất của phân khúc X99 tầm trung.


Tin Bi

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Asus, X99

TIN LIÊN QUAN

Asus Zenbook 3 Deluxe ra mắt: Core i7 Kaby Lake, RAM 16 GB

Thế giới di động - Vào tháng 8/2016 Asus đã trình làng chiếc laptop Zenbook 3 siêu mỏng nhẹ, bây giờ tại sự kiện CES 2017 hãng tiếp tục làm mới dòng sản phẩm này với...

Asus Zenfone 3 Deluxe chip Snapdragon 821 ra mắt

Asus mới đây đã giới thiệu chiếc smartphone Zenfone 3 Deluxe phiên bản chip Snapdragon 821 tại Đài Loan với giá kgần 800 USD cho 2 phiên bản màu...

Trên tay ASUS Zenbook 3 Deluxe: Mỏng, nhẹ, mạnh

So với những chiếc laptop mình từng thấy thì Zenbook 3 Deluxe thiết kế theo phong cách trước giờ của ASUS nhưng nhìn nó điệu đà hơn, nổi bật hơn với viền vàng xung quanh màn hình cũng như sơn nhũ vàng cho các nội dung trên bàn phím, logo.

Asus ZenFone 3 Deluxe là smartphone đầu tiên chạy Snapdragon 821

Asus ZenFone 3 Deluxe sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới chạy con chip mạnh mẽ vừa ra mắt Snapdragon 821

Chưa lên kệ, Asus Zenfone 3 Deluxe đã được nâng cấp

Dù chưa chính thức được bán ra, nhưng Zenfone 3 Deluxe sẽ được Asus nâng cấp và trở thành thiết bị đầu tiên sử dụng chip xử lý Snapdragon 821 của Qualcomm.

[Computex 2017] Trên tay ASUS Zenbook 3 Deluxe sang trọng manh mẽ

Laptop Zenbook 3 có thiết kế mới sang trọng và đẳng cấp cùng với nhiều công nghệ thông minh được tích hợp hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Asus ra mắt ZenFone 3 Deluxe phiên bản chip Snapdragon 821, giá hơn 17 triệu đồng

Hãng điện thoại Đài Loan cho biết, phiên bản cao cấp nhất của dòng Asus ZenFone 3 là ZenFone 3 Deluxe sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới chạy Snapdragon 821. Phiên bản này...

ASUS ra mắt Strix X370-F và B350-F dành cho Ryzen, hỗ trợ OC, có đèn AURA, giá $219 và $149

X370-F và B350-F là 2 phiên bản bo mạch đầu tiên thuộc dòng ASUS RoG Strix dành cho nền tảng vi xử lý AMD Ryzen. 2 chiếc bo mạch ATX mới này có mức giá thấp hơn so với các sản phẩm được ra mắt trước đó như X370 Crosshair VI Hero, Prime X370-Pro hay

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.