Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

 


 

Các chuyên gia công nghệ thường vẫn thường ưu ái gọi iOS là hệ điều hành di động tiên tiến nhất thế giới. Nó cũng là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay đã được sử dụng trên hơn một tỷ điện thoại và 300 triệu máy tính bảng kể từ khi ra mắt. Trong những năm qua, hơn 2 triệu ứng dụng đã được phát triển trên iOS và con số này sẽ tăng hơn nữa trong tương lai gần. Chúng ta đang nói về hệ sinh thái iOS của Apple, và phiên bản mới nhất của của nó cũng đáng để các bạn trải nghiệm nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta đánh giá về hệ điều hành iOS 10 nhưng trước đây hầu hết đều là bản beta. Vè trong bài viết này sẽ làm trên phiên bản iOS 10 chính thức mà sẽ đến tay người dùng vào ngày 13 tháng 09.

 

 


Màn hình khóa hoàn toàn mới

 

Có thể trông màn hình khóa iOS 10 khá quen thuộc tuy nhiên với các chức năng mới người dùng sẽ phải làm quen với cách mở khóa mới.

Đây là thiết kế thay đổi mạnh mẽ nhất trong lịch sử của nền tảng này. Dòng chữ 'Trượt để mở khóa' từng là thương hiệu của iPad, iPhone đã bị loại bỏ thay vào đó bạn phải nhấn nút Home để có thể truy cập màn hình chủ của máy. Có lẽ điều này sẽ làm nhiều người dùng iPad, iPhone cảm thấy phiền toái tuy nhiên đổi lại chúng tại lại có một màn hình khóa nhiều chức năng hơn. Khi bạn vuốt sang phải sẽ là phần tiện ích, widget để truy cập nhanh vào các ứng dụng đó và vuốt sang trái để truy cập máy ảnh.

 


 

Mặc dù thay đổi phương thức mở khóa mới nhưng đối với các thiết bị mà sở hữu công nghệ bảo mật vân tay thì lại vô cùng tuyệt vời. Bạn chỉ cần nhấn nút Home là đã có thể truy cập ngay vào bên trong máy để sử dụng, điều này diễn ra khá nhanh chóng nhất là với iPhone 6 / iPhone 6s, Mặc dù vậy để người dùng có thể kịp nhìn các thông báo trên màn hình khóa thì iOS 10 cũng bổ sung thêm tính năng đó là sáng màn hình khi cầm điện thoại trên tay mà không phải ấn bất kì phím nguồn hay nút Home. Một nâng cấp rất đáng giá. Tuy nhiên, Apple cho biết tính năng này mới chỉ hỗ trợ trên iPhone 6s còn các models cũ hơn thì vẫn chưa thể sử dụng. Bạn cũng có thể tắt nó đi nếu cảm thấy không thích cách xem thông báo mới này.

Một tinh chỉnh khác đó là phím tắt camera mới mà bạn chỉ cần vuốt sang trái từ màn hình khóa sẽ mở ngay ứng dụng này. Bạn sẽ không cần với tới góc phải màn hình để mở máy ảnh như trên các phiên bản iOS cũ nữa.

 

 


Màn hình chủ mới với các widget thú vị

 

Như đã nói ở trên, cử chỉ 'vuốt để mở khóa' đã được loại bỏ trong iOS 10 thay vào đó là khi bạn vuốt sang phải thì một trang bao gồm các widget săp xếp theo hàng dọc sẽ hiện ra. Trên màn hình chính của iOS 10 cũng vậy và thanh tìm kiếm thì được cố định ở trên đầu trang. Dù bạn có thích hay không thì tại đây các widget thực sự sẽ rất tiện ích, nó cho phép bạn có một trải nghiệm mới về các thông báo của từng ứng dụng. Bạn vẫn có thể dùng ngón tay vuốt xuống để mở thanh tìm kiếm nhanh và dùng 4 hoặc 5 ngón tay để mở đa nhiệm. Phần thông báo ngoài thêm trang widget thì gần như nó được giữ nguyên như trước đây.

 


 

Tuy nhiên, mình nghĩ rằng phần widget trên màn hình khóa có vẻ như thừa và không cần thiết bởi hệ điều hành Android 4.4 Kitkat cũng từng có và sau đó nó lại bị xóa bỏ. Và việc đưa trang widget ra màn hình khóa sẽ không phù hợp với định hướng đơn giản của iOS 10 bởi bên trong thanh thông báo hay màn hình đầu tiên trên trang chủ nền tảng này cũng đã có tích hợp trang widget rồi.

 

 


3D Touch là hữu dụng hơn bao giờ hết

 


 

Apple đã đem công nghệ 3D Touch lên trên dòng sản phẩm iPhone năm ngoái nhưng iOS 9 dường như chưa đủ để khai thác hết tiềm năng của công nghệ này. Với iOS 10, 3D Touch đã dần trở nên hữu ích hơn rất nhiều. Đó không phải chỉ vì các phím tắt mới đã được thêm vào rất nhiều các ứng dụng mà nó có thể tương tác với cả các widget nữa. Điều này thực sự sẽ rất hữu dụng trong niheeuf tình huống. Ví dụ trên widget lịch thì bạn chỉ cần nhấn giữ để có một cái nhìn tổng qua về các sự kiện sắp diễn ra màn không phải mở bất kì ứng dụng nào.

 

 


Control Center được làm gọn gàng hơn

 


 

Control Center còn được biết tới là trung tâm kiểm soát nhanh các cài đặt phổ biến nhất trên iPhone và iPad. Trên iOS 10, nó đã được làm mới hoàn toàn ví dụ công tắc bật đèn pin đã cung cấp tới ba cài đặt độ sáng khác nhau (trên các thiết bị có đèn flash) và bộ đếm thời gian. Các trình điều khiển âm nhạc đặt sang tab chuyên dụng bên cạnh với nhiều thông tin hơn được hiển thị.

Xem thêm: Hướng dẫn nâng cấp iOS 10 chính thức cho iPhone, iPad

Hồng Sơn
Theo Phonearena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Apple vừa phát hành bản iOS 10 beta 6

Apple đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật iOS 10 beta 6 với một số tính năng mới đáng chú ý.

Cập nhật IOS 11 trên Iphone và Ipad

Sáng nay (05/06) Apple chính thức ra mắt iOS 11 với nhiều nâng cấp và tính năng thú vị. Đây là cách nâng cấp chiếc iPhone, iPad của bạn lên iOS 11 beta sớm nhất

Aple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 7 và Public Beta 6

Hôm nay, Apple đã công bố phiên bản iOS 10 Beta 7 dành cho các lập trình viên để tiến hành thử nghiệm trên các dòng sản phẩm iPhone, iPad và iPod touch.

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

Apple phát hành iOS 10 Developer Beta 6 và Public Beta 5

Nếu bạn đang thử nghiệm một bản iOS 10 beta trên thiết bị iOS của mình thì chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện cập nhật OTA. Trong...

Có nên nâng cấp iPhone, iPad lên iOS 10 beta?

Sau sự kiện WWDC, iOS 10 đã được phát hành đến các nhà phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, khác với mọi năm, người dùng phổ thông cũng đã có thể nâng cấp lên hệ...

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.