Đánh giá Xiaomi Redmi Pro: Thiết kế cao cấp, camera tốt cấu hình mạnh mẽ

Xiaomi Redmi Pro mới được giới thiệu đến người dùng thời gian gần đây. Nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, cấu hình phần cứng khủng, đặc biệt là cụm camera kép mang đến khả năng chụp ảnh tốt. Với mức giá bán chỉ khoảng 5-6 triệu thì đây là một lựa chọn khó có thể bỏ qua.

 


Thiết kế và khả năng hiển thị:

 


 


 

Xiaomi Redmi Pro vẫn là một sản phẩm có thiết kế kim loại nguyên khối quen thuộc như những người anh em của nó. Tuy nhiên, lần này Xiaomi đã khéo léo tô điểm thêm các đường vân xước phay ở mặt lưng, giúp tạo cảm giác cao cấp hơn. Kết hợp hai dải bắt sóng cách điệu, làm chúng ta dễ liên tưởng đôi chút đến thương hiệu HTC.

 


 


 


 

Máy được trang bị một màn hình hiên thị kích thước lớn, 5.5 inch, viền màn hình tối giản giúp diện tích hiển thị chiếm đến hơn 72.2% mặt trước. Với Redmi Pro, Xiaomi sử dụng tấm nền AMOLED mà không phải IPS như các sản phẩm trước đây, ưu điểm của loại tấm nền này là mang đến màu sắc hiển thị rực rỡ, góc nhìn rộng và độ sáng rất cao – hiển thị dưới ánh nắng mặt trời tốt.

 


 

Bên cạnh đó, độ phân giải hiển thị của máy là Full HD đem đến hơn 401 ppi (mật độ điểm ảnh), chi tiết và độ mịn hình ảnh luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất. Nhìn chung, Xiaomi Redmi Pro là một sản phẩm có thiết kế đẹp và khả năng hiển thị tốt.

 


Hiệu năng: Vi xử lý Helio X20 hiệu năng mạnh mẽ

 

Về măt cấu hình, Xiaomi cho ra mắt rất nhiều phiên bản của Redmi Pro, nếu xét về vi xử lý chung ta có 3 phiên bản: 2 trong số đó sử dụng Helio X25, còn lại là Helio X20. Với dung lượn bộ nhớ là 32/64 GB đi kèm 3GB, 128GB bộ nhớ đi kèm 4GB RAM. Xiaomi thể hiện đúng chất “dân chơi” khi trang bị hẳn bộ đôi vi xử lý cao cấp 10 nhân của MTK lên một chiếc smartphone giá chỉ từ 5-6 triệu. Có lẽ về mặt cấu hình phần cứng, Redmi Pro đang là sản phẩm mạnh mẽ nhất trong phân khúc của nó.

 


Đánh giá Xiaomi Redmi Pro: Thiết kế cao cấp, camera tốt cấu hình mạnh mẽ

 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá cụ thể hiệu năng của Xiaomi Pro phiên bản Helio X20, 10 nhân, GPU Mali-T880 MP4, RAM 3GB bộ nhớ trong 32GB, đây cũng là bản thấp nhất. Khi đo sức mạnh đơn và đa nhân với phần mềm Geekbench, máy cho kết quả rất tốt, đơn nhân đạt 1.593 và đa nhân lên đến 4920 điểm. Với Antutu tổng điểm có được là 84.384, điểm 3D là hơn 16.000 điểm. Theo lý thuyết thì máy có hiệu năng cực kì tốt, đủ sức giải quyết các yêu cầu từ công việc đến giải trí những game đồ họa năng.

Thực tế trải nghiệm, máy cho khả năng load ứng dụng và các game nặng rất nhanh, thử qua hai game là Asphalt 8 (Đồ họa cao nhất) và N.O.V.A 3, mọi thao tác đều diễn ra mượt mà, không có bất cứ hiện tượng giật, lag trong quá trình trải nghiệm. Tuy nhiên, máy tỏa nhiệt khá nhanh, đặc biệt ở cụm camera, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng.

 


Phần mềm: MIUI 8 nhiều tính năng thú vị

 

Hiện tại Redmi Pro đang sử dụng bản ROM MIUI 8 mới nhất được Xiaomi tùy biến trên nền Android 6.0. Giao diện đã có nhiều cải tiến hơn so với bản MIUI 7 trước đây, các icon được thiết kế lại đẹp mắt hơn, giao diện được sắp xếp nội dụng tối ưu hơn cho các máy có kích thước màn hình lớn.

 


 

MIUI 8 cũng cho phép người dùng tùy biến trên hai không gian khác nhau, tính năng này tương tự như “Dual space” mà Coolpad từng trang bị cho chiếc Coolpad Max. Tức là bạn sẽ có hai không gian làm việc và lưu trữ thông tin qua lại cùng lúc, có thể sử dụng hai tài khoản khác nhau trên cùng một ứng dụng. Theo như đại diện phía Xiaomi cho biết, với tính năng này người dùng như đang nắm trong tay hai chiếc điện thoại vậy.

 


Camera: Khả năng chụp tốt – Camera kép làm việc hiệu quả

 

Redmi Pro gây ấn tượng mạnh với bộ đôi camera kép có thông số 13MP, bên cạnh đó cũng sở hữu khẩu độ mở lớn F/2.0 và tích hợp dual flash. Camera selfie 5MP cũng có độ mở khẩu là F/2.0. Với hai camera, chiếc Xiaomi Pro cho phép người dùng tùy chỉnh khẩu độ khi chụp. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động lại không giống với các dòng máy ảnh chuyên nghiệp, việc chỉnh khẩu và xóa phông ảnh dựa trên các thuật toán và chỉnh sửa phần mềm.

 


 

Cụ thể hơn, thông qua hai camera máy sẽ chụp một bức ảnh và sau đó cho phép người dùng lựa chọn vùng lấy nét, cách làm này cũng tương tự như trên HTC One M8 hay gần đây nhất là Huawei P9. Chất lượng ảnh chụp xóa phông khá tốt, mặc dù chất ảnh thiếu đi tính tự nhiên, nhưng vẫn đủ sức làm nổi bật được chủ thể theo ý đồ người chụp. Nếu bạn có thời gian vọc vạch và tìm hiểu nhiều hơn về camera kép của máy chắc hẳn sẽ có rất nhiều tấm ảnh đẹp.

 


 


 

Ở chế độ chụp hình thường và trong điều kiện đủ sáng, khả năng chụp và bắt nét rất nhanh, hình ảnh cho ra có độ chi tiết tốt, màu sắc tự nhiên. Trong một số trường hợp, camera trên Redmi Pro vẫn có hiện tượng lấy nét sai, tuy nhiên đây là vấn đề về mặt phần mềm, có thể khắc phục thông qua các bản vá. Khi chụp chênh sáng, lệch sáng, dải tương phản động chưa thể hiện tốt, chi tiết ở những vùng tối còn khá kém, bạn có thể khắc phục điều này thông qua chế độ HDR.

 


 


 

Trong điều kiện ánh sáng yếu, thiếu sáng, chất lượng ảnh chụp cũng khá tốt. Thuật toán xử lý chấp nhận noise nhưng đổi lại giữ được nhiều chi tiết ảnh hơn. Cá nhân mình khá thích cách làm này vì khử nhiễu quá mạnh sẽ làm bệt màu rất khó chịu.

 


 

Về camera selfie, chi tiết ảnh khá tốt mặc dù khả năng làm mịn da và chỉnh sửa khuôn mặt không mấy ấn tượng. Nếu bạn muốn tốt hơn có thể sử dụng thêm các app từ bên thứ 3.

 


Pin: Dung lương lớn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng lên đến 2 ngày

 

Đi kèm viên pin 4.100 mAh đem lại thời gian sử dụng rất tốt. Đối với những người dùng có nhu cầu không quá cao Redmi Pro có thể đáp ứng lên đến 2 ngày dùng. Thời gian onscreen liệt tục đạt khoảng 5 giờ đồng hồ. Với mức pin tốt cùng cấu hình mạnh, có lẽ các bạn là fans của những dòng game mobile sẽ rất thích sản phẩm này.

 

Xem thêm: Mở hộp Sát thủ phân khúc 3 triệu đồng - Redmi Note 4

 


Tạm kết:

 

Trong tầm giá 5-6 triệu đồng với Redmi Pro, Xiaomi đã trao cho người dùng quá nhiều thứ. Từ thiết kế kim loại đẹp mắt, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, camera kép cho chất lượng ảnh chụp tốt và cuối cùng là viên pin lớn cho thời gian sử dụng lâu. Nếu so với các đổi thủ khác cùng tầm giá Xiaomi Redmi Pro là lựa chọn khó có thể bỏ qua. Điểm yếu duy nhất có lẽ nằm ở thương hiệu, vì đây vẫn là sản phẩm đến từ Trung Quốc.

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: gizmochina

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt ngày 25/8, chạy Snapdragon 625

Nguồn thông tin từ mạng xã hội Weibo cho biết Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 8 tới và chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Xiaomi ngừng sản xuất Redmi K30 Pro, dọn đường chuẩn bị ra mắt Redmi K40

Redmi K30 Pro được trình làng vào đầu năm 2020. Đến hiện tại công ty đang sắp phát hành thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại này là Redmi K40.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.