Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Sự xuất hiện của cảm biến vân tay ở mặt sau cũng là một điểm cộng đáng chú ý trên chiếc “quái thú” giá rẻ này.

Nhìn chung với thiết kế gần như kim loại và nguyên khối, Redmi 3S Prime mang đến cho người dùng một cảm giác cứng cáp, toát lên vẻ cao cấp.

Ngoài ra với kích thước màn hình 5 inch cùng một trọng lượng khá nhẹ khoảng 144g, kèm theo đó là mọi góc nhỏ trong thiết kế đều được làm khá tỉ mỉ. Những đường uốn cong, bo tròn quanh cạnh máy và 4 góc, tạo cảm giác cầm nắm cực kì tốt.

Tuy nhiên với ngôn ngữ thiết kế nhựa pha kim loại như vậy sẽ gây tình trạng không khít hoàn toàn ở các bộ phận tiếp xúc. Người dùng vẫn sẽ cảm thấy sự ộp ẹp khi tác động lực vào vùng nhựa.

Chất lượng hiển thị trung bình

Redmi 3S Prime sở hữu một màn hình 5 inch chuẩn HD 1280x720 cùng mật độ điểm ảnh 294ppi, cho chất lượng hiển thị ở mức trung bình.

“Quái thú” mới nhà Xiaomi cũng được trang bị công nghệ hiển thị độc quyền Xiaomi Sunlight Display. Tuy nhiên không như các thiết bị Xiaomi khác, người dùng có thể bật/tắt tùy ý. Nhưng trên Redmi 3S Prime, chế độ này luôn ở tình trạng bật và người dùng không thể tắt được.

Tính năng Sunlight Display này nếu không được tắt có thể gây hại cho mắt rất nhiều. Vì cơ chế hoạt động của nó là thay đổi độ tương phản màn hình liên tục dựa vào lượng ánh sáng xung quanh và các hình ảnh xuất hiện trên màn hình

Ngoài ra, Xiaomi cũng đã thiết lập DPI thấp hơn dành cho Redmi 3S Prime. Điều này giúp màn hình hiển thị mọi thứ lớn hơn, nghĩa là bạn cũng sẽ thấy ít nội dung hơn trên màn hình khi so với Redmi Note 3

Giao diện MIUI với nhiều tùy biến

Xiaomi Redmi 3S Prime chạy trên Android 6.0.1 cùng nền tảng MIUI 7 mang lại sự tùy biến cao khi sử dụng. Và Redmi 3S Prime cũng đã có lộ trình nâng cấp lên MIUI 8. MIUI 8 là bản nâng cấp của MIUI 7, khi nó kế thừa và nâng cấp các tính năng hay kèm theo đó là tích hợp thêm vài tiện ích mới như Mitouch hay Cloned Apps,…

Thực tế khi sử dụng MIUI thì hầu như rất ít khi được nhận các bản update Android. Vì thế Xiaomi cũng đã cố gắng và kết hợp nhiều tính năng của phiên bản Android mới trong từng bản nâng cấp MIUI để người dùng có thể sử dụng và trải nghiệm.

Viên pin 'khủng long' cho thời gian onscreen lên tới 10 giờ

Pin là một điểm nhấn ấn tượng trên chiếc smartphone này. Khi nó sở hữu một viên pin có dung lượng “khủng long” 4.100 mAh và chỉ trụ màn hình 5 inch HD.

Nhờ thế mà “quái thú” cho thời gian on screen lên tới 10 giờ, thời gian chờ đạt ở mức 2 ngày. Ngoài ra, những ai mua điện thoại chỉ chủ yếu để gọi, check mail hay tin nhắn thì con số này có thể lên tới 3 ngày.

Hiệu năng ở mức trung bình

Redmi 3S Prime được trang bị chip Snapdragon 430 với 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 1.2 GHz và Adreno 505 kèm theo đó là 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong.

Nhờ vào 3 GB RAM mà khả năng đa nhiệm của Redmi 3S Prime được cải thiện nhiều, ta có thể mở một loạt các ứng dụng, 7-8 tab trong Chrome.

Redmi 3S Prime đã cải thiện lỗi máy nóng sau khoảng thời gian ngắn sử dụng của những người tiền nhiệm trước. Người dùng sẽ không cảm thấy máy nóng nhiều trừ khi giữ màn hình hiển thị và chạy ứng dụng liên tục.

Khi kiểm tra tổng quan bằng Antutu 6 hay khả năng chạy đơn nhân trên Geekbench 3 thì Redmi 3S Prime cho điểm số lớn hơn người tiền nhiệm của mình là Redmi 3 Pro. Trong bài kiểm tra đa nhân, thì Xiaomi Redmi 3 dẫn đầu, tuy nhiên khoảng cách này vô cùng nhỏ.

 

Camera của Redmi 3S Prime khi chụp trong điều kiện ánh sáng đủ, hình ảnh cho ra khá ổn, đặc biệt ấn tượng khi Camera của máy cân bằng màu sắc tốt, không bị “noise” hay thiếu chi tiết khi zoom lên.

Khi trong điều kiện ánh sáng thấp, hình ảnh cho ra không tốt lắm, khi zoom người dùng có thể nhận thấy ngay ảnh sẽ mờ và mất chi tiết. Tuy nhiên, khi bật chế độ chụp ban đêm lên, hầu như sẽ được cải thiện các vấn đề này.

Các video 1080p được quay từ máy cho kết quả khá tốt trong tầm tiền bỏ ra. Không có chế độ quay slow motion trong giao diện camera của máy, tuy nhiên người dùng có thể thay thế bằng chế độ chụp Timelapses.

 


Redmi 3S Prime: 'Quái thú' giá rẻ cho người dùng phổ thông

Với mức giá phổ thông cùng cấu hình “khủng long”, liệu Redmi 3S Prime có lại làm nên kì tích như những đàn anh đi trước của mình. Còn bạn, nếu chỉ bỏ ra trên dưới 104$, liệu bạn sẽ chọn Xiaomi Redmi 3S Prime hay một smartphone nào khác? Cùng thảo luận bên dưới nhé.

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 3S Prime hết hàng chỉ sau 8 phút mở bán

Xiaomi thông báo rằng họ đã bán hết lô hàng smartphone Redmi 3S Prime đầu tiên chỉ trong vòng 8 phút tại thị trường Ấn Độ

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức hấp dẫn người dùng hay không?

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Trên tay Xiaomi Redmi 4 Prime: điện thoại 5 inch tốt nhất phân khúc 3,5 triệu

Một chiếc điện thoại gọn gàng, màn hình đẹp, cấu hình siêu mạnh và pin lớn, đó chính là những cảm nhận khi trên tay Xiaomi Redmi 4 Prime.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây là đánh giá nhanh về chiếc

POCO X3 GT, Redmi 9 Prime nhận bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition

Theo cách nguồn tin, bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition đang được triển khai cho nhiều thiết bị của Xiaomi trên toàn thế giới kể từ tháng 8/2021. POCO X3 GT và Redmi 9 Prime.là các điện thoại mới nhất nhận được bản cập nhật phần mềm mới này.

“Quái vật phần cứng” phân khúc giá rẻ của Xiaomi không phải Redmi 5A hay 5Plus

Xiaomi Redmi Note 5 sở hữu màn hình không viền thời thượng, sang trọng, trang bị cấu hình phần cứng, camera được nâng cấp mạnh mẽ mà giá vẫn thuộc phân khúc giá rẻ của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc, Xiaomi. Thiết...

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc

Tổng hợp những mẹo để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi

Những lúc bàn ủi bị cháy thường sẽ để lại vệt đen trên mặt đế, gây mất thẩm mỹ và đôi khi là ảnh hưởng đến cả quá trình ủi nếu bạn không biết cách để làm sạch chúng.

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa