Hướng dẫn giảm cấu hình để chơi mượt Cyberpunk 2077 trên máy yếu

Hôm nay mình thấy một bài rất thú vị trên Tom’s Hardware về việc hạ cấu hình Cyberpunk 2077 theo cách thủ công nên mang về chia sẻ lại cho anh em.


Như chúng ta đều đã biết thì Cyberpunk 2077 là một trong những con game ăn phần cứng khủng khiếp nhất thời điểm hiện tại. PC tầm trung hay thậm chí High-End còn chết lên chết xuống với nó chứ đừng nói đến máy cũ, máy bình dân hay mấy anh em đang sống qua ngày với GPU tích hợp. Thậm chí Sony đã phải tháo game và hoàn tiền lai cho game thủ vì PS4 không cân nổi, Microsoft thì cảnh báo người chơi vì vụ giật lag trong game trên Xbox One. Chắc chắn rằng ngay lúc này có rất nhiều anh em muốn chơi những máy lại không cân nổi. Thế nên chúng ta mới cần những bài viết như thế này.


Thiết lập trong game


Đương nhiên rồi, làm cái gì cũng phải bất đầu từ gỗ rễ nó mới bài bản. Trước khi đến với những thứ sâu xa thì chúng ta nên bắt đầu tùy chỉnh trong game trước đã.


Có một mục thiết lập rất đáng quan tâm, đó là [Crowd Density] (có thể tạm hiểu là: mật độ đám đông trong game) trong tag [GamePlay]. Nó sẽ hữu ích khi anh em đi vào các khu vực mở rộng của Night City.


Hướng dẫn giảm cấu hình để chơi mượt Cyberpunk 2077 trên máy yếu

Có một mục thiết lập thú vị khác là Contrast Adaptative Sharpening (CAS). Nó hiển thị các khung hình ở độ phân giải thấp, sau đó scale nó ra để làm game đỡ ngốn phần cứng. Đây vốn là công nghệ của AMD và nằm trong control panel của AMD, cách thức hoạt động thì cũng có nét tương đồng với DLSS của Nvidia nhưng khác biệt lớn nhất ở chỗ không có AI hỗ trợ. Vì game đã ứng dụng trực tiếp công nghệ này nên anh em hoàn toàn có thể sử dụng nó trên mọi dòng card đồ họa.



Đáng tiếc là ở chỗ game chỉ cho anh em giảm chỉ số này xuống thấp nhất là 50% thôi. Muốn thấp hơn nữa thì anh em bắt buộc phải chỉnh thủ công.


Hạ CAS xuống mức thấp hơn mặc định


Các giá trị tùy chỉnh trong game được kiểm soát bởi một tệp trong thư mục cài đặt của game, tại địa chỉ: r6 / config / settings / platform / pc / options.json



Mở nó lên và anh em sẽ dễ dàng nhận thấy dòng 2 dòng giá trị min và giá trị max của CAS. Ở đây, anh em có thể hạ giá trị min xuống thấp hơn 50%.



Xong cái đó là xong được 1 nửa. Còn 1 tệp gần giống như vậy nằm ở địa chỉ C: Users Tên User AppData Local CD Projekt Red Cyberpunk 2077 UserSettings.json. Nhớ đặt min giống ý chang như tệp bên trên. Nếu không trùng với nhau thì game thường sẽ bị lỗi khi khởi động.



Khi đã sửa 2 tệp trên, anh em có thể vào game và đặt min CAS thấp hơn giới hạn ban đầu, từ đó game sẽ chạy mượt hơn. Nhưng mà nhớ là giá trị này càng thấp thì game sẽ càng mờ nhé.



Tắt khử răng cưa


Để tắt tính năng khử răng cưa, anh em vào thư mục cài đặt gameengineconfigbasegeneral.ini, sau đó mở nó lên.


Tại đây, chúng ta có thể thêm dòng [Developer/FeatureToggles] để tùy chỉnh một số thứ trong game. Ví dụ như chúng ta có thể tắt khử răng cưa bằng cách thêm:


[Developer/FeatureToggles]


Antialiasing = 0


AntialiasingSuppressed = 1



Việc này sẽ giúp tăng một chút hiệu suất, tuy không nhiều nhưng vẫn có giá trị đối với những GPU yếu. Hơn nữa nó cũng làm cho hình ảnh trở nên rõ ràng khi chởi ở độ phẩn giải thấp, nhất là khi chúng ta đã làm hình ảnh nhòe đi khi giảm CAS.


Tắt hiệu ứng đổ bóng


Trong cùng tệp tin general.ini bên trên, anh em cũng có thể thêm vào vào dòng sau đây để tắt hiệu ứng đổ bóng, giúp giảm tải cho card đồ họa.


[Developer/FeatureToggles]


DistantShadows = 0


LocalShadows = 0


ContactShadows = 0



Đây là một trong những tùy chỉnh có sức tác động lớn nhất đến hiệu suất chạy game, tuy nhiên nó cũng làm cho game xấu đi khá nhiều, kể cả trong mấy cảnh sáng. Tuy nhiên nếu anh em muốn chơi con game này bằng mọi giá thì nó cũng chỉ là một trong những cái giá phải trả.


Tắt hiệu ứng chiếu sáng tổng thể


Vẫn là nằm trong tệp general.ini, anh em có thể tắt hiệu cứng chiếu sáng tổng thể (global illumination) bằng cách thêm bên dưới dòng [Developer/FeatureToggles] các dòng sau đây:


DistantGI = 0


GlobalIllumination = 0



Tuy nhiên lưu ý là các lệnh này sẽ tương tác với các lệnh vô hiệu hóa bóng, khiến cho các bề mặt mặt nhận ánh sáng trong game bị chiếu sáng cực kỳ chói mắt. Thế nên anh em chỉ có thể chọn 1 trong 2 mà thôi, tắt bóng hoặc tắt chiếu sáng tổng thể.


Tắt… tóc


Cũng vẫn nằm trong tệp general.ini, anh em có thể xóa tóc của các nhân vật trong game bằng cách nhập lệnh:


[Developer/FeatureToggles]


Hair = 0



Hiệu suất được tăng thêm có lẽ chỉ đủ để an ủi game thủ tuyệt vọng nhất. Tuy nhiên cái mà anh em nên tập trung không phải là số FPS tăng thêm mà là sự thú vị mà nó mang lại.


Tác dụng thực tế của việc hạ cấu hình thủ công


Tác giả bài viết gốc bên Tom’s Hardware đã test thử Cyberpunk 2077 với APU Athlon 3000G. Nó bao gồm một CPU 2 nhân với GPU tích hợp Vega 3. Kết quả cho lại cũng tương đối khả quan.




Tác giả đã để CAS bằng 40%, độ phân giải 1080p, các mục cài đặt còn lại thì đều ở mức thấp nhất. Vào thành phố thì GPU sẽ phải vật lộn khá khốn khổ ở mức 20 FPS. Nếu áp dụng tất cả các tùy chỉnh bên trên thì mức FPS sẽ tăng lên đến mức 30, vừa đủ chơi được, trong combat thì nó cũng giữ được “giá chót” là 22FPS, không nhiều nhưng cũng có thể xem là tạm ổn để hiểu cốt truyện.



Trên đây là những cách để giảm cấu hình Cyberpunk 2077 để giúp máy yếu chạy mượt hơn, vì con game này quá nặng mà lại có quá nhiều người muốn chơi nên các bản mod hạ cấu hình vẫn đang được phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên vì chúng vẫn chưa ra nên hiện tại anh em có thể làm theo cách bên trên. Hy vọng rằng bài này sẽ hữu ích đối với anh em!


Theo Tom’s Hardware

TIN LIÊN QUAN

Cyberpunk 2077 gỡ lại chi phí 8 năm phát triển chỉ trong 1 ngày

Dù liên tục bị các game thủ PS4 và Xbox One đem ra tế thần trong mấy ngày gần đây nhưng sức hút của Cyberpunk 2077 vẫn không hề hạ nhiệt. Dù chỉ sắm một vai phụ nhưng sức hút mà tài từ Keanu Reeves mang đến là rất đáng kể Những lỗi có thể

Nhân viên phát triển Cyberpunk 2077 mâu thuẫn với lãnh đạo CD Projekt vì bị áp đặt deadline vô lý

Sau màn ra mắt tạm ổn trên PC và thảm họa trên PS4 và Xbox One thì một số nhân viên phát triển Cyberpunk 2077 đã có một cuộc đối thoại “nhẹ nhàng” với bản quản lý CD Projekt Red. Theo thông tin từ Bloomberg, một nhân viên đã hỏi ban lãnh đạo vì sao

CD Projekt lại tiếp tục cúi đầu nhận lỗi vì Cyberpunk 2077 quá tệ, phải chăng do bị chính phủ “sờ gáy”?

CD Projekt lại “dập đầu tạ tội” game thủ vì Cyberpunk 2077 quá thất vọng. Marcin Iwinski – nhà đồng sáng lập CD Projekt RED – vừa mới chia sẻ một video thừa nhận rằng studio đã đánh giá thấp công việc của họ khi đưa bom tấn Cyberpunk 2077 lên nền

Warner Bros. sẽ đảm nhiệm vai trò phát hành Cyberpunk 2077 tại Bắc Mỹ

Cyberpunk 2077 - 'siêu phẩm' nhập vai tiếp theo của CD Projekt RED là một trong những tựa game ăn khách nhất tại kỳ hội chợ E3 2018, và cho đến hiện tại, dư âm mà trò chơi để lại vẫn chưa hề xuôi đi, dẫu cho ngày phát hành vẫn còn là một ẩn số.

CD Projekt bị kiện tập thể vì PS4 không thể chơi được Cyberpunk 2077

Mới đây, công ty luật Rosen có trụ sở tại New York đã đâm đơn kiện tập thể chống lại nhà phát triển đến từ Ba Lan vì các hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang. Trong thông cáo báo chí, công ty luật Rosen nói rằng họ đâm đơn kiện tập thể

Cyberpunk xin lỗi người dùng vì nhiều BUGs, hỗ trợ mọi người hoàn tiền

CD Projekt Red xin lỗi vì game có nhiều BUG, hứa sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng đã mua Cyberpunk 2077 Cyberpunk 2077 sẽ sớm cập nhật để giải quyết những vấn đề liên quan tới lỗi cũng như bug game, những khách hàng không hài lòng được khuyến khích

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên Stadia cùng ngày với Console và PC

Theo thông tin TCN nhận được, trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Và song song với việc ra mắt trò chơi trên các hệ điều hành như console hay máy tính thì sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho những game thủ có đường truyền mạnh

Xuất hiện ransomware giả danh Cyberpunk 2077 trên di động, đòi tiền chuộc 11,5 triệu đồng

Mặc dù Cyberpunk 2077 gặp khá nhiều trục trặc trong thời điểm ra mắt nhưng anh em game thủ vẫn rất háo hức săn đón game mọi lúc mọi nơi. Việc này tạo cơ hội cho rất nhiều kẻ xấu lợi dụng tạo ransomware và ngụy trang thành phiên bản di động của

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.