Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm bao nhiêu nhé.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

A93 là sản phẩm mới nhất của OPPO tham gia vào “cuộc đua” giành thị phần trong phần khúc smartphone tầm trung cuối năm 2020

OPPO A93 vẫn giữ vững “truyền thống” hướng đến đối tượng người dùng trẻ khi mang tới nhiều trải nghiệm cùng tính năng độc đáo được thừa hưởng từ các “đàn anh” cao cấp trong khi giá bán lại vô cùng phải chăng.

Đánh giá OPPO A93 về thiết kế và màn hình

Ngay từ vẻ bên ngoài, OPPO A93 tỏ ra nổi bật với thiết kế có phần mới lạ khi sở hữu mặt lưng mờ mịn màng cùng thiết kế cụm camera vuông khá thời thượng. Hoàn thiện bằng chất liệu nhựa giả kính nhưng phần mặt lưng này khá chắc chắn và cứng cáp, lại đỡ bám vân tay khi sử dụng.

OPPO A93 được đánh giá là sản phẩm có thiết kế thời thượng, bắt mắt nhưng lại có giá khá tốt

Để tăng tính nhận diện cũng như sự ấn tượng cho sản phẩm thì OPPO còn tạo thêm một đường cắt kéo dài từ camera đến đáy máy. Nhờ điểm nhấn đặc biệt này, mặt lưng của OPPO A93 tạo nên hiệu ứng dưới ánh sáng khá bắt mắt khi sử dụng, đặc biệt trên phiên bản màu Trắng của sản phẩm này. Không giống như phiên bản màu Đen mạnh mẽ, màu trắng của mặt lưng sẽ được phối với sắc cam đỏ cùng hiệu ứng gradient bắt mắt kèm theo đó là một đường vân cắt dọc theo thân máy, tạo nên một dải màu mới tăng cường thêm nét độc đáo trong thiết kế.

OPPO A93 được thiết kế mỏng, nhẹ, vừa tay người sử dụng, đặc biệt là phái nữ

Không chỉ đẹp, điểm đánh giá OPPO A93 còn tăng lên nhờ thiết kế mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại Android dày, nặng nề, cục mịch. Với độ mỏng 7.48mm và trọng lượng khoảng 164g, bạn sẽ thoải mái khi dùng lâu hay cho túi quần, phù hợp với cả độ rộng bàn tay của phụ nữ.

Smartphone này có màn hình khá lớn, có độ phân giải cao sống động, sắc nét

Về màn hình, OPPO A93 là sản phẩm đầu tiên của dòng A-series được trang bị màn hình AMOLED thời thường như trên các sản phẩm cao cấp. Với kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ tấm nền AMOLED, OPPO A93 sở hữu một trong những chiếc màn hình tốt nhất phân khúc với độ sáng tối đa 800 nits, dải tương phản động 500000:1 cũng như dải màu rộng có hỗ trợ đầy đủ HDR…

Camera selfie kép nhỏ xíu được đặt ở góc trên cùng bên trái của màn hình

Ngoài ra, trên màn hình của sản phẩm còn có camera kép kích thước rất nhỏ đặt ở góc trên bên trái, vân tay nhúng bên dưới màn hình có tốc độ nhận diện nhanh và chính xác. Các trang bị này giúp nâng điểm chất lượng hình thức cho OPPO A93.

Đánh giá OPPO A93 về hệ thống camera

Cụm camera “bếp từ” của OPPO A93 có thiết kế mang nhiều nét tương đồng với Reno4 Series khi sử dụng một khung trong cùng màu với mặt lưng bao bọc lấy các camera tạo điểm nhấn khá lạ mắt. Điểm khác biệt lớn nhất đó là cụm này hình vuông với 4 camera đặt đối xứng chứ không dọc theo thân máy.

Cụm camera sau của OPPO A93 được ví vón giống thiết kế của “bếp từ”

Cụm camera sau bao gồm cam chính 48MP, cam siêu rộng 8MP, cam Mono đơn sắc 2MP và một camera hỗ trợ chụp chân dung 2MP. Trong sản phẩm lần này, OPPO tập trung đầu tư phát triển các phần mềm và các tính năng đi kèm cho camera trên máy, và các camera phụ này được cho là hỗ trợ cho các tính năng đó.

Khung viền của camera nhô lên có thể giúp bảo vệ hệ thống thấu kính bên trong

Với camera chính 48MP cảm biến mang lại chất lượng ảnh chụp ở mức tương đối ổn, ảnh trong điều kiện đầy đủ sáng đương nhiêu là có nhiều chi tiết và màu sắc ổn, nhất là khi kết hợp với chế độ màu AI của máy. Nhưng khi thiếu sáng thì ảnh vẫn sẽ có hiện tượng bệt và HDR của A93 cũng làm việc ổn định nhưng không quá nổi trội.

Camera của sản phẩm này đặc biệt tỏ ra mạnh mẽ ở các thể loại ảnh chân dung với chế độ làm đẹp Ai Beauty 2.0, chân dung xóa phông bokeh, chân dung xóa phông tách màu AI, chân dung đêm… màu da được tái tạo tốt và làm đẹp tự nhiên. Cách để tận dụng hiệu quả các chế độ trên camera của máy mình sẽ có một bài riêng nên các bạn đón theo dõi nhé.

Camera trước của máy có góc nhìn rộng, đương nhiên là phần mềm selfie của OPPO gần như luôn là số 1, ảnh chụp có làm đẹp, màu da tự nhiên và khả năng xóa phông hiệu quả.

Đánh giá OPPO A93 về cấu hình

OPPO A93 được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio P95 với tốc độ lên đến 2.2 GHz cho khả năng xử lý nhanh chóng và ổn định khi bạn mở cùng lúc nhiều tab ứng dụng. Thay vì sử dụng Snapdragon 665, OPPO A93 chuyển sang sử dụng Helio P95, một con chip mới của MediaTek.

Hiệu năng của chip Helio P95 giúp tăng điểm đánh giá OPPO A93

Trong các tác vụ thông thường, máy thể hiện tốt ở việc mở app nhanh chóng, điểm này không lạ khi P95 có CPU xung rất cao. Đa nhiệm của sản phẩm này cũng rất tốt nhờ vào việc máy có sẵn đến 8GB RAM, đảm bảo hiệu năng tốt khi chơi các game nặng như PUBG, Liên quân Mobile…

OPPO A93 được trang bị viên pin 4.015 mAh. Viên pin này có dung lượng không lớn bằng Reno4, nhưng cũng đủ cho người dùng có thể thoải mái trải nghiệm máy mà không lo tình trạng hết pin. Điều này nhờ vào việc máy sử dụng màn hình AMOLED tiết kiệm nhiều năng lượng và Helio P95 cũng sử dụng điện năng tối ưu hơn Snapdragon 665.

Tổng thời lượng onscreen trung bình của mình với A93 với các tác vụ mạng xã hội, liên lạc, xem nhiều Netflix và có chơi game là khoảng 9h.

Ngoài ra, công nghệ pin của OPPO còn có một tính năng đặc biệt nữa đó là tính năng AI Night Charging, máy sẽ tối ưu hoá được lượng pin sạc vào ban đêm, làm chậm thời gian sạc và làm đầy 100% pin khi bạn thức dậy vào buổi sáng.

Kết

Nếu đánh giá OPPO A93 một cách tổng quát, chiếc điện thoại này hoàn toàn xứng đáng điểm 10 cho chất lượng so với các smartphone trong phân khúc tầm trung. Đây chính là sản phẩm đủ sức “cân team” của OPPO trên thị trường vào cuối năm nay với đầy đủ các tính năng, hình thức bắt mắt và giá bán hơn 7 triệu đồng.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/danh-gia-oppo-a93-co-xung-dang-diem-10-trong-phan-khuc-smartphone-tam-trung.html

TIN LIÊN QUAN

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

Rò rỉ thông số smartphone OPPO mới, có thể là Reno5?

Hiện tại OPPO được cho là đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung đầu năm 2021 của mình. Và chiếc smartphone này được dự đoán là Reno5.

Lộ ảnh trên tay smartphone OPPO có camera ẩn dưới màn hình

Vào tháng 12 năm ngoái, OPPO lần đầu tiên giới thiệu nguyên mẫu điện thoại có camera dưới màn hình trong Hội nghị Công nghệ Tương lai 2019 được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Lý do OPPO lựa chọn tên gọi OPPO Find X

Trong khi các thế hệ OPPO Find trước đây đều được đánh số như OPPO Find 5, OPPO Find 7 thì sản phẩm năm 2018 lại là OPPO Find X. Ông Shen Yiren, phó chủ tịch OPPO vừa lên tiếng giải thích về ý nghĩa cái tên này. Theo đó, chữ X trong Find X vừa là

Oppo thầm lặng ra mắt Oppo A57 tại quê nhà Trung Quốc

Oppo chính thức ra mắt Oppo A57, mẫu cameraphone giá rẻ tại quê nhà Trung Quốc. Như đàn anh F1s, máy chuyên dành cho selfie với thiết kế quyen thuộc.

OPPO K7x sẽ ra mắt vào ngày 4 tháng 11 tại Trung Quốc

Lễ hội mua sắm Double Eleven (11/11) của Trung Quốc đang đến gần. Như thường lệ, các nhà sản xuất điện thoại dự kiến ​​sẽ ra mắt điện thoại mới cho đợt bán sắp tới.

Oppo sẽ ra mắt smartphone phiên bản Liên Minh Huyền Thoại trong tháng này

Có thể anh em đã biết thừa: Liên Mình (LOL) sẽ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 11 vào cuối tháng này. Không nằm ngoài xu thế, Oppo đã nắm bắt cơ hội để tung ra phiên bản đặc biệt của Find X2 và Oppo Watch hướng đến người chơi tựa game MOBA này.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone