Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại đầu bảng của Meizu với thiết kế tinh tế và chất lượng hoàn thiện vượt trội. Ngoài ra, Meizu PRO 6 còn được trang bị một trong những cấu hình mạnh nhất trên thị trường, đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu hằng ngày về công việc lẫn giải trí.

Trong bài viết hôm nay, sẽ kiểm nghiệm sức mạnh của Meizu PRO 6 thông qua một vài phép thử với các ứng dụng benchmark cũng như chơi thử một vài tựa game phổ biến trên thị trường để thử thách khả năng hoạt động của chiếc Meizu PRO 6.

Xem thêm: Mở hộp và trên tay nhanh Meizu Pro 6 tại

Xem cấu hình chi tiết của Meizu PRO 6

Đầu tiên, với ứng dụng Antutu Benchmark để đo điểm số tổng thể, Meizu PRO 6 đạt được tổng điểm là 97247 điểm, trong đó điểm 3D là thấp nhất với 20167 điểm. Mặc dù chỉ sử dụng màn hình có độ phân giải Full HD, nhưng điểm 3D của Meizu PRO 6 vẫn không được mạnh mẽ như mong đợi. Về điều này thì bạn cũng không cần quá ngạc nhiên, vì từ trước đến nay, vi xử lý của MediaTek thường mạnh nhất về CPU chứ không mạnh về nhân đồ hoạ GPU, nên với điểm số như thế này, đã có thể coi là một cố gắng vượt bậc của MediaTek.


 

Tiếp đến, ta sẽ dùng ứng dụng Geekbench 3 để đo hiệu năng xử lý đơn nhân và đa nhân. Trong phép thử này, Meizu PRO 6 đạt 1953 điểm đơn nhân và 5713 điểm đa nhân, con số rất cao. Như mình đã nói, vi xử lý của MediaTek sinh ra để thống trị thị trường về mặt CPU.


 

Tiếp tục với ứng dụng Vellamo để đo sức mạnh của trình duyệt, đo sức mạnh xử lý đơn nhân và đa nhân thì chiếc điện thoại Meizu PRO 6 đạt được số điểm lần lượt là 6114, 3170 và 2064 điểm. Thực tế mình cũng không rõ lý do vì sao điểm đa nhân của Meizu PRO 6 trong bài đánh giá này lại thấp như vậy? Có lẽ là do phép thử này trên Vellamo vẫn còn ở dạng Beta.


 

Cuối cùng là ứng dụng 3DMark để đo hiệu năng xử lý đồ hoạ 3D. Bất ngờ, Meizu PRO 6 đạt được điểm số 1065 với phép thử ES 3.1 và 1248 với phép thử ES 3.0. Theo đánh giá từ phần mềm 3DMark thì điện thoại Meizu PRO 6 là một trong những thiết bị mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, vẫn cần đánh giá thực tế với một số trò chơi ở dưới đây.


 

Hai game mình dùng trong bài đánh giá bao gồm Asphalt 8 và Modern Combat 5.

Đầu tiên, với tựa game Asphalt 8 cùng cấu hình được thiết lập ở mức cao nhất, Meizu PRO 6 cho tốc độ load game nhanh và khả năng chơi game tốt. Cụ thể, từng khung hình trong game đều được thể hiện rất xuất sắc, nhanh, mượt mà, không có độ trễ. Ngay cả trong những pha Nitro Boost hay Eliminate, chuyển động trong game vẫn cực kỳ mượt mà, rất ấn tượng.


 

Tựa game thứ 2 là Modern Combat 5, đây là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất cực kỳ đình đám nhờ đồ hoạ xuất sắc, cốt truyện hay và chuyển động nhân vật chân thật do nhà sản xuất GameLoft phát hành. Do cách tái hiện nhân vật quá chân thật, nên hiệu năng đồ hoạ trên thiết bị cũng cần phải cao mới có thể đáp ứng hoàn hảo được. Và Meizu PRO 6 chơi rất tốt tựa game này, không lag, hoàn toàn không có độ trễ, kể cả trong những cảnh đấu súng phức tạp, từng đường đạn vẫn được thể hiện vô cùng chân thật.


 

Chỉ có một nhược điểm duy nhất trên chiếc Meizu PRO 6 dễ dàng thấy được, đó chính là vấn đề về nhiệt độ. Trong suốt quá trình sử dụng, nhiệt độ của Meizu PRO 6 tăng rất nhanh, nhất là với những tác vụ nặng như game. Để hình dung dễ nhất, khi chơi game, bạn có thể tưởng tượng như mình đang cầm một cái máy sưởi mini vậy, vô cùng ấm áp. Mong là hãng Meizu sẽ cải thiện được vấn đề này trong những bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

Mặc dù từ trước đến nay, vi xử lý của MediaTek vốn không được đánh giá quá cao về khả năng xử lý của GPU, nhưng với Helio X25 được trang bị trên Meizu PRO 6, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình đang sử dụng một trong những thiết bị mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.

Để tìm hiểu về vi xử lý Helio X25, bạn có thể đọc bài MediaTek giới thiệu chip 10 nhân Helio X25.

Dự kiến, sản phẩm Meizu PRO 6 sẽ được bán tại Việt Nam thời gian tới với mức giá vào khoảng 8,5 triệu đồng. Bạn nghĩ như thế nào về chiếc điện thoại hàng đầu của Meizu hiện nay? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Phó chủ tịch cấp cao của Meizu xác nhận sẽ có Meizu Pro 7

Mới đây sự xuất hiện một hình ảnh render Meizu Pro 7 được rò rỉ đã làm nhiều người sự ra mắt của chiếc điện thoại cao cấp của Meizu. Cũng từ hình ảnh render này, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã xác nhận sự tồn tại của Meizu Pro 7.

Meizu 16X lộ diện cấu hình và điểm benchmark ấn tượng trên AnTuTu

Theo trang Gizmochina, ảnh chụp màn hình từ ứng dụng AnTuTu cho thấy Meizu 16X có tên mã m1872 và đạt được số điểm là 168.247, một điểm số vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, nếu so sánh với đối thủ trực tiếp của nó là Mi 8 SE thì kết quả này thấp hơn một

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu 15 và Meizu 15 Plus có điểm số ấn tượng trên AnTuTu

Kết quả đúng như mong đợi từ phía người dùng, Meizu 15 có đểm số 134.170 điểm, thử nghiệm tốc độ, chế độ đa nhiệm cũng cho thấy kết quả ấn tượng. Meizu 15 Plus dùng chip Exynos 8895 đạt kết quả 184.706 điểm, nó cũng tương đương số điểm mà Galaxy S8

Điện thoại RAM 6GB Meizu Pro 6 sắp ra mắt

Chiếc Meizu Pro 6 sẽ là phiên bản kế tiếp của chiếc Meizu Pro 5, nhưng có bộ nhớ RAM lên tới 6GB.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và