Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

'Chất Thật' là câu nói được CEO Nguyễn Tử Quảng nhắc đi nhắc lại nhiều trong buổi giới thiệu Bphone 3 nhằm khẳng định, sản phẩm này không còn chỉ để chém gió múa máy như 2 thế hệ trước nữa. Điều này đã đúng phần nào, khi Bphone 3 sở hữu thiết kế thuộc dạng đẹp nhất nhì trong phân khúc giá 7 triệu đồng cùng khả năng kháng nước mà không bất kì thiết bị nào ở tầm giá này có được. Nhưng từng đó là chưa đủ để thuyết phục người dùng lựa chọn bởi chất lượng camera ở mức vừa đủ cùng khả năng tối ưu hoá phần mềm chưa thực sự tốt vẫn là điểm thiếu sót rất lớn trên Bphone 3.
Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Thiết kế đẹp trong tầm giá

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo cong mềm mại góp phần tăng thêm vẻ sang trọng cho thiết bị. Thêm vào đó, độ hoàn thiện của Bphone3 cũng tương đối tốt, phần tiếp xúc giữa mặt trước với khung viền rất khớp với nhau, tạo cảm giác thoải mái khi vuốt hay cầm nắm sản phẩm trên tay. Tuy nhiên, mình cảm nhận phần khe SIM của máy chưa thật sự khớp với phần khung viền, lúc mình vuốt sẽ cảm nhận khe SIM hơi cộm ra một chút tương đối khó chịu.

Điều khiến Bphone 3 trở nên khác biệt và nổi bật hơn so với các sản phẩm khác trong phân khúc là máy đã nói không với tai thỏ, thay vào đó BKAV đã làm mỏng 3 viền của máy, nhìn khá giống với chiếc Xiaomi Mi Mix khi chúng ta xoay ngược lại. Tuy nhiên phần trên của máy sẽ dày hơn để đặt camera trước, cảm biến, cùng dải đèn chiếu sáng vì Bphone 3 dùng màn hình IPS LCD. Một điểm nữa mình không thích là mặt kính phía sau quá yếu, chỉ cần lấy tai nhấn nhẹ vào dòng chữ Bkav Designed by Bkav - Made in Vietnam là bạn sẽ cảm nhận được bề mặt này bị lún xuống một chút. Đây là điểm yếu chết người vì nó sẽ làm tăng khả năng vỡ lớn hơn rất nhiều nếu các bạn không may làm rớt máy.

Màn hình Bphone 3 có kích thước 6 inch Full HD+ cho góc nhìn tốt, màu sắc trung thực cùng độ sáng tương đối tốt ngay cả khi dùng ngoài trời. Tuy nhiên, mình lại thích phần trên mỏng hơn vì hầu như trong quá trình sử dụng, mình hay nhìn nội dung từ trên xuống dưới. Khi đó, phần viền trên mỏng sẽ tạo cảm giác tràn viền thật sự. Phải chi BKAV bổ sung tính năng đảo ngược lại màn hình sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tuy được ra mắt vào năm 2018 nhưng Bphone 3 vẫn chỉ sử dụng 1 camera sau 12MP. Theo cảm nhận của mình thì camera này cho chất lượng ổn chứ chưa thật sự xuất sắc trong tầm giá. Ảnh cho màu sắc trung thực nhưng độ chi tiết chưa thật sự cao. Khi zoom lên sẽ dễ dàng thấy ảnh bị bệt lại, mất chi tiết. Tính năng HDR trên máy hoạt động khá ổn, vùng tối và sáng được tái tạo lại tương đối tốt, tuy nhiên tốc độ chụp cũng như lưu ảnh HDR khá lâu, dễ làm cho ảnh bị nhòe nếu người dùng cầm không chắc tay.

Tuy chỉ có 1 camera sau nhưng Bphone 3 cũng có khả năng chụp chân dung xóa phông bằng phần mềm. Theo cảm nhận của mình thì tính năng này ở mức khá ổn nếu so sánh với các thiết bị khác trong tầm giá vì phần chuyển tiếp giữa chủ thể và background chưa được mượt lắm, kèm theo đó là khi bấm vào xem lại ảnh, bạn phải chờ 1 khoảng thời gian khá lâu để máy xử lý ảnh vừa chụp. Nhìn chung, với tầm giá này, chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì thêm.

Bphone 3 sở hữu một cấu hình tương đối tốt trong phân khúc, với sức mạnh đến từ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636, 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong nên thiết bị đáp ứng tương đối tốt nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày như đọc báo, lướt web,... Với các tựa game như Liên quân Mobile, Asphalt 9, Bphone 3 cho trải nghiệm tương đối mượt mà nhưng khi chuyển qua tựa game nặng hơn là PUBG Mobile thì máy chơi được ở mức đồ hoạ Balanced. Hiện tượng giật sẽ xuất hiện khá nhiều trong quá trình chơi, đôi lúc máy bị đơ nhẹ không phản hồi khi mình nhấn vào. Điều này cũng có thể hiểu vì chip 636 không thật sự quá mạnh. Bphone 3 cũng sở hữu viên pin 3000 mAh, đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng 1 ngày của mình.

BOS 3.0

Điểm đáng nói nhất và cũng được nhiều người quan tâm trên chiếc Bphone 3 chính là BOS. ở phiên bản lần này, BKAV đã hoàn thiện BOS hơn so với 2 sản phẩm tiền nhiệm. Hãng đã bổ sung khá nhiều cử chỉ rất tiện lợi trong quá trình sử dụng hằng ngày. Người dùng có thể vuốt từ cạnh bên để back, vuốt từ dưới lên để trở về Home, nhấn vào mép cạnh bên phải hay trái để tăng giảm âm lượng cũng như độ sáng,... đồng thời, BKAV cũng học hỏi theo phong cách thiết kế những phím công cụ giống như phần Control Center trên iOS. Sẽ có bạn thích hoặc không thích nhưng đối với mình, những cử chỉ này khá tiện khi thao tác hằng ngày.

Tuy nhiên, điểm đáng chê của thiết bị cũng nằm ở chính BOS này. Trong quá trình sử dụng, mình cảm nhận BOS chưa thật sự tối ưu và không tận dụng được hết sức mạnh đến từ phần cứng nên thỉnh thoảng máy vẫn đơ và lag dù chỉ lướt Facebook thông thường. Một lỗi khi lần đầu mình trải nghiệm là máy không thể dùng được thanh thông báo, khi đó mình phải khôi phục lại cài đặt gốc lại 2 lần mới có thể khắc phục được vấn đề trên.

Bên cạnh đó, một điểm khiến mình khá khó chịu trong quá trình dùng là ở phần cảm biến vân tay. BKAV đã không bổ sung tính năng hạn chế cảm ứng khi cảm biến tiệm cận bị che lại. Do đó, khi mình bỏ Bphone 3 trong túi quần, phần vân tay này sẽ chạm vào và liên tục báo nhận diện sai, khiến mỗi lần lấy thiết bị ra thì mình đều phải nhập pass để mở khoá. Điều này gây nên khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng của mình.

Ngoài ra, thiết bị còn gặp phải nhiều lỗi hơi khó chịu như không thể đọc được thẻ nhớ SD 128GB của Samsung, lỗi hiển thị màn hình khoá,... hy vọng BKAV sẽ khắc phục trong bản cập nhật sắp tới.

Tổng kết

Nhìn chung, nếu so sánh với những phiên bản tiền nhiệm thì Bphone 3 là một thiết bị được nâng cấp đáng kể về ngoại hình. Thiết bị sẽ phù hợp với những ai yêu thích một sản phẩm có thiết kế đẹp, đi kèm với tiêu chuẩn chống nước IP68 giúp bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng. Nhưng xét với những đối thủ khác thì Bphone 3 cần phải khắc phục thêm nhiều điểm trừ về camera cũng như hãng phần phải tối ưu tốt nền tảng BOS của mình.

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/%C4%90%C3%A1nh-gi%C3%A1-bphone-3-%C4%90%E1%BA%B9p-l%C3%A0-ch%C6%B0a-%C4%91%E1%BB%A7-bkav-c%C3%B2n-nhi%E1%BB%81u-vi%E1%BB%87c-ph%E1%BA%A3i-l%C3%A0m.196711/

TIN LIÊN QUAN

Bphone sẽ có hai phiên bản: Bphone 2017 và Bphone Gold

Đúng như các tin đồn trước đó, BKAV giới thiệu 2 phiên bản gồm Bphone 2017 và Bphone Gold tại sự kiện, dành cho 2 phân khúc khác nhau.

Hình ảnh thực tế của Bphone 2 đây rồi, nhiều đổi mới so với Bphone 2015

Mới đây, Fanpage của Bphone đã chia sẻ hình ảnh khung máy của Bphone 2 được chụp tại nơi sản xuất hé lộ nhiều điểm thú vị. Như hình ảnh rò rỉ cho...

Lộ diện cấu hình và giá bán của Bphone 3 và Bphone 3 Po trước giờ ra mắt

Hình ảnh rò rỉ cho thấy Bphone 3 Pro có màn hình tràn đáy với độ phân giải Full HD+, dùng chip Snapdragon 660 kết hợp với RAM 4 GB, ROM 64 GB và có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68.

Bkav tung video quảng cáo mới về Bphone 2017

Sau vài ngày ra mắt, Bphone 2017 đã xuất hiện trên truyền hình với những lời quảng cáo đúng chất. Mới đây kênh truyền hình VTV3 và VTV1 đã cho lên...

Quang cảnh trước giờ ra mắt Bphone 3

Bkav đã gửi lời mời ra mắt Bphone 3 vào ngày mai (10/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Dưới đây là một số hình ảnh về không khí bên ngoài

Rò rỉ hình ảnh bản vẽ thiết kế của chiếc Bphone thế hệ thứ 3

Theo đó, bản thiết kế có tên mã VN-VNP. Bản vẽ này mô tả một chiếc smartphone với thiết kế tràn viền, các vị trí nút nguồn, âm thanh, khay SIM, dải ăng ten, cổng USB Type-C gần giống như chiếc Bphone 2.

Bphone 2 nhá hàng cấu hình khủng không ngán flagship 2017 nào!

Sắp tới ngày ra mắt Bphone thế hệ mới, hay còn gọi là Bphone 2 (Bphone 2017), thì mới đây, thông tin cấu hình của model này đã bị rò rỉ hết sức ấn...

Xuất hiện hình ảnh thiết kế Bphone 3 (2018)

Cách đây không lâu Group Cộng đồng Fan Bkav Bphone 3 đã đăng tải bản thiết kế về Bphone 3 (2018) cực kỳ đẹp mắt, khác hoàn toàn so với những thiết bị trước đây do BKAV sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách nạp thẻ cào điện thoại siêu nhanh chỉ trong “một nốt nhạc”

Card Scan là ứng dụng giúp bạn có thể nạp thẻ bằng cách dùng camera để quét một cách đơn giản, nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể tải về tại đây: Tải về...

Hướng dẫn kiểm tra thông tin tài khoản bằng ứng dụng của nhà mạng

Các dịch vụ này tùy vào khả năng của nhà mạng cũng như chế độ đãi ngộ với khách hàng khác nhau thì sẽ khác nhau. Xét về mặt tổng thể, cả ba ứng dụng này đều có cách thức sử dụng và

Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế

Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống