Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Samsung Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung với tham vọng thống trị phân khúc tầm trung của Samsung tại Việt Nam trong thời gian tới. Với nhiều cải tiến về mặt thiết kế, cấu hình cũng như bổ sung thêm khả năng bảo mật vân tay vượt trội, Samsung Galaxy J7 Prime hứa hẹn sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng.

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn bài trên tay và đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy J7 Prime trước ngày ra mắt.

Xem thêm: Rò rỉ Samsung Galaxy J7 Prime: Kim loại nguyên khối, mặt kính cong 2,5D, cảm biến vân tay

Trên tay mình là chiếc Samsung Galaxy J7 Prime phiên bản màu đen với thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp, chắc chắn với mức độ hoàn thiện cao, vượt trội hơn so với nhiều sản phẩm trong cùng phân khúc.


 

Cảm nhận đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy S7 Prime là các cạnh của máy được bo cong mềm mại, kết hợp với độ mỏng chỉ 8,1 mm, giúp người dùng cầm máy dễ dàng và thoải mái trong lòng bàn tay.


 

Mặt lưng của Samsung Galaxy J7 Prime được thiết kế dạng 3 mảng tách biệt. Trong đó, chúng ta có camera 13MP khẩu độ f/1.9 với đèn flash LED và logo truyền thống của hãng Samsung được đặt ở giữa.


 

Ở mặt trước, ta có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) sử dụng công nghệ tấm nền TFT với mặt kính cường lực cong 2,5D ôm sát thân máy. Việc sử dụng mặt kính cong 2,5D ngoài yếu tố thẩm mỹ cao thì còn mang đến trải nghiệm vuốt từ các cạnh vào mượt mà, không bị cấn tay như một số thiết bị sử dụng mặt kính phẳng. Màn hình của điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime sử dụng công nghệ tấm nền TFT nên nhìn chung màu sắc thể hiện không được tươi tắn mà có phần hơi bị nhợt nhạt. 

Xem thêm: 

  • Tìm hiểu về các loại công nghệ màn hình (phần I)
  • Tìm hiểu về các loại công nghệ màn hình (phần II)

 



 

Phía trên màn hình là nơi đặt loa thoại, các cảm biến và camera trước 8MP khẩu độ f/1.9 giúp mang đến những tấm ảnh selfie chất lượng hơn trong điều kiện thiếu sáng.


 

Phía dưới màn hình là nơi đặt 3 phím điều hướng với nút Home được Samsung tích hợp cảm biến vân tay. Và thật bất ngờ, cảm biến vân tay mà Samsung trang bị trên Galaxy J7 Prime là cảm biến vân tay một chạm, có nghĩa là bạn chỉ cần để tay lên phím home, máy sẽ tự mở khoá, không cần nhấn như những dòng máy trước đây của Samsung. Điều đó cũng có nghĩa, Samsung Galaxy J7 là thiết bị đầu tiên của Samsung được trang bị cảm biến vân tay một chạm, hứa hẹn sẽ mở đường cho những thiết bị kế tiếp của hãng trong tương lai.

Xem thêm: Cảm biến vân tay là gì?


 

Cạnh phải của Galaxy J7 Prime ta có phím nguồn và loa ngoài. Loa ngoài? Đúng, chính xác là loa ngoài. Có thể bạn sẽ nghĩ đây là thiết kế kỳ dị, nhưng thực tế, cá nhân mình đánh giá đây là một thiết kế khá hay của nhà sản xuất Samsung, vì nó sẽ hạn chế tình trạng bị che ở những máy đặt loa ngoài ở mặt lưng hay những máy đặt ở cạnh dưới.


 

Cạnh trái của Samsung Galaxy J7 Prime là nơi đặt cụm phím tăng giảm âm lượng với khe SIM kép và khe gắn thẻ nhớ micro SD.


 

Ở cạnh dưới ta có cổng micro USB, cổng tai nghe 3,5 mm với micro đàm thoại. Cạnh trên hoàn toàn không có gì cả.


 

Về cấu hình, Samsung Galaxy J7 Prime được trang bị vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1.6GHz với 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Thiết bị hoạt động trên nền hệ điều hành Android Marshmallow 6.0.1 với giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung, nhưng là giao diện cũ chứ chưa được nâng cấp lên giao diện mới như trên Galaxy Note 7. Ngoài ra, chiếc điện thoại Galaxy J7 Prime còn được hãng trang bị viên pin có dung lượng 3300mAh, sẽ tiến hành đánh giá và gửi đến các bạn bài đánh giá về thời lượng sử dụng pin của thiết bị trong thời gian tới.


 

Cảm nhận ban đầu là Samsung Galaxy J7 Prime hoạt động rất mượt mà, chạy tốt hầu như mọi ứng dụng phổ biến cũng như khả năng đa nhiệm trên thiết bị khá tốt. Camera của thiết bị lấy nét và có tốc độ chụp nhanh với chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá. Chỉ có một điểm mình chưa hài lòng đó là màn hình của thiết bị chưa thực sự xuất sắc, màu sắc không 'no' như truyền thống của hãng Samsung trên những máy trước đây cũng như góc nhìn và khả năng sử dụng ngoài trời chưa tốt như mong đợi.


 

Theo nguồn tin cho biết, Samsung Galaxy J7 Prime sẽ được bán tại thị trường Việt Nam thời gian tới với mức giá trong khoảng 6 - 7 triệu đồng. Mặc dù vẫn còn vài khuyết điểm không đáng có, nhưng Galaxy J7 Prime thực sự xứng đáng là 'con quái vật' của phân khúc tầm trung với những gì mà sản phẩm mang đến cho người dùng.


 

sẽ sớm gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết về sản phẩm Samsung Galaxy J7 Prime. Các bạn nghĩ như thế nào về chiếc điện thoại này? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

Samsung Galaxy J7 Prime hỗ trợ cảm biến vân tay về Việt Nam với giá 6,3 triệu

Sau mẫu cao cấp Galaxy Note 7, Samsung mang về Việt Nam mẫu Galaxy J7 Prime. Model này lên kệ trong tháng 9 với giá 6,3 triệu đồng. Người mua đã có thể đặt hàng...

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung ra mắt Galaxy J2 Prime, màu hồng vàng cho J5 Prime

Galaxy J2 Prime mới nhất trong dòng Galaxy sẽ có giá bán 2.690.000 đồng, trong khi Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime sẽ được bổ sung thêm màu vàng...

Bộ 3 Galaxy J Prime của Samsung dẫn đầu doanh số tuần rồi

Thế giới di động - Tuần trước OPPO F1s đã vươn lên dành lại vị trí thứ 2 từ Galaxy J5 Prime tuy nhiên trong tuần này, nó đã bị cả J5 và J2 Prime vượt mặt. Theo thống...

Samsung Galaxy J5 Prime chính thức ra mắt

Samsung Galaxy J7 Prime là một 'siêu phẩm' tầm trung của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc, sản phẩm này đã cho đặt hàng trước tại thị trường Việt Nam. Mặc dù chưa được giao hàng đến tay người...

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.