Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Đối với một chiếc smartphone được xây dựng xoay quanh tính năng camera, LG V40 thậm chí còn gây thất vọng ngay cả khi có tới tổng cộng 5 camera trước và sau.

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc smartphone có thiết kế quyến rũ, hình âm sắc đều ấn tượng.

Năm nay, LG muốn tiếp tục bước một bước tiến xa nữa với V40. Trong khi hầu hết các nhà sản xuất trang bị camera kép cho smartphone của mình, LG đã sử dụng tới 5 camera trên V40, với 2 camera trước và 3 camera phía sau. Bên cạnh đó là một bộ giải mã âm thanh DAC cao cấp hơn cả V30. 

Cùng với những thay đổi khác về thiết kế, cấu hình phần cứng được nâng cấp và bổ sung thêm các tính năng cao cấp khác, LG V40 ThinQ có vẻ như là một trong số những chiếc smartphone Android ấn tượng của năm 2018.

Tuy nhiên theo những đánh giá đầu tiên của AndroidAuthority, LG V40 ThinQ đã không thể mang đến sự thỏa mãn. Hãy cùng xem AndroidAuthority đánh đánh giá chiếc LG V40 đầu tiên của họ như thế nào.

Thiết kế

LG V40 có nhiều nét thiết kế được thừa hưởng của dòng smartphone V-series, nếu bạn thích thiết kế của V30 thì sẽ không có gì phải phàn nàn thiết kế của chiếc smartphone này. Tuy nhiên, V40 được trang bị màn hình lên đến 6,4 inch, đó là kích thước rất lớn và sẽ đem đến trải nghiệm dùng khác biệt.

Màn hình của V40 cũng có tai thỏ, mặc dù cái rãnh nhỏ hơn so với những chiếc smartphone tai thỏ khác. Với những ai không thích thiết kế tai thỏ, LG cung cấp tùy chọn ẩn hoàn toàn tai thỏ của V40 bằng cách đặt một dải màu đen phía trên. 

Mặt sau của V40 được trang bị cụm camera với 3 ống kính, một cảm biến vân tay phía bên dưới và logo V40 ThinQ ở chính giữa. Thiết kế mặt lưng của V40 không quá đặc biệt, tuy nhiên 3 camera sau có lẽ là điểm nhấn chính và giúp mọi người dễ dàng nhận biết khi bạn cầm một chiếc V40 trên tay.

Cạnh bên trái của LG V40 có một nút chuyên dụng để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant, giống với nút Bixby của Samsung. Người dùng có thể sẽ không thích nút bấm này, bởi nó rất dễ bị bấm nhầm trong quá trình cầm chiếc smartphone trên tay. 

Một điểm trừ khác là cảm biến vân tay của LG V40 hoạt động khá chậm khi so với những chiếc smartphone cao cấp khác. Điểm trừ này có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng lâu dài.

Tuy nhiên điều đáng mừng là LG V40 vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống. Trong khi nhiều nhà sản xuất khác đã loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối này, khiến cho trải nghiệm nghe nhạc của người dùng gặp nhiều bất tiện. LG V40 cũng được trang bị loa ngoài cộng hưởng Boombox giống G7 và một cổng kết nối USB-C.

Màn hình hiển thị

LG V40 sở hữu màn hình kích thước 6,4 inch, với độ phân giải 3120 x 1440 pixel, nhưng được đặt mặc định ở độ phân giải 2340 x 1080 pixel. Màn hình của V40 có mật độ điểm ảnh là 538 ppi, tuy nhiên hình ảnh lại không thực sự sắc nét khi so sánh với Note9. 

Việc thay thế tấm nền OLED mới giúp cho màu sắc hiển thị của LG V40 ấn tượng hơn so với G7. Mặc dù vậy độ sáng của màn hình OLED lại thấp hơn so với màn hình LCD của LG G7. Do đó mà khi bạn sử dụng chiếc smartphone này ngoài trời có thể gặp một chút khó khăn.

Tuy nhiên những hạn chế này có thể không phải là một vấn đề quá lớn. Bù lại, màn hình OLED của LG V40 không có hiện tượng bị ám hình hay burn-in, khi hiển thị một hình ảnh trong thời gian dài.

Phần cứng và Hiệu năng

Không có gì phải bàn cãi khi LG V40 được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất. Bộ vi xử lý Snapdragon 845, bộ nhớ RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 64GB. Phiên bản V40 tại Hàn Quốc được ưu ái hơn với dung lượng 128GB, mặc dù vậy bộ nhớ của V40 vẫn khá khiêm tốn so với những chiếc smartphone cao cấp khác với các tùy chọn 256GB hay 512GB. 

Rất may là LG V40 vẫn hỗ trợ thẻ nhớ microSD, do đó bạn có thể dễ dàng mở rộng dung lượng bộ nhớ tối đa lên đến 1TB.

Một vấn đề khác mà người dùng cảm thấy không hài lòng, đó là dung lượng pin 3.300 mAh. Với một chiếc smartphone màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ như V40, lẽ ra LG nên trang bị một viên pin 4.000 mAh giống như Samsung Note9. Việc chỉ được trang bị một viên pin 3.300 mAh khiến cho thời lượng sử dụng của V40 cũng không thực sự ấn tượng. 

Một phần cứng đáng chú ý khác của LG V40 là bộ giải mã tín hiệu âm thanh 32-bit DAC nổi tiếng của LG. Nhờ có bộ giải mã này, V40 có thể mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao hơn bất kỳ chiếc smartphone nào trên thị trường hiện nay.

Hiệu năng của LG V40 không có gì để bàn cãi, khi các điểm số Geekbench 4, AnTuTu và 3DMark đều rất ấn tượng. 

 
 

Camera

Camera có lẽ là yếu tố được LG tập trung nhiều nhất trên chiếc smartphone V40. Cụm 3 camera phía sau của V40 bao gồm một camera chính 12MP f/1.5 góc chụp 78 độ, một camera góc rộng 16MP f/1.9 góc chụp 107 độ, và một camera tele 2x 12MP f/2.4 góc chụp 45 độ.

LG phát triển các tính năng chụp ảnh mới để có thể ứng dụng 3 camera sau của chiếc V40 này. Bạn có thể xem trước góc chụp của từng ống kính một, để đánh giá xem chụp bằng ống kính góc rộng hay ống kính tele sẽ đẹp nhất. Nếu không biết chụp bằng ống kính nào, LG cung cấp tính năng chụp bằng cả 3 camera cùng lúc và sau đó bạn có thể lựa chọn bức ảnh phù hợp. 

Một tính năng đặc biệt khác là Cine Shot, cho phép chụp những bức ảnh cinemagraphs - ảnh với các thành phần chuyển động. Với tính năng này, bạn có thể sáng tạo những bức ảnh đậm chất nghệ thuật.

Điểm trừ của cụm 3 camera phía sau trên LG V40 chính là chiếc camera tele. Do cảm biến nhỏ hơn, nên mặc dù camera tele có khả năng zoom quang học 2X, nhưng hình ảnh vẫn không thực sự sắc nét và đem lại cảm giác giống như zoom kỹ thuật số. 

Camera selfie phía trước của LG V40 là camera kép, một ống kính tiêu chuẩn 8MP f/1.9 và một ống kính góc rộng 5MP f/2.2 góc chụp 90 độ. Nhờ đó mà người dùng có thể chụp những bức ảnh selfie góc rộng hơn, với nhiều người cùng xuất hiện trong ảnh hơn. Ngoài ra người dùng còn có thể xóa phông và tạo hiệu ứng bokeh cho những bức ảnh selfie sau khi chụp. 

Tính năng Google Lens cũng được tích hợp trong V40. Với tính năng này, bạn chỉ cần quay camera về phía bất kỳ đối tượng nào, để tìm hiểu thêm thông tin về nó.

Nhìn chung việc bổ sung thêm một camera nữa vào cụm camera kép phía sau giúp đem lại khả năng chụp góc rộng cho LG V40. Ngoài ra chưa có một tính năng nào thực sự được coi là đột phá hay dẫn đầu thị trường. 

3 camera thực chất cũng không quá thần thánh như những gì chúng ta vẫn kỳ vọng. Trái lại, chất lượng ảnh chụp của LG V40 còn được đánh giá là khá kém, ảnh thiếu sáng và không được sắc nét.

Tạm kết

LG V40 ThinQ sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 18 tháng 10. Giá bán của nhà mạng T-Mobile là 920 USD, của Verizon là 980 USD. Với mức giá rất cao, rõ ràng LG V40 chưa thể mang đến chất lượng và trải nghiệm tương xứng. 

Đối với một chiếc smartphone được xây dựng xoay quanh tính năng camera, LG V40 thậm chí còn gây thất vọng ngay cả khi có tới tổng cộng 5 camera trước và sau. Trong khi đó hiệu năng mạnh mẽ và màn hình lớn chưa đủ thuyết phục người tiêu dùng, khi bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc Note9 chất lượng hơn rất nhiều lại có kèm theo cả bút stylus.

Nếu như có mức giá khoảng 700 USD, LG V40 ThinQ chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên khi đã gắn mác 1.000 USD, thật khó để có thể đưa V40 vào danh sách những chiếc smartphone nên mua, bên cạnh Note9 hay iPhone Xs.

Nguồn : http://xdavn.com/tin-tuc/danh-gia-lg-v40-thinq-nhieu-cai-tien-cao-cap-nhung-chua-thuc-su-xung-d-1684.html

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: RAM 6GB, 5 camera

Sau khi lộ ảnh trực tuyến với chi tiết đặc biệt là 5 camera trên máy thì mới đây, LG V40 ThinQ tiếp tục bị rò rỉ cấu hình chi tiết.

LG V40 ThinQ, chiếc smartphone với 5 camera được GCF chứng nhận

Các tài liệu chứng nhận LG V40 ThinQ được Madashimar của Slashleaks tiết lộ trên Twitter. Tuy nhiên thông tin này không tiết lộ cấu hình chi tiết của máy, mà chỉ đề cập đến việc hỗ trợ nhiều băng tần. Điều này cũng đồng nghĩa với việc LG V40 ThinQ

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

Lộ diện ảnh render của LG V40 ThinQ với camera tam và tai thỏ độc đáo

Điểm nổi bật đầu tiên có thể kể đến trên LG V40 ThinQ chính là sở hữu đến 3 camera ở mặt sau và 2 camera trước, cùng với đó là màn hình tai thỏ đi theo xu hướng hiện nay. Từ trước đến nay LG luôn làm tốt trên những chiếc smartphone của mình về khả

Camera LG G7 ThinQ gây bất ngờ khi chỉ đạt 83 điểm DxOMark

LG G7 ThinQ sở hữu phần cứng camera rất tốt với cụm camera kép bao gồm 1 cảm biến 16MP, khẩu độ f/1.6, và 1 cảm biến 16MP góc siêu rộng 107 độ, khẩu độ f/1.9. Bên cạnh đó, camera LG G7 ThinQ tích hợp lấy nét theo pha PDAF, lấy nét laser và chống

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc smartphone có thiết kế quyến rũ,

LG V40 ThinQ: Như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp với 5 camera

LG V40 ThinQ cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc về khoa học kỹ thuật, sự sáng tạo không ngừng nghỉ của trí óc con người. Chức năng camera trên V40 ThinQ đã vượt qua những tiêu chuẩn phổ biến về một thiết bị smartphone.

LG V40 ThinQ sẽ được trang bị loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Nhờ vào một nguồn tin thân cận với LG, vài chi tiết quan trọng khác của smartphone cao cấp LG V40 ThinQ đã được chia sẻ. Theo đó, V40 ThinQ sẽ là...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có