Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm của độc giả khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Xem thêm : Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Ngoại hình 7.5/10

 

Không tính màu đen trắng thì màu vàng năm nay cực kì sang, tương tự màu vàng của 8plus năm rồi nhưng màu đậm hơn và kèm theo sườn vàng thép chất vô cùng, nó đẹp kiểu 1 món trang sức vậy, công tâm thì nó đặt cạnh note9 như 1 món trang sức bằng vàng đặt cạnh một món đồ bạc rẻ tiền. Điểm trừ là thiết kế khá cũ bo các cạnh nhìn không cứng cáp như note9, và sự mất cân đối đến vô duyên của dãy loa dưới máy, bố trí ăng ten không được đẹp mắt nên nhìn dãy loa năm nay chưa thực sự có điểm nhấn. Với mình thì thân hình to hơn cầm sướng hơn trải nghiệm đã hơn, nhưng nhiều người không thích vì nặng tay hơn và có vẻ hơi thô.


Trải nghiệm màn hình 9/10 

 

Sáng hơn, trong hơn, nét hơn và có cảm giác nịnh mắt hơn kiểu kiểu như màn samsung, nhưng thực sự thì Note9 màn nó là cả 1 sự lừa dối, màu sắc quá rực cá nhân mình không thích điều đó. Màn của XS Max to hơn Note9 nhưng mật độ hiển thị lại không bằng, đây là 1 điểm khá kì, nhiều ứng dụng vẫn kiểu bị kéo căng ra chứ chưa tối ưu, nhiều game như PUBG ROS các phím chức năng còn nằm lem cả vào tai thỏ. Nhưng chắc chắn sẽ được khắc phục sớm. 


Camera 8.5/10

 

Camera của XS Max là 1 sự xuất sắc đến bất ngờ. Trước khi mua XS Max mình dùng Note9 và mê lắm vì camera note quá đẹp quá xịn so với X, nhưng đến khi XS Max về thì thay đổi hết. Màu sắc rõ nét trung thực vẫn là điểm đặc trưng không bàn tới, nhưng độ nét được tăng cao, góc chụp và quay rộng hơn, ở điều kiện đủ sáng luôn ra những bức hình đẹp, Note9 đẩy màu quá nhiều nên thường xuyên bị cháy sáng hoặc màu tươi quá thành ra hình không chân thực. Khả năng chụp Portrait mới thực sự tuyệt vời, nó ổn định hơn, lấy nét nhanh hơn, thông minh hơn và đặc biệt là khả năng chỉnh Truedepth có thể khẳng định rất tốt hoặc còn hơn AI của Note9. Tuy nhiên, lần này cam của Xs Max vẫn có vài điểm kém, thứ nhất camera selfie có chất màu đẹp hơn nhưng da mặt ám vàng, và nếu để ý kỹ có vẻ hệ thống AI làm mịn da mà không xử lý hết, Camera selfie góc cũng hẹp hơn nhiều so với Note9, điểm này mình đánh giá không cao. Khả năng chụp tối vẫn chưa cải thiện, giá thành khá đắt nhưng chức nưng này chưa được cải thiện nhiều. Mic ghi âm ghi hình cũng không được trong và khử ồn ngon như Note9. 


Hiệu năng 8.5/10

 

Thực sự Xs Max, Note 9 hay thậm chí iPhone X thì vẫn đang quá dư thừa về hiệu năng, với phân khúc này thì hiệu năng quá mạnh để làm điện thoại. Nhưng nếu nói ổn định thì iPhone vẫn hơn xa so với Android. Điểm trừ mạnh ở XS Max là đa nhiệm vẫn chưa thực sự nổi bật so với iPhone X và có vẻ Note9 đa nhiệm tốt hơn nhiều dù khởi động app có vẻ chậm hơn. Màn hình to hơn nhưng không có nhiều chức năng hay để khai thác hiệu năng.


Pin 8/10

 

Nói chung vẫn không thấy nhiều khác biệt so với iPhone X, thời lượng sử dụng khi online liên tục vẫn ở mức tạm chấp nhận chứ nếu dùng 4G thì phải nói là tụt pin khá nhanh.


2 Sim 6/10

 

Mình nói vấn đề này cuối vì nó là điểm tệ nhất. 2 Sim của Apple là Standby dual tương tự Note9 nhưng về trải nghiệm rất phiền phức và không thông minh. Nếu bạn thích dùng Tiếng Việt thì đừng nên cài 2 sim bằng tiếng Việt vì phần Việt hoá quá chưa thực sự sát nghĩa. Phân vùng 2 Sim chưa thông minh, thao tác thủ công không linh hoạt trong việc chuyển đổi, cài đặt, nghe gọi nhắn tin. Thua xa với Note8 luôn chứ đừng nói Note 9. Mình để 1 sim nghe gọi sim còn lại chạy 4G thôi.

 

KẾT:

 

Thời điểm hiện tại giá iPhone XS max đã về 30 triệu, quá tốt để mua chiếc điện thoại XS Max, giá thành của máy năm nay cao hơn, nhưng xét về giá trị sử dụng thì không nên lo lắng quá, nó hơn cả 1 chiếc điện thoại tính đến thời điểm hiện tại. Nếu ai đủ điều kiện thì nên lên XS Max, còn ai cảm thấy chưa cần thiết, hoặc đang hài lòng với iPhone X thì không nên. Những lý do để mua chiếc điện thoại là (Ý kiến cá nhân): máy to hơn, sang hơn, hoàn thiện tốt hơn, hiệu năng camera quá tốt.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note9 và iPhone XS Max: Thử nghiệm thả rơi, ai bền hơn?

Thử thách thả rơi và kiểm tra cặp đôi đầy duyên nợ Galaxy Note9 và iPhone XS Max sẽ phần nào cho thấy, đâu mới là chiếc flagship bền chắc nhất hiện nay.

Samsung Galaxy Note9 "nghiền nát" iPhone XS Max trong bài test thời lượng sử dụng pin

Thời lượng pin là một nhưng những tiêu chí quan trọng mà người dùng cân nhắc trước khi quyết định mua sắm một chiếc smartphone.

iPhone 9 và Galaxy Note9 - so găng dựa trên tin đồn

Hai smartphone cao cấp nhất từ Samsung và Apple năm nay có thể khiến người dùng cân nhắc để lựa chọn.

iPhone XS Max và Galaxy Note9: Sản phẩm nào cho tốc độ xử lý ứng dụng nhanh hơn?

Để trả lời cho câu hỏi này, Youtube blogger GizmoSlipTech đã tiến hành thử nghiệm tốc độ giữa hai smartphone hàng đầu hiện nay là iPhone XS Max và Galaxy Note 9. Bài thử nghiệm này gồm tốc độ mở 5 ứng dụng và 5 game với kết quả thật thú vị khi có

So sánh Galaxy Note 9 và iPhone Xs Max về hiệu năng

Galaxy Note 9 được Samsung trang bị vi xử lý Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 được cho là nhanh và mạnh nhất trong thế giới của những chiếc điện thoại Android. Tuy nhiên, iPhone XS Max vượt trội hơn hẳn khi so sánh, vượt trội từ công nghệ sản xuất

Thử nghiệm tốc độ Gigabit LTE trên bộ đôi iPhone XS Max và Galaxy Note 9

Để trả lời cho câu hỏi này thì mới đây, kênh Youtube BooredatWork đã tiến hành một thử nghiệm tốc độ Gigabit LTE của nhà mạng T-Mobile trên bộ đôi iPhone XS Max và Galaxy Note 9.

iPhone XS Max tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với Pixel 3 X trong cuộc đua hiệu năng

Theo trang BGR, xét về phần cứng thì Google Pixel 3 XL và iPhone XS Max có khá nhiều điểm tương đồng khi đều sở hữu chipset mạnh mẽ nhất của Qualcomm và Apple ở thời điểm hiện tại là Snapdragon 845 và A12 Bionic. Cả hai đều có 4GB và hoạt động trên

iPhone XS Max đã đánh bại Note 9, Google Pixel 3 XL và Sony Xperia XZ3 về thời lượng pin

Tuy nhiên hôm nay (16/10), Youtuber Mrwhosetheboss đã tiến hành một thử nghiệm pin khác. Kết quả rất bất ngờ khi iPhone XS Max đã đánh bại Note 9 cũng như Google Pixel 3 XL và Sony Xperia XZ3.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt