Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Điều đặc biệt là người dùng phải đăng kí bằng số điện thoại thực của mình, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài. Ứng dụng không cho phép đăng kí tài khoản giống như Skype. Tuy nhiên cách đăng kí này cũng hay, người dùng sẽ không phải cố gắng nhớ mật khẩu khi đăng nhập.

Chức năng mới Knock Knock mà Google đưa vào cũng khá tiện dụng, bạn có thể nhìn thấy ai gọi đến, nhưng người gọi lại không thấy bạn trừ khi bạn trả lời. Chức năng này khá giống với việc bạn nhìn qua ô cửa nhà nếu có khách và quyết định có tiếp hay không.


Một điều nữa là Duo có thể tự động điều chỉnh qua lại giữa mạng wifi và 3G để tránh đứt quãng cuộc gọi. Đối với điều kiện bình thường, Duo cho kết quả video và âm thanh khá tốt, to rõ và chắc chắn.

Tuy nhiên, ứng dụng nào cũng vậy, với kết nối mạng yếu thì việc giật lag là điều đương nhiên. Với cơ chế đơn giản tối đa, Duo đã cải thiện kết nối và hiển thị của mình khá tốt.

Thế nhưng để cạnh tranh được với các ông vua trên thị trường ứng dụng video chat thì Google duo cần phải học tập và cải thiện nhiều hơn nữa. Một số điểm trừ mà mình thấy đó là khả năng gọi điện thoại nhóm, chỉ có mỗi chế độ video chat, không có khung chat,…

Google nói rằng họ đang nhắm đến sự đơn giản nhất dành cho người dùng. Thực sự là Duo rất đơn giản, thế nhưng cũng vì sự đơn giản ấy mà Duo đã bỏ đi rất nhiều tính năng quan trọng. Video call chỉ có thể áp dụng cho 2 người, sẽ khá bất tiện khi một nhóm bạn muốn họp nhóm hoặc trò chuyện trực tuyến.


Thêm nữa, Duo cũng chỉ hỗ trợ chat video chứ không cho phép gọi thoại bình thường. Việc chuyển đổi giữa video và gọi chỉ có âm thanh trong điều kiện mạng lag hay kết nối yếu là điều mà nhiều người dùng hay làm để cuộc vui không bị đứt quãng. Và đôi khi người dùng chỉ cần gọi thoại cho những việc đơn giản.

Đối với nhiều ứng dụng liên lạc khác, chúng ta có một khu vực để chat, gửi tin nhắn cho nhau. Nếu cuộc gọi đến mà bạn không rảnh tay hoặc bận họp, bạn có thể nhắn tin rằng tôi sẽ gọi lại sau. Nhưng Duo thì không có chức năng này, bạn sẽ bỏ lỡ những thông tin quan trọng nếu chỉ sử dụng Duo.


Kết luận

Duo là sản phẩm mới đầy tính sáng tạo của Google, và vẫn có thể nói Google đã làm rất tốt với đứa con tinh thần của mình, nhưng triết lý đơn giản phải đi kèm với sự tiện dụng. Để cạnh tranh được với các ông lớn khác, Duo cần phải nhanh chóng 'lớn', cải thiện khả năng của mình nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Google Glass. 


Nguồn: Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

TIN LIÊN QUAN

Google Duo – Giải pháp video call mới cho di động

Google đã chính thức giới thiệu đến người dùng ứng dụng gọi thoại Google Dou, tương tự như Video Call trên Messenger hay Facetime của iOS

Google Duo là gì? Miễn phí nhưng có gì hay? Cài được iPhone?

Duo là một ứng dụng mới của Google ra mắt cùng với ứng dụng nhắn tin Allo (thay thế Hangouts), trên các thiết bị Android và iOS. Nhiều người đã...

Google Duo là gì? Chất lượng? Link tải FREE Android & iOS?

Ưu điểm của Google Duo so với Hangouts chính là việc không ép người dùng phải đăng nhập vào tài khoản Google, thì mới cho thực hiện cuộc gọi. Cách...

[MWC 2017] LG tung video quảng cáo thứ hai cho LG G6

LG lại tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho flagship năm nay bằng cách tung video quảng cáo thứ hai cho LG G6, vẫn tập trung quảng cáo cho các tiện ích được ưa thích

iOS 11 sẽ cho phép gọi nhóm FaceTime?

Thế giới di động - Hiện tại Facebook Messenger, Google Hangouts hay Skype đã cho phép gọi nhóm nhưng Apple FaceTime thì chưa, tuy nhiên người dùng iOS và Mac có thể...

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Từ nay bạn đã có thể sử dụng Skype mà không cần đăng ký tài khoản

Microsoft đã công bố bản cập nhật dành cho Skype phiên bản web, từ nay người dùng có thể sử dụng dịch vụ nhắn tin miễn phí này mà không cần đăng kí tài khoản.

5 ứng dụng và tựa game gây sốt cho Android và iOS tuần qua

Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một ứng dụng hay tựa game mới hay ho cho smartphone của mình, bạn có thể tham khảo bài viết ngay dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và