Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

Vivo V11 vừa được ra mắt vào đầu tháng 9 năm nay. Mặc dù chỉ là thiết bị phân khúc tầm trung nhưng có nhiều điểm cao cấp. Dưới đây là bài đánh giá camera trên máy.

Camera kép hỗ trợ AI

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.

Cùng với phần còn lại của trình khởi chạy Funtouch, giao diện máy ảnh hơi quá tải. Ở phía trên cùng, một bánh xe cài đặt ẩn đi hầu hết những thứ quan trọng. HDR và lệnh thay đổi, bật tắt chân dung cũng ở đây. 

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

Các chế độ chụp ảnh và quay phim trên camera Vivo V11

Vivo vẫn từ chối các điều khiển độ phân giải ảnh phù hợp. Thay vào đó, bạn sẽ có bộ chọn tỷ lệ khung hình. Để có được độ phân giải tối đa, bạn phải chọn tỷ lệ 4:3. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể nhận được ảnh có độ phân giải cao hơn bằng cách sử dụng nút chuyển đổi 24MP, nhưng tính năng này sử dụng nội suy đơn giản từ cảm biến gốc 12MP.

Những chế độ chụp có sẵn nằm ở góc dưới gồm Manual (Pro), Panorama, khuôn mặt đẹp AI, hình ảnh, Video và AR Stickers. AI Face Beauty cho phép bạn điều chỉnh các khía cạnh khác nhau của khuôn mặt như cằm, mũi và mắt.

Chất lượng hình ảnh

Hình ảnh 12MP lấy từ Vivo V11 có nhiều chi tiết, màu sắc chính xác, độ tương phản cao và mức độ tiếng ồn thấp. Mặc dù phạm vi động là trung bình nhưng luôn có tùy chọn HDR cho các cảnh yêu cầu nhiều hơn.

Chức năng nhận dạng cảnh AI nhận ra hầu hết các cảnh phổ biến - chẳng hạn như tòa nhà, thức ăn, vật nuôi - nhưng có rất ít sự khác biệt giữa hình ảnh thông thường và AI.

Chế độ HDR tự động đủ thông minh để biết khi nào cần HDR, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đặt chế độ này thành Tự động. Ảnh HDR có phạm vi động cao hơn và hiển thị chi tiết hơn trong bóng tối mà không bị quá tải trong các vùng sáng. 

Chế độ HDR cho ảnh sáng hơn rất nhiều

Những hình ảnh ánh sáng yếu thì không có gì đặc biệt. Chúng mượt và độ nhiễu giảm, giúp loại bỏ hầu hết các chi tiết. Màu sắc ổn, mặc dù độ tương phản hơi thấp. 

Bức ảnh được chụp vào ban đêm trên Vivo V11

Khi sử dụng chế độ thủ công, bạn có thể chọn tốc độ cửa trập lên đến 32 với ISO lên đến 3200. Bạn chỉ cần một giá ba chân và có thể chụp một số ảnh có độ sáng thấp tuyệt vời.

Chân dung và khẩu độ biến thiên

Vivo V11 cung cấp tính năng Chụp chân dung nguyên bản với tùy chọn khẩu độ thay đổi bên trong. Bạn chỉ cần chạm vào một nơi nào đó và thanh trượt khẩu độ sẽ tự hiển thị. 

Các chế độ chụp trên camera sau, chất lượng khá tốt

Các bức ảnh selfie lại khá tốt. Trừ khi bạn có mái tóc xoăn hoặc lộn xộn, máy ảnh phát hiện cạnh khá tốt.

Bạn cũng có thể sử dụng Chân dung trong chế độ Làm đẹp khuôn mặt AI. Ngoài hiệu ứng bokeh, bạn sẽ có thể thực hiện phẫu thuật ảo trên đối tượng. Bạn có thể chụp chân dung trên các đối tượng khác ngoài con người và vẫn sẽ nhận được các bokkeh đẹp.

Máy ảnh Selfies

Các “tai thỏ” trên màn hình của Vivo V11 có thể nhỏ, nhưng nó có một camera selfie 25MP. Với độ phân giải như vậy thì đây là camera selfie đáng gờm. Camera được lắp cố định với ống kính không mấy lý tưởng f/2.0.

Điểm nổi bật của camera selfie này là AI Selfie Beauty và chế độ Portrait (mặc dù không có camera thứ hai ở phía trước). AI Selfie Beauty cho phép bạn thay đổi hình dạng và kích thước của mắt, mũi, miệng, cằm, môi và tai. Vivo đã đưa ra rất nhiều lựa chọn nên bạn có thể thoải mái sáng tạo. 

Hình ảnh được chụp từ camera trước ở nhiều chế độ khác nhau

Ảnh chụp tự sướng trên camera 25MP của Vivo V11 rất tuyệt vời. Các chi tiết được xử lý ở mức độ trên trung bình, độ tương phản rất tốt và màu sắc sống động. Bạn có thể chọn từ một loạt các chỉnh sửa làm đẹp. Nhưng nếu bạn muốn chi tiết nhất, bạn nên thực hiện các shot bình thường. Vivo V11 là một trong những thiết bị có ảnh chụp tự sướng tốt nhất về chất lượng hình ảnh.

Như chúng tôi cũng đã đề cập, chế độ chân dung có sẵn trên máy ảnh selfie và khá đẹp. Portrait Lightning cũng được thêm vào đối với camera selfie.

Quay video

Vivo đã phát hành một bản cập nhật, trong đó thêm bản ghi video 4K trong ứng dụng máy ảnh. Chúng được ghi ở tốc độ 42Mbps với âm thanh nổi. Rất tiếc, chất lượng video không ấn tượng lắm. Các chi tiết được xử lý ở mức độ tầm thường và phạm vi động dưới mức trung bình. Nhưng màu sắc và độ tương phản rất tốt.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo V7 Plus ra mắt: Màn hình FullView 18:9, camera trước 24MP

Hôm nay (7/9), Vivo đã chính thức ra mắt chiếc V7 Plus màn hình FullView 18:9, camera trước 24 MP, 1 khe cắm chung dành cho 2 thẻ SIM và 1 thẻ...

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

Vivo Z1i chính thức: Snapdragon 636, RAM 4 GB, camera kép, giá 6,5 triệu

Ngoài ra, Vivo Z1i còn có camera kép mặt sau, màn hình notch tai thỏ rộng 6.26 inch. Bên trong máy là chip Snapdragon 636, thấp hơn so với Snapdragon 660 của Z1. Smartphone này có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, 2

Vivo X20 camera kép 24MP, RAM 6GB, mở khóa khuôn mặt cực nhanh ấn định ngày ra mắt

Mới đây, Vivo đã tung ảnh teaser lên trang Weibo chính thức của hãng, ấn định ngày ra mắt của smartphone camera kép X20. Dự kiến, Vivo X20 sẽ dùng...

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo Y69 trình làng với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Mới đây Vivo đã trình làng chiếc smartphone mới nhất của mình mang tên Vivo Y69 tại thị trường Ấn Độ. Giá bán của máy là ở mức 234 USD (5.3 triệu...

Vivo đã chính thức ra mắt Vivo V9 tại thị trường Việt Nam

Điểm ấn tượng đầu tiên của thiết bị này là thiết kế khá đẹp mắt với màn hình ‘tai thỏ’ 6.3 inch Full HD+, tỉ lệ 19:9 với phần viền áy cực mỏng. Bên cạnh đó, Vivo đã cho V9 dãy phím điều hướng ảo dưới màn hình và thao tác cử chỉ cực tiện lợi để tối

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác