Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Bên cạnh những thiết bị chạy MIUI, Xiaomi cũng cho ra một vài sản phẩm mang trong mình hệ điều hành Android One để mang đến những trải nghiệm mượt mà nhất dành cho người dùng. Điển hình là Xiaomi Mi A2 Lite, một chiếc smartphone vừa ra mắt trong thời gian vừa qua với màn hình tai thỏ, camera kép độc đáo cùng cấu hình rất ổn trong phân khúc.
Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Thiết kế nguyên khối

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera kép được đặt dọc theo thân máy, điểm cộng là phần camera này không quá lồi và được bảo vệ bằng viền kim loại mỏng, tăng thêm phần sang trọng cho những ai nhìn vào. Cảm biến vân tay được đặt ngay giữa, không quá lỏm xuống và tốc độ nhận diện là rất nhanh.

Điểm nhấn về thiết kế của chiếc Mi A2 Lite là phần tai thỏ đang là xu hướng hiện nay. Màn hình này có kích thước 5.84 inch với độ phân giải Full HD+, tấm nền IPS LCD cho góc nhìn tốt cùng độ sáng cao kể cả khi dùng ở ngoài trời. Màu sắc hiển thị trên màn hình này cũng mang hơi hướng trung thực, không hề nịnh mắt nên khi xem video sẽ chưa thật sự thích mắt lắm. Thêm vào đó, vì là một sản phẩm giá tầm trung nên phần viền benzen xung quanh máy vẫn còn hơi dày.

Trước đây, hầu hết mọi người đều nhận xét camera trên các sản phẩm trên Xiaomi không được tốt, tuy nhiên, hãng đã dần dần cải thiện điều đó. Dù có thông số không quá nổi bật so với các đối thủ khác nhưng chất lượng ảnh trên Mi A2 Lite là khá tốt. Cụm camera kép 12 MP và 5 MP cho độ chi tiết tương đối cao, màu sắc cũng rất trung thực. Nếu bạn nào muốn có 1 bức ảnh đẹp thì phải cần hậu kì thêm bằng những bộ lọc có sẵn hoặc phần mềm bên thứ ba. Chế độ HDR trên máy hoạt động chưa thật sự ổn lắm, vùng tối chưa được tái tạo lại tốt và không khác quá nhiều so với khi bạn tắt HDR.

Hiệu năng

Là một sản phẩm tầm trung nên Mi A2 Lite mang trong mình một con chip khá cũ Qualcomm Snapdragon 625 cùng với 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong. Snapdragon 625 là bộ vi xử lý được ra mắt tương đối lâu nhưng hiệu năng mà nó mang lại là khá tốt. Đối với những tác vụ hằng ngày thì Mi A2 Lite sẽ cho bạn tốc độ phản hồi cực kì mượt mà. Khi chơi các tựa game không đòi hỏi cấu hình quá cao như Liên Quân Mobile thì máy vẫn đáp ứng rất tốt, hiện tượng giật lag hầu như rất ít xảy ra ở mức đồ hoạ mặc định. Lúc chuyển qua tựa game nặng như PUBG Mobile thì hiện tượng lag sẽ dễ dàng nhận thấy hơn. Dù ở mức đồ hoạ thấp nhưng máy bị tuột khung hình khá thường xuyên trong quá trình chơi, giá như Xiaomi nâng lên Snapdragon 636 thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Nhưng đối với ai không quá khắt khe về vấn đề này thì hoàn toàn có thể chấp nhận được trong phân khúc.

Với viên pin khủng 4000 mAh, kết hợp với hệ điều hành Android One 8.1 nhẹ nhàng nên Xiaomi Mi A2 Lite cho thời gian sử dụng vô cùng lâu. Với những tác vụ nặng thì máy có thể thoải mái dùng trong một ngày, còn với những ai chỉ dùng những thao tác như lướt web, xem phim, online Facebook thì Mi A2 Lite có thể đáp ứng khoảng 1,5 ngày. Nhưng một điều khá đáng tiếc là thiết bị vẫn dùng cổng micro USB thay vì chuẩn Type C đang trở nên ngày càng thông dụng.

Tổng kết

Nhìn chung, với mức giá khoảng 4,6 triệu đồng, Xiaomi Mi A2 Lite trung hoà được rất nhiều yếu tố như có màn hình tai thỏ, camera kép có chất lượng tốt cùng cấu hình tương đối ổn trong tầm giá. Sản phẩm sẽ thích hợp với những bạn nào muốn một thiết bị có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình, không tập trung quá nhiều về một chức năng nào đó.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 11 Lite(Youth Edition)đi kèm Snapdragon 775G mới và camera tele 5x

Kể từ khi Xiaomi Mi 11 ra mắt, doanh số sản phẩm này rất cao và gần như hết hàng. Giờ đây mọi thứ đang tập trung về hai phiên bản tiếp theo là Mi 11 Lite và Mi 11 Pro. Theo rò rỉ mới nhất cho thấy thông số kĩ thuật của Mi 11 …

Xiaomi bất ngờ ra mắt Redmi Y1 và Y1 Lite tại New Delhi, Ấn Độ

Trong khi chúng ta đang dồn sự chú ý vào những chiếc điện thoại mới của HTC thì tại 1 sự kiện chính thức diễn ra ở New Delhi, Xiaomi đã bất ngờ giới thiệu dòng smartphone mới của họ - Redmi Y với 2 mẫu smartphone là Redmi Y1 và Redmi Y1 Lite. Chữ Y

Rò rỉ chính thức Xiaomi 13 Lite và thông số kỹ thuật

Xiaomi sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm Xiaomi 13 vào ngày 26 tháng 2 tại Triển lãm Thế giới Di động (Mobile World Congress - MWC) 2023. Trong sự kiện này, Xiaomi sẽ giới thiệu các thiết bị mới bao gồm Xiaomi 13, Xiaomi 13 Pro và

Phát hiện Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom thông qua mã code MIUI

Xiaomi 12 chính thức lộ thông tin kĩ thuật của 3 phiên bản sẽ được ra mắt cuối năm nay. Sẽ có sự khác biệt nào giữa bản Quốc tế và bản nội địa Trung Quốc?

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực hot cho các điện thoại Trung

Xiaomi Mi 8 Lite sẽ có phiên bản 8 GB RAM cùng màu sắc mới

Phiên bản Mi 8 Lite mới vẫn trang bị cấu hình tương tự như phiên bản tiêu chuẩn với màn hình LCD kích thước 6.26 inch FHD+, bô vi xử lý Snapdragon 660, camera kép sau, camera selfie 24MP và viên pin 3.250 mAh.

Rò rỉ hình ảnh kèm thông số kỹ thuật của Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gizchina thì mới đây, một trang web thương mại điện tử của Ba Lan vừa liệt kê những hình ảnh kèm thông số kỹ thuật của bộ đôi smartphone giá rẻ sắp tới của Xiaomi là Mi A2 và Mi A2 Lite.

Xiaomi Mi 8 Pro và Mi 8 Lite sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

Cụ thể thông tin Mi 8 Pro và Mi 8 Lite về Việt Nam vừa được Ray Deny - Giám đốc phát triển kinh doanh Xiaomi tại Việt Nam, chia sẽ trên trang Facebook cá nhân.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế