Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

Thêm một lần nữa OPPO cho thấy họ hiểu người dùng đến mức nào thông qua OPPO F9, sản phẩm mới nhất thuộc dòng smartphone chủ lực từ OPPO.

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những smartphone tầm trung của Samsung. Tuy nhiên, sau tất cả thì thiết kế vẫn là điều đáng nói nhất trên OPPO F9.

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

Thu hút ngay từ mặt trước

Màn hình mặt trước đương nhiên là điểm đầu tiên mà chúng ta nhìn vào của một chiếc điện thoại, và OPPO F9 nhanh chóng gây ấn tượng với màn hình “giọt nước” kiểu mới. Có thể khi nhìn trong ảnh bạn sẽ thấy màn hình này hơi lạ một chút nhưng khi chiêm ngưỡng trong thực tế thì phải nói là nó quá đẹp. Phần viền màn hình cực mỏng, những đường bo cong khéo léo ở các góc màn hình mang lại cho OPPO F9 một mặt trước đơn giản nhưng đầy hấp dẫn. Các đối thủ trong phân khúc tầm trung của OPPO F9 hầu hết là viền mỏng dạng “tai thỏ”, khiến phần màn hình bị khuyết khá nhiều. Trong khi đó F9 chỉ khuyết duy nhất một phần nhỏ dành cho camera trước. Trải nghiệm xem từ màn hình này tuyệt hơn hẳn so với màn hình “tai thỏ” hiện nay. 

Không kể phần “giọt nước” thì viền màn hình của OPPO F9 cũng mỏng hơn các sản phẩm cùng phân khúc khi màn hình được đẩy ra rất sát mép. Ngoài ra còn một điểm nữa phải khen OPPO là sự khéo léo trong vị trí đặt loa thoại và cảm biến. Các cảm biến được đặt gần camera selfie, trong một không gian rất nhỏ. Trong khi đó loa thoại được bố trí ngay ở phần cạnh viền một cách khéo léo và đẹp mắt. OPPO đã tối ưu không gian tốt để mang lại màn hình viền mỏng nhất có thể trên OPPO F9. 

Mặt lưng họa tiết kim cương cực độc

Sau khi ấn tượng với phần mặt trước thì bạn sẽ tiếp tục bất ngờ với mặt lưng của OPPO F9. Mặt lưng này có hiệu ứng kim cương tuyệt đẹp mà khó có thể tìm thấy trên chiếc điện thoại của một hãng khác. Phiên bản trong bài viết có màu xanh dương, khi nghiêng máy chúng ta sẽ thấy ánh sáng thay đổi tạo nên các đường vân kim cương đầy “ảo diệu”. Tuy nhiên ở một góc cạnh nào đó thì máy sẽ quay trở lại là chiếc điện thoại màu xanh thanh lịch thuần túy. 

OPPO cho biết chất liệu mặt lưng của OPPO F9 là thủy tinh hữu cơ. Cũng như kính thì chất liệu này khá trơn và bám vân tay. Nhưng bù lại thì chúng ta được thấy lớp sơn hiệu ứng đẹp mắt và sự sang trọng trong thiết kế. Bên cạnh bản màu xanh thì OPPO F9 đang bán ở Việt Nam hiện có cả phiên bản màu đỏ nữa.

Nhỏ gọn và cực nhẹ

Với việc là chiếc điện thoại có khả năng tối ưu màn hình tốt nhất trong phân khúc, thiết kế tổng thể OPPO F9 cũng được “hưởng lợi” nhờ việc viền màn hình mỏng. Dù chiếc điện thoại này có màn hình lên tới 6,3 inch nhưng OPPO F9 hết sức nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Nó chỉ lớn hơn một chút so với iPhone X (màn hình 5,8 inch) và gọn hơn rất nhiều so với iPhone 8 Plus (màn hình 5,5 inch). Bạn sẽ dễ dàng cầm nắm và yêu thích sự gọn gàng bất ngờ của chiếc điện thoại màn hình lớn này. 

Bên cạnh sự nhỏ gọn, OPPO F9 còn làm chúng ta thích thú vì trọng lượng. Chiếc máy này chỉ 169 gram, nhẹ một cách đáng ngạc nhiên. Nếu nhìn sang iPhone 8 Plus màn hình bé hơn có trọng lượng tới 202 gram thì bạn sẽ thấy OPPO F9 nhẹ đến mức nào. Bạn đầu khi mới cầm có thể bạn sẽ hơi bị “hẫng” vì trọng lượng này nhưng sau một thời gian sử dụng thì chiếc máy nhẹ sẽ đem lại cho chúng ta sự thoải mái hơn, ít bị cảm thấy mỏi tay.

Kết luận

Trong bối cảnh mà các tính năng, cấu hình smartphone đã dần bão hòa thì thiết kế mới là yếu tố quan trọng để cạnh tranh. OPPO F9 có thiết kế gây ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu tiên nhìn vào, chính vì thế không ngạc nhiên khi chiếc điện thoại này đang rất được người dùng ưa chuộng. Nếu bạn muốn một mẫu smartphone thời trang, bắt mắt thì OPPO F9 chính là sự lựa chọn hợp lý nhất trong phân khúc 7 triệu đồng hiện tại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh thực tế OPPO K1 với màn hình tai thỏ hình giọt nước

OPPO sẽ có một sự kiện ra mắt smartphone mới vào ngày 10/10 tới đây và nếu các tin đồn là chính xác thì dòng K-series sẽ được trình làng, trong đó...

OPPO tung ra phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1

Hôm nay, OPPO lại tung ra thêm một phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1. Nguồn tin cho biết, OPPO K1 phiên bản màu xanh bạc vẫn có cùng giá bán như những phiên bản còn lại.

OPPO K1 bất ngờ lộ ảnh thực tế với màn hình “giọt nước” ấn tượng, sẽ ra mắt ngày 10/10?

Hình ảnh về chiếc OPPO K1 mới xuất hiện cho thấy điện thoại này sẽ có màn hình “tai thỏ” nhỏ như giọt nước.

OPPO R17 bất ngờ lộ ảnh thực tế, tiết lộ màu sắc cùng thiết kế “tai thỏ” nhỏ như giọt nước

Năm nay, dòng R15 của OPPO đã đến sớm hơn so với dòng R11 của năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa là người kế nhiệm của nó, OPPO R17 cũng sẽ được ra mắt sớm.

Cận cảnh tai thỏ nhỏ như giọt nước trên Oppo F9/F9 Pro

Những hình ảnh được chính Oppo đăng tải gần đây cho thấy F9/F9 Pro sẽ có thiết kế tai thỏ cực nhỏ. Với thiết kế mới này, Oppo tự tin gọi màn hình F9/F9 Pro là màn hình giọt nước. So với thế hệ trước và các smartphone màn hình tai thỏ của hãng khác,

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

Tài liệu training hé lộ OPPO A7 sắp ra mắt tại Việt Nam

Tài liệu này cũng tiết lộ một số thông số cấu hình quan trọng của sản phẩm. OPPO A7 sẽ có màn hình giọt nước kích thước 6.2 inch tỉ lệ 19:9 với diện tích màn hình chiếm toàn mặt trước lên đến 88.39%.

Ngắm bộ ảnh nghệ thuật OPPO F5 đỏ đam mê rực rỡ

Về cơ bản, kiểu dáng và các thông số kỹ thuật của OPPO F5 đỏ hầu hết giống với OPPO F5 màu đen hay vàng trước đó.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt