Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Xiaomi Mi A2 có mức giá khá phải chăng. Nhưng nó sở hữu một thiết kế đẹp, chip xử lý mạnh mẽ SD660, camera đẹp và một màn hình lớn sắc nét. 

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi A1, điện thoại Android One. Chuyển tiếp đến một năm sau đó và bây giờ chúng ta có Xiaomi Mi A2, một sự tinh tế hơn về một thiết bị Android thuần khiết.

Là một thiết bị tầm trung, Xiaomi bỏ qua một vài điều với Mi A2. Những gì công ty Trung Quốc đã làm với điện thoại là tập trung vào hai điều quan trọng: hiệu suất và máy ảnh. Tuy nhiên, trước khi chúng ta xem xét kỹ hơn, trước tiên hãy nói về thiết kế.

Thiết kế cơ bản

Nếu bạn đã nhìn thấy Mi 6X và nghĩ rằng nó trông rất giống với Xiaomi Mi A2 thì điều đó không sai chút nào. Xiaomi bán chiếc Mi 6X là độc quyền ở Trung Quốc với MIUI được cài đặt. Trong khi đó, họ chỉ thay MIUI thành Android thuần túy để tạo ra Mi A2 và bán nó ra thị trường quốc tế. 

Đối với một chiếc điện thoại có màn hình gần 6 inch (5,99 inch), Xiaomi Mi A2 mang lại cảm giác cầm nắm khá tốt. Nó cung có một cảm biến vân tay ở mặt sau nên dễ dàng cho hầu hết mọi người tiếp cận. 

Xiaomi Mi A2 cũng đã bỏ qua giắc cắm tai nghe, thay vào đó là loa stereo. Hai loa là đủ để lấp đầy không gian một căn phòng nhỏ mà bạn đang ở. 

Xiaomi đã không hoàn toàn quên đi những người dùng headphone vẫn thích trải nghiệm qua jack cắm 3.5mm. Chính vì thế, họ đã bao gồm trong hộp bán lẻ là một bộ chuyển đổi jack cắm USB-C sang 3.5 mm, do đó bạn vẫn có thể sử dụng bất kỳ tai nghe cũ nào mà bạn đang sử dụng. 

Các nút nguồn và âm lượng nằm ở bên phải, trong khi ở bên trái, bạn sẽ tìm thấy khe cắm thẻ SIM kép. Hãy nhớ những gì mình đã nói trước đây về Xiaomi bỏ qua vài thứ trên Mi A2? Khe cắm thẻ SIM thứ hai không được kết hợp, nghĩa là bộ nhớ không thể mở rộng được. 

Các biến thể mình sử dụng cho bài đánh giá có 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, Xiaomi Mi A2 cũng có tùy chọn 6GB RAM và bộ nhớ trong 128GB, nhưng nếu bạn cần thêm dung lượng thì đều không có cách nào mở rộng thêm.

Hiệu suất thuần túy

Hãy bỏ qua những thiếu sót nhỏ của Xiaomi Mi A2 và bắt đầu nói về những thứ tốt của nó. Sức mạnh của điện thoại đến từ chip xử lý Snapdragon 660. Đó là một con chip mạnh ở tầm trung, có khả năng AI và nhiếp ảnh tốt. 

Là một chiếc điện thoại Android One, Xiaomi Mi A2 chạy phiên bản thuần túy của Android 8.1 Oreo. Điều này cũng có nghĩa là thư viện mặc định của bạn là Google Photos cung cấp cho bạn bộ nhớ đám mây không giới hạn. Điều này có thể giúp giải quyết việc thiếu một khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, Xiaomi Mi A2 cũng không có bloatware cài sẵn. Điều đó có nghĩa là có ít ứng dụng làm chậm thiết bị của bạn hơn. 

Trong khoảng ba tuần sử dụng điện thoại, mình có thể nói chắc chắn rằng pin của Xiaomi Mi A2 thực sự tốt. Đôi khi mình sử dụng nó rất nhiều, nhưng vẫn kết thúc ngày với khoảng 15 đến 20 phần trăm còn lại. Vào những ngày ít sử dụng hơn, mình thấy Mi A2 vẫn còn lại 40 đến 50 phần trăm pin ở cuối ngày. Điều này bao gồm duyệt web định kỳ và lướt mạng xã hội, chuyển đổi qua các ứng dụng chat, xem video trên YouTube và xem một hoặc hai tập của một series phim truyền hình nào đó trên Netflix. 

Cá nhân, mình không chơi nhiều trò chơi trên điện thoại di động. Nhưng với mục đích đánh giá điện thoại, mình đã chơi Dragon Ball Legends và Asphalt Xtreme. Nó chạy cả hai trò chơi với độ trễ bằng không trên các cài đặt đồ họa tối đa. Xiaomi Mi A2 quản lý các nhiệm vụ điện thoại thông minh cơ bản một cách dễ dàng và có thể có thể xử lý các trò chơi di động yêu thích mà không có vấn đề gì.

AI Camera

Xiaomi đã nói rất nhiều về các máy ảnh trên Mi A2. Thành thật mà nói, mình đã hoài nghi lúc đầu, nhưng sau khi chụp một vài bức ảnh xung quanh các thành phố, máy ảnh của Mi A2 hoàn toàn thuyết phục mình.

Snapdragon 660 cùng với kết hợp phần cứng 20MP + 12MP là một thiết lập tuyệt vời trong tầm giá này. Cảm biến 12 megapixel chụp ảnh ban ngày rõ ràng hơn trong khi cảm biến 20 megapixel sẽ đáp ứng nhu cầu ánh sáng yếu của bạn. 

Máy ảnh kép 20MP + 12MP được hỗ trợ bởi AI

Chức năng dò tìm cảnh AI trên Mi A2 hoạt động ở chế độ nền, tự động chọn các cài đặt tốt nhất tùy thuộc vào chủ thể hoặc cảnh chụp bạn đang chụp. Hãy xem những mẫu mà mình thử chụp bên dưới: 

 
 

Mình hoàn toàn thích chụp chân dung và Xiaomi Mi A2 không thất vọng trong phần này. Nó sử dụng cả camera và AI để cung cấp cho bạn hình ảnh với bokeh mượt mà. 

Chế độ chân dung cũng hoạt động ở máy ảnh mặt trước.

Ổn định video là một khía cạnh khác đáng ngạc nhiên. Bạn sẽ không nhận thấy nó trong khi bạn đang quay nhưng sau khi điện thoại đã xử lý xong, bạn sẽ thấy video thực sự mượt mà.

Kết luận 

Phải thừa nhận một điều rằng Xiaomi đã không hoàn toàn chỉ là quảng cáo Mi A2. Mọi thứ trên điện thoại, từ phần cứng cho tới phần mềm đều rất hoàn hảo với số tiền mà bạn sẽ phải chi trả. Bạn có thể tranh luận rằng việc bỏ jack cắm tai nghe và khe cắm thẻ nhớ microSD sẽ không phải là kế hoạch tốt cho một điện thoại tầm trung như Xiaomi Mi A2, nhưng hãng cung cấp các giải pháp bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi và Google Photos.

Không chỉ thế, Xiaomi Mi A2 hứa hẹn sẽ có một màn trình diễn mượt mà trên một giao diện Android thuần khiết, thuần túy cùng với camera hỗ trợ AI chụp ảnh tuyệt vời bất kể điều kiện ánh sáng nào. Đối với mức giá khoảng 315 USD, đó chắc chắn là một thỏa thuận ngọt ngào cho bất cứ ai đang tìm kiếm một smartphone tầm trung tuyệt vời.

XEM CHI TIẾT VÀ ĐẶT HÀNG

Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi và Google hợp tác chế tạo smartphone mới dựa trên Xiaomi Mi 5X

Vì đây là thiết bị Android One cho nên toàn bộ phần mềm của máy sẽ được thiết kế bởi Google. Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết, máy sẽ được trang...

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Thông số cấu hình của smartphone pin khủng, màn hình to Xiaomi Mi Max 3 đã bị tiết lộ

Theo đó, thế hệ phablet màn hình khủng, pin trâu tiếp theo của Xiaomi là Mi Max 3 sẽ sở hữu màn hình tỷ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay, có độ phân giải Full-HD+ (2,160x1,080 pixel) và được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 630. Ngoài

Smartphone gaming Xiaomi Play sẽ ra mắt vào ngày 24/12

Xiaomi Play là smartphone chuyên dụng cho game thủ, máy dự kiến sẽ lên kệ đầu tiên tại Trung Quốc. Trước đó, Xiaomi đã ra mắt một số mẫu smartphone gaming dưới thương hiệu Black Shark, nhưng một đại diện của Xiaomi xác nhận rằng Xiaomi Play sẽ hoàn

Một smartphone Xiaomi mới vừa đạt chứng nhận tại TENAA

Trước đây, mẫu smartphone Xiaomi M1901F9T đã đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, còn hôm nay, sản phẩm này tiếp tục có mặt tại TENAA. Trên TENAA,...

Xiaomi Mi 6X nhận được bản cập nhật MIUI 12

Xiaomi đã ra mắt Xiaomi Mi 6X vào nửa đầu năm 2018 tại Trung Quốc. Điện thoại thông minh này sau đó ra mắt với tên gọi Xiaomi Mi A2 một thiết bị Android One trên các thị trường toàn cầu. Tại quê nhà của công ty, chiếc điện thoại này được phát hành

Xiaomi Mi 5 Pro 128GB sẽ chính thức bán vào ngày 6 tháng 4

Xiaomi Mi 5 Pro bản bộ nhớ trong 128GB sẽ được bán ra vào ngày 6 tháng 4 tới trong dịp lễ hội thường niên của Xiaomi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim