Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia X6 đã chính thức được công bố tại Việt Nam với tên gọi Nokia 6.1 Plus. Hãy cùng đánh giá xem chiếc điện thoại này có thực sự đáng mua không nhé. 

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó nhàm chán và không để lại nhiều ấn tượng. Đó có lẽ là lý do tại sao Nokia lấy chiếc X6 đang rất hot ở Trung Quốc và đổi tên nó thành Nokia 6.1 Plus. Hiện tại, điện thoại đã được công bố chính thức ở Việt Nam nên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nó có gì đặc biệt nhé.

Ưu điểm:

  • Màn hình hiển thị đẹp, sắc nét
  • Cấu hình và hiệu năng tốt trong tầm giá
  • Camera chụp đẹp và ấn tượng
  • Thời lượng pin tốt

Nhược điểm:

  • Cảm biến vân tay bố trí chưa hợp lý
  • Máy hơi bị đuối khi chơi game ở mức cấu hình cao nhất

Chất lượng xây dựng và thiết kế: 8.5/10

Mình đã nhận được phiên bản màu đen của Nokia 6.1 Plus để trải nghiệm và trông nó có vẻ đẹp mặt. Xem xét ở mặt trước, bạn sẽ thấy nó có xu hướng thiết kế với notch khá giống iPhone X. Cầm trên tay, mình thực sự cảm thấy được khả năng hoàn thiện tốt như thế nào của Nokia. Không hẳn là giá cao, mà chỉ là một điện thoại tầm trung nhưng Nokia 6.1 Plus vẫn có chất lượng xây dựng cao cấp đến khó tin. 

Chúng ta có thiết kế kim loại và kính kẹp giống như trên nhiều điện thoại hàng đâu khác, nhưng Nokia đã rất tinh tế khi sử dụng các viền bạc để bọc khu vực camera và máy quét vân tay để tăng thêm cảm giác sang trọng mà cung làm cho Nokia 6.1 Plus trở nên khác biệt hơn so với các đối thủ khác. Ngay cả các nút âm lượng và nút nguồn ở bên phải cũng có đường viền màu bạc, làm tăng thêm vẻ đẹp của điện thoại.

Các dải ăng-ten cũng được làm khá kín đáo với cách phối màu tương tự như toàn bộ phần thân máy nên khó nhận ra. Ngay tới cả khay SIM nằm ở phía bên trái đã được hoàn thiện tốt đến nối khiến cho việc phát hiện nó trên Nokia 6.1 Plus thực sự không dễ chút nào. 

Tổng quan, Nokia 6.1 Plus rất thoải mái để sử dụng bằng một tay. Nó có trọng lượng khá nhẹ (159 gram) và kích thước cơ thể gọn gàng do áp dụng thiết kế toàn màn hình mới. Các cạnh điện thoại được làm tròn giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn.

Các tính năng: 8/10

Nokia 6.1 Plus là bản nâng cấp so với phiên bản 6.1 phát hành đầu năm nay không chỉ về ngoại hình và thiết kế mà còn về mặt nội bộ. Chiếc điện thoại mới này có màn hình IPS LCD với kích thước 5.84 inch, độ phân giải 1080 x 2280 pixel với tỷ lệ khung hình 19: 9. 

Bên trong, nó sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 636 khá mạnh tầm trung kết hợp với GPU Adreno 509 cho các tác vụ đồ họa chuyên sâu. Đây là cùng một chip bạn sẽ tìm thấy trên Redmi Note 5 Pro và Asus Zenfone Max Pro M1. Nokia 6.1 Plus tại Việt Nam có duy nhất một biến thể với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng thêm thông qua thẻ microSD. Chiếc điện thoại này cũng chạy trên Android 8.1 Oreo với trải nghiệm Android One, hứa hẹn cập nhật nhanh chóng các bản vá bảo mật và nâng cấp hệ điều hành. 

Trong lĩnh vực chụp ảnh, điện thoại có thiết lập máy ảnh kép với cảm biến 16 MP và cảm biến độ sâu 5 MP. Camera phía trước là một cảm biến 16 MP. Ngoài ra còn có một cảm biến dấu vân tay được đặt phía sau ngay phía trên logo Nokia ở mặt sau của điện thoại. Về kết nối, Nokia 6.1 Plus có khe cắm dual-SIM lai, cả hai đều hỗ trợ 4G VoLTE. 

Chiếc điện thoại này được cung cấp bởi một pin 3.060 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Nó chỉ hơn một chút so với dung lượng pin 3.000 mAh trên Nokia 6.1.

Hiển thị: 8/10

Màn hình LCD trên điện thoại thông minh giá rẻ ngày càng trở nên tốt hơn và Nokia 6.1 Plus cũng có một màn hình tuyệt vời. Tầm nền LCD IPS của nó lớn 5.84 inch với độ phân giải 1080 x 2280 pixels. Với mật độ 432 ppi, Nokia 6.1 Plus hiển thị mọi thứ rất sắc nét từ hình ảnh, video hay đọc văn bản. Màu sắc là đầy đủ và chính xác với thực tế, mức độ sáng cao và góc nhìn cũng tốt, mức độ tương phản cũng ổn. 

Nhìn chung, đây chắc chắn là một trong những màn hình LCD tốt nhất mà chúng ta nhận được trong tầm giá này. Đáng chú ý, Nokia 6.1 Plus có một notch ở trên màn hình nhưng bạn yên tâm vì có thể ẩn chúng đi bằng một tùy chọn trong phần cài đặt.

Phần mềm: 8.5/10

Kể từ khi Nokia quyết định đăng ký tất cả các điện thoại thông minh của mình theo chương trình Android One, phần mềm này nhanh chóng trở thành một trong những điểm cộng lớn nhất của thương hiệu. Nokia 6.1 Plus không phải ngoại lệ. Với giao diện gốc và Android Oreo 8.1 được cài sẵn, điện thoại chạy mượt mà và không có bất kỳ trục trặc nào. 

Nếu có một tính năng Android One mà mình yêu thích, thì đó là chủ đề thay đổi từ màu trắng tiêu chuẩn thành màu đen khi bạn thay đổi thành hình nền tối hơn. Điều hướng thông qua menu cài đặt cũng khá thuận tiện vì mọi thứ được tổ chức tốt hơn. Nokia cũng đã đưa vào một số tùy chỉnh riêng của họ, bao gồm khả năng thêm các cử chỉ vào cảm biến vân tay và tính năng nhấn đúp vào màn hình. Nokia cũng cho phép bạn nhấn đúp nút khóa để khởi động nhanh camera. 

Còn một thú vị khác với Android One đem lại cho Nokia 6.1 Plus đó là điện thoại sẽ được cập nhật kịp thời nhất các bản vá bảo mật hàng tháng và bản cập nhật hệ điều hành sớm.

Hiệu suất: 7.5/10 

Chip Qualcomm Snapdragon 636 trong Nokia 6.1 Plus ngày càng phổ biến trong phạm vi giá này và bạn sẽ tìm thấy nó trên rất nhiều điện thoại hiện nay. Thực tế cho thấy, điện thoại sẽ không làm bạn thất vọng về hiệu suất. Với các ứng dụng truyền thông xã hội, email, Netflix và các trò chơi hàng ngày, chip Snapdragon 636 bên trong Nokia 6.1 Plus xử lý khá đơn giản. Nhưng ở các trò chơi yêu cầu đồ họa cao hơn là Asphalt 9 và PUBG Mobile, điện thoại sẽ cần phải cài đặt cấu hình đồ họa thấp hơn để không bị ảnh hưởng trải nghiệm chơi.

Gạt chơi game sang một bên, chất lượng âm thanh qua loa ngoài nghe thật tuyệt vời với tiếng bass ở phía dưới. Loa của Nokia 6.1 Plus không quá to và không bị biến dạng khi mở max volume. Có hạn chế chút là notch làm cho loa thoại nhỏ hơn nên việc nghe cuộc gọi thoại hơi khó khăn một chút.

Camera: 7.5/10

Nokia 6.1 Plus có thiết lập camera kép ở phía sau bao gồm cảm biến chính 16 MP f / 2.0 (kích thước 1,0 micron) với PDAF và cảm biến độ sâu 5 MP f / 2,4 (1,12 micron). Ở mặt trước, chúng ta có cảm biến 16 MP f / 2.0 (1,0 micron) cho chụp ảnh tự sướng. Trong ánh sáng ban ngày, kết quả chụp được từ camera chính là tuyệt vời. Hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực với cuộc sống và tốc độ lấy nét cực nhanh. Độ sắc nét được duy trì trong suốt hình ảnh và quá trình xử lý hậu kỳ không quá nhiều, có lẽ rất ấn tượng trong phân khúc giá này. 

Việc chọn HDR đã tạo ra hình ảnh tốt hơn, nhưng bạn cần phải giữ ổn định trong khi chụp. Nếu bạn chụp các tòa nhà cao tầng, thì chúng dường như đang nghiêng về phía trong, điều này gợi ý rằng có một sự biến dạng khá lớn ở một vài góc chụp. Đối với ảnh chụp ở chế độ chân dung, điện thoại đã làm tốt công việc tách chủ thể ra khỏi nền. Các hình ảnh trông tự nhiên và phát hiện cạnh là tốt. Xem xét rằng không có sự hỗ trợ AI như xu hướng nhưng cảm biến phụ của Nokia 6.1 Plus vẫn thực sự làm tốt công việc của nó. 

Chế độ chụp so sánh chân dung: Nokia 6.1 Plus, Redmi Note 5 Pro, Mi A2 và Honor 9N

Ảnh selfie của Nokia 6.1 Plus cũng khá dễ chịu, ngay cả trong điều kiện ánh sáng văn phòng, ánh sáng nhân tạo. Trong chế độ bokeh với ảnh chụp tự sướng thì không tốt như phía sau, nhưng có thể chia sẻ được trên mạng xã hội được. 

So sánh cảnh quan ban đêm: Nokia 6.1 Plus, Redmi Note 5 Pro

Còn với chụp ảnh ban đêm, Nokia 6.1 Plus không thực sự gặp khó khăn. Màu sắc bức ảnh thực sự sống động ngay cả ở mức ánh sáng thấp và noise thì thấp đáng ngạc nhiên. Điều này cho thấy rằng máy ảnh cố gắng giữ ISO thấp bằng cách giảm tốc độ màn trập càng nhiều càng tốt. Do đó, bạn cần phải giữ tay ổn định nếu bạn muốn hình ảnh có chất lượng tốt nhất.

Pin: 7/10

Tuổi thọ pin trên Nokia 6.1 Plus là đủ tốt để kéo dài một ngày làm việc. Một chiếc điện thoại sạc đầy vào lúc 9 giờ sáng vẫn sẽ có khoảng 18-25% pin vào nửa đêm. Một ngày, mình sử dụng thường xuyên quản lý hai tài khoản email tự động đồng bộ, Facebook, WhatsApp, Slack và hai tài khoản Instagram. Mình dành khoảng 20 phút để chơi game hoặc hơn 1h để xem phim trên Netflix. 

Vào những ngày nhẹ hơn như vào cuối tuần, Nokia 6.1 Plus sẽ dễ dàng kéo dài một ngày rưỡi. Nhờ hỗ trợ QuickCharge 3.0 trên chip Snapdragon 636, điện thoại sạc từ 0-100% pin trong khoảng 80-90 phút.

Kết luận

Với giá 6.6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus là một đối thủ cạnh tranh đáng chú ý của Redmi Note 5 Pro và Mi A2. Với hiệu suất máy ảnh tốt, Nokia 6.1 Plus dễ dàng biến nó trở thành một trong những chiếc điện thoại giá trị tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn đang có kế hoạch mua một điện thoại thông minh đẹp với Android One và chụp ảnh tốt thì chắc chắn nó sẽ phù hợp cho nhu cầu của bạn.

HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...