Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 7 vừa qua, nhưng Xiaomi Mi Max 3 đã và đang làm mưa làm gió tại phân khúc giá. Nói về dòng Xiaomi Mi Max, có lẽ mọi người đã quen với một sản phẩm lai máy tính bảng, sinh ra để giải trí là chính. Tuy nhiên Xiaomi đã định nghĩa lại suy nghĩ ấy, thông qua Mi Max 3 - thiết bị xứng đáng được xướng tên 'ông trùm' ở tầm giá 6 triệu. Tại sao Mi Max 3 lại là ông trùm phân khúc? Thiết bị này có gì đặc biệt? Hãy cùng TCN tìm hiểu nhé.

Màn hình Xiaomi Mi Max 3 - 'Đô con' nhưng chất lượng tốt

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình smartphone lớn nhất thế giới hiện tại - 6.9 inch, cùng độ phân giải Full HD. 

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 sở hữu màn hình rất lớn, cho khả năng giải trí tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Với kích thước màn hình trên, và độ phân giải chỉ dừng lại ở Full HD, chúng ta không nên mong đợi Mi Max 3 cho khả năng hiển thị siêu sắc nét, nổi khối, mà thay vào đó - một cỗ máy để thỏa thích chơi game, xem phim, lướt web - có lẽ sẽ hợp lý hơn. Điểm cộng trên màn hình này chính là ở tấm nền IPS với độ sáng cao cũng như góc nhìn gần như tuyệt đối. Có thể nói, khả năng giải trí của người dùng sẽ không bị 'giới hạn' tí nào trên màn hình của thiết bị đến từ Xiaomi.

Thiết kế Xiaomi Mi Max 3 - Không đẹp, nhưng hoàn thiện rất tốt

Tại sao mình lại nói rằng thiết kế của Mi Max 3 không đẹp - tất nhiên là vì nó trông quá 'bình thường' khi so với những sản phẩm dòng Mi MIX hay Mi từ nhà Xiaomi. Nhìn chung, chúng ta có thể nhận ra ngay rằng Mi Max 3 có một thiết kế được phóng lớn lên từ người bạn Mi 6X của mình. 

Mi Max 3 sở hữu thiết kế gần như tương tự Mi 6X (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, vì kích thước quá lớn với khối lượng lên tới 220 grams, cộng với việc Xiaomi đã gọt cho sản phẩm này mỏng chỉ 0.8mm, cảm giác cầm trên tay Mi Max 3 có lẽ sẽ hơi 'hú hồn nhẹ' khi người dùng rất dễ đánh rơi, và trượt tay nếu không để ý. Tất nhiên, đây là điều mà sau một thời gian sử dụng, chúng ta có thể hoàn toàn làm quen, và làm chủ tình thế.

Dù cho có nặng nề, có hơi cục mịch, thì chúng ta không thể quên nhắc tới một điểm đáng khen trên thiết kế của Mi Max 3 - chính là ở khả năng hoàn thiện cực kỳ tốt của Xiaomi. Các đường nét thiết kế được gọt giũa rất tinh xảo, diamond cut tinh tế, và toàn thân thiết bị cho một cảm giác cứng cáp, liền lạc.

Cấu hình Xiaomi Mi Max 3 - 'Quá ngon' trong tầm giá

Nếu như năm ngoái, Mi Max 2 sở hữu bộ vi xử lý quốc dân Snapdragon 625 thì năm nay Mi Max 3 tiếp tục kết duyên với Snapdragon 636 - cũng không kém phần 'phổ biến' trên thị trường tầm trung hiện nay. Tuy nhiên, khác với Snapdragon 625 nổi danh tiết kiệm điện năng, 'đàn em' Snapdragon 636 năm nay thật sự đang làm rất tốt, khi không chỉ mang đến cho người dùng dung lượng pin khỏe mà còn là hiệu năng chơi game cực ổn định. 

Cấu hình Mi Max 3 thuộc dạng ngon lành cành đào trong tầm giá (Nguồn: Internet)

Bên cạnh Snapdragon 636, Xiaomi cũng ưu ái trang bị cho Mi Max 3 4GB RAM, mức RAM cho phép thiết bị chạy nhanh, mượt mà, và đa nhiệm trơn tru từ ứng dụng nhẹ nhàng, đến game nặng. Tất nhiên, chúng ta không nên đòi hỏi chạy một lúc 7, 8 games nặng nhé, vì nếu thế thì đến 6GB RAM cũng chưa đủ để hài lòng các bạn đâu.

Nếu như chúng ta từng thấy Snapdragon 636 làm tốt như thế nào trên Zenfone Max Pro M1 hay Redmi Note 5 Pro, thì có thể hình dung, Mi Max 3 cũng tốt ngang ngửa, hay thậm chí là hơn như thế rất nhiều, nhờ vào khả năng tối ưu của MIUI 9.5, cũng như mức RAM lớn mà Xiaomi đã trang bị trên sản phẩm này.

Với cấu hình trên, người dùng có thể thoải mái chiến game nặng ở chế đô Medium Setting, thậm chí có vài trường hợp, Snapdragon 636 còn chiến được High Setting PUBG Mobile - rất tuyệt vời đúng không nào?

Dung lượng pin trên Xiaomi Mi Max 3 - 'Không có đối thủ'

Trên các đời Mi Max trước, dung lượng pin luôn là một điểm rất rất bá đạo và ấn tượng - Xiaomi Mi Max 3 vẫn giữ nguyên truyền thống hào hùng đó - với một viên pin khủng lên tới 5.500mAh. 

Mi Max 3 sở hữu dung lượng pin khủng, lên tới 5.500mAh (Nguồn: Internet)

5.500mAh thật sự là một dung lượng pin rất lớn, thoải mái để bạn giải trí, chơi game cả ngày mà không lo lắng phải hết pin giữa chừng, đặc biệt là khi được đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 636. Bên cạnh dung lượng pin tốt, có lẽ điều người dùng quan tâm là 'làm sao để có thể sạc đầy nhanh, gọn, lẹ viên pin to lớn này đây?' Câu hỏi trên đã được Xiaomi giải đáp khi trang bị cho Mi Max 3 sạc nhanh Quick Charge 3.0, người dùng sẽ không phải chờ quá lâu để sạc thiết bị.

Camera Xiaomi Mi Max 3 - Không còn là 'của ôi' nữa

Trên các sản phẩm Xiaomi Mi Max đời trước, có thể nói, vì đã tập trung quá nhiều vào camera, cấu hình, cũng như dung lượng pin, mà camera chỉ đóng vai trò là 'của ôi', với chất lượng thật sự không ổn, và gần như chỉ cho có. Trên Xiaomi Mi Max 3, Xiaomi đã đập tan định kiến đó, khi trang bị cho thiết bị này cụm camera kép có chất lượng chụp rất ổn trong tầm giá. 

Camera trên Mi Max 3 đã trở nên tốt, và đáng sử dụng hơn nhiều (Nguồn: Internet)

Với Mi Max 3, người dùng được trang bị cụm camera kép với một cảm biến 12MP f/1.9, hỗ trợ Dual Pixel cùng một cảm biến 5MP - phục vụ cho nhu cầu chụp chân dung xóa phông. Hai cảm biến trên kết hợp làm việc tương đối hiệu quả, hình ảnh sắc nét, dễ nhìn, dải dynamic range chưa thật sự rộng.

Bên cạnh đó, camera trên thiết bị này còn cho khả năng xóa phông tương đối ấn tượng, có lẽ một phần nhờ vào phần mềm AI camera tối ưu tốt của Xiaomi. Các đường nét chủ thể được xử lý ổn, đôi khi còn vài chỗ chưa đẹp, tuy nhiên đa số hình ảnh cho ra đã rất vừa ý người dùng rồi.

Nhắc đến camera trước, với độ phân giải lên đến 8MP, cùng phần mềm AI camera, mà chất lượng hình ảnh cho ra trên Mi Max 3 là rất đạt yêu cầu, từ làm đẹp cho đến xóa phông nhẹ nhàng.

Có thể nói, với Mi Max 3, Xiaomi đã xóa tan hoài nghi về một thiết bị chỉ để giải trí, chơi game cả ngày, và camera 'không có tác dụng'.

Xiaomi Mi Max 3 thật sự là 'ông trùm' trong tầm giá

Trong tầm giá 6 triệu, không khó để tìm được một sản phẩm cấu hình ngang bằng hay thậm chí là cao hơn Xiaomi Mi Max 3, tuy nhiên để tìm được một chiến binh vừa chính hãng, vừa mới, vừa khỏe như Mi Max 3 đây là điều hoàn toàn không thể. Bên cạnh đó, Mi Max 3 không chỉ hội tụ đủ yếu tố của một thiết bị sinh ra cho giải trí - như màn hình lớn, pin lớn, cấu hình tốt, và camera ngon - mà còn làm chúng rất tốt và hoàn thiện.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Một smartphone Xiaomi mới vừa đạt chứng nhận tại TENAA

Trước đây, mẫu smartphone Xiaomi M1901F9T đã đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, còn hôm nay, sản phẩm này tiếp tục có mặt tại TENAA. Trên TENAA,...

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi là thương hiệu smartphone thứ ba toàn cầu, dòng Redmi Note vượt 200 triệu chiếc xuất xưởng

Bất chấp ảnh hưởng sức khỏe toàn cầu trong năm ngoái, thương hiệu Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ ba trên thế giới. Với thương hiệu Redmi cũng đã phá vỡ một số kỷ lục vào năm ngoái. Theo báo cáo, đây là thương hiệu smartphone đầu

Smartphone Xiaomi mới lộ diện: Màn hình 5 inch full HD

Vào ngày 27/9 tới đây Xiaomi được cho là sẽ giới thiệu chiếc smartphone cao cấp Mi 5s, không dừng lại ở đó, một smartphone hoàn toàn mới của hãng...

Cùng khám phá những điểm thú vị trên Xiaomi Mi 8 Lite giá 5 triệu đồng

Xiaomi Mi 8 Lite được đánh giá rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, tự tin và yêu thích những cái mới nên model này còn có tên gọi khác là Xiaomi Mi 8 Youth. Những sản phẩm của Xiaomi luôn mang đến những thiết kế độc đáo, gây tiêng vang lớn đối

Xiaomi Redmi 5 Plus sở hữu xứng đáng trở thành vị vua mới trong phân khúc 4 triệu đồng

Xiaomi Redmi 5 Plus vẫn chịu nhiều ảnh hưởng từ thiết kế của những thiết bị tiền nhiệm trước khi sở hữu thiết kế mang phong cách mộc mạc với kiểu mặt lưng vát cong đều các cạnh. Với thiết kế mặt lưng cong như này có ưu điểm là giúp cho việc cầm nắm

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài