Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi Mi Max 3 là điện thoại thông minh màn hình lớn. Dòng điện thoại này của công ty Trung Quốc luôn được người tiêu dùng đón nhận vì tuổi thọ pin tuyệt vời.

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn hình mới, thân máy sẽ gọn gàng hơn. Vì vậy, Xiaomi Mi Max 3 dường như đã xác định lại khái niệm 'màn hình lớn'. Nhưng nó có là bản nâng cấp xứng đáng so với người tiền nhiệm Mi Max 2 không? Hãy cùng đến với bài đánh giá nhanh điện thoại này dưới đây.

Thiết kế

Đối với các thông số, Xiaomi Mi Max 3 có màn hình 6,9 inch độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 18: 9 và tỷ lệ hiển thị trên cơ thể là 85,19%. Đáng ngạc nhiên, mặc dù kích thước màn hình đã trở nên lớn hơn, kích thước cơ thể chiếc điện thoại này vẫn gần giống như người tiền nhiệm 176,15 x 87,4 x 7,99mm. Xiaomi Mi Max 2 có kích thước 174,1 x 88,7 x 7,6mm. 

Người dùng không phải lo lắng về trải nghiệm cầm nắm. Mặc dù Xiaomi Mi Max 3 được cung cấp một màn hình lớn, trong hầu hết trường hợp, bạn có thể giữ nó bằng một tay và thực hiện các trải nghiệm một tay. Vì vậy, nó không chỉ là thoải mái cho một tay nắm mà còn cung cấp trải nghiệm xem tốt hơn. 

Thay vì một thiết kế có notch, nó đi kèm với cách tiếp cận toàn màn hình với cả bezel trên và dưới. Do đó, tất cả các cảm biến được đặt trên màn hình. Camera trước được nâng cấp từ 5MP lên 8MP. Nó cũng hỗ trợ chức năng làm mờ AI chụp selfie và mở khóa khuôn mặt AI. Máy ảnh này cũng được trang bị một đèn flash LED riêng biệt, có thể được sử dụng để tăng cường hiệu ứng chụp ảnh tốt hơn. 

Trên mặt sau của thân máy, Xiaomi Mi Max 3 thông qua thiết kế nhiều đường cong mềm mại giúp cho trải nghiệm cầm nắm thoải mái hơn. Ăng ten trên điện thoại tạo hình chữ U, tạo thêm nét quyến rũ cho điện thoại. Giống như các sản phẩm của Xiaomi, cảm biến camera sắp xếp theo chiều dọc. Mặt sau cũng mang một đầu đọc vân tay. 

Ở phía dưới, Xiaomi Mi Max 3 sử dụng giao diện USB Type-C. Nhưng nó đã không loại bỏ jack âm thanh 3,5 mm, được đặt ở phía trên cùng cùng với cảm biến hồng ngoại. Nhân tiện, chức năng điều khiển từ xa hồng ngoại biến mất trên Mi 8 đã quay trở lại. 

Hiệu suất

Xiaomi Mi Max 3 được trang bị chip Snapdragon 636, được coi là phiên bản chuyển đổi xuống của Snapdragon 660 nổi tiếng. Nó xuất hiện trên Xiaomi Redmi Note 5 và cung cấp hiệu năng khá ổn. Và chiếc điện thoại này có thể trở thành một trong những thiết bị bán chạy nhất của dòng Redmi.

Đối với điểm chuẩn, Snapdragon 636 đạt 118.897 điểm tại AnTuTu, trong khi tại GeekBench, nó đạt điểm số 1319 và 4714 trong các bài kiểm tra lõi đơn và đa lõi, tương ứng. 

Nhưng điện thoại màn hình lớn chủ yếu được sử dụng để chơi game. Vì vậy, sẽ rất thú vị để biết Xiaomi giúp điện thoại của họ chơi game tốt như thế nào. Xiaomi Mi Max 3 hỗ trợ hộp công cụ trò chơi cấp hệ thống. Sau khi trò chơi được cài đặt, nó có thể tăng tốc trò chơi để cải thiện hiệu suất phần cứng. 

Bài kiểm tra được tổ chức bằng cách chơi game Liên Quân Mobile phổ biến. Khi chơi ở chế độ tốc độ khung hình cao, điện thoại được duy trì ở mức 55 khung hình / giây, trong khi tốc độ khung hình tối thiểu đạt 50 khung hình / giây. Mặc dù vẫn chưa phải là tốt nhất nhưng hiệu suất thế là khá ổn. 

Camera 

Nhiều người nghĩ rằng Xiaomi Mi Max 3 sẽ không được trang bị với cảm biến máy ảnh độ phân giải cao vì giá bán nó khá rẻ. Nhưng sự thật là Xiaomi đã chứng minh họ đầu tư mạnh vào camera trong năm 2018 không chỉ ở phần cứng mà còn phần mềm nữa. Ở mặt sau, Xiaomi Mi Max 3 có camera kép 12MP + 5MP. Cảm biến máy ảnh chính kích thước pixel là 1,4 micron, khẩu độ f / 1,9 và hỗ trợ lấy nét Dual Pixel, nhận dạng cảnh AI, nhận dạng thông minh và các chức năng khác. 

 
 

Với điểm ảnh lớn 1,4 micron, độ sáng của các mẫu mà mình thử chụp bằng camera Xiaomi Mi Max 3 là tuyệt vời với khả năng tái tạo màu sắc rất chính xác. Ở chế độ chân dung, khả năng xóa phông là tương đối tốt.

Pin

Dung lượng pin của Xiaomi Mi Max 3 được nâng cấp lên 5500mAh từ 5300mAh . Nhưng kích thước màn hình cũng đã mở rộng. Đó là lý do tại sao mình đã có một số lo ngại về tuổi thọ pin. Theo số liệu chính thức, thời gian phát lại video liên tục của Xiaomi Mi Max 3 là 17 giờ, ngắn hơn 18 giờ trên Mi Max 2.

Đồng thời, Xiaomi Mi Max 3 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhanh 18W. Theo thử nghiệm thực tế, phải mất đến 135 phút để sạc đầy pin. Xem xét kích thước pin, kết quả này là khá ổn. 

Khi kiểm tra mức tiêu thụ điện năng, mình thấy rằng nó tiêu thụ 7% cho một giờ phát lại video trực tuyến Full HD. Vì vậy, Xiaomi Mi Max 3 có thể cung cấp phát lại video liên tục trong hơn 14 giờ ở thực tế. Điều này ngắn hơn so với tuyên bố chính thức. Nhưng nó khá chấp nhận được. 

Những gì mình thích ở là tùy chọn sạc ngược lại. Nó hỗ trợ đầu ra 5V 1.2A. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó như một củ sạc dự phòng và sạc các thiết bị khác qua OTG. 

Kết luận 

Không ai có thể phủ nhận màn hình lớn và điện thoại pin lớn có lượng người dùng khổng lồ. Đó là lý do tại sao Samsung tiếp tục đưa tất cả các ý tưởng sáng tạo trong dòng Note của mình. Xiaomi không chú ý quá nhiều đến dòng Mi Max, nhưng nó cũng không bỏ qua nó. Vì vậy, với sự phổ biến của điện thoại thông minh toàn màn hình, nhà sản xuất đã quyết định thực hiện một động thái khôn khéo là mang công nghệ này đến với gia đình Mi Max. Không lâu sau, nhờ thiết kế toàn màn hình, Xiaomi Mi Max 3 có thể được coi là một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Ngọc Bình

Theo xiaomitoday

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi Mi Max 3 dự kiến có thời gian chờ lên tới 1 tháng

CEO Xiaomi - Lei Jun đã từng chia sẻ rất nhiều điều về chiếc Mi Max 3 của công ty trên trang cá nhân Weibo của ông. Theo đó, điện thoại sẽ có một màn hình theo thiết kế mới với tỷ lệ 18: 9, viền bezel xung quanh rất hẹp, kích thước màn lớn 6.9

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

Tin đồn: Xiaomi sẽ ra mắt điện thoại với sạc nhanh 200W+ vào năm 2021

Ngoài ra, Xiaomi cũng được cho là đang làm việc để tích hợp công nghệ sạc không dây 100W+ lên smartphone vào năm tới.

Một smartphone Xiaomi mới vừa đạt chứng nhận tại TENAA

Trước đây, mẫu smartphone Xiaomi M1901F9T đã đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, còn hôm nay, sản phẩm này tiếp tục có mặt tại TENAA. Trên TENAA,...

Xiaomi 12 mini với Snapdragon 870 đạt chứng nhận 3C của Trung Quốc

Xiaomi 12 mini là dòng máy điện thoại kích thước nhỏ mới nhất của Xiaomi. Nhiều khả năng đây sẽ là chiếc smartphone kích thước nhỏ nhưng cấu hình khủng.

Xiaomi Mi Max 3: màn hình 6.44 inch tỷ lệ 18:9 và chip Snapdragon 630

Năm ngoái, Xiaomi giới thiệu loạt Mi Max mới để cung cấp trải nghiệm đa phương tiện cùng kinh nghiệm chơi game tốt hơn. Chiếc smartphone đầu tiên dưới dòng sản phẩm mới này được gọi là Mi Max và vào năm 2017, công ty đưa ra người kế nhiệm của nó,

THỦ THUẬT HAY

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối