Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Chỉ vừa được ra mắt chính thức vài ngày, nhưng 'sức nóng' của OPPO F1s tại thị trường Việt Nam không hề có dấu hiệu giảm nhiệt với số lượng khách hàng đặt mua sản phẩm đã tăng lên đến hàng nghìn. Mặc dù chỉ là một sản phẩm tầm trung, nhưng OPPO F1s sở hữu đầy đủ các yếu tố để tạo nên trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng, bao gồm sự tinh tế trong thiết kế, chất lượng trong hệ thống camera và những trải nghiệm tuyệt vời trong hiệu năng sản phẩm.

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng của OPPO F1s thông qua một số ứng dụng benchmark và trải nghiệm thực tế trong một vài tựa game cũng như trong suốt quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 điểm nhấn đặc biệt của OPPO F1s

Nói sơ về cấu hình, sản phẩm OPPO F1s được trang bị vi xử lý MediaTek MT6750 với 8 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.5GHz, đồ hoạ tích hợp Mali-T860 MP2 cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, sản phẩm còn được cài đặt hệ điều hành Color OS 3.0 được phát triển dựa trên nền Android Lollipop 5.1. Không quá nổi trội về cấu hình, nhưng hiệu năng mà thiết bị mang đến cho người dùng trong những trải nghiệm hằng ngày vẫn được đánh giá là 'hoàn hảo'.


 

Một số ứng dụng được mình sử dụng trong bài viết bao gồm: Antutu Benchmark để đánh giá hiệu năng tổng thể sản phẩm, Geekbench 3 và Vellamo dùng để đánh giá hiệu năng xử lý đơn nhân và đa nhân, 3D Mark đánh giá khả năng xử lý đồ hoạ 3D.

Với Antutu Benchmark, chiếc điện thoại OPPO F1s đạt 41640 điểm, trong đó điểm số thấp nhất thuộc về khả năng xử lý đồ hoạ 3D với 4766 điểm.


 

Trong phép thử với ứng dụng Geekbend 3, OPPO F1s đạt được 698 điểm đơn nhân và 2897 điểm đa nhân, khá tốt so với cấu hình mà sản phẩm mang lại. Tương tự, trong ứng dụng Vellamo, OPPO F1s đạt được 1243 điểm Metal cho phép thử đơn nhân và 1534 điểm Multicore cho phép thử đa nhân.


 

Cuối cùng, với 3DMark, lần lượt 2 phép thử Sling Shot 3.1 và Sling Shot 3.0, OPPO F1s đạt được số điểm là 247 và 335. 


 

Thực tế, điểm số chỉ nói lên được một phần hiệu năng của sản phẩm. Bạn có thể hiểu, 2 sản phẩm có cùng cấu hình, nhưng hiệu năng sử dụng chưa chắc sẽ giống nhau, vì điều đó còn tuỳ thuộc vào khả tối ưu hoá phần mềm của nhà xuất. Ví dụ đó hoàn toàn chính xác với OPPO F1s nói chung và các sản phẩm khác từ hãng OPPO nói riêng.

OPPO F1s có thể có phần cứng không phải thuộc hàng 'top', nhưng những trải nghiệm mà sản phẩm mang đến cho người dùng vẫn cực kỳ tuyệt vời nhờ việc tối ưu phần mềm trên Color OS 3.0. Thay vì tập trung chạy đua, nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới càng sớm càng tốt như những hãng khác thì OPPO lại tập trung hoàn thiện phiên bản hệ điều hành hiện tại.


 

Trong suốt nhiều ngày trải nghiệm sản phẩm, hầu như mình không hề cảm nhận được độ trễ, cũng như tình trạng chậm - lag thường thấy trên nhiều sản phẩm khác cùng tầm giá. Khả năng đa nhiệm trên OPPO F1s cũng rất ấn tượng nhờ vào dung lượng RAM 3GB mà OPPO trang bị. Căn bản, về hiệu năng sử dụng trong các tác vụ thường ngày, mình cực kỳ hài lòng và không hề có bất cứ phàn nàn gì về chiếc điện thoại này, nhà sản xuất OPPO đã làm rất tốt về phần mềm của sản phẩm.


 

Để đánh giá chính xác hơn về hiệu năng của OPPO F1s, mình có thử chơi một vài tựa game di động đang khá phổ biến ở thời điểm hiện tại bao gồm Asphalt 8, Temple Run 2 và Jetpack Joyride. Thực tế, lúc đầu mình khá nghi ngại về hiệu năng mà sản phẩm mang lại, và thực tế trải nghiệm cho thấy, OPPO F1s chơi tốt những tựa game trên một cách đáng kinh ngạc, mượt mà, độ trễ thấp, hiện tượng lag chỉ hiếm hoi xảy ra trong một vài cảnh chuyển động phức tạp, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng.


 

Hoàn hảo, đây là một khái niệm vốn dĩ rất khó để định nghĩa chính xác. Nhưng, với hiệu năng OPPO F1s, có thể định nghĩa hoàn hảo là sự mượt mà trong mọi tác vụ, mang đến cho người dùng sự thoải mái và những trải nghiệm tốt nhất mà hiếm có sản phẩm nào trong cùng tầm giá có thể mang đến được. 


 

Ở thời điểm hiện tại, OPPO F1s đã được bán tại hệ thống trên toàn quốc với mức giá 5.990.000 VNĐ. Vậy, bạn nghĩ như thế nào về chiếc điện thoại OPPO F1s mới nhất đến từ OPPO? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

TIN LIÊN QUAN

OPPO chính thức ra mắt A71: CPU 8 nhân, ColorOS 3.1 nhiều thay đổi, giá 4.6 triệu đồng

OPPO A71 được trang bị vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1.5GHz MediaTek MT6750 và GPU Mali-T860 MP2. A71 có màn hình 5.2 inch độ phân giải HD và có 3GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 3000 mAh.

Oppo A71: khung kim loại, MediaTek MT6750, 3GB RAM, kích cỡ điểm ảnh cam selfie 1.4um, giá 200$

Oppo vừa cho ra mắt chiếc điện thoại A71, chiếc điện thoại tầm thấp có thể sẽ bán ở Việt Nam trong thời gian tới. A71 sử dụng chip MediaTek MT6750 với 8 nhân xử lý 1.5GHz, màn hình 5.2' 720p với 3GB RAM và 16GB ROM.

Smartphone chuyên selfie Oppo F1s sắp có hậu bối

Oppo F1s, mẫu smartphone chuyên selfie đỉnh nhất hiện tại sắp có phiên bản kế nhiệm với những cải tiến mới mẻ về mọi mặt.

Vi xử lý Mediatek Helio P95 trên OPPO A93 mạnh cỡ nào?

OPPO đã sử dụng con chip Helio P95 từng xuất hiện trên Reno3 Pro với hiệu năng ấn tượng để trang bị cho OPPO A93. Vậy con chip Mediatek Helio P95 trên OPPO A93 có sức mạnh như thế nào? OPPO vừa cho ra mắt mẫu smartphone siêu mỏng, siêu nhẹ, chụp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ cùng tầm giá hay không?

Oppo ra mắt A71 ở Việt Nam, giá 4.69 triệu đồng

Oppo vừa cho ra mắt chiếc A71 ở Việt Nam với giá 4.69 triệu đồng, mức giá khá ổn so với các sản phẩm trước đó. A71 sẽ được bán từ ngày 10.9, được sử dụng khung nhôm nguyên khối, có chip MediaTek MT6750 với 8 nhân xử lý 1.5GHz, màn hình 5.2' 720p

Đánh giá nhanh hiệu năng OPPO A83 giá dưới 5 triệu đồng

Trong bài viết này, hãy cùng TCN đánh giá nhanh khả hiệu năng của OPPO A83, bài viết được chia theo 2 phần.

Bất ngờ OPPO A39 được ra mắt: cấu hình F1s giá rẻ hơn

Hiện tại trong phân khúc tầm trung và thấp cấp OPPO đang vững chắc với 2 tên tuổi là Neo 9 và F1s. Vừa qua rất bất giờ hãng điện tử này đã cho ra mắt chiếc OPPO A39 với...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Bỏ gạch đỏ dưới văn bản trong Office

Chắc hẳn phầm mềm Office của hãng Microsoft đã quá quen thuộc với dân văn phòng Việt Nam cũng như thế giới. Nhiều người thắc mắc một số cài đặt mặc định của hãng điển hình là gạch đỏ dưới mỗi từ trong văn bản. Bài viết

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.