Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng so với “người anh” Nokia 3 ra mắt vào năm 2017. Đây là chiếc smartphone giá rẻ đầu tiên của Nokia trang bị màn hình tỷ lệ 18:9 thời thượng.

Thiết kế hoàn thiện tốt 

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai đường cắt kim cương tinh xảo ôm chắc vào phần mặt lưng. Tuy nhiên, phần tiếp nối giữa khung viền kim loại với mặt lưng chưa được liền lạc, tạo cảm giác cấn nhẹ khi cầm. Nokia 3.1 có đầy đủ các cổng kết nối quen thuộc bao gồm cổng microUSB, jack tai nghe 3,5mm, khe SIM kép và khe cắm thẻ nhớ riêng biệt.

Màn hình sắc nét 

Nokia 3.1 phiên bản 2018 có thiết kế mỏng hơn nhưng lại trang bị màn hình lớn hơn với 5.2-inch cùng chế độ HD+ và tỉ lệ 18:9 giúp cho việc giải trí như xem phim, lướt web và làm việc thêm phần sống động, tiện lợi. Bên cạnh đó, mặt kính vát cong 2.5D với công nghệ chống lóa cùng kính chống trầy xước Gorilla Glass.

Trải nghiệm thực tế khi đọc báo, xem phim hay chơi game, màn hình của máy đáp ứng tốt, có độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc được tái tạo chân thực, khả năng hiển thị ngoài trời tốt, tái tạo màu sắc chân thực.

Hiệu năng mạnh mẽ hơn

Nokia 3 (2017) chỉ được trang bị chip xử lý 4 nhân thông thường thì trên phiên bản 2018, Nokia 3.1 có vi xử lý với số nhân gấp đôi với 8 nhân mạnh mẽ. Vì vậy, hiệu suất cũng tăng gấp đôi so với phiên bản trước. 

Nokia 3.1 sở hữu chip 8 nhân, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài 256GB. Cấu hình của máy không quá mạnh, tuy nhiên nhờ được chạy trên nền tảng Android One 8.0, giúp máy mở ứng dụng nhanh và mượt mà. Những tác vụ hàng ngày máy đều xử lý tốt và thoải mái giải trí với một số tựa game ở mức trung bình.

Gần đây, những chiếc máy Nokia giá rẻ thường được trang bị Android One, một hệ điều hành nguyên bản và luôn được cập nhật hỗ trợ nhanh chóng. Android One sẽ giúp giải phóng thêm dung lượng RAM, kéo dài tuổi thọ pin hơn và được hỗ trợ lâu dài lên tới 2 hoặc 3 năm.

Dung lượng pin lớn 

Điểm nhấn của Nokia 3.1 là sở hữu thỏi pin lên tới 2.990 mAh. Với màn hình 5.2 inch cùng dung lượng pin này, máy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu cho một ngày dài sử dụng cơ bản như xem phim, lướt web, facebook… Chơi một số tựa game mà không lo hết pin giữa chừng. Hơn nữa, thời gian sạc của máy cũng chỉ mất 2 giờ để sạc đầy viên pin và 0 đến 50% là khoảng 45 phút.

Camera chụp ảnh chân thực, sắc nét

Nokia 3.1 trang bị cụm camera chính 13MP, khẩu độ f/2.0 giúp chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng. Trong tầm giá thì Nokia 3.1 được đánh giá khá cao về camera. Chất lượng hình ảnh khá tốt cùng chế độ lấy nét tự động và tính năng chụp hình panorama, Nokia 3.1 giúp người dùng lưu lại những kỷ niệm ấn tượng một cách độc đáo nhất. 

Cum camera trước độ phân giải 8MP, góc rộng lên tới 84,6 độ giúp cho chụp selfie với bạn bè thêm phần ấn tượng cùng nhiều chế độ làm đẹp độc đáo thêm phần lung linh cho bức hình chụp.

Kết lại

Trong tầm giá 3,39 triệu đồng, Nokia 3.1 nổi bật với thiết kế đẹp, màn hình hiển thị 18:9 thời thượng, hiệu năng mạnh mẽ cùng cụm camera xuất sắc giúp Nokia 3.1 nổi bật so với những đối thủ còn lại trong phân khúc giá. Ngoài ra, máy còn đa dạng màu sắc với 3 màu sắc quen thuộc như màu đen, xanh đen và trắng giúp người dùng có thêm sự lựa chọn theo sở thích của mình.

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Nokia 9 sẽ sở hữu mặt lưng được hoàn thiện từ kính cùng 5 camera

Nếu hình ảnh trên là chính xác, thì chiếc Nokia 9 sẽ sở hữu mặt lưng được hoàn thiện từ kính. Tại đây sẽ là vị trí của 5 camera chính Zeiss được xếp thành hình lục giác, đèn flash LED, logo Nokia và logo của Android One.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia vừa xác nhận thời điểm lên kệ smartphone giá rẻ Nokia 2

Mới đây, đoạn chát giữa một fan hâm mộ Nokia với Nokia Myanmar đã cung cấp thêm thông tin về thời điểm Nokia 2 lên kệ. Theo đó, Nokia Myanmar đã...

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...