Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Mặc dù Xiaomi Mi 8 được khá nhiều người nhận xét là giống iPhone X. Nhưng thực sự mà nói thì đây đã là truyền thống của Xiaomi rồi nên chúng ta sẽ không bàn nhiều về vấn đề này mà tập trung đánh giá những phần khác của chiếc máy.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Điểm trung bình của Xiaomi Mi 8

1. Thiết kế

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất chau chuốt như những gì Apple làm, nhưng có điều Mi 8 vẫn xuất hiện cái cằm xấu xí, đó là phần mà Xiami chưa thể bắt chước được.

Mặt lưng kính của Mi 8 được vát cong giúp mình khi cầm có cảm giác ôm tay và chắc chắn. Kiểu thiết kế này cũng từng xuất hiện ở Mi 6 hay Mi Note 3. Tương tự nhiều mặt lưng kính của những chiếc điện thoại khác thì mặt lưng Mi 8 cũng bị bám vân tay nên giải pháp là các bạn có thể trang bị thêm ốp lưng hoặc dùng ốp đi kèm với máy.

Cạnh trái máy lần lượt là phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn.

Cạnh phải có khe cắm sim và thẻ nhớ.

Cạnh dưới có loa ngoài và cổng USB - C.

Cạnh trên đã bị lược bỏ đi cổng tai nghe 3.5mm.

2. Màn hình

Điểm mà mình thích nhất trên Mi 8 chính là máy được trang bị màn hình AMOLED 6.2 inch, độ phân giải Full HD+ với mật độ điểm ảnh lên tới 402 ppi. Bản thân mình cũng đã từng sử dụng khá nhiều loại điện thoại khác nhau và mình thấy màn AMOLED cho chất lượng hiển thị sắc nét và đẹp mắt nhất.

Với Mi 8 sử dụng màn hình AMOLED này thì không có gì để chê cả, dùng để xem phim hay chơi game đều rất nịnh mắt. Hơn nữa thì hai cạnh bên của máy cũng được thiết kế mỏng và vát cong 2.5D cho cảm giác vuốt rất chạm rất đã tay.

3. Cấu hình và hiệu năng

Về mặt cấu hình thì Mi 8 được xếp vào hàng Flagship với chip Snapdragon 845, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Chấm điểm bằng phần mềm Antutu thì máy đạt 265063 điểm và GeekBench thì máy đạt 13802 điểm.

Tất nhiên là khi sử dụng các tác vụ thông thường như đọc báo, lướt Facebook, Zalo, Youtube,... các kiểu luôn thì rất mượt mà và không hề bị lag. 

Sang tới phần chơi game nặng thì mình đã thử với 3 tựa game là PUBG, Liên quân và Asphalt 9 với mức cấu hình tối đa và đo bằng phần mềm GameBench (tải về Gamebench tại đây) thì kết quả như sau: Liên quân có tỉ lệ khung hình trung bình là 54 FPS, PUBG là 38 FPS và Asphalt 9 là 29 FPS. 

Đối với PUBG, nếu muốn chơi mượt hơn tỉ lệ khung hình cao hơn thì bạn nên giảm cấu hình xuống một chút xíu nhé.

4. Camera

Cụm camera sau của Mi 8 bao gồm 2 camera với khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.4 với độ phân giải 12MP. Với công nghệ AI được trang bị sẵn trên máy, những bức ảnh khi bạn chụp sẽ có màu sắc trở nên tươi và sống động hơn. 

Khả năng xóa phông của Mi 8 rất tốt, không chỉ là xóa phông người mà còn nhận diện được vật thể để xóa phông như những chiếc máy ảnh DSLR vậy.

Khi chụp trong buổi đêm, hoặc điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp được từ Mi 8 cũng được AI nâng độ sáng lên khá nhiều, tuy vậy ảnh không có hiện tượng bệt màu hay bị noise.

Với camera selfie thì được nâng độ phân giải lên tới 20MP và khẩu độ là f/2.0 cũng được tích hợp thêm AI với khả năng xóa phông ảo diệu.

Selfie trong đêm cũng không thành vấn đề.

5. Thời lượng pin

Mi 8 sở hữu viên pin dung lượng 3400 mAh và với nhu cầu sử dụng thông thường như đọc báo, lướt Facebook, chụp ảnh, hay chơi game thì bạn có thể dùng được máy tới cuối ngày mới phải sạc. 

Kèm theo đó mình cũng test thời lượng pin của Mi 8 bằng phần mềm Geekbench với điều kiện là độ sáng màn hình tối đa, wifi mở liên tục và hiệu suất hoạt động liên tục xấp xỉ 100% thì máy trụ được khoảng 6 tiếng 10 phút.

Kết luận

Nếu xét trong cùng tầm giá thì Mi 8 thực sự không có đối thủ và xét về mặt tổng thể chiếc máy này gần như hoàn hảo từ mặt thiết kế, màn hình, cấu hình, hiệu năng cho tới camera và pin. 

Nếu các bạn đã từng trải nghiệm hay sử dụng những sản phẩm của Xiaomi rồi thì đều thấy rằng những chiếc smartphone hãng này làm ra đều rất tốt và có mức giá phù hợp, chính vì vậy mà Mi 8 cũng không phải là ngoại lệ, những gì mình cảm nhận được ở chiếc máy này đó là sự hài lòng khi sử dụng.

Các bạn có nhận xét gì về Mi 8, hãy để lại bình luận ngay dưới đây nhé.

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện ốp lưng trong suốt của Xiaomi Mi 6X với cụm camera kép dọc

Theo trang Gizchina, mặc dù Giám đốc điều hành của Xiaomi trước đây đã từng bác bỏ thông tin về việc công ty sẽ phát hành một phiên bản rút gọn về cấu hình của Xiaomi Mi 6.

Rò rỉ ốp lưng mới Xiaomi Mi 11 Pro tiết lộ thiết kế mặt sau

Xiaomi Mi 11 Pro dự kiến được ra mắt sau kì Tết Nguyên Đán, tức là sau ngày 12 tháng 2. Báo cáo mới đây đã rò rỉ một chiếc ốp lưng mới của Mi 11 Pro và đã tiết lộ phần thiết kế mặt lưng. Trong tháng 12 vừa qua, Xiaomi đã ra mắt …

Hình ảnh ốp lưng bảo vệ của Xiaomi Mi 6X xuất hiện trên mạng

Theo Gizchina, hình ảnh Xiaomi Mi 6X dưới đây hoàn toàn trùng khớp với các rò rỉ về thiết kế trước đó với cụm camera kép được xếp dọc như iPhone X và một cảm biến vân tay hình tròn nằm giữa mặt lưng. Ngoài ra, nếu để ý kĩ thì bạn có thể thấy ở cạnh

Xiaomi Mi 7 tiếp tục lộ diện hình ảnh mặt lưng

Theo trang Androidheadlines, trong hình ảnh rò rỉ mới nhất về Xiaomi Mi 7 thì có thể thấy thiết kế mặt sau của điện thoại này trông khá giống với chiếc Mi 6 hay Mi Note 3.

Xiaomi Mi Max 3 lộ diện thiết kế qua ốp lưng trong suốt

Cụ thể hơn, hình ảnh này cho biết Xiaomi Mi Max 3 có cụm camera kép được đặt dọc theo thân máy và nằm ở vị trí góc trên cùng bên trái, tương tự như chiếc iPhone X hay một số điện thoại Redmi ra mắt gần đây. Ở ngay phía dưới là cảm biến vân tay hình

Xiaomi Mi 6X tiếp tục lộ ảnh mặt lưng với camera kép xếp dọc chẳng khác gì iPhone X

Theo trang Gizmochina, hình ảnh mặt lưng của chiếc Xiaomi Mi 6X một lần nữa vừa xuất hiện trên các trang mạng, qua đó cho thấy điện thoại này sẽ có mặt sau làm bằng kim loại màu xám, bo cong về hai cạnh và 4 góc được bo tròn khá mạnh.

Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro: Bạn sẽ lựa chọn Apple hay Xiaomi ?

Xiaomi đã chốt hạ một năm đại thành công bằng việc tung ra Xiaomi 12 series với 3 phiên bản là Xiami 12X, Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro. Trong đó, model Pro là dòng cao cấp nhất. Hãy cùng mình so sánh Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro để xem thiết bị nào

Bắt chước iPhone 12, Xiaomi Mi 11 Không có bộ sạc trong hộp

Trước đó hãng Apple đã phát hành iPhone 12 series cho thị trường toàn cầu mà không cung cấp bộ cáp sạc và tai nghe bên trong hộp mà bán những thứ này dưới dạng phụ kiện rời. Trong khi đó, Samsung cũng được đồn đoán rằng cách đóng gói Samsung Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.