Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Galaxy Note 9 vừa ra mắt của Samsung sở hữu màn hình 6,4” tấm nền Super AMOLED, tuy nhiên có kích thước và cho cảm giác cầm nắm hoàn toàn tương tự Note 8 của 2017.

Camera trên máy cũng được nâng cấp so với năm ngoái với công nghệ thay đổi khẩu độ dual-aperture, cho phép quay video siêu chậm Super Slow Mo 960fps ở độ phân giải 720p. AR Emoji tiếp tục có mặt trên Note 9 giúp người dùng tạo emoji động từ chính khuôn mặt của mình.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Độc quyền trên camera Note 9 là chức năng tự động tối ưu hóa cảnh chụp và nhận diện lỗi trong bức ảnh (ví dụ như nháy mắt hoặc phông nền có sự vật lạ).

Bút S Pen

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài presentation, phát nhạc, chuyển tiếp ảnh trong ứng dụng bộ sưu tập v.v…

Bút S Pen sau khi được cắm sạc 45 giây trong máy sẽ cho thời lượng dùng 30 phút, ngay cả khi hết năng lượng, S Pen mới vẫn giữ nguyên mọi chức năng cũ có mặt trên Note 8. Samsung cho biết sẽ tung file SDK ra cho toàn bộ các nhà phát triển, cho phép họ có thể tìm cách tương thích ứng dụng của mình với S Pen và tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng S Pen. Đặc biệt, phiên bản Note 9 màu xanh san hô Blue Coral sẽ có S Pen màu vang tươi, và phiên bản này khi sử dụng S Pen để ghi chú ngay màn hình khóa sẽ cho ra nét mực màu vàng độc đáo, phiên bản tím “mộng mơ” Lavender có bút S Pen cùng màu cũng cho ra màu mực tím.

 
Ngay cả khi có Bluetooth và pin, S Pen vẫn giữ kích thước gần như ngang bằng S Pen cũ trên Note 8. Cả S Pen lẫn Note 9 vẫn giữ nguyên chuẩn kháng nước cao nhất trong các flagship, chuẩn IP68. Những tính năng như chụp ảnh từ xa hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa hoàn toàn mới, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo, đưa môn nghệ thuật nhiếp ảnh di động của mình lên tầm cao mới

Camera

Note 9 vẫn mang trên mình bộ camera kép có mặt trên Galaxy S9 Plus, với cả hai cảm biến được trang bị chống rung quang học và một cảm biến zoom 2x kiêm luôn hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Ảnh chụp xóa phông từ Galaxy Note 8 năm ngoái và S9 Plus vẫn luôn cho chất lượng ảnh tuyệt vời, nằm top cạnh tranh trực tiếp với iPhone X và Pixel 2.

Điểm nổi bật nhất ở camera Note 9 năm nay là tính năng phần mềm thông minh. Cụ thể là AI cho phép nhận dạng và phát hiện từng loại cảnh quang ống kính đang chiếu vào, sau đó tự động thay đổi màu sắc và cân bằng trắng để tối ưu hóa chất lượng chụp hình.

Hiện camera đã có thể phân biệt được 20 loại sự vật bao gồm cảnh hoàng hôn, hoa và thực vật, đồ ăn thức uống, động vật và văn bản. So với S9, đây là nâng cấp đáng giá nhất và một số reviewer công nghệ trên tay cho biết ảnh chụp macro hoa trên Note 9 cho độ chi tiết hơn hẳn S9 Plus.

Bên cạnh đó, một công nghệ khác cũng không kém phần hào hứng là tự động sửa lỗi nếu Note 9 phát hiện ra trong bức ảnh có lỗi như nháy mắt, chụp rung tay, lens bị bẩn và ánh sáng phông nền quá chói. Nếu camera lens quá mờ do tay chạm vào, Note 9 sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở người dùng lau sạch ống kính trước.

Camera chính có độ phân giải 12MP sở hữu công nghệ đóng mở khẩu độ dual-aperture, cho phép tối ưu khẩu độ hoặc f/1.5 hoặc f/2.4 để cho ra chất lượng sắc nét, tự nhiên nhất vào ban ngày và khả năng chụp thiếu sáng 'đỉnh' vào ban đêm. Ngoài ra, máy còn cho phép quay video Super Slow Mo ở 960 fps với độ phân giải 720p.

Camera phụ thứ hai nằm bên cạnh, cho phép chụp telephoto zoom 2x và có khẩu độ cố định f/2.4 cùng chống rung quang  học.

Camera trước của máy dừng lại ở 8MP và có cả tự lấy nét như trên Galaxy S9. Note 9 ra mắt với rất nhiều sticker AR, nâng cao trải nghiệm chụp hình selfie.   

Bộ nhớ 1TB

Samsung Galaxy Note 9 ra mắt cũng chính thức trở thành smartphone đầu tiên có 1TB bộ nhớ. Thực tế, phiên bản đắt hơn của Note 9 có bộ nhớ trong tốc độ cao 512GB và lần đầu tiên chứng kiến 8GB RAM, phiên bản còn lại mặc định 128GB bộ nhớ trong tốc độ cao và 6GB RAM (tương tự trên Galaxy S9 Plus).

Nếu thêm một thẻ nhớ 512 GB nữa vào khe cắm thẻ nhớ có sẵn của Note 9, bạn sẽ cầm 1TB bộ nhớ ngay trong lòng bàn tay. Người dùng có thể thoải mái lưu trữ ứng dụng, ảnh và video độ phân giải cao trên Note 9. Bộ nhớ trong cao đồng nghĩa với việc Note 9 sẽ là một khoản đầu tư khôn ngoan hơn về lâu dài cho người mua.

Viên pin tuyệt vời hơn là chỉ 4.000mAh

Để vận hành một cỗ máy làm việc và giải trí đa phương tiện mạnh mẽ nhất thế giới trong hình hài một chiếc smartphone, Samsung đã không ngần ngại trang bị cho thiết bị viên pin dung lượng khổng lồ 4.000mAh. Và để chắc chắn thảm họa “nóng bỏng” Galaxy Note 7 không xảy ra một lần nữa, Samsung đã khẳng định với người dùng rằng quy trình kiểm tra 8 bước của mình sẽ đảm bảo mọi chiếc Galaxy Note 9 xuất xưởng với viên pin hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, công nghệ pin mới của Samsung còn đảm bảo người dùng giữ được 98% dung lượng pin gốc sau 2 năm sử dụng, một yếu tố cực kỳ đáng tiền cho smartphone thời hiện đại - vốn dĩ có thiết kế nguyên khối dính chết viên pin vào trong máy.

Viên pin 4.000mAh đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng Note 9 cả ngày, thậm chí 2 ngày với mức độ sử dụng vừa phải. Note 9 giữ nguyên sạc nhanh và sạc không dây nhanh qua mặt lưng.

Thiết kế, màn hình và thông số khác

Không cần phải bàn cãi, màn hình của Note 9 chắc chắn là màn hình smartphone đẹp nhất hiện tại. Samsung vẫn liên tiếp phá kỷ lục của chính mình cho tới khi ra mắt thiết bị Galaxy mới và đứng đầu chuỗi cung cấp màn hình tấm nền OLED.

Tương tự cách iPhone X làm cong phần đáy tấm nền OLED để tạo ra hiệu ứng màn hình không viền thực sự, màn Super AMOLED 6,4” mới cong tràn sang hai cạnh của Samsung đẹp ở mức “không thể chạm tới được” và sở hữu viền trên dưới rất nhỏ, đặc biệt viền dưới đã được “gọt” bớt đi so với Note 8 tương tự trên Galaxy S9. Máy có kích thước 161,9 x 76,4 x 8,8mm, dày hơn chỉ 0,2mm so với người tiền nhiệm Note 8 nhưng lại gói trong mình viên pin hoành tráng tăng tới 21% dung lượng.

Điện thoại nặng 201g, hơn 6g so với Note 8. Qua trải nghiệm trên tay, Note 9 cho cảm giác cầm thoải mái hơn S9 rất nhiều vì có các cạnh vuông vức, không quá tròn trịa nha S9, dù nặng hơn rất nhiều.Tin vui là máy vẫn giữ nguyên cổng tai nghe 3.5mm, vì Samsung tin rằng công nghệ không dây chưa thực sự cập bến, và sẽ không đột ngột loại bỏ yếu tố quan trọng trong đời sống thường ngày giống như 'ai kia' với iPhone X.

Kết luận

Với giá bán tại Việt Nam lần lượt là 24.490.000 đồng và 29.490.000 đồng, flagship nửa sau 2018 của Samsung chính thức là smartphone Android phiên bản thương mại đắt nhất hành tinh và là một khoản đầu tư chắc chắn khiến người mua phải dừng lại một nhịp đắn đo suy nghĩ.

Tuy nhiên khi xét đến những lợi ích thực tế trước mắt (chưa nói tới nâng cấp về trải nghiệm sử dụng) như S Pen hoàn toàn mới, camera có thêm AI hỗ trợ, pin dung lượng khủng 4.000 mAh, bộ nhớ trong 'khổng lồ' 512GB hoặc 128GB hỗ trợ thẻ nhớ, bên cạnh đó còn màn hình và loa ngoài stereo không hề kém cạnh đối thủ nào, thật khó có thể tìm được một 'gói sản phẩm' nào tròn vai hơn Galaxy Note 9.

Samsung quả thật không ngoa khi tự tin tuyên bố mình đã chế tác được một smartphone hoàn hảo. Tất nhiên, hoàn hảo chỉ là khái niệm tương đối và trong tương lai Note 9 chắc chắn sẽ không thể tiếp tục hoàn hảo, nhưng tính đến thời điểm này, Galaxy Note 9 chính là smartphone toàn diện nhất trên thị trường.

Nguồn: Công Minh/ictnews.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8/S8+ được bổ sung tính năng quay phim Super Slow Motion và AR Emoji

Như các bạn đã biết, Super Slow Motion là tính năng cho phép camera của Galaxy S8 ghi lại các đoạn clip ngắn có tốc độ khung hình đạt mức cao nhất là 960fps ở độ phân giải 720p. Trước khi cập nhật, khả năng quay chậm cao nhất của Galaxy S8 chỉ đạt

Galaxy Note 9 sẽ được cải thiện về thời gian quay video siêu chậm

Tính năng này rất ấn tượng nhưng bộ đôi smartphone chỉ có khả năng ghi lại được một đoạn phim ngắn 0.2 giây siêu chậm và có thể phát lại khoảng 6 giây phim siêu chậm.

Tính năng quay film Super Slow-Motion và AR Emojis sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 8

Cụ thể, theo diễn đàn XDA, hai tính năng Super Slow-Motion và AR Emojis sẽ được thêm vào Galaxy Note 8 thông qua một bản cập nhật có dung lượng hơn 700MB. Ngoài ra, bản update này cũng đi kèm các bản vá bảo mật được phát hiện trong tháng 9.

Có rất nhiều điểm nâng cấp đáng chú ý trên camera của Galaxy Note 9

Tổng quan, mọi thông số trên camera của Galaxy Note 9 đều được kế thừa từ S9 Plus. Người dùng vẫn có thể trải nghiệm công nghệ khẩu độ kép với khả năng chụp thiếu sáng thông qua việc chọn lựa độ mở ống kính từ f/1.5 hoặc /2.2. Ngoài ra, Note 9 vẫn

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Samsung tung bản cập nhật cải thiện trải nghiệm camera của Note 9

Kể từ khi ra mắt, Galaxy Note 9 đã nhận được hai bản cập nhật - liên quan đến nút Bixby và chế độ quay video Super Slow-motion. Bây giờ một bản cập nhật thứ ba đang tiếp tục được tung ra. Bản cập nhật này thực sự đáng giá vì nó hứa hẹn sẽ cải thiện

Bộ đôi Galaxy S9/S9+ giúp nâng tầm trải nghiệm camera trên smartphone

Trong giai đoạn hiện nay, khi mà cuộc đua về thiết kế và hiệu năng trên các thiết bị smartphone đang ngày một bão hòa, các nhà sản xuất chỉ còn cách là hoàn thiện và trang bị thêm nhiều tính năng mới cho sản phẩm của mình. Điều này đúng khi nói về

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt