Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Asus đã mang đến Hội nghị Di động Thế giới (MWC) đang diễn ra tại Barcelona loạt smartphone mới của dòng Zenfone của hãng, bao gồm 3 phiên bản Zenfone 5, Zenfone 5Z và Zenfone 5 Lite, trong đó mỗi phiên bản đều có những đặc trưng riêng của mình. Nổi bật nhất trong đó là phiên bản Zenfone 5Z với cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng. 

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm biến và camera trước, khiến cho màn hình có kiểu thiết kế “tai thỏ” giống như iPhone X của Apple. 

Tổng thể máy gồm 2 mặt được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass khá sang trọng. Trong đó mặt lưng nổi bật với thiết kế kiểu vòng tròn đồng tâm ngay tại vị trí đặt cảm biến vân tay, điều này tạo nên nét riêng cho dòng Zenfone của Asus. Mặt lưng của Zenfone 5Z gồm 2 camera và đèn flash được bố trí theo chiều dọc tương tự như trên iPhone X và rất nhiều hãng cũng đã chạy theo phong cách thiết kế này, nó như một xu hướng tất yếu vậy.

Màn hình hiển thị sắc nét

Zenfone 5Z sở hữu màn hình rộng 6,2-inch độ phân giải Full HD+ (2280x1080), cho tỷ lệ màn hình 19:9, thay vì 18:9 hoặc 16:9 thường thấy. Asus cũng đã trang bị cho sản phẩm của mình một bộ lọc ánh sáng xanh hoàn toàn mới mà theo hãng giúp làm giảm tình trạng mỏi mắt khi sử dụng ở điều kiện thiếu sáng. 

Điểm cộng màn hình Zenfone 5Z là độ sáng rất cao lên tới hơn 600 nits cho khả năng hiển thị ngoài trời rất tốt, không bị chói và mọi góc nhìn đều cho chi tiết hình ảnh rõ nét. Zenfone cũng đã trang bị thêm khả năng điều chỉnh độ ấm màu tùy thuộc vào môi trường bạn sử dụng.

Hiệu năng mạnh mẽ 

Zenfone 5Z sở hữu một cấu hình ấn tượng, mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 845 cao cấp nhất của Qualcomm. Đáng chú ý người dùng sẽ có 3 tùy chọn về ROM và bộ nhớ RAM, bao gồm phiên bản RAM 4GB đi kèm ổ cứng 64GB, 6GB RAM đi kèm ổ cứng 128GB và phiên bản cao cấp nhất là 8GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 256GB, đi kèm đó là Android 8.0 và giao diện ZenUI mới nhất. 

Đây là một cấu hình ấn tượng, chắc chắn mọi tác vụ hàng ngày hay chiến tất cả các tựa game nặng nhất cho mobile hiện nay cũng không thể làm khó được chiếc Zenfone 5Z. Chưa hết, trong bài chấm điểm AnTuTu Zenfone 5Z còn vượt qua cả Galaxy S9, OnePlus 6 hay LG G7 ThinQ với điểm số ấn tượng gần 270 nghìn điểm. 

Camera ấn tượng 

Zenfone 5Z được trang bị camera kép với một ống kính 12MP và một ống góc rộng 8MP. Những bức ảnh chụp từ Zenfone 5Z khá ấn tượng, chi tiết tái tạo tốt. Một điểm đáng chú ý đó là Asus cũng đã tích hợp trí tuệ nhân tạo trên chiếc smartphone của mình, trong đó có tính năng tự động nhận diện đối tượng và khung cảnh khi chụp ảnh để thiết lập các thông số chụp ảnh sao cho ra được kết quả tốt nhất. Sau đây là một số bức hình từ Zenfone 5Z: 

 
 

Đối với máy ảnh góc rộng 8MP cũng cho bạn những bức hình tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chi tiết máy bị mất khá nhiều, đặc biệt trong những môi trường ánh sáng phức tạp, thiếu sáng hình sẽ bị noise. Bù lại, với việc trang bị 2 camera nên Zenfone 5Z có khả năng chụp chân dung xóa phông ảo diệu. 

Asus trang bị cho Zenfone một máy ảnh 8MP, camera phía trước hỗ trợ HDR. Tuy chỉ được trang bị một camera đơn nhưng bạn vẫn có thể chụp chân dung xóa phông khá tốt cùng nhiều chế độ làm đẹp, hiệu ứng bokeh đi kèm.

Về khả năng quay phim, camera chính Zenfone 5Z có khả năng quay 4k 60fps trong vòng 10 phút, máy ảnh góc rộng quay phim với độ phân giải 1080p, tương tự như trên camera selfie. Có hỗ trợ EIS cho các ống kính giúp chất lượng video luôn ổn định

Thời lượng pin 

Asus trang bị viên pin 3300 mAh cho Zenfone 5Z, một thỏi pin không quá lớn nhưng cũng đủ cho bạn thoải mái sử dụng một ngày dài. Ngoài ra, tính năng sạc nhanh cũng có mặt trên Zenfone 5Z (Power Delivery 3.0), 9V / 2A cho đầu ra 18W với bộ chuyển đổi đi kèm. Nếu sạc từ 0% lên 100% chỉ mất khoảng 1h40 phút. Thật tuyệt vời phải không nào.

Kết lại 

Asus Zenfone 5Z có thiết kế đẹp với 2 mặt kính sang trọng, màn hình tràn viền 'tai thỏ' ấn tượng mà còn sở hữu cấu hình khủng với con chip Snapdragon 845 cùng dung lượng RAM 6GB, chiến tất cả các tựa game đều mượt mà trên Play Store. Do đó, Zenfone 5Z là chiếc smartphone đáng mua sau khi sản phẩm này lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Nguồn: phonearena

TIN LIÊN QUAN

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

Ảnh thật ZenFone 5 Lite: có USB-C, mặt lưng bằng kính bóng loáng

ASUS đã gửi thư mời giới truyền thông đến tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm vào ngày 25/2 tại MWC 2018 để ra mắt loạt smartphone ZenFone 5 mới. Vừa qua, hình ảnh thực tế của chiếc ZenFone 5 Lite đã xuất hiện.

Lộ hình ảnh và cấu hình của Zenfone 4 và Zenfone 4 Max phiên bản mới

Mới đây, Asus vừa rò rỉ hình ảnh Zenfone 4 và Zenfone 4 Max mới, đây là phiên bản thu gọn từ Zenfone 4 Max ra mắt trước đó vào ngày 4 tháng 7.

[MWC18] Asus Zenfone 5 lộ bản vẽ thiết kế với màn hình 18:9, camera kép đặt dọc?

Asus Zenfone 5 sẽ được Asus ra mắt vào 27 tháng 2 tại Barcelona. Chiếc Zenfone 5 này tất nhiên không phải Zenfone 5 'ngày xửa ngày xưa' mà là Zenfone thế hệ tiếp theo (quả thật cách đặt tên của Asus gây khó rất nhiều).

Asus Zenfone Max M2 chính thức trình làng ở Nga, chạy chip Snapdragon 660

Hôm nay, Asus Zenfone Max M2 đã được trình làng ở Nga, đây là thiết bị kế nhiệm cho Max Pro M1 đã ra mắt vào năm ngoái.

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

Asus công bố sẽ cập nhật Android 5.0 cho dòng Zenfone

Một tin vui cho những người đang sử dụng dòng điện thoại Zenfone khi nhà sản xuất thông báo cập nhật hệ điều hành Android 5.0 từ tháng 5 năm nay. Zenfone 5 LTE (A500KL) sẽ là smartphone đầu tiên nhận được bản cập nhật này bắt đầu ngay từ đầu tháng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...