Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Có cấu hình không quá mạnh mẽ, nhìn chung, hiệu năng mà sản phẩm Mobiistar LAI Zumbo J mang đến cho người dùng chỉ có thể gói gọn trong 2 chữ 'vừa đủ'. Thực tế mà nói, khái niệm 'vừa đủ' khá mơ hồ, nhất là khi áp dụng vào những đối tượng người dùng khác nhau. Nên trong bài viết này, mình sẽ lấy quy chuẩn chung là vừa đủ đối với tầm giá dưới 3 triệu đồng. Mời các bạn cùng theo dõi.

Nói sơ về cấu hình, Mobiistar LAI Zumbo J hoạt động trên nền hệ điều hành Android Marshmallow 6 với giao diện được Mobiistar tuỳ biến sâu, kết hợp cùng vi xử lý lõi tứ MediaTek MT6580, đồ hoạ tích hợp Mali 400MP và 2GB RAM. Nói chung, cấu hình mà hãng Mobiistar trang bị cho LAI Zumbo J thực sự không nổi trội, cũng không mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn phải hiểu một điều rằng, với mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, việc trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn cho sản phẩm này gần như là bất khả thi. 

Cấu hình chi tiết Mobiistar LAI Zumbo J


 

Xem thêm:

  • Mobiistar LAI Zumbo J đối đầu toàn diện Samsung Galaxy J1 2016
  • Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

 

Nói như vậy, không có nghĩa là hiệu năng của sản phẩm không tốt. hiệu năng của sản phẩm vẫn rất tốt, vừa đủ dùng và có đáp ứng tốt hầu như mọi công việc mà bạn muốn (trừ những tác vụ quá nặng như chơi game 3D).

Trong phép thử Antutu Benchmark, Mobiistar LAI Zumbo J đạt được tổng điểm là 22763. Tương tự, trong phép thử GFX OpenGL, ở bài High-Level Test, Mobiistar LAI Zumbo J chỉ đạt được 4,2 Fps, còn với Low-Level Test, con số cao nhất là thiết bị đạt được vẫn chỉ ở mức 34 Fps, với GPU Mali-400MP thì điểm số này hoàn toàn dễ hiểu, vì căn bản đây là một trong những GPU yếu, không phù hợp để chơi game và chạy các ứng dụng 3D.



 

Với phần mềm Vellamo, ở phép thử Metal cho hiệu năng đơn nhân, Mobiistar LAI Zumbo J đạt 730 điểm, còn phép thử Multicore cho hiệu năng đa nhân thì sản phẩm đạt 1151 điểm. Tương tự với phần mềm Geekbench 3, Mobiistar LAI Zumbo J chỉ đạt 350 điểm trong phép thử đơn nhân  và 1120 điểm trong phép thử đa nhân.



 

Trải qua một vài phép thử đơn giản bằng phần mềm thì cũng nên đánh giá thực tế bằng việc chơi game. Mình test thử với một vài tựa game nhẹ nhàng mình hay chơi, bao gồm Jetpack Joyride, Stick Hero và Subway Surfer.

Đầu tiên, với tựa game Stick Hero, đây là tựa game nhẹ với đồ hoạ 2D cực đơn giản, và chắc chắn không thể làm khó được Mobiistar LAI Zumbo J, trải nghiệm trong game mượt mà, không xảy ra hiện tượng lag, mọi thứ đều cực kỳ ổn định.


 

Tiếp đến chính là tựa game Jetpack Joyride - Top 5 game giải trí nhẹ nhàng cho điện thoại. Vẫn được xây dựng trên nền đồ hoạ 2D, nhưng các hiệu ứng chuyển động trong game đã có gần phức tạp và nặng nề hơn so với Stick Hero. Thực tế trải nghiệm cho thấy, khi chơi Jetpack Joyride, Mobiistar LAI Zumbo J bắt đầu tỏ ra đuối sức, chuyển động trong game có dấu hiệu chậm, lag. Đặc biệt, ở những phân cảnh có đồ hoạ phức tạp, bạn có thể thẩy rõ ràng được sự chậm chạp trong tốc độ xử lý của Mobiistar LAI Zumbo J. Nhưng công bằng mà nói, với một sản phẩm có mức giá chỉ hơn 2 triệu thì đây là điều không thể tránh khỏi.


 

Cuối cùng là Subway Surfer - tựa game 3D tương đối nhẹ nhàng nhưng cực kỳ hấp dẫn với các tình tiết lôi cuốn. Cảm nhận duy nhất của mình về tựa game này khi hoạt động trên Mobiistar LAI Zumbo J, đó chính là khá chậm và lag. Thực tế phũ phàng, nhưng người dùng vẫn phải chấp nhận rằng hiệu năng đồ hoạ trên một chiếc điện thoại giá chỉ hơn 2 triệu vốn khó có thể đáp ứng được tất cả những tựa game trên thị trường. Và mặc dù trải nghiệm trên Subway Surfer đúng là không được tốt như mong đợi, nhưng nếu bạn đặt mình vào vị trí của một người dùng chọn mua sản phẩm giá rẻ thì vấn đề này thực sự không quá nghiêm trọng, vì trong tầm giá này, cái người dùng mong muốn là một thiết bị ổn định chứ không phải một sản phẩm mạnh mẽ.


 

Hiệu năng khi trải nghiệm game không được như mong đợi, vậy hiệu năng thực tế trong quá cuộc sống thường ngày với những tác vụ đơn giản thì sao? Trải nghiệm thực tế nhiều ngày cùng Mobiistar LAI Zumbo J với các tác vụ nhẹ nhàng như Facebook, Twitter, Zalo, Mail, nhắn tin, điện thoại cho thấy thiết bị đáp ứng tốt, chạy mượt mà, không gặp bất kỳ trở ngại gì. Đặc biệt, nhờ được trang bị 2GB RAM nên sản phẩm tỏ ra lợi thế hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng tầm giá ở trải nghiệm đa nhiệm, bạn có thể mở và chuyển đổi qua lại giữa 5 - 6 ứng dụng mà không hề gặp phải hiện tượng reload lại như trên một số máy chỉ có 1GB RAM cùng tầm giá.


 

Đúc kết lại, ta có thể thấy Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày với các tác vụ cơ bản, không cầu kỳ, không phức tạp, đủ dùng và đủ hiệu quả cho công việc - cuộc sống hằng ngày. Một sản phẩm cho dù được bán ra với mức giá rẻ, nhưng nó vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường và trong lòng người dùng, miễn là sản phẩm đó đáp ứng được những nhu cầu sử dụng thiết thực nhất.

Dự kiến, Mobiistar LAI Zumbo J sẽ được bán chính thức tại thời gian tới với mức giá 2.290.000 VNĐ. Là một người dùng yêu thích các sản phẩm công nghệ, bạn nghĩ sao về mức giá này và những lợi ích mà sản phẩm mang đến cho người dùng? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

LAI Zumbo J - OPPO Neo 5: Smartphone tầm 2 triệu nào đáng mua dịp tựu trường?

Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 có mức giá gần như tương đồng. Vậy đâu là sản phẩm phù hợp cho dịp tựu trường này?

So sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S

Cùng tham khảo so sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S ngay dưới đây để biết được những điểm mạnh yếu của hai smartphone này.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp