Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Xiaomi Redmi 6 là một trong những smartphone giá rẻ mới nhất từ Xiaomi. Với những người ưa thích smartphone giá rẻ thì dòng Redmi là dòng không thể bỏ qua khi chỉ với số tiền nhỏ, bạn đã được tận hưởng các tính năng mới cùng cấu hình khá tốt. Xiaomi Redmi 6 tiếp tục là một sản phẩm như vậy. 

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Thiết kế Xiaomi Redmi 6

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và liền lạc hơn. Với màn hình 5,45 inch và tỉ lệ mới 18:9 thì Redmi 6 hết sức nhỏ gọn. Máy nằm gọn gàng trong lòng bàn tay và dễ dàng thao tác bằng một tay. Chất lượng hiển thị của màn hình này tương đối tối khi sử dụng tấm nền IPS LCD. Độ phân giải HD+ hoàn toàn chấp nhận được trên màn hình nhỏ 5,45 inch khi cho mật độ điểm ảnh 295 ppi. 

Điểm qua một chút về các thành phần xung quanh máy. Phía trên màn hình Redmi 6 là camera selfie 5MP và đèn LED thông báo; mặt sau có cụm camera kép, đèn flash LED và cảm biến vân tay một chạm; Redmi 6 có tính năng nhận diện khuôn mặt nhưng bạn nên dùng vân tay vì nó nhanh hơn, tiện hơn và bảo mật cao hơn. Xiaomi Redmi 6 tiếp tục có kết nối hai SIM, jack tai nghe 3,5mm, cổng microUSB và loa ngoài chất lượng tương tốt khi so với các thiết bị giá rẻ. 

Phần cứng Xiaomi Redmi 6

Xiaomi Redmi 6 được trang bị Helio P22, con chip mới từ MediaTek sản xuất trên tiến trình 12nm, mạnh hơn so với hầu hết chip Snapdragon 4xx. Đi cùng với đó là 3GB RAM/32GB bộ nhớ trong cho phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn phiên bản 4GB/64GB với giá đắt hơn. 

Helio P22 đem lại hiệu năng rất tốt với điểm số hiệu năng tổng quát AnTuTu lên đến 75.343 điểm. Vi xử lý này có 8 nhân bao gồm 4 nhân 2.0GHz và 4 nhân 1.5GHz. Trong quá trình sử dụng thực tế, Redmi 6 chạy mượt mà trên hệ điều hành MIUI 9.6 dựa trên nền Android 8.1. Redmi 6 chơi tốt hầu hết mọi game hiện nay ở mức cấu hình trung bình. Với những game nặng như PubG thì máy hơi bị hiện tượng lag nhẹ nhưng vẫn chấp nhận được.

Camera Xiaomi Redmi 6

Xiaomi Redmi 6 là chiếc điện thoại có camera kép giá rẻ nhất thị trường với bộ đôi camera 12MP (f/2.2, 1.25um) + 5MP (f/2.2, 1.22um). Chất lượng ảnh chụp nhìn chung là tốt, đặc biệt khi bạn bật chế độ HDR tự động có sẵn. Hình ảnh no màu, đầy đủ chi tiết và độ tương phản khá cao. Ngoài ra bạn còn có thể chụp ảnh xóa phông cả phong cảnh lẫn chân dung người. 

 
 
 
 
 

Không ngạc nhiên khi ảnh chụp đêm của Redmi 6 không mấy ấn tượng. Dù sao chiếc điện thoại này cũng thuộc phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên những hình ảnh thiếu sáng của Redmi 6 không đến nỗi quá tồi, nó có chất lượng trung bình với độ nhiễu vừa phải. 

 
Camera selfie 5MP của Redmi 6 hoạt động tốt với hình ảnh selfie đẹp và tự nhiên, ngoài ra bạn cũng có hiệu ứng xóa phông dù đây chỉ là camera đơn. Khá bất ngờ là ảnh chụp selfie xóa phông tạo hiệu ứng đẹp không kém gì ảnh xóa phông chụp từ camera sau. 

Thời lượng pin

Hầu hết điện thoại Xiaomi đều có thời lượng pin tốt và Xiaomi Redmi 6 cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi đã thử sử dụng Redmi 6 với thời gian on-screen lên đến 10 giờ, nếu bạn sử dụng nhiều hơn thì máy cũng có thời gian on-screen là 7 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể dùng thoải mái trong 2 ngày mới cần phải sạc, những thông số tuyệt vời cho một viên pin 3000 mAh. Sẽ mất khoảng 2 giờ để sạc đầy Xiaomi Redmi 6. 

Kết luận

Với giá bán dự kiến khoảng chưa đến 3 triệu đồng cho phiên bản 3GB/32GB, Xiaomi Redmi 6 tiếp tục là một smartphone tốt đến từ Xiaomi. Bạn sẽ có một chiếc máy nhỏ gọn, chất lượng hoàn thiện tốt, màn hình 18:9, cấu hình tương đối mạnh, thời lượng pin tuyệt vời, camera kép và cảm biến vân tay. Hy vọng Xiaomi sẽ sớm bán chính hãng Redmi 6 tại Việt Nam để người dùng có thêm một lựa chọn smartphone giá rẻ chất lượng cao.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro sẽ ra mắt Ấn Độ vào ngày 5/9 tới

Redmi 6 series sẽ bao gồm Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro. Lời mời báo chí tham dự sự kiện của Xiaomi cho thấy cả 3 smartphone trên đều sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 5/9 tới.

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Xiaomi Mi 10 phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40, Redmi K40 Pro đạt chứng nhận 3C

Xiaomi và công ty con của mình, Redmi, dự kiến sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm sau tết nguyên đán. Trong đó có Mi 10 5G phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40 và Redmi K40 Pro. Hôm nay, cơ sở dữ liệu của cơ quan cấp giấy chứng nhận 3C đã tiết lộ một số

THỦ THUẬT HAY

Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta

Mất điện thoại là khái niệm mà bất kỳ ai cũng không mong muốn gặp phải, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau điều này sẽ đến với chúng ta 1 ngày nào...

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.